Mã Morse là gì? Cách sử dụng, ghi nhớ bảng mã Morse nhanh

Thuật ngữ Loli, Lolita được sử dụng phổ biến trong cộng đồng Anime và Manga ở xứ sở hoa anh đào Nhật Bản. Vậy Loli, Lolita là gì? Tại sao chúng lại thu hút nhiều người đến như vậy? Các bạn hãy khám phá về những khái niệm này trong bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn nhé!

1. Tìm hiểu Loli là gì?

Loli trong từ điển Urban Dictionary dùng để chỉ các cô gái độ tuổi dậy thì hoặc chưa bước vào tuổi dậy thì. Thuật ngữ Loli được dùng trong văn hóa đại chúng như: anime, manga Nhật Bản và các phương tiện truyền thông khác để mô tả các nhân vật nữ có ngoại hình trẻ em.


Mã Morse là gì? Cách sử dụng, ghi nhớ bảng mã Morse nhanh
Loli là thuật ngữ để chỉ những bé gái chưa bước vào độ tuổi dậy thì hoặc các cô gái đã trưởng thành nhưng thân hình lại như trẻ con. 

Loli có thể mang ý nghĩa đáng yêu, dễ thương nhưng cũng có thể gây tranh cãi và phản cảm nếu bị lạm dụng. Đây cũng là lý do mà Loli thường xuất hiện trên nhiều nền tảng mạng xã hội với ý nghĩa châm biếm và tiêu cực về những cô nàng có vòng một quá cỡ.

2. Lolita là gì và những ảnh hưởng trong văn hóa, thời trang

Bên cạnh thắc mắc Loli là gì thì ý nghĩa của thuật ngữ Lolita cũng nhận được sự quan tâm của khá nhiều người. 

2.1. Nguồn gốc và ý nghĩa

Lolita là thuật ngữ dùng để chỉ một nhân vật nữ trong cuốn tiểu thuyết cùng tên “Lolita:” rất nổi tiếng trên thế giới của nhà văn Vladimir Nabokov. Cuốn tiểu thuyết xuất bản năm 1955 kể về một người đàn ông trung niên có mối quan hệ tình dục với cô gái trẻ 14 tuổi có sức hút đặc biệt, đáng yêu và trẻ trung. 

Sau này, thuật ngữ Lolita được sử dụng phổ biến để chỉ các cô gái trẻ ở tuổi vị thành niên, có sự cuốn hút về mặt tình dục với những người trưởng thành. Đây cũng là khởi nguồn của những người mắc hội chứng Lolita hay còn gọi Lolita Complex. Họ thường có tâm lý phức tạp muốn thể hiện sự quan tâm khi tương tác hoặc nhìn thấy các bé gái.

2.2. Văn hóa Lolita

Văn hóa Lolita là gì? Bạn có thể khám phá những phong cách thời trang “Lolita” phổ biến ở Nhật Bản như: Gothic Lolita, Sweet Lolita, Classic Lolita để hiểu sâu hơn.

  • Gothic Lolita

Gothic Lolita được săn đón bởi những cô nàng yêu thích sự dễ thương, trưởng thành và bí ẩn. Các gam màu chủ đạo xuyên suốt trong trường phái này là màu trắng, màu đen và tông màu tối. Vì thế, các cô gái thường make-up đậm với màu son đỏ, eyeliner sắc nét để gia tăng thêm phần sắc sảo.


Đặc trưng của phong cách Gothic Lolita là trang phục tối màu và trang điểm đậm.
  • Classic Lolita

Classic Lolita mang đậm dấu ấn của thời trang Vương Quốc Anh với vẻ đẹp tinh tế, nhẹ nhàng. Phong cách này có đặc trưng nổi bật là thiết kế giản đơn, họa tiết nhỏ, màu sắc nhã nhặn so với những phong cách Lolita khác.


Các thiết kế trang phục Classic Lolita thường là váy chữ A hoặc thắt eo ngay bên dưới ngực. 
  • Sweet Lolita

Khi nói tới những nét điển hình nhất của phong cách Lolita thì không thể bỏ qua Sweet Lolita. Phong cách có thiết kế trang phục nhiều ren, bèo, nơ, độ phồng, ruy băng, viền bo tôn lên vẻ ngoài trong sáng và ngọt ngào của các cô gái. Ngoài ra, style cũng phối với phụ kiện là ô, mũ cầu kỳ kết hợp tông màu sắc như màu kem, hồng baby, pastel tươi sáng.


