Review camera Huawei nova 2i: chi tiết ảnh và tổng thể màu sắc tốt, lấy nét nhanh, bokeh đẹp

Huawei nova 2i là chiếc điện thoại nằm trong phân khúc tầm trung của Huawei, mới vừa ra mắt tại thị trường Việt Nam gần đây với mức giá rất tốt, còn tốt hơn cả giá tại thị trường Thái Lan hiện tại.
Review camera Huawei nova 2i: chi tiết ảnh và tổng thể màu sắc tốt, lấy nét nhanh, bokeh đẹp

Dòng sản phẩm này được tạo ra với mục đích mang những tính năng của các máy cao cấp xuống các máy trung cấp, tuy nhiên sẽ có những thay đổi để phù hợp hơn với người dùng trẻ. Được bán với giá chỉ 5.99 triệu đồng ở Việt Nam, nova 2i thật sự là một lựa chọn rất sáng giá với 4 camera, màn hình viền siêu mỏng và cấu hình rất ổn.

Hôm nay Camera Tinh Tế sẽ làm bài đánh giá chi tiết về hiệu năng cũng như chất lượng thực sự của cụm camera chính và phụ trên chiếc điện thoại kỳ lạ này của Huawei đối với các ảnh chụp hằng ngày trong các điều kiện chụp, ánh sáng khác nhau cho các bạn tham khảo, nhất là sẽ thử về khả năng của cả hai cụm camera kép được trang bị trên nó.

Đầu tiên ta sẽ xem xét về mặt thiết kế tổng thể của chiếc Huawei nova 2i này:

1. Về thiết kế và sự thuận tiện khi cầm, nắm để chụp ảnh:

Chiếc Huawei nova 2i tuy chỉ là một chiếc điện thoại thuộc phân khúc phổ thông nhưng không vì thế mà hãng bỏ bê nó, ngược lại nó được chăm chút về thiết kế với hoàn thiện khá tốt, độ chi tiết cao mang lại cảm giác cầm thoải mái khi thao tác chụp. Huawei nova 2i cho cảm giác cứng cáp và cầm thao tác chụp khá chắc chắn do có bộ khung được gia công bằng kim loại cộng với việc mặc dù chiếc điện thoại này có màn hình 6' nhưng cho cảm giác gọn nhẹ nhờ vào viền màn hình siêu mỏng, đặc biệt là ở 2 cạnh bên. nova 2i có diện tích hiển thị mặt trước lên tới 83%, con số vốn chỉ đặt được ở những máy cực kỳ cao cấp của năm 2016. Chính nhờ tỉ lệ diện tích này cộng với việc chuyển sang dùng màn hình 18:9 mà nova 2i trở nên thanh mảnh và gọn gàng hơn hẳn so với các điện thoại 6' dùng 16:9 truyền thống.

2. Về sức mạnh của Huawei nova 2i:

Về hiệu năng, đây cũng là một điểm mạnh của nova 2i. Huawei nova 2i sở hữu chip Kirin 659 là một con chip có hiệu năng tốt, CPU thì nhỉnh hơn một chút so với SnapDragon 625 nhưng GPU lại thua kém khá nhiều. Đây là đặc điểm chung của các điện thoại dùng chip không phải Qualcomm. Bù lại cho GPU thì 4GB RAM và 64GB ROM là một điểm mạnh của nova 2i, bên cạnh viên pin lớn 3340mAh khá thoải mái cho bạn khi muốn thao tác chụp hay quay video.

3. Và phần chính là phần Camera của Huawei P9:

Về camera trên chiếc Huawei nova 2i đã làm mình suy nghỉ khác đi về nó, thực sự với cái giá tầm 6 triệu cho một chiếc máy mà được tích hợp nhiều công nghệ về camera không thua gì những chiếc máy dòng cao khác từ việc chăm chút cho phần cứng lẫn việc tối ưu về các thuật toán trên nó giúp ảnh đẹp hơn, sắc nét hơn, hay việc đơn giản hoá các thành phần phức tạp giúp ai cũng có thể chụp được hình đẹp từ nó chỉ với vài thao tác đơn giản.

