Hướng dẫn đăng xuất tài khoản Facebook, Gmail, Dropbox từ xa cực hiệu quả

Hiện nay, với những người sử dụng máy tính và mạng Internet để làm việc thì hầu như không ai là không có tài khoản Facebook, tài khoản Gmail và tài khoản Dropbox. Việc sử dụng những công cụ này để giao dịch, phục vụ nhu cầu cá nhân, hay học tập, giao lưu hàng ngày đã trở thành 'cơm bữa'. Nhưng cũng chính vì thế, một thói quen xấu khá nguy hiểm đã được hình thành, đó là việc giữ trạng thái đăng nhập trên tất cả các thiết bị mà họ đang sử dụng.

Tải Facebook cho Android

Tải Gmail cho Android

Tải Dropbox miễn phí

Việc duy trì trạng thái đăng nhập có thể sẽ giúp người dùng tránh được các thao tác đăng nhập không cần thiết, tiết kiệm thời gian, và đặc biệt, nếu bạn đang để chế độ bảo vệ hai lớp cho tài khoản Facebook hay bảo mật hai lớp cho Gmail của mình, thì mỗi lần truy cập sẽ không cần mất công chờ và nhập mã xác nhận.

Tuy nhiên, điều này chưa chắc đã là tốt, bởi với thói quen này, đôi khi người dùng sẽ quên đăng xuất các tài khoản đang sử dụng trên các thiết bị khi không sử dụng đến. Và nếu trót cho ai đó mượn điện thoại, máy tính mà chưa thoát ra, thì những thông tin riêng tư, những bí mật của họ rất có thể sẽ bị xem trộm, hoặc thậm chí đánh cắp và gây ra những nguy hiểm, rắc rối không đáng có.

Cách đăng xuất Facebook, Gmail, Dropbox từ xa

Trong bài hướng dẫn này, TCN sẽ hướng dẫn các bạn cách logout khỏi tài khoản những dịch vụ này từ xa cực kỳ hiệu quả. Hy vọng bài viết sẽ có ích!

Cách đăng xuất Facebook từ xa

Trang mạng xã hội lớn nhất Thế giới này đã có khá nhiều bài viết, và cách thoát hoàn toàn tài khoản Facebook từ xa cũng được giới thiệu trước đây.

Tải Facebook cho iOS.

Tải Facebook cho Windows Phone.

Cách thoát hoàn toàn tài khoản Dropbox khi ở xa

Dropbox là dịch vụ lưu trữ trực tuyến đang được sử dụng rất nhiều hiện nay. Với dung lượng lớn, giao diện đơn giản, thao tác thực hiện lại khá dễ dàng, Dropbox còn được tích hợp với tài khoản Gmail và các ứng dụng khác, tạo thành những dịch vụ vô cùng tiện lợi và có ích cho người dùng hiện nay.

Bước 1: Sử dụng một máy tính khác để đăng nhập vào chính tài khoản đang cần Sign Out. 

Hướng dẫn đăng xuất tài khoản Facebook, Gmail, Dropbox từ xa cực hiệu quả

Bước 2: Tại giao diện chính, các bạn nhấp vào biểu tượng mũi tên quay xuống bên cạnh user name, chọn tiếp vào Settings. 

Bước 3: Trong Settings, chọn thẻ Security. Tại mục thứ 2 - Sessions, tìm lần đăng nhập gần nhất hoặc lần đăng nhập nào bạn muốn đăng xuất, click vào dấu nhân bên cạnh đó là xong! 

Cách thoát tài khoản Gmail từ xa

Gmai là một dịch vụ email cực kỳ phổ biến mà Google đã phát triển, với những tính năng vượt trội cùng việc được tích hợp, bổ sung thêm hàng loạt, dịch vụ khác đi kèm, Gmail đang là phương tiện gửi mail điện tử phổ biến nhất hiện nay. Để có thể sign out khỏi tài khoản Gmail từ xa, các bạn làm như sau:

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Gmail (nếu trường hợp bạn đang sử dụng nhiều hơn một tài khoản Gmail thì hãy đăng nhập vào chính tài khoản đang muốn thoát ra trên thiết bị khác). Khi đã vào được bên trong, kéo xuống dưới cùng (phía dưới các danh sách thư trong màn hình), chọn vào mục Chi tiết - Details. 

Bước 2: Một cửa sổ mới xuất hiện, chỉ cần nhấp chuột trái vào mục Đăng xuất khỏi tất cả các phiên web khác - Sign out all other sessions. 

Tải Gmail cho iOS

Bài viết trên đây vừa hướng dẫn cho các bạn những mẹo nhanh nhất để có thể đăng xuất khỏi các tài khoản Facebook, Gmail hay Dropbox. Cách này tuy tiện, nhưng nó chỉ đạt được hiệu quả tối đa khi người mượn thiết bị chưa kịp đăng nhập và sửa tài khoản, mật khẩu của những dịch vụ này. Hoặc chỉ cần họ kịp thời sao lưu dữ liệu từ trong những dịch vụ này thì thông tin và tài khoản của bạn sẽ gặp không ít rắc rối.

Chính vì vậy, TCN khuyên các bạn nên tập thói quen cẩn thận và đăng xuất khỏi các tài khoàn Facebook, Gmail, Dropbox hay bất kỳ tài khoản nào khác khi không cần dùng tới nữa để đảm bảo an toàn.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn lấy lại mật khẩu gmail, tài khoản google bị mất

Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng vì một lý do nào đó bạn không thể đăng nhập vào tài khoản Gmail của mình. Trong trường hợp này bạn sẽ phải xử lý như thế nào? Đừng lo, bài viết này TCN sẽ hướng dẫn bạn cách lấy lại mật khẩu Gmail một cách nhanh

Cách khôi phục tài khoản Gmail đã xóa nhanh chóng tiện lợi

Bạn muốn khôi phục lại tài khoản Gmail của mình đã xóa nhưng vẫn băn khoăn không biết nên làm cách nào? Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách khôi phục tài khoản Gmail đã xóa vô cùng nhanh chóng và tiện lợi. Bước 1: Truy cập vào tài khoản Google

Dropbox là gì? Những tiện ích bất ngờ mà nó mang lại

Dropbox là gì? Đâu là cách tạo tài khoản Dropbox để lưu trữ dữ liệu đám mây online phù hợp với người dùng trong thời đại hiện nay. Thế nhưng bạn đã biết cách sử dụng Dropbox này hay chưa? Cùng Trang Công Nghệ tìm hiểu về một dịch vụ lưu trữ có tính

Đổi sim từ 11 số sang 10 số, các ứng dụng Facebook, Zalo, Viber,... có tự động đổi đầu số không?

Bên cạnh những dịch vụ đã hỗ trợ đổi đầu số tự động như Zalo, Viber, với đa số dịch vụ khác bao gồm Google, Facebook,... người dùng sẽ phải làm điều này thủ công, càng sớm càng tốt nếu không muốn mất tài khoản vì không nhận được OTP qua tin nhắn.

Cách tạo tài khoản Dropbox nhanh nhất

Theo xu hướng hiện đại, nhu cầu và mức độ sử dụng cũng như dung lượng dữ liệu cần lưu trữ của người dùng ngày càng lớn. Một dịch vụ lưu trữ như Dropbox ra đời và có khả năng đáp ứng mọi yêu cầu của họ.

Cách tắt thông báo Facebook trên Gmail

Bạn đang gặp phải tình trạng hòm thư mail đang bị spam thông báo Facebook quá nhiều?

Ủy quyền truy cập tài khoản Gmail mà không cần tiết lộ mật khẩu

Tính năng ủy quyền truy cập tài khoản Gmail cho người khác mà không cần tiết lộ mật khẩu cho phép trợ lý truy cập vào email của bạn hoặc để tạo một email dịch vụ khách hàng mà nhiều người sử dụng có thể sử dụng.

50 nghìn tài khoản Gmail của người dùng Việt Nam bị phát tán trên mạng

Theo kiểm tra của SecurityDaily có khoảng 50 nghìn tài khoản Gmail của người dùng Việt Nam bị phát tán trên một trang chuyên về Bitcoin của Nga.

THỦ THUẬT HAY

Tra cứu nghĩa của từ bất kì trên màn hình Android siêu tiện dụng

Kết hợp của ứng dụng dịch đa ngôn ngữ Google Translate và công cụ sao chép mọi đoạn văn bản trên màn hình Clip Layer có thể giúp người dùng tra nghĩa, dịch nhanh cực kì tiện dụng. Cùng chúng tôi tìm hiểu cách cài đặt

Hướng dẫn tìm địa chỉ IP của website nhanh chóng

Biết được địa chỉ IP của website có thể giúp bạn truy cập được trang web nếu bị chặn. Bạn có thể sử dụng khi muốn chặn website vì chặn cả địa chỉ và IP sẽ đảm bảo rằng người khác không thể truy cập. Nhiều website được

Khởi động lại điện thoại, máy tính làm sao cho hợp lý?

Khởi động lại máy tính, điện thoại như thế nào để tiết kiệm năng lượng và giữ cho thiết bị chạy tốt là điều không ít người quan tâm.

Ứng dụng Google Maps hỗ trợ sẵn tính năng đo khoảng cách

Google Maps hiện là một trong những dịch vụ bản đồ phổ biến nhất hiện nay trên toàn thế giới bởi độ tin cậy cao cùng nhiều thông tin chính xác. Google Maps hiện có cả phiên bản chạy trên web cho máy tính và ứng dụng

Phím volume trên iPhone bị mất: Nguyên nhân và cách khắc phục

Phím volume trên iPhone bị mất khiến bạn không thể điều chỉnh âm lượng theo mong muốn của mình gây ra những ảnh hưởng trong quá trình trải nghiệm

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay và đánh giá nhanh iPhone Xs vừa ra mắt

Về độ bền bỉ, iPhone còn có thể kháng nước – bụi ở nhiều trường hợp khác nhau như chẳng may làm đổ nước vào máy, sử dụng ở điều kiện ẩm ướt, đi bụi nhờ tiêu chuẩn IP68 cao nhất.

Đánh giá Philips S327 và S329: Đáng lựa chọn cho ai mới chuyển qua dùng smartphone

Phía sau của máy được bo cong khá mềm mại trải dài từ mặt lưng cho tới phần viền máy. Tổng cộng hai điểm trên đã đem đến cho sản phẩm một cảm giác cầm nắm dễ chịu.

So sánh Canon 800D và Nikon D5600

Canon đã thay thế bộ ba 700D, 750D và 760D bằng một sản phẩm có tính vượt trội hơn là chiếc 800D. Trong khi Nikon cũng không chịu thua kém với D5600. Bài so sánh Canon 800D và Nikon D5600 dưới đây sẽ cho chúng ta cái