Những bộ trang phục Sweet Lolita mang vẻ đẹp ngọt ngào, ngây thơ và trẻ trung nữ tính.
  • Punk Lolita

Một trong những phong cách khó nhằn nhất phải nói tới Punk Lolita. Các bộ trang phục của phong cách này cá tính, mạnh mẽ nhưng vẫn thể hiện sự nhẹ nhàng, tinh tế và mềm mại. Hầu hết váy thuộc style trên đều có thiết kế xòe chữ A hoặc hình quả chuông kết hợp trang điểm đậm. Những phụ kiện đính kèm bao gồm: bờm có gắn nơ, boot cao cổ, tóc giả ngắn,…


Punk Lolita có kiểu trang điểm đậm hơn Sweet và Classic với váy hình quả chuông hoặc chữ A.
  • Old-school Lolita

Phong cách Old school Lolita tập trung chủ yếu vào các đường may, điểm đăng ten, đường ren  hơn là các chi tiết in. Các phụ kiện phổ biến đi kèm phong cách là giày gót Chunky, thắt nơ, vớ ngang gối viền ren. Old school Lolita không được ưa chuộng nhiều vì sự rối rắm, khác biệt so với Lolita hiện đại.


Old-school Lolita là phiên bản cũ của các phong cách Lolita xuất hiện trước đó.

3. Tại sao ngày càng nhiều cô nàng Loli?

Các cô gái theo phong cách Loli ngày càng xuất hiện nhiều trong xã hội, nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này là:

  • Ảnh hưởng văn hóa và truyền thông: Sự xuất hiện của các nhân vật Loli trong truyện tranh manga, hoạt hình anime và nền văn hóa Nhật Bản đã thu hút quan tâm của các cô nàng với thể loại này. Nhiều cô gái muốn theo đuổi phong cách và hóa tranh thành Loli.

  • Nhiều nét đáng yêu và thu hút: Thiết kế các nhân vật Loli có nét dễ thương, đáng yêu nên gia tăng sự hấp dẫn với mọi người. 

  • Tính chất thời đại kỹ thuật số và kết nối toàn cầu: Sự phát triển mạnh mẽ của các công nghệ kỹ thuật và Internet đã tạo ra môi trường kết nối toàn cầu để con người có thể tiếp cận, chia sẻ nội dung với nhau. Cho nên, văn hóa Loli được lan truyền rộng rãi và trở nên phổ biến hơn.


Phong cách Lolita có nhiều biến thể khác nhau được ứng dụng linh hoạt trong thời trang và cuộc sống.

4. Văn hóa Loli đối với giới trẻ hiện nay

Hình ảnh Loli đã trở nên khá phổ biến trong xã hội hiện đại ngày nay và dần trở thành văn hóa có tầm ảnh hưởng to lớn. Đây cũng là một trong những thể loại thú vị của Anime và Manga. Bạn sẽ bắt gặp những nhân vật Loli trong các bộ phim Anime với thân hình nhỏ nhắn, gương mặt dễ mến và đôi mắt long lanh. 

Đặc biệt vào những ngày lễ hội cosplay, chúng ta thường bắt gặp sự xuất hiện của các cô gái có trang phục và tạo hình theo phong cách Lolita. Điều này đã tạo nên sức cuốn hút, gợi sự tò mò với du khách và thôi thúc họ đến Nhật Bản để chứng kiến tận mắt. Mặc dù có nhiều thể loại Loli Anime được giới trẻ săn đón nhưng đôi khi có sự lệch lạc văn hóa trong cách tạo hình. 

Một số bộ trang phục Loli rất kín đáo nhưng có những trang phục có phần khêu gợi nên phong cách vấp phải không ít tranh cãi chưa hồi kết. Thậm chí có những thể loại Loli gây tác động tiêu cực đến xã hội và bị cấm tại một số quốc gia trên thế giới. 

Qua những nội dung trên, hy vọng giúp bạn hiểu được ý nghĩa Loli, Lolita là gì và lý do các thuật ngữ này lại trở nên phổ biến như vậy. Đây là một xu hướng ẩn chứa nhiều tác động tiêu cực đến cuộc sống nên không được khuyến khích lan truyền trong xã hội.

TIN LIÊN QUAN

[Cập nhật] Danh sách code Meme Sea mới nhất Tháng 10/2024

Yandere là nhân vật trong truyện tranh, phim hoạt hình Nhật Bản có tâm lý bất ổn, nhưng lại sở hữu vẻ ngoài hiền lành, thân thiện. Tìm hiểu chi tiết ngay!

