U19 Việt Nam vs U19 Iraq: Quyết giành vé vào tứ kết

Ở lượt cuối bảng B giải U19 châu Á 2016 diễn ra lúc 23h30, U19 Việt Nam cần thu về 1 điểm trước U19 Iraq để tự quyết trong cuộc cạnh tranh vé vào tứ kết.

Sau 2 lượt đầu, U19 Iraq đã vào tứ kết với 6 điểm. Trong khi U19 Việt Nam có 4 điểm và cần thêm ít nhất 1 điểm để đoạt vé đi tiếp. Đối thủ cạnh tranh trực tiếp với thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn là U19 UAE. Cả hai trận đấu ở lượt cuối bảng B (U19 Việt Nam vs U19 Iraq, U19 UAE vs U19 CHDCND Triều Tiên) đều diễn ra lúc 23h30.


U19 Việt Nam vs U19 Iraq: Quyết giành vé vào tứ kết

Vị trí của 4 đội ở bảng B giải U19 châu Á 2016 trước lượt trận thứ ba.

Sau trận gặp U19 UAE, Trọng Đại và Văn Hậu dính thẻ phạt không thể góp mặt ở cuộc đấu với U19 Iraq. Đây là tổn thất lớn với U19 Việt Nam.

Ở hàng phòng ngự, trung vệ Việt Anh được sử dụng. Vị trí hậu vệ phải của Văn Hậu sẽ được thay thế bởi Văn Hào. Đây cũng là vị trí sở trường của cầu thủ đang khoác áo CLB Viettel.


Danh sách đăng ký thi đấu của U19 Việt Nam và U19 Iraq

U19 Việt Nam: Tiến Dũng, Việt Anh, Tấn Sinh, Bùi Dũng, Anh Tỷ, Đức Chinh, Minh Dĩ, Văn Hào, Tấn Tài, Quang Hải.

U19 Iraq: Hassain, Kareem, Mustafa, Yasir, Abdulridha, Abed, Al-Delfi, Jasim, Chyad, Ali.


Tại vòng chung kết U19 châu Á 2016, huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn làm công tác tư tưởng rất tốt. Chính yếu tố tinh thần là động lực để các cầu thủ trẻ tự tin thể hiện, giúp họ được kích thích để thi đấu thăng hoa.

Vòng chung kết U19 châu Á đã trải qua 38 lần tổ chức. U19 Việt Nam luôn dừng bước sau vòng bảng ở mỗi lần tham dự. Nhưng tại giải lần này, U19 Việt Nam đã chơi rất hay. Chỉ cần hòa U19 Iraq, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn chắc chắn vào tứ kết và làm nên lịch sử.


Sau trận hòa trước U19 UEA, U19 Việt Nam bị chỉ trích khá nhiều vì lối chơi có phần hơi rắn của mình.


CĐV tiếp lửa U19 Việt Nam ở giải châu Á

Vương quốc Bahrain, nước chủ nhà vòng chung kết U19 châu Á 2016 là một đảo quốc thuộc Vịnh Ba Tư. Bahrain nằm gần Qatar và Saudi Arabia, cách Việt Nam hơn 10 giờ bay (nếu bay thẳng). Tuy nhiên, hiện chưa có hãng hàng không nào khai thác đường bay này. Bởi vậy nếu muốn tới cổ vũ U19 Việt Nam, người hâm mộ phải bay tới UAE hoặc Qatar để nối chuyến tới Bahrain.

Vì khoảng cách quá xa xôi, không có người hâm mộ nào từ Việt Nam di chuyển sang Bahrain tiếp lửa cho U19 Việt Nam. Tuy nhiên, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn bất ngờ trước sự cổ vũ cuồng nhiệt của một lượng nhỏ CĐV là người Việt hoặc người gốc Việt đang làm việc và sinh sống tại Bahrain.