Huawei nova 2i sở hữu cụm camera trước và sau đều là cụm camera kép như xu hướng cam kép hiện nay.

nova 2i có camera phụ selfie với độ phân giải là 13MP và camera chính phía sau là 16MP, tuy nhiên, nếu để ý thì các bạn có thể thấy được khi sử dụng là mặc dù có 2 ống kính riêng biệt nhưng chiếc ống kính phụ trên cụm cam kép kể cả trước và sau trên nova 2i không như những chiếc cam kép của các hãng khác trên thị trường, tức là nó không phải là chiếc cam với ống kính tele hay ống kính trắng đen thường thấy mà nó chỉ là chiếc ống kính phụ với độ phân giải chỉ 2MP tác dụng đo khoảng cách đến chủ thể chứ không bổ trợ nhiều cho camera chính. Nói thêm về công nghệ dùng một ống kính phụ với độ phân giải thấp hơn để đo khoảng cách và tính toán giả lập độ sâu trường ảnh thì thực ra nó không có gì mới vì nó đã được ứng dụng trên một số điện thoại của vài hãng khác từ mấy năm nay, nhưng trên chiếc nova 2i này thực sự nó có vẻ hiệu quả khá tốt khi mà nó có thể giả lập khá tốt hiệu ứng khẩu độ trên ống kính với khả năng điều chỉnh khẩu độ từ f/0.95 cho đến f/16 và song song đó nó vẫn có chế độ chụp chân dung riêng tích hợp thêm chế độ làm đẹp để ảnh lung linh hơn, 'lừa tình' hơn

) Với việc ứng dụng camera phụ ở độ phân giải thấp như vậy, rõ ràng bạn không thể chụp hình riêng từ camera phụ mà tất cả đều thông qua camera chính. Khi chụp, bạn sẽ có thể tắt mở các hiệu ứng xóa phông hoặc chỉnh khẩu độ với camera sau, chỉnh mức độ làm đẹp với camera trước chỉ bằng một nút bấm.

Về giao diện camera của nova 2i được thiết kế rất dễ dùng, vừa rất đơn giản đối với người mới cầm máy và cũng rất nhiều các chức năng hỗ trợ cho việc chụp ảnh đẹp hơn.

Giao diện camera của cụm cam kép chính 16MP phía sau. Để truy cập vào menu sâu hơn bạn cần vuốt từ trái sang phải để vào các chế độ chụp và chức năng, vuốt ngược lại để vào các menu settings, bấm vào các nút biểu tượng tương ứng trên màn hình để chuyển qua các chức năng khác như chế độ xoá phông chân dung, giả lập khẩu độ, bật tắt đèn... Điểm đặc biệt trên chiếc cam của nova 2i là nó có khả năng chụp được với định dạng RAW ở chế độ Pro photo kể cả camera trước và sau rất hữu ích.

Về giao diện của cụm cam kép phía trước cũng tương tự như cụm cam sau, tuy nhiên nó được nâng cấp thêm một số tính năng hay ho chuyên xử việc chụp chân dung tự sướng như khả năng đièu chỉnh nhận dạng chân dung bản thân 'Perfect selfie', chỉnh sẵn làm đẹp cho riêng bản thân mình, sau đó lưu lại, sau này khi bật chế độ đó lên, máy sẽ tự động nhận biết và chỉnh theo ý mình 'setup' từ trước...

Sau đây ta sẻ xem Camera của Huawei nova 2i sẽ làm được những gì qua những thử nghiệm sau:

4. Cách thực hiện Review:

Hình ảnh nguyên bản, chỉ resize về chiều ngang 2048px để đưa lên bài.

Hình trong bài được crop 100% để xem độ sắc nét, chi tiết.

5. Review camera Huawei nova 2i:

a. Đầu tiên ta sẽ xem xét hình ảnh thu được ở những điều kiện ánh sáng thuận, đủ sáng, ánh sáng dễ:

- Thử chụp để xem xét về độ sắc nét và màu sắc khi chụp những ảnh cận cảnh:

Chụp test thử màu sắc của các loại hoa tại ánh sáng tự nhiên bên vỉa hè và trong bóng râm dưới mái nhà. Thử cả hai trường hợp chụp bình thường và chụp giả lập khẩu độ, Crop ảnh 100% để xem độ chi tiết.

- Thử chụp để xem xét về độ sắc nét và màu sắc khi chụp những ảnh cận cảnh, thử chế độ giả lập khẩu độ:

- Thử chụp để xem xét về độ sắc nét và màu sắc khi chụp chế độ chụp chân dung, giả lập khẩu độ kể cả trường hợp ánh sáng ban ngày lẫn ban đêm thiếu sáng:

- Thử chụp để xem xét về độ sắc nét và màu sắc khi chụp những ảnh cận cảnh, thử bokeh của ống kính 16MP trên cụm cam chính với tiêu cự tương đương 27mm và khẩu độ f/2.2:

  • Khả năng lấy nét của nova 2i tỏ ra khá nhanh và chính xác, khả năng lấy nét gần nhất khoảng 5-7cm, tuy nhiên có một số trường hợp phải chuyển máy qua chế độ Pro photo Mode với chức năng lấy nét tay macro thì mới có thể lấy nét gần nhất được.
  • Chất lượng ảnh khá ấn tượng, màu sắc trung thực, tương đồng với màu sắc thực tế bên ngoài khi chụp.
  • Bokeh khi chụp cận cảnh lên rất đẹp, tròn đều mặc dù không bật chế độ giả lập khẩu độ.

- Thử chụp để xem xét về độ sắc nét và màu sắc khi chụp những ảnh rộng lớn, xa gần khác nhau ở điều kiện đủ sáng, máy lấy nét tự động để xem xét về khả năng lấy nét, màu sắc, chi tiết:

b. Tiếp theo ta sẽ xem xét hình ảnh thu được ở những điều kiện ánh khó hơn, điều kiện ngược sáng, ánh sáng phức tạp:

- Thử chụp để xem xét về độ sắc nét và màu sắc khi chụp những ảnh đại cảnh và cận cảnh:

  • Đối với trường hợp ánh sáng ngược rất mạnh, chiếu thẳng vào thấu kính như những hình đầu phía trên: đây là những điều kiện ánh sáng phức tạp nhất, nhưng tổng thể chiếc nova 2i này vẫn cho ra màu sắc rất tốt, ảnh lên chi tiết khá kể cả những tấm chụp Auto bình thường. Ống kính hoặc máy đã được xử lý khử flare nhiều nên nhiều khi làm mất đi hiệu ứng flare thường thấy.
  • Trong trường hợp ảnh thứ 2, chi tiết khi crop 100% tại vùng sáng gắt của mặt trời, các chi tiết vùng sáng vẫn còn nhưng chưa đã lắm, vùng tối thì có hiện tượng bệch màu.
  • Tấm cuối chụp trực tiếp lên vùng lá cây trên nền trời sáng gắt nhưng vẫn chưa thấy xuất hiện hiện tượng viền tím ở các mép lá cây.

c. Chụp thử chế độ HDR so sánh với chế độ Auto mode hoặc Pro mode cùng thời điểm ở các điều kiện ánh sáng khác nhau:

  • Về tổng thể, tại những tấm có HDR được nâng sáng hơn một chút tại những vùng tối so với tấm không HDR. Vùng sáng thì được cứu lại tương đối, không đến nỗi quá gắt
  • Nói chung ở chế độ HDR này, Huawei xử lý ảnh chưa tốt lắm, ảnh sau khi được xử lý xong có một số trường hợp gần như nhau, không có quá nhiều khác biệt.
  • Nếu ở các điều kiện thiếu sáng thì có vẻ HDR ổn hơn, hình ảnh nhìn có vẻ sắc nét với contrast và màu sắc khá hơn tuy nhiên trên ảnh lại xuất hiện noise khá nhiều trong những trường hợp này.

d. Điều kiện ánh yếu, thiếu sáng, ban đêm:

Thử chụp để xem xét về độ sắc nét và màu sắc khi chụp những ảnh đại cảnh và trung cảnh với ảnh có chủ thể chuyển động, chụp ở chế độ Photo mode tự động, một số ảnh chụp Pro mode, vẫn crop 100% để xem chi tiết một số trường hợp:

  • Khi chụp ban đêm và những điều kiện thiếu sáng nova 2i cho ra tương quan sáng tối và màu sắc ổn, cân bằng trắng tự động cho ra ảnh hơi bị ám vàng, nhưng đó dường như là cái bệnh về white balance kể cả trên các máy ảnh chuyên nghiệp nếu để máy đo tự động.
  • Chi tiết ảnh khi xem trên máy thì tốt nhưng khi load vào máy tính và crop lại 100% cho ra chi tiết chưa tốt lắm, tuy nhiên ta có thể can thiệp nhẹ hậu kỳ bằng cách tăng contast và độ sáng tối là ảnh đã có thể như khi nhìn trên màn hình điện thoại.
  • Khả năng lấy nét có phần hơi kém nếu lấy nét trong điều kiện ánh sáng quá yếu.

e. Điều kiện ánh yếu, thiếu sáng, ban đêm, thử chụp để xem xét về độ sắc nét và màu sắc khi chụp ở các chế độ khác nhau so sánh: Photo Mode tự động và HDR, Chế độ chụp ban đêm Night Mode và chế độ chụp tay Pro Photo Mode tuỳ chỉnh tốc độ, ISO, cân bằng trắng theo ý mình, vẫn crop 100% để xem chi tiết một số trường hợp:

Thử crop 100% chi tiết trường hợp trên để xem độ khác nhau:

  • Ở chế độ Night Shot mode, máy sẽ tự động đo sáng và phơi sáng, ngoài ra ta cũng có thể can thiệp thêm ở chổ là ta có thể điều chỉnh được ISO cũng như tốc độ theo ý, tuy nhiên có vẻ tốc độ ở đây chỉ là giả lập mà thôi, nguyên tắc thì vùng nào bị dư sáng thì phần mềm sẻ xử lý ngưng nhận sáng ở vùng đó, chỉ nhận sáng ở những vùng tối hơn để cho ra tương quan ảnh cuối cùng với ánh sáng đồng nhất, không quá tối cũng không quá sáng.
  • Ở chế độ Pro mode, ta có thể tuỳ chọn thêm cho máy lưu song song một ảnh RAW nên việc hậu kỳ về sau dễ dàng hơn rất nhiều. Còn nếu tuỳ chỉnh chụp từ đầu bằng file JPG ta có thể tuỳ chỉnh được cân bằng trắng lại cho ảnh đỡ bị ám vàng hơn hoặc giảm ISO cho ảnh đỡ noise cũng như giảm tốc độ chụp xuống để ảnh lung linh hơn.
  • Ở hình so sánh đầu tiên chế độ tự động và HDR khi cầm tay chụp: bình thường máy chỉ có khả năng lấy sáng đến cỡ này nếu môi trường quá tối, bật HDR lên thì đỡ hơn một ít nhưng lại bị noise quá nhiều. Giải pháp nếu bạn muốn chụp hình ảnh lung linh hơn khi ở các điều kiện này thì nên chuyển qua chế độ chụp đêm Night shot Mode hoặc chế độ chỉnh tay hoàn toàn Pro photo Mode. Lưu ý là cả hai trường hợp bạn nên cố định máy hoặc gắn lên chân máy để tránh hình bị rung nhoè khi chụp với tốc độ thấp.
  • Ở trường hợp so sánh phía sau ở hai chế độ chụp Night shot Mode và Pro photo Mode: hình ảnh khi chụp chế độ chụp đêm được xử lý nên nhìn có vẻ nét hơn với độ màu và contrast cao hơn, thích hợp dùng liền, còn hình chụp Pro shot Mode thì thích hợp với việc tính chỉnh thêm bằng máy tính hoặc các app để đạt được hình ảnh như mong muốn.

f. Chụp chế độ Toàn cảnh, Panorama:

  • Chế độ ghép Panorama của Huawei nova 2i vẫn chưa được như ý, dễ ghép lỗi nếu bạn quét pano nhanh quá, nó có thể ghép tự động theo cả chiều ngang và chiều dọc một cách nhanh chóng và chính xác. File Panorama của P9 có kích thước chiều cao lớn nhất nằm trong khoảng 3.000pixel cho nên ảnh cuối cùng sẽ có độ phân giải lớn tương đương với 22MP hoặc hơn, nếu như bạn quét pano đến 180 dộ thì file ra có độ phân giải khoảng 30MP.

g. Thử khả năng của cụm cam kép selfie 13MP:

  • Camera selfie là cái mình rất ít khi thử :) nhưng ở trên con nova 2i này cũng ráng thử vài kiểu để xem nó như thế nào. Về tổng thể cũng như cam chính, khả năng bắt nét cũng như thể hiện màu sắc trên cam phụ selfie này rất khá, các hình ảnh cho ra độ chi tiết cao, các chế độ giả lập khẩu độ cũng tỏ ra khá tốt. Ngoài ra khi ảnh chụp xong bạn còn có thể tuỳ chỉnh lại độ giả lập được cũng như có thêm các hiệu ứng vui mắt hơn để xử lý nó như giả lập bút chì, màu nước...
  • Về tổng thể, kể cả khi không bật chế độ chỉnh làm đẹp thì camera trước vẫn tự ưu tiên xử lý da mặt của bạn một ít, hình ra mịn màng hơn, trắng hồng hơn, tuy nhiên ảnh ra hơi sáng và bạn không thể chỉnh được độ sáng tối lúc chụp.

6. Vài nhận định về Huawei nova 2i:

  • Máy có thiết kế với các chi tiết hoàn thiện tốt, đẹp với trọng lượng và độ lớn vừa phải giúp cầm đầm tay, khi thao tác chụp hình linh hoạt hơn đỡ bị rung đông tác động lên ảnh.
  • Giao diện menu chụp ảnh đơn giản, dễ sử dụng
  • Camera lấy nét khá nhanh, chính xác, chỉ một vài trường hợp thiếu sáng nặng thì máy lấy nét không chính xác.
  • Về tổng thể ảnh của nova 2i nếu không qua chỉnh sửa hậu kỳ, thì đã cho ra màu sắc tươi tắn, bắt mắt. Màu sắc lên tốt.
  • Nếu chụp ở chế độ Auto mode thì hầu như khoảng 80-90% các trường hợp là ảnh đẫ đủ theo những yêu cầu khắc khe nhất, chỉ có một số trường hợp cần phải chuyển qua các chế độ khác mà thôi như cần chụp với định dạng RAW hay phơi sáng, lấy nét tay...
  • Chế độ chụp HDR dường như vẫn chưa hiệu quả lắm, chỉ có một số trường hợp ánh sáng chênh lệch quá thì ảnh HDR mới thấy có tác dụng.
  • Giả lập khẩu độ từ F0.95 - F16: tạo hiệu ứng khẩu độ thay đổi khoảng ảnh rõ, xoá phông mù mịt.
  • Chụp thiếu sáng hoặc chụp đêm nói chung cho ra ảnh với tương quan màu sắc tốt, Chế độ chụp Night Shot mode tỏ ra rất hiệu quả, một số trường hợp còn hơn hẳn khi bạn dùng máy ảnh phơi sáng.
  • Chế độ quét Panorama chưa tốt, dễ bị lỗi, đo sáng tốt.

Cám ơn các bạn đã theo dõi.

TIN LIÊN QUAN

Huawei Nova 8 SE sẽ hỗ trợ sạc nhanh 66W như Mate 40 Pro

Huawei Nova 8 SE dường như có ngoại hình tương đồng với dòng iPhone 12 của Apple. Điện thoại sẽ được công bố trong vài ngày tới.

Ảnh chụp trực tiếp của Huawei Nova 8 tiết lộ thiết kế và thông số kỹ thuật

Huawei dự kiến sẽ giới thiệu bộ đôi Nova 8 và Nova 8 Pro tại thị trường Trung Quốc vào ngày 23/12 sắp tới. Ngay trước thời điểm ra mắt. Đã xuất hiện nguồn tin chia sẻ những hình ảnh...

Có nên nâng cấp từ Huawei Nova 2i lên Huawei Nova 3e không?

Chỉ chênh nhau 1 triệu đồng, nên có rất nhiều khách hàng thắc mắc xem có nên lên đời Nova 2i của mình lên Nova 3e không? Thiết kế “mỗi người một vẻ” Chỉ cách nhau một năm và cùng một bản nâng cấp của...

So sánh chất lượng của camera thông thường giữa Xiaomi Mi A1 và Huawei Nova 2i

Dưới đây là các ảnh chụp từ Xiaomi Mi A1 và Huawei Nova 2i bằng cả camera trước và sau trong nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau. Các ảnh chụp so sánh đều ở chế độ tự động, lấy nét, đo sáng cùng vào một điểm và vị trí chụp tương đương.

