Hướng dẫn cách xem lượt view trên Threads để biết độ hiệu quả của bài đăng

 

Trong thời buổi hiện nay, Mindset là một trong những yếu tố quyết định sự thành công và phát triển của con người. Vậy Mindset là gì? Làm thế nào để rèn luyện Mindset hiệu quả? Hãy cùng theo dõi ngay bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn nhé!

1. Bạn đã hiểu Mindset nghĩa là gì?

Mindset là mô hình tư duy giúp bạn định hướng bản thân, nhìn nhận thế giới quan và đưa ra cách xử lý các vấn đề trong cuộc sống một cách hiệu quả nhất. Tư duy này bao gồm quá trình từ cảm xúc, suy nghĩ cho đến hành động thực tế. Trong đó, niềm tin và thái độ là hai yếu tố quan trọng liên quan trực tiếp đến mindset của mỗi người. 

2. Sự hình thành Mindset trong mỗi con người

Sau khi hiểu Mindset là gì, bạn cần nắm rõ sự hình thành tư duy trong mỗi người. Thực tế, Mindset được hình thành từ hai yếu tố sau đây:

2.1. Lời khen

Theo một nghiên cứu của Tiến sĩ Carol Dweck, trẻ em có các cách cư xử khác nhau dựa vào từng lời khen mà chúng nhận được. Điều này có nghĩa việc khen ngợi sẽ gửi thông điệp đến tư duy của bọn trẻ rằng chúng có khả năng làm được điều đó. Chẳng hạn, khi nhận được lời khen vì sự thông minh thì trẻ sẽ dễ phát huy tư duy cố định. Còn nếu khen ngợi vì sự nỗ lực thì chúng sẽ phát huy tư duy phát triển.

2.2. Sự gắn mác

Gắn mác là việc gán các đặc điểm của con người dựa vào khuôn mẫu hoặc sự liên kết giữa các yếu tố khác nhau, từ đó hình thành tư duy cố định và tư duy phát triển. Ví dụ, nếu bạn có định kiến con gái giỏi văn còn con trai giỏi võ thì sẽ tư duy cố định về khả năng mà mình có thể làm được. Hoặc khi bạn gắn mác con cái của mình phải học giỏi thì trẻ sẽ cảm thấy áp lực và có thể sợ hãi khi đối mặt với thử thách.


Hướng dẫn cách xem lượt view trên Threads để biết độ hiệu quả của bài đăng
Sự gắn mác có thể tạo thành tư duy cố định hoặc tư duy phát triển trong mỗi con người.

3. Phân loại 2 loại Mindset phổ biến

Tiến sĩ Carol Dweck đã nghiên cứu và chỉ ra rằng có hai loại Mindset chính, bao gồm:

3.1. Fixed Mindset – Tư duy cố định/Tư duy bảo thủ

Fixed Mindset (tư duy cố định) là những người quan niệm rằng khả năng của con người sẽ luôn cố định. Ưu điểm của Mindset này là họ sẽ dùng năng lực của mình để áp dụng vào cuộc sống. Tuy nhiên, họ cho rằng sự thông minh và năng lực của mình là yếu tố bẩm sinh, không thể thay đổi. Do đó, họ thường có xu hướng lẩn tránh những thách thức, sợ thất bại và không dám đối mặt với điều tiêu cực. Khi gặp khó khăn, họ cảm thấy bất lực và muốn bỏ cuộc vì nghĩ rằng bản thân không thể vượt qua.

Tư duy cố định cản trở quá trình phát triển trong học tập và công việc. Họ luôn nghĩ rằng không thể cải thiện năng lực của bản thân, từ đó ít có động lực để học hỏi kiến thức và trau dồi kỹ năng. Ngoài ra, họ thường có những suy nghĩ tiêu cực như tự ti, lo lắng, thất vọng, đánh giá thấp bản thân dẫn đến nguy cơ cao mắc các bệnh về sức khỏe và tinh thần.

3.2. Growth Mindset - Tư duy phát triển/Tư duy cầu tiến

Ngược lại với Fixed Mindset, Growth Mindset (tư duy phát triển) là những người có suy nghĩ tích cực, luôn đánh giá khả năng và tiềm năng của bản thân để thực hiện các mục tiêu học hỏi, phát triển mỗi ngày. Họ tin rằng năng lực của bản thân có thay đổi nếu nỗ lực học hỏi và trải nghiệm. Đồng thời, họ xem những thất bại và thử thách là cơ hội để phát triển bản thân.