U19 Việt Nam có thể mất vé tứ kết vì nhiều thẻ phạt

Trong trường hợp U19 Việt Nam và U19 UAE bằng điểm, bằng các chỉ số phụ về bàn thắng, đối kháng, AFC sẽ chọn đội giành vé vào tứ kết dựa trên số thẻ phạt.

U19 Việt Nam đang dẫn đầu ở bảng B về số thẻ phạt. Các học trò của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã nhận tổng cộng 4 thẻ vàng, 1 thẻ đỏ trước lượt đấu cuối cùng. Xếp sau Việt Nam là U19 UAE, đội đã phải nhận 3 thẻ vàng.


Iraq không nương chân với U19 Việt Nam

Cục diện ở bảng B giải U19 châu Á khá rõ ràng. U19 Iraq đã giành vé đầu tiên đi tiếp với 6 điểm sau 2 trận. U19 Việt Nam đứng vị trí thứ hai với 4 điểm. Thầy trò Hoàng Anh Tuấn cần ít nhất 1 điểm ở lượt cuối để chắc chắn nối gót Iraq. UAE (1 điểm) vẫn còn hy vọng, trong khi Triều Tiên đã bị loại sau 2 trận toàn thua.

Sớm vào tứ kết nhưng Iraq không có tư tưởng buông xuôi trước Việt Nam. Huấn luyện viên Abbas Atiyah nói: “Việt Nam là một trong những đội tiến bộ nhất ở giải năm nay và họ gây ngạc nhiên cho cả hai đối thủ của mình tại giải năm nay. Họ có điểm mạnh và điểm yếu của mình nhưng chúng tôi sẽ cố gắng có được 3 điểm”.


U19 Việt Nam đi mua sắm trước trận gặp Iraq

Trước trận gặp U19 Iraq, ban huấn luyện đã dẫn toàn đội đi dạo và tham quan một số khu mua sắm hàng đầu ở Bahrain. Đây cũng là lần đầu tiên các cầu thủ U19 Việt Nam được ra ngoài tham quan nước chủ nhà vòng chung kết U19 châu Á 2016.

'U19 Việt Nam vẫn còn khoảng cách về chiến thuật và tư duy so với các đội bóng hàng đầu châu Á. Trận đấu tới gặp Iraq sẽ rất khó khăn. Tuy nhiên, lúc này các học trò của tôi cần được nghỉ ngơi, thả lỏng để có tâm lý thoải mái nhất. Tập luyện lúc này không mang lại lợi ích gì cả', huấn luyện viên trưởng U19 Việt Nam chia sẻ.


Gặp Iraq là cơ hội tốt nhất để U19 Việt Nam đi tiếp

Lượt đấu cuối, U19 Việt Nam cần một trận hòa để nối gót đối thủ mà không cần quan tâm tới kết quả cặp đấu còn lại.

“Chúng tôi muốn ganh đua và không quan trọng đối thủ là ai. Chúng tôi bước vào mọi trận đấu với mong muốn giành chiến thắng. Iraq cũng không phải ngoại lệ. HLV nói với chúng tôi rằng đây là cơ hội tốt nhất để chúng tôi tiến xa”, tiền vệ Hồ Minh Dĩ chia sẻ trên trang chủ của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC).


Hồ Minh Dĩ, chàng lùn tài năng của U19 Việt Nam

Pha ghi bàn ở trận đấu với UAE cho thấy những phẩm chất tốt nhất của tiền vệ này. Trong đội, Hồ Minh Dĩ cùng Lương Hoàng Nam được xem là những “chàng lùn” với chiều cao dưới 1,6 m. Họ thấp hơn hẳn so với Bùi Tiến Dụng, Nguyễn Trọng Đại hay Nguyễn Tiến Linh… Bù lại, cả hai lại sở hữu tốc độ, kỹ thuật và khả năng tạo ra sự đột biến.

