Thay đổi điện thoại Android theo ý bạn một cách đơn giản

Ở thời này bạn vẫn có thể sống tốt sống khỏe nếu chỉ dùng giao diện mặc định mà hãng sản xuất cài sẵn trên chiếc điện thoại Android của bạn.
Thay đổi điện thoại Android theo ý bạn một cách đơn giản

Nhưng vậy thì đâu có còn vui nữa, những khi rảnh rỗi ngồi chỉnh chỉnh lại cái máy cho đẹp hơn, sạch hơn thì cũng hay ho lắm đấy chứ. Bạn nên cầm sẵn cái điện thoại Android của mình, mở bài này ra, đọc tới đâu cài liền app tới đó để vọc ngay cho nóng nhé. Đừng hoãn sự sung sướng đó lại.

Ghi chú: bài này không dành cho những bạn 'rành' Android.

Hãy bắt đầu với launcher

Launcher là thành phần cơ bản của mọi điện thoại Android. Nó là nơi chứa các icon, hiển thị hình nền, gắn widget... Launcher cũng có một chỗ để bạn xem tất cả app đã cài trên điện thoại, gọi là app drawer. Nếu hỏi thành phần nào bạn nhìn thấy và sử dụng nhiều nhất trong Android, đó sẽ là launcher.

Một trong những launcher tốt nhất với mình là Nova Launcher. Nova có khả năng tuỳ biến cực mạnh từ số dòng, số cột được phép hiển thị, thao tác trượt lên xuống làm gì, kích cỡ icon như thế nào. Hơn nữa, nó còn có thể thay thế icon mặc định của máy bằng bất kì bộ icon nào bạn có thể download từ trên Google Play về. Thích icon tròn, thích icon trắng đen, thích icon xì tin dâu? Bạn có thể chơi đủ hết. Mỗi ngày chơi một bộ cũng được

Và nếu bạn chán sự màu mè, rườm rà của launcher có sẵn trên điện thoại, không gì phù hợp hơn Nova Launcher trong việc mang đến cho bạn trải nghiệm Android thuần khiết và tuyệt vời nhất.

Ngoài Nova, Microsoft Launcher cũng rất tuyệt vì nó đơn giản, thông minh, dễ dùng mà lại có khả năng tuỳ biến mạnh gần bằng Nova. Cái mình thích ở Microsoft Launcher đó là nó tích hợp chặt với các dịch vụ Microsoft như Todo, Skype, OneDrive. Nếu đang xài những thứ này, đừng quên thử Microsoft Launcher nhé.

Cuối cùng, Action Launcher cũng là một app hay để mang tính năng của Android mới lên những đời cũ hơn. Ví dụ, bạn có thể đang chạy Android 4.0 nhưng vẫn dùng được menu cảm ứng khi nhấn lên các icon giống như đang xài Android 7.0 vậy. Khi Google chuyển đổi vị trí của thanh Search, Action Launcher sẽ có tùy chọn đó trong vài ngày! Muốn bám theo Android mới nhất thì cứ Action Launcher mà chiến.

Chỉnh Wallpaper cho xì tai

Sau khi có launcher ngon thì thứ tiếp theo bạn nên làm mới là hình nền, wallpaper. Vì bạn nhìn vào launcher cũng có nghĩa là bạn đang xem wallpaper nên việc thay hình nền đẹp và đúng với phong cách của bạn là điều cần thiết. Để làm điều này này, nhấn giữ vào chỗ trống trên launcher, chọn Wallpaper để thay là xong.

Vấn đề lớn hơn là kiếm hình nền ở đâu cho đẹp? Nhiều điện thoại bây giờ đã có màn hình độ phân giải cao, tức là wallpaper cũng phải có độ phân giải cao thì nhìn mới đã. Mình thường hay dùng app Backdrops để download và chọn hình nền vì trên này có nhiều ảnh theo phong cách mô phỏng hợp sở thích. Bạn cũng có thể dùng app Wallz, trên này thì nhiều hình này màu sắc hơn, có cả những hình nền từ các hãng khác để bạn chọn nữa. Những hình nền này đa phần đều có độ phân giải cao đến rất cao, nhìn đẹp, phê.

Lưu ý, khi tìm kiếm các app hình nền trên Play Store, nhớ để ý xem app có uy tín không, có nhiều người download không, nó đòi quyền truy cập gì và bình luận của người khác như thế nào. Có rất nhiều app wallpaper dạng lừa đảo, kém chất lượng và thậm chí đánh cắp thông tin cá nhân ừng tồn tại trên cửa hàng ứng dụng này rồi.

Bộ icon

Icon cũng là thứ bạn nhìn vào nhiều không kém gì wallpaper, và cũng là thứ mình đổi gần như ngay lập tức khi mua cầm cái máy Android mới (trừ HTC và Google). Đa số các hãng làm icon không đẹp, màu mè nhiều quá, nhất là các hãng điện thoại Trung Quốc, nên mình đổi sạch hết. Bộ icon sau khi cài từ Play Store có thể dùng chung với Nova Launcher như đã nói ở trên, một combo quá tuyệt vời.

