Bộ não sẽ hưởng lợi từ việc chơi game

Những hậu quả xấu như nghiện, tăng sự hung hãn và những vấn đề liên quan đến sức khỏe như béo phì và căng thẳng liên tục lặp lại dường như đã làm tốn nhiều giấy mực của truyền thông hơn là các khía cạnh tốt. Các nghiên cứu về việc gây nghiện từ chơi game cũng được chú ý nhiều hơn là các nghiên cứu về lợi ích xã hội khi chơi các tựa game nhập vai trực tuyến.

Chơi game thực sự tốt cho não bộ

Tuy nhiên, hiện tại có nhiều nghiên cứu cho thấy rằng việc chơi game có thể được dùng như là một phương pháp giáo dục, cũng như có nhiều khám phá cho thấy rằng việc chơi game sẽ cải thiện được tốc độ phản ứng và sự kết hợp giữa tay với mắt. Ví dụ, có thể thấy tầm nhìn của người chơi sẽ được cải thiện, như việc xoay và điều khiển các vật thể 2 và 3 chiều tăng trưởng tốt hơn khi chơi game.

Để bổ sung cho nhận định rằng chơi game cũng đem lại nhiều tác động tốt, một nghiên cứu của Vikranth Bejanki của Học viện khoa học Quốc gia và các đồng nghiệp đã minh chứng cho điều đó. Trong bài nghiên cứu này, tác giả cho biết các game thủ ở những tựa game bắn súng đã cải thiện tốt khả năng nhận định, sự chú ý, và tập trung của mình khá rõ rệt.

Các vùng não ảnh hưởng

Trong một chuỗi các trải nghiệm với số lượng game thủ nhỏ (từ 10 đến 14 người), các chuyên gia nghiên cứu cho biết các game thủ với nhiều trải nghiệm chơi các tựa game hành động thực hiện các tác vụ nhận định như việc phân loại các chuỗi lặp đi lặp lại tốt hơn các game thủ ít kinh nghiệm.

Trong một trải nghiệm khác, họ đã huấn luyện các game thủ có ít kinh nghiệm chơi các tựa game hành động, cho họ 50 giờ luyện tập. Kết quả là các game thủ này thực hiện các tác vụ nhận định tốt hơn trước khi họ luyện tập.

Nghiên cứu vì thế kết luận: Khả năng ghi nhận quy luật và cấu trúc của môi trường là cơ chế chính giúp cho các tựa game hành động gây ảnh hưởng đến khả năng nhận định, sự chú ý và tập trung.

Dù sao cũng nên biết kiểm soát quá trình chơi game

Ngoài ra, cũng có nhiều tính năng khác của các tựa game giúp cho vấn đề được bàn luận ở đây trở nên hợp lý hơn. Ví dụ, nói về sự giáo dục, các tựa game có thể sẽ rất vui và thú vị, đồng nghĩa với việc người chơi sẽ tăng khả năng giữ sự tập trung trong một thời gian dài. Vì các tựa game đem lại sự thú vị, đó có thể sẽ là phương pháp học tập tốt hơn những phương pháp truyền thống khác.

Các tựa game cũng có thể đem lại sự giải trí vượt ra mọi giới hạn về tuổi tác, giới tính, sắc tộc hoặc trình độ học vấn. Chúng có thể được dùng để tạo ra các mục tiêu và luyện tập hướng đến những muc tiêu đó, cải thiện khả năng của bản thân và theo dõi được sự thay đổi của chính mình.

Nguyên tắc hoạt động của game đem lại kiến thức liên tục, cho phép mỗi cá nhân có thể trải nghiệm nhiều lĩnh vực khác nhau và liên tục học hỏi. Họ cũng có cơ hội để phát triển các kĩ năng khác, hoặc luyện tập với các thử thách và hoạt động cực kì khó, như lái máy bay giả lập, hoặc thực hiện một chiến dịch ảo.

Bởi vì chơi game luôn đem lại sự tương tác tối đa, vì thế có thể được sử dụng như là một phương pháp trị liệu. Ví dụ, chúng có thể được sử dụng dưới dạng phương pháp điều trị tâm lý. Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng khi trẻ chơi game, chúng cần ít các biện pháp giảm đau hơn những trẻ khác.

Game có khả năng giáo dục rất cao bên cạnh giá trị giải trí. Các tựa game được thiết kế để giải quyết những vấn đề đặc biệt hoặc dạy cho ta các kỹ năng đặc biệt đều đã khá thành công, bởi chúng đem lại sự kích thích, tương tác, và có hệ thống giải thưởng cũng như mục tiêu để người chơi liên tục cải thiện mình.


Tin Bi

Nguồn : kul.vn

Từ khoá : game

TIN LIÊN QUAN

Mời tải tựa game Mario Run cho Android siêu hay, chơi là nghiện

Cuối cùng tựa game Mario Run cho Android đã chính thức được Nintendo phát hành như lời hứa hẹn trước đó. Hiện tại người dùng đã có thể tải game cực hot này về trên CH Play.

Sony sẽ nâng cấp PlayStation 4 với hỗ trợ đồ họa 4K

Theo nguồn tin từ một nhà phát triển giấu tên, Sony đã bắt đầu nghiên cứu một phiên bản nâng cấp của máy chơi game cầm tay PlayStation 4.

Chuyện khó tin: Xbox One và PