Cách để tiết kiệm hàng GB dung lượng bộ nhớ trên iPhone

Thiếu bộ nhớ là vấn đề nan giải đối với cngười dùng iPhone dung lượng thấp: 8GB, 16GB hay thậm chí 32GB. Chính vì vậy, hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách để tiết kiệm hàng GB dung lượng bộ nhớ.

Đó chính là nén hình ảnh, video trên iPhone lại. Cách này phù hợp với những hình ảnh, video các bạn muốn lưu giữ lâu dài làm kỷ niệm, nhưng không cần thiết chất lượng của chúng phải cao, chỉ cần mức trung bình để đáp ứng nhu cầu xem và chia sẻ lại lên mạng xã hội là được.

Các bạn sử dụng phần mềm có tên Storage Space Plus trên Appsrore TẠI ĐÂY.

Mở ứng ụng lên, các bạn thấy giao diện gồm các video, hình ảnh được sắp xếp thành thư mục như: Ảnh camera, ảnh selfie, video... và thông tin về tình trạng bộ nhớ còn trống trên thiết bị.

Đầu tiên là nén cả album ảnh, mình khuyên các bạn nên tạo 1 thư mục chứa các ảnh hay video cần nén cho nhanh, vì trong danh sách sẽ có những hình ảnh, video chúng ta cần để chất lượng cao.

Khi bấm vào một album, xuất hiện 2 tùy chọn là Nén tất cả Xóa tất cả. Các bạn chọn nén thì sẽ xuất hiện cửa sổ thông báo các thông tin gồm: Kích cỡ chưa nén và sau khi nén thì tiết kiệm được bao nhiêu dung lượng và chất lượng hình ảnh.

Mình thử nén thư mục hình ảnh trên iPhone của mình kích cỡ 3.82 GB thì sau khi làm tiết kiệm được những 2.35 GB như hình dưới, đó là mình chọn mức trung bình, chất lượng này vẫn đủ để xem lại hay chia sẻ lên Facebook.

Các bạn chọn chất lượng cao thì vẫn tiết kiệm được tầm hơn 1 GB.

Ngoài ra chúng ta còn có thể nén từng ảnh, video riêng theo nhu cầu. Giao diện của ứng dụng theo dạng kéo, thả khá tiện. Các bạn nhấn giữ vuốt sang trái hay phải tương ứng với xóa hay nén ảnh.

Và tùy vào nhu cầu mà các bạn chọn chất lượng hình ảnh sau khi nén là: Thấp, Trung bình, Cáo, Gốc.

Nhìn chung thì mẹo này sẽ hữu ích với các bạn xài iPhone bộ nhớ thấp mà vẫn muốn lưu giữ những hình ảnh quan trọng, hay các bạn muốn nâng cấp phiên bản mới mà thiếu bộ nhớ.

Dĩ nhiên các bạn xài iPhone dung lượng 64 GB, 128 GB, 256 GB thì theo mình không nhất thiết phải dùng cách này. Vì lưu giữ hình ảnh gốc tất nhiên sẽ vẫn tốt hơn.

Nếu các bạn thấy hữu ích thì nhớ chia sẻ cho bạn bè cùng biết nhé!

Phan Phú Trung

TIN LIÊN QUAN

Cách thay đổi thiết lập độ phân giải video trên iPhone

Nếu cảm thấy các video trên iPhone chiếm nhiều dung lượng lưu trữ hãy thử thay đổi độ phân giải của nó xem thế nào nhé và đây là cách thực hiện.

Hướng dẫn giảm dung lượng, kéo dài thời gian quay video trên iPhone

iPhone luôn là một trong những thiết bị sở hữu hệ thống camera xuất sắc bậc nhất trong các năm qua, công nghệ camera trên iPhone không ngừng phát triển qua từng năm,...

Cách tải video trên iPhone bằng FoxFM

FoxFM là ứng dụng tải video và nhiều định dạng file khác trên iPhone. Ứng dụng còn thêm nhiều tùy chỉnh cho file tải.

TOP 4 cách nén video trên iPhone nhanh chóng và tiện lợi nhất

Bạn đang loay hoay khi dung lượng video trên iPhone quá lớn khiến bạn không thể nào chia sẻ được. Vậy phải làm thế nào để thu gọn chúng lại mà không làm ảnh hưởng đến chất lượng? Sau đây là 4 cách nén video trên iPhone vô cùng hữu ích, mời bạn tham

Cách cắt ghép video trên iPhone bằng VivaVideo

VivaVideo là ứng dụng chỉnh sửa video thiết bị di động, trong đó có thể cắt ghép video trên thiết bị iPhone.

Thiết lập chất lượng quay video trên iPhone

Khi phát hành iPhone 6s, Apple đã tích hợp cho mẫu điện thoại mới toanh của mình khả năng quay video 4K với chất lượng siêu nét. Tuy nhiên, nhược điểm của điều này là ngốn dung lượng bộ nhớ khá nhanh, nhất là với iPhone phiên bản 16GB. Do đó, việc

Tải video chất lượng cao trên Facebook về iPhone với Siri Shortcuts

Trước đây, để tải video trên mạng xã hội Facebook về iPhone, chúng ta cần phải làm rất nhiều bước phức tạp thông qua một ứng dụng bên thứ ba. Tuy nhiên với ứng dụng Siri Shortcuts có mặt trên iOS 12, việc tải video trên Facebook trở nên rất đơn

Hướng dẫn tải video trên Youtube về iPhone thông qua ứng dụng Siri Shortcuts

Hiện nay, có rất nhiều ứng dụng bên thứ ba cho phép người dùng iPhone có thể tải trực tiếp những video trên Youtube về máy của họ. Tuy nhiên Youtube đã nhanh chóng có những biện pháp chặn đứng các hành động của những ứng dụng bên thứ ba này lại

THỦ THUẬT HAY

Visual Studio Code đã có tính năng lùi code đầu dòng tự động

Trình biên tập code đa nền tảng của Microsoft - Visual Studio Code ngày càng phổ biến và được cập nhật liên tục. Giờ đây Visual Studio Code đã có thêm tính năng tự động thụt lề đầu dòng. Hãy cùng xem nó hoạt động như

iPad Pro (2018): Cách khôi phục cài đặt gốc khi không có nút Home

Thói quen của người dùng máy tính bảng khi thiết bị của họ gặp sự cố là bắt buộc khởi động lại hoặc khôi phục cài đặt gốc. Còn trên chiếc iPad Pro (2018) cách thực hiện sẽ như thế nào, khi không có nút Home.

Chia sẻ mạng Wi-Fi cho người khác kết nối mà không cần tiết lộ mật khẩu!

Việc chia sẻ Wi-Fi của bạn cho người khác thường bằng cách đọc mật khẩu và để người đó nhập vào. Tuy nhiên, nếu bạn muốn cho bạn bè của mình kết nối Wi-Fi nhưng không nhớ mật khẩu hoặc không muốn tiết lộ mật khẩu Wi-Fi

Bạn đã biết cách chống trộm ăn cắp nội dung website chưa?

Vấn đề ăn cắp nội dung website ngày càng trở nên nghiêm trọng. Nhiều blogger kinh doanh một thời gian đều đã gặp phải vấn đề này. Đôi khi, nội dung đã được thay đổi chút ít, có khi là một bản “copy và paste”. Đây là

Hướng dẫn sử dụng chế độ hạn chế USB mới trên iOS 12

Khi được bật, chế độ này sẽ buộc bạn phải xác thực lại bất kỳ thiết bị nào cắm vào cổng Lightning trên thiết bị iOS của bạn nếu thiết bị đã bị khóa trong hơn một giờ mà chưa từng mở khóa.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Xiaomi Redmi Note 6 Pro: Có những ưu điểm gì nổi trội?

Vẫn được trang bị khung viền bằng nhựa cùng với mặt lưng làm bằng kim loại tạo cảm giác chắc chắn khi sử dụng. Tương tự như thiết kế trên Redmi Note 5. Hai cạnh trên dưới là dải ăng ten bằng nhựa vắt ngang thân máy.

Asus ROG Sica thực sự đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình

Asus đã thêm một con chuột chơi game mới vào dòng thiết bị ngoại vi của họ – Asus ROG Sica. Lấy cảm hứng từ lịch sử cổ đại, Asus đã đặt tên cho con chuột chơi game của mình theo tên một loại vũ khí thời xưa.

Ảnh trên tay và đánh giá LG V30: Chiếc điện thoại đáng ra phải là G6

Vậy là sau ngần ấy thời gian LG V30 cũng đã được ra mắt, và không nằm ngoài những mong đợi và tin đồn LG V30 được ra mắt với tất cả những thông tin đã được có sẵn. V30 là một sự cách tân mạnh mẽ đến từ LG, không giữ