Với Nova Launcher, để chỉnh icon, bạn chạy ứng dụng Nova Settings > Look & feel > Icon theme. Trong này sẽ có bộ icon mặc định đi kèm theo máy và danh sách những bộ icon mới do bạn cài thêm. Thích cái nào chọn cái đó, bên dưới là một số bộ mình thấy đẹp:

Bàn phím

Đổi icon, launcher hay hình nền chủ yếu tác động tới thẩm mỹ mà thôi, còn đổi bàn phím thật sự giúp bạn sử dụng một cái máy thoải mái hơn, vui vẻ hơn, gõ nhanh hơn và ít sai hơn đấy.

Đa số các bàn phím cài sẵn theo máy hiện nay không đủ tốt, dù đó là bàn phím của hãng và đã hỗ trợ tiếng Việt. Đó là lý do GBoard luôn nằm trong danh sách các app đầu tiên mình cài vào máy. GBoard có thiết kế phím hợp lý, phản hồi nhanh, cho phép chỉnh kích thước phím lớn nhỏ tùy ngón tay của bạn, và hỗ trợ gõ tiếng Việt theo kiểu TELEX. Nó cũng có nhiều theme màu khác nhau, bạn có quyền chọn hiển thị viền xung quanh phím hay không tùy ý muốn.

Để chỉnh bàn phím: vào Cài đặt > Ngôn ngữ & bàn phím > Bàn phím, chọn GBoard.

Một thứ nữa mình thích GBoard đó là nó do Google làm, mình không sợ bị bên thứ ba nào đó đánh cắp thông tin. Các bạn nên hạn chế cài app bàn phím từ bên ngoài nhé vì bàn phím là nơi chúng ta nhập password, mã PIN cho app ngân hàng, nhắn tin thầm kín với người yêu hay viết ra những email công việc, những thứ này bị đánh cắp hay bị lén sử dụng thì tệ lắm.

App nhắn tin

Một thứ khác cũng vô cùng dễ thay đổi là ứng dụng SMS trên máy. Đa số các hãng đều làm app này màu mè, phức tạp quá đáng, mình không thích. Mình thường hay chuyển sang dùng Android Message, cũng là một app do Google viết ra. Nó cực kì đơn giản, chạy nhanh, màu sắc hài hòa, đẹp và hỗ trợ các thao tác nhắn tin nhanh từ màn hình launcher (nhấn giữ vào icon để hiển thị danh sách những người hay liên hệ). App này làm đúng nhiệm vụ nó được giao, không hơn không kém, không phải suy nghĩ nhiều.

Nếu bạn cần tùy biến nhiều hơn, ví dụ thích đổi màu app SMS cho đẹp, hẹn giờ gửi SMS, hủy gửi tin, các thao tác trượt để xóa, trượt để gọi... Textra sẽ là ứng dụng bạn nên thử qua. App này tuy là có nhiều tính năng phụ trội nhưng vẫn đơn giản, dễ dùng và đẹp. Ồ, nó hỗ trợ gửi ảnh GIF qua MMS nữa đấy.

Đổi màu theme khu vực thông báo

Chán giao diện notification mặc định của Android? Không vừa ý với giao diện notitication tùy biến của hãng sản xuất? Hãy thử Material Notification Shade - MNS, app này chạy được với Android từ 5.0 đến 7.1.1 (chưa tương thích 8.0), hỗ trợ tất cả các hãng và đặc biệt là không cần root! Ứng dụng này cho phép bạn chỉnh theme, chỉnh màu chữ, màu nền, nói chung là làm đủ trò vui vẻ với khu vực thông báo của Android. App này miễn phí, một số ít tính năng nâng cao mới cần nâng cấp lên bản Pro (cũng chỉ có 50.000 đồng thôi, rất rẻ).

Xem thêm chi tiết trong bài này: Cách đổi màu, theme và tuỳ biến cho khu vực thông báo của Android không cần root. Bạn sẽ được hướng dẫn cách tùy chỉnh cho từng mục một.

TIN LIÊN QUAN

10 ý tưởng giúp tùy biến theme thú vị cho Nova Launcher

Đối với người dùng Android, Nova launcher không chỉ đơn thuần là một trình khởi chạy phổ biến với khả năng hoạt động mượt mà, mà còn trang bị nhiều công cụ hỗ trợ tùy biến và cá nhân hóa giao diện. Nhằm giúp cho thiết bị của bạn trở nên ấn tượng

Android One launcher giúp biến giao diện điện thoại Android thành Android One

Android One là giao diện tùy chỉnh được tạo ra bởi Google và một nhà sản xuất thứ ba. Mục đích của Android One là tạo ra một hệ điều hành chạy mượt, ổn định, dành cho các thiết bị Android trung cấp, không có cấu hình quá mạnh.

Trải nghiệm Android P Pixel Launcher trên các máy khác

Đây là file launcher APK được các nhà phát triển trích xuất từ bản Android P thử nghiệm, giao diện Android P gần như giống hệt với Oreo nhưng phần dưới màn hình có một số thay đổi nhỏ. Giờ đây sẽ có một khung trắng mờ bao quanh thanh Search Bar và

Mời bạn trải nghiệm Google Pixel O Launcher trên thiết bị Android

Nếu đang sở hữu một smartphone Android 6.0.1 Marshmallow trở lên thì bạn có thể thử Google Pixel O launcher ngay bây giờ thông qua file APK được trích xuất bởi những thành viên của diễn đàn XDA Developers.

Hyperion Launcher - một launcher hoàn toàn mới từ nhà phát triển ứng dụng Substratum

Sau thành công của Substratum, các nhà phát triển Projekt Development Team đã bất ngờ chuyển sang một dự án hoàn toàn mới. Họ đang nghiên cứu và phát triển một launcher có khả năng tùy biến cao được gọi là Hyperion, đây có thể sẽ là một launcher

Biến giao diện điện thoại Android thành Windows 10 trong chớp mắt

Computer Launcher là một ứng dụng miễn phí sẽ thay đổi toàn bộ giao diện điện thoại Android của bạn thành phong cách thiết kế của Windows 10 một cách rất thú vị.

Trải nghiệm Launcher 10 - giao diện Windows Phone cho Android

Launcher 10 là một trình khởi chạy mang đến giao diện Windows Phone miễn phí cho các điện thoại Android theo phong cách Windows 10 mới nhất. Chỉ vài bước cài đặt đơn giản, smartphone Android của bạn đã có một giao diện hoàn toàn mới theo những ô

Nova Launcher v5.5 beta 7 cho phép người dùng tùy chỉnh hoặc thay thế searchbar bằng tiện ích khác

Mới đây, nhà phát triển ứng dụng Nova Launcher đã tung ra một bản cập nhật thử nghiệm mới, tích hợp thêm tính năng cho phép người dùng tùy chỉnh lại công dụng của thanh tìm kiếm bằng một số tiện ích khác nếu phù hợp với kích thước 4 x 1.

THỦ THUẬT HAY

"Hô biến" ảnh đại diện Facebook thành những nhân vật tí hon, tròn trĩnh dễ thương

Nếu đang chán avatar cũ và chưa biết đổi ảnh nào cho nổi bật giữa đám đông thì bạn hãy thử qua cách tạo avatar Facebook theo phong cách Chibi cực cute mà TCN sắp hướng dẫn trong bài viết này. Chỉ với 1 vài thao tác cơ

Cách lưu trang web trên Cốc Cốc thành file PDF

Để lưu trang web trên Cốc Cốc thành file PDF, chúng ta có thể sử dụng ngay tính ăng In (Print) sẵn có trên trình duyệt.

3 cách sử dụng Xiaomi Pad 5 với nhiều tính năng siêu tiện lợi

Hôm nay, hãy cùng mình tìm hiểu cách sử dụng Xiaomi Pad 5 với các tính năng siêu tiện lợi để nó phục vụ bạn tốt hơn trong đời sống, công việc, giải trí nhé

Cách mở chế độ đa nhiệm trên Android 7 cho điện thoại [MỚI]

Chế độ đa nhiệm trên Android 7 (Nougat) cho phép bạn sử dụng cùng lúc 2 ứng dụng trên màn hình. Đây là cách mở ứng dụng trong chế độ đa nhiệm trên điện thoại chạy Android 7.0 cho bạn.

Cách căn chỉnh bảng tính trước khi in trên Google Sheets

Trước khi tiền hành in dữ liệu bảng tính trên Google Sheets, người dùng nên điều chỉnh lại bảng dữ liệu trước khi in để có được bố cực đẹp mắt hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá realme narzo 30A: Thiết kế nổi bật, cấu hình tiện chiến game, đáng cân nhắc trong tầm giá 3-4 triệu

narzo 30A là chiếc smartphone vừa được realme cho ra mắt thị trường Việt Nam. Chiếc máy này không chỉ gây ấn tượng bởi cái tên có phần khác lạ so với dải sản phẩm vốn có của realme mà còn ấn tượng ở cả thiết kế mặt

Đánh giá OPPO A55: Camera cảm biến 50MP, Pin 5000 mAh và phần cứng với Helio G35

Mới đây, OPPO vừa ra mắt mẫu điện thoại tầm trung OPPO A55 với giá 4.990.000 đồng. Không chỉ thừa hưởng các đặc điểm nổi bật của thế hệ trước OPPO A54 mà chiếc smartphone này còn được trang bị mạnh mẽ về ngoại hình và