Những hình ảnh chill đẹp không chỉ thu hút người nhìn

Bài viết tổng hợp hơn 99+ ảnh chill nhiều chủ đề phong cảnh, hoàng hôn, trầm buồn, anime, lofi chất lượng 4K, full HD rõ nét cho điện thoại và máy tính. Xem ngay!

Mắt tam bạch là gì? Giải mã tính cách của người mắt tam bạch

Tuổi Thân sinh năm bao nhiêu? Tuổi con Khỉ sinh vào các năm 1932, 1944, 1956, 1968, 1980, 1992, 2004 và 2016. Mỗi năm đều thể hiện vận mệnh cuộc đời khác nhau.

Messi lập siêu phẩm với kỹ thuật sombrero năm 8 tuổi

Một clip Messi lập siêu phẩm với kỹ thuật sombrero năm 8 tuổi vừa bị rò rỉ cách đây ít hôm đã khiến người hâm mộ phát sốt.

Nếu bạn nào từng xài iOS 6 sẽ biết nó

Nếu bạn nào từng xài iOS 6 sẽ biết nó nhanh cỡ nào chứ không chậm chậm ẻo lả như iOS 9 hiện nay. Thủ thuật dưới đây sẽ giúp các bạn xóa bỏ gần như 100% các hiệu ứng chuyển động/làm...

Tuổi Hợi sinh năm bao nhiêu? Tính cách, sự nghiệp và tử vi từ A-Z

Tuổi Ngọ sinh năm bao nhiêu? Tuổi Ngọ sinh vào các năm 1942 - 1954 - 1966 - 1978 - 1990 - 2002, mỗi năm sinh đều có vận mệnh, tuổi hợp kỵ, màu sắc hợp khác nhau.

Công thức tính diện tích hình thoi kèm bài tập thực hành

Tuổi Dậu sinh năm bao nhiêu? Tuổi con Gà sinh vào các năm 1957, 1969, 1981, 1993, 2007. Mỗi năm sinh tuổi Dậu đều mang vận mệnh, tử vi khác nhau. Xem ngay!

THỦ THUẬT HAY

Tính năng khóa Skype của 1 người bất kỳ mà bạn nên biết

Khóa Skype bất kỳ là tính năng có sẵn trong Skype mà bạn nên biết và sử dụng sao cho hợp lý, đặc biệt trong những trường hợp bị một đối tượngnào đó cố tính spam tin nhắnlàm phiên bạn

Thủ thuật iOS 10: 3 cách giúp bạn nghe nhạc không bị gián đoạn bởi nontifications

Bạn đang nghe nhạc và khó chịu khi bị những tiếng thông báo làm gián đoạn? 3 thủ thuật iOS 10 nhỏ sau đây sẽ giúp bạn.

Chia sẻ tool lấy toàn bộ mật khẩu đã lưu trên nhiều trình duyệt

Hôm nay, mình chia sẻ cho các bạn tool lấy mật khẩu đã lưu trên nhiều trình duyệt phổ biến như: Internet Explorer, Mozilla Firefox (Tất cả các phiên bản), Google Chrome, Safari và Opera.

Làm thế nào để máy tính đọc tài liệu cho bạn?

Kể từ những ngày đầu của thời đại máy tính, người dùng luôn thích máy tính nói chuyện với họ. Ngày nay, chức năng này đã được tích hợp ngay trong Windows và có thể dễ dàng sử dụng nó để máy tính đọc tài liệu.

[macOS] Hướng dẫn cách xác định kênh Wifi tối ưu để thu được tín hiệu tốt hơn bằng công cụ có sẵn

Wireless Diagnostics là một công cụ nhỏ tích hợp sẵn vào macOS hỗ trợ người dùng phân tích các vấn đề về mạng không dây, và đồng thời nó cũng cho phép chúng ta biết được kênh wifi nào đang có trạng thái tốt nhất để

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Sharpen Image Online - công cụ làm nét ảnh trực tuyến miễn phí

Sharpen Image Online là một công cụ trực tuyến giúp bạn làm nét ảnh của mình. Bạn có thể tải ảnh lên trang web này hoặc nhập URL của ảnh. Công cụ này cho phép bạn điều chỉnh độ nét của ảnh, từ mức thấp đến cao. Bạn có

BMW 320i 2018 có những ưu, nhược điểm gì?

Có thể nói, BMW 320i 2018 là mẫu xe làm say lòng người lái bởi cảm giác chân thực, mạnh mẽ, khả năng vận hành linh hoạt, công nghệ tiên phong nay còn được trang bị thêm hàng loạt các chi tiết hiện đại như đèn pha công