Thay vì chỉ quan tâm kết quả cuối cùng, họ còn tập trung vào quá trình học hỏi và cải thiện kỹ năng. Họ sẵn sàng thử nghiệm, tìm kiếm cách tiếp cận mới và thay đổi phương pháp để vượt qua mọi khó khăn. Điều này giúp họ đạt được nhiều thành tích cao trong cuộc sống. Tuy nhiên, bạn cần dành nhiều thời gian để luyện tập lâu dài mới có thể sở hữu tư duy này.


Fixed Mindset là tư duy cố định nên hoàn toàn trái ngược với tư duy phát triển của Growth Mindsets.

4. Vai trò của Mindset trong cuộc sống

Nếu chưa viết vai trò của Mindset là gì thì nó đóng vai trò quan trọng, quyết định sự thành công của mỗi con người trong cuộc sống, bao gồm:

  • Liên quan đến cách nhìn nhận thế giới: Người có mindset tích cực sẽ nhìn nhận mọi thứ tốt đẹp và tin tưởng vào năng lực của bản thân. Còn người có mindset tiêu cực sẽ dễ dàng từ bỏ khi đối mặt với thử thách mới.

  • Liên quan đến cách hành động: Người có tư duy phát triển luôn có xu hướng sẵn sàng học hỏi, rèn luyện, trải nghiệm để vượt qua khó khăn. Người có tư duy cố định sẽ không tin tưởng vào năng lực của bản thân, từ đó sợ hãi và dễ dàng bỏ cuộc khi gặp thách thức.

  • Liên quan đến kết quả: Người có mindset tích cực thường thành công trong cuộc sống nhờ những nỗ lực của họ. Còn người theo mindset tiêu cực dễ gặp thất bại và bỏ cuộc khi gặp khó khăn.

5. Cách rèn luyện Mindset phát triển, tiến bộ

Để bản thân phát triển và tiến bộ mỗi ngày, bạn cần dành thời gian rèn luyện thông qua một số cách như:

  • Tập trung vào quá trình: Với Growth Mindset, bạn cần quan tâm những gì mình làm được trong quá trình thực hiện nay vì chỉ tập trung vào kết quả cuối cùng. Điều này giúp bạn tôn trọng những bài học quý giá mà mình có được khi làm việc.

  • Học cách dùng từ “chưa”: Thay vì dùng từ “không”, bạn hãy sử dụng từ “chưa” làm được để hướng bản thân đến những suy nghĩ tích cực rằng mình có thể vượt qua nếu cố gắng học hỏi và rèn luyện.

  • Phản biện và lắng nghe: Việc phản biện sẽ giúp bạn chia sẻ suy nghĩ của mình với người khác. Sau đó, bạn nên lắng nghe những lời góp ý của mọi người và rút kinh nghiệm để có những thay đổi tích cực, giúp bản thân phát triển tốt hơn mỗi ngày. 

  • Tiếp thu điều mới: Việc học hỏi và trau dồi kiến thức cũng như kỹ năng mới là vô cùng cần thiết. Nó giúp bạn hoàn thiện bản thân, tin tưởng nỗ lực và kết quả mình sẽ đạt được khi cố gắng.

  • Tập suy nghĩ tích cực: Bạn nên chuyển dần những suy nghĩ tiêu cực sang hướng tích cực hơn. Khi đối mặt với thử thách, bạn hãy vui vẻ đón nhận và cho rằng đây là cơ hội để mình phát triển bản thân.

  • Rèn luyện từ từ: Thay vì vội vàng, bạn cần nhiều thời gian để thay đổi bản thân theo từng bước nhỏ, từ đó dần dần sẽ rèn luyện được mindset cho riêng mình.


Bạn nên cố gắng suy nghĩ tích cực và tin vào khả năng của bản thân để ngày càng phát triển tốt hơn.

Bài viết trên đã giải đáp Mindset là gì cùng tầm quan trọng và phương pháp để rèn luyện tư duy. Việc xây dựng Mindset thành công sẽ giúp bạn phát triển bản thân, từ đó tốt hơn mỗi ngày nên hãy cố gắng rèn luyện nhé!


Siêu sale giá hời, mua sắm thả ga tại Trang Công Nghệ

Trang Công Nghệ tưng bừng ưu đãi với nhiều mã giảm giá hàng tháng, giảm đến 50%++ cùng nhiều quà tặng giá trị đi kèm áp dụng cho các mặt hàng điện lạnh, điện tử, gia dụng. 

Các sản phẩm cam kết chính hãng, giao hàng tận nơi miễn phí toàn quốc, thoải mái đổi trả trong 35 ngày nếu có lỗi kỹ thuật và dễ dàng trả góp với lãi suất 0%. Còn chần chừ gì nữa bạn ơi, đến ngay chi nhánh gần nhất hoặc đặt hàng online TẠI ĐÂY nhé. 