Chụp ảnh Tết tại Văn Miếu Trấn Biên với Huawei Nova 2i

Chiều mùng 5 Tết Mậu Tuất vừa qua, mình có đem Huawei Nova 2i đi chụp ảnh Xuân tại Văn miếu Trấn Biên (Biên Hòa). Hôm nay, mình sẽ đăng ảnh chụp từ camera sau kép Nova 2i lên trên diễn đàn nhằm để chia sẻ lại không khi ngày Tết đã diễn ...

Huawei Nova 8 SE ra mắt: Hai phiên bản chipset Dimensity 720/800U, sạc nhanh 66W, giá từ 8.9 triệu

Vào tháng 4, Huawei đã công bố Nova 7 SE thuộc dòng Nova 7. Đến nay hãng tiếp tục ra mắt phiên bản kế nhiệm là Nova 8 SE với hai biến thể chipset, đi kèm sạc nhanh tương tự các mẫu Mate 40.

Huawei xác nhận Nova 4 có màu Honey Red gradient, camera AI 48 MP

Trước đó Huawei đã xác nhận Nova 4 sẽ ra mắt vào ngày 17/12, bây giờ hãng này tiếp tục tung teaser trên Weibo hé lộ máy sẽ có tùy chọn màu Honey...

THỦ THUẬT HAY

Hẹn giờ chụp màn hình Windows với Auto Screen Capture

Có rất nhiều cách chụp màn hình trên Windows, và tùy vào mục đích sử dụng mà người dùng sẽ chọn từng cách khác nhau. Trong bài viết này, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn các bạn cách hẹn giờ chụp màn hình tự động sau một

Một số mẹo giúp bạn kiểm tra điện thoại có hỗ trợ 5G không

Viettel đã chính thức thử nghiệm mạng 5G tại Việt Nam và chỉ cần một vài thao tác đơn giản các bạn đã có thể kiểm tra điện thoại có hỗ trợ 5G không. Từ đó có kế hoạch đúng đắn khi sắm điện thoại vào dịp cuối năm nay

Tính năng Night Shift “ẩn mình” trong Control Center iOS 11 và đây là cách “lôi” nó ra

Nếu bạn là người thường xuyên dùng tính năng 'Night Shift' (chế độ ban đêm) của Apple, thì sẽ nhận thấy không còn nút Night Shift trên Control Center nữa. Vậy làm sao có thể có thể bật tính năng này từ Control Center?

Chia sẻ dữ liệu giữa điện thoại Android và PC

Android không có chương trình desktop giống như iTunes, vì vậy quá trình đồng bộ dữ liệu có thể không được rõ ràng như iPhone. Tuy nhiên, bạn không cần phải có ứng dụng đồng bộ desktop mà vẫn đạt mục đích.

Hướng dẫn sao chép nhanh URL các tab đang mở trong trình duyệt Firefox

Bạn mở quá nhiều tab trong Firefox? Có lẽ bạn sẽ muốn đóng bớt một số cửa sổ để tăng tốc độ trình duyệt hoặc giảm bớt sự nhầm lẫn và lộn xộn. Rất may là có một thủ thuật nhanh giúp bạn sao chép tất cả các URL của các

ĐÁNH GIÁ NHANH

Sự khác biệt Spotify và Apple Music: Đâu là ‘chân ái’ cuối cùng cho người dùng?

Trong lĩnh vực nhạc trực tuyến, Spotify và Apple Music là hai cái tên khá phổ biến tại Việt Nam cùng với nhiều dịch vụ khác. Tuy nhiên, điểm khác biệt giữa hai dịch vụ này là gì và đâu là lựa chọn tốt nhất? Hãy cùng

Đánh giá camera Meizu MX6: Lấy nét nhanh, màu sắc tươi, HDR hiệu quả

Hãy cùng thực hiện bài đánh giá camera sản phẩm Meizu MX6 để xem cảm biến IMX386 có thực sự lợi hại như lời đồn hay không nhé.

Trên tay nhanh Samsung Gear Sport: xứng đáng thay thế cho Gear S3

Nó gọn gàng hơn, mặt chỉ 42mm nên sẽ dễ mang hơn. Thiết kế cũng mềm mại và tương lai hơn, cả hai giới đều có thể mang tốt, chứ không chỉ dành cho nam giới như Gear S3.