“Minh Dĩ không có thể hình lý tưởng nhưng khi vào trận, em ấy bao giờ cũng thi đấu đầy nhiệt huyết. Chúng tôi đánh giá rất cao khả năng của em ấy từ việc kiểm soát bóng, chuyền hay sút bóng. Em ấy có thể tạo ra đột biến trong trận chỉ với một đường chuyền, đó là phẩm chất đặc biêt của Minh Dĩ”, Nguyên Hữu Đang - HLV của Quỹ đầu tư và phát triển tài năng bóng đá trẻ Việt Nam (PVF) cho biết.


Thủ môn giúp U19 VN cầm hòa UAE từng đá trung vệ

Trong trận U19 Việt Nam vs U19 UAE, nhiều người hâm mộ có lẽ cảm thấy sự liên quan nhất định, khi trong đội hình xuất phát có 2 cầu thủ mang tên khá giống nhau là thủ môn Bùi Tiến Dũng (số 1) và tiền vệ Bùi Tiến Dụng (số 6).

Sự thật thì 2 cầu thủ kể trên là anh em ruột, cùng xuất phát điểm tại một lò đào tạo trẻ ở Thanh Hóa. Thủ môn Bùi Tiến Dũng sinh năm 1997, có em trai là Bùi Tiến Dụng (kém 1 tuổi, sinh năm 1998). Cả hai đang là tuyển thủ U19 Việt Nam dự vòng chung kết U19 châu Á 2016 tại Bahrain.


Hai anh em họ 'Bùi Tiến' sinh ra tại xã Phúc Thịnh (Ngọc Lặc, Thanh Hóa). Năm 2010, gia đình nhận thấy con em mình có thể hình, sức khỏe tốt nên thu xếp gửi cả Tiến Dũng và Tiến Dụng lên tập luyện tại lò đào tạo trẻ huyện Thường Xuân, Thanh Hóa.

Lúc này, Bùi Tiến Dũng chơi vị trí trung vệ, còn em trai Tiến Dụng đá hậu vệ phải. Tuy nhiên, sau 2 năm tập luyện (năm 2012), đội bóng yếu kém về tài chính dẫn đến thiếu hụt nhân sự. Huấn luyện viên yêu cầu Bùi Tiến Dũng lùi về xỏ găng thử sức ở vị trí thủ môn.

U19 Việt Nam thi đấu như những chiến binh

Bạn đọc Huỳnh Minh Dũng phấn khích trước bàn thắng của U19 Việt Nam vào lưới U19 UAE: “Thật không thể tin được với pha tấn công tuyệt vời như vậy. Chúc mừng các em! Chỉ cần thêm chút may mắn và nỗ lực, các em sẽ có một chiến thắng vang dội”.

Đây cũng là những suy nghĩ của thành viên Tan Pham: “Một trận cầu mãn nhãn với lối đá giàu sức sống. Nếu tận dụng cơ hội, U19 Việt Nam đã vào tứ kết rồi. Nhưng không sao, 1 điểm cũng là tốt lắm. Xin chúc mừng thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn”.

Có cùng suy nghĩ, nick name Thich Thuc Khuya bình luận: “Tụi nhỏ đá như những chiến binh. Ban bật một chạm tốt, cắt bóng tốt, tư duy chiến thuật tốt”.


Sau 2 lượt trận, U19 Việt Nam có 4 điểm cùng hiệu số +1. Trong khi, U19 UAE mới có 1 điểm. Ở lượt cuối bảng B, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn gặp U19 Iraq, còn U19 UAE chạm trán U19 CHDCND Triều Tiên. Cả hai trận đều diễn ra lúc 23h30 ngày 20/10.


Đức Mạnh - Quý Sáng

TIN LIÊN QUAN

Box TV: Xem TRỰC TIẾP Iraq vs Việt Nam (21h00)

Liên tục cập nhật tất cả các link xem TRỰC TIẾP trận Iraq vs Việt Nam (21h00) nhanh nhất, chất lượng nhất.

Một người dùng Việt Nam báo động giả về Galaxy Note 7 cháy nổ

Có đến 26 khách hàng khắp thế giới đã báo động giả đến Samsung về việc Galaxy Note 7 của mình cháy nổ, trong đó có 1 trường hợp tại Việt Nam.

Ủy ban châu Âu kết luận Apple đã trốn thuế và truy thu 14,5 tỷ USD

Cuối cùng, sau 3 năm trời, cuộc điều tra về hoạt động thuế của Apple tại Ireland đã có hồi kết. Ủy ban châu Âu (European Union - EU) đã yêu cầu Ireland thu 14,5 tỷ USD tiền thuế từ...

Vé trận Việt Nam - Đài Loan: Người hâm mộ hào hứng với giá rẻ

So với những trận đấu trước, giá vé xem trận Việt Nam - Đài Loan diễn ra vào lúc 19 giờ, 24.3, trên sân Mỹ Đình rẻ hơn rất nhiều.

THỦ THUẬT HAY

Mời tải SQL Server 2017 phiên bản đầu tiên từ Microsoft

Hôm qua, Microsoft đã công bố phát hành phiên bản đầu tiên của SQL Server 2017. SQL Server 2017. Hãy cùng tìm hiểu xem phiên bản đó có tính chất gì nhé!

Hướng dẫn chuyển đổi file PowerPoint sang Google Slides một cách nhanh chóng

Hướng dẫn bạn cách chuyển đổi đổi file PowerPoint sang Google Slides một cách đơn giản và nhanh chóng. Giúp bạn linh hoạt hơn trong việc sử dụng công cụ trình chiếu. Click xem ngay nhé!

Hướng dẫn đăng ký dịch vụ 4G Viettel 1 ngày 10.000 đồng

Nhìn chung nhu cầu sử dụng gói cước data theo ngày luôn cao do phù hợp với việc sử dụng Internet ngắn hạn (khi đi du lịch, công tác…) hoặc khi người dùng cần lưu lượng Internet tăng đột xuất trong ngày (xem phim, chơi

Cách khắc phục lỗi hao pin trên iOS 11

Với sự thay đổi từ giao diện đến việc cung cấp thêm nhiều các tính năng mới, sửa lỗi tồn tại ở các phiên bản hệ điều hành trước, iOS 11 được người dùng đánh giá rất cao ngay sau khi tiến hành nâng cấp iOS 11 và trải

POP, IMAP là gì? Nên chọn giao thức nào?

Nếu đã từng thiết lập một ứng dụng email thì chắc chắn bạn đã biết hai thuật ngữ POP và IMAP. Nhưng bạn có hiểu sự khác nhau giữa hai giao thức này và tác động của mỗi giao thức lên tài khoản email của mình như thế nào

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Apple Watch Series 7 – Smartwatch mới nhất “nhà Táo” giá bán tương đương một chiếc smartphone

Apple Watch Series 7 ra mắt không có nhiều điểm mới so với phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên, Apple vẫn đem đến những thay đổi mới đáng chú ý trên mẫu smartwatch mới nay. Những chiếc đồng hồ thông minh Series 7 đã có mặt

Đánh giá camera Samsung Galaxy A8+ 2018: chụp được những bức ảnh tốt dễ dàng

Rõ ràng nó không dành cho những tay yêu cầu chất lượng ảnh đỉnh cao, nhưng bù lại nó phục vụ cho một nhóm người lớn hơn, những người không có kinh nghiệm nhiều nhưng vẫn có thể chụp được những bức ảnh tốt.

Trên tay và Đánh giá nhanh DJI Phantom 4: Đẹp, vật liệu cao cấp và hoàn thiện tốt

Phantom 4 nếu nhìn từ xa ta bạn có thể nghĩ là bề ngoài khá tương tự so với Phantom 3 và dòng Phantom nói chung, nhưng khi đến gần cầm và cảm nhận vật liệu, chi tiết hoàn thiện,...