TIN LIÊN QUAN

20+ kiểu tết tóc siêu xinh, cực đơn giản cho nàng nổi bật mỗi ngày

Danh từ có thể chỉ người, sự vật, địa điểm hoặc khái niệm. Danh từ có thể làm chủ ngữ, bổ ngữ hoặc vị ngữ trong câu; tạo cụm danh từ hoặc tạo mối liên hệ ngữ cảnh.

Bùng nổ xu hướng Internet kết nối vạn vật

Số liệu của Công ty nghiên cứu thị trường Gartner, năm 2017, các công ty dự kiến sẽ chi 3,5 nghìn tỷ USD cho công nghệ thông tin, trong đó tập trung nâng cấp phần mềm và dịch vụ thay cho phần cứng. Không nằm ngoài trào lưu này, Việt Nam cũng nhanh

NTR là gì? TOP 5 bộ NTR Anime nổi tiếng, hay nhất

Chill là gì? Ý nghĩa của từ chill có thể được hiểu là tìm kiếm sự cân bằng cuộc sống. Tùy vào ngữ cảnh, từ chill cũng có ý nghĩa khác, bạn nên hiểu rõ để dùng đúng.

Bàn chuyện lạc quan

Một số khảo sát quốc tế trong những năm gần đây cho thấy người Việt Nam luôn dẫn đầu thế giới về tinh thần lạc quan và niềm tin vào tương lai.

Bộ não sẽ hưởng lợi từ việc chơi game

Chơi game tốt hay xấu là một đề tài tranh luận trong suốt hơn 30 năm qua, giống như dòng nhạc Rock n Roll, TV và các tiểu thuyết với tư tưởng mới lạ đón nhận những lời phê phán tương tự trong thời đại của chúng.

Mắt tam bạch là gì? Giải mã tính cách của người mắt tam bạch

Tuổi Thân sinh năm bao nhiêu? Tuổi con Khỉ sinh vào các năm 1932, 1944, 1956, 1968, 1980, 1992, 2004 và 2016. Mỗi năm đều thể hiện vận mệnh cuộc đời khác nhau.

THỦ THUẬT HAY

Parallels Desktop 14 mang tới những điều tuyệt vời gì khi chạy Windows trên Mac

Gần đây, Parallels đã phát hành bản 14 của phần mềm máy ảo hàng đầu - Parallels Desktop. Nó là một trong những cách tốt & dễ nhất để chạy Windows trên Mac. Phần mềm cho phép bạn chạy phiên bản mới và tuyệt nhất của

Tạo và khôi phục HĐH Windows với Onekey Ghost

Bài viết sau TCN sẽ hưỡng dẫn độc giả sử dụng phần mềm Ghost ngay trên Windows với 2 thao tác cực kỳ đơn giản đơn giản với phần mềm miễn phí Onkey Ghost.

Ebay bị hack và người dùng nên thay đổi mật khẩu ngay lập tức

Cơ sở dữ liệu mật khẩu của Ebay đã bị xâm nhập. Điều này có nghĩa người dùng Ebay nên thay đổi mật khẩu càng sớm càng tốt. Trong khi đó, công ty này sẽ gửi email đến người dùng vào ngày hôm nay.

Cách đo nhịp tim trên điện thoại Samsung đơn giản, chính xác

Ngày nay, ngoài việc chạy đua các công nghệ mới trên điện thoại như vân tay trong màn hình, sạc siêu nhanh,… Các hãng còn tích thêm các tính năng theo dõi sức khỏe ngay trên các thiết bị di động của họ. Điển hình là

5 mẹo tăng thời lượng sử dụng pin dành riêng cho iFan

Dung lượng Pin trên các iPhone thường không cao khiến đa phần iFan phải sạc cho thiết bị của mình 2 lần/ngày, tuy nhiên bạn vẫn có thể cải thiện...

ĐÁNH GIÁ NHANH

[Đánh giá thiết kế] Meizu MX6 "thách đấu" Sony Xperia XZ

Meizu MX6 sau màn đọ dáng với iPhone 7 Plus, chiếc smartphone tầm trung này tiếp tục thách đấu siêu phẩm Sony Xperia XZ.

Đánh giá Asus Zenfone 3 Laser: màn hình sắc nét, hiệu năng cao

Bên cạnh những ưu điểm như màn hình sắc nét, hiệu năng cao và vận hành ổn định thì Asus Zenfone 3 Laser còn có một số nhược điểm đáng chú ý khác.

Đánh giá Mobell F7: Chất lượng vượt trội tầm giá

Mức giá dự kiến bán ra thị trường chỉ 2 triệu đồng, Mobell F7 thực sự là một con quái vật trong phân khúc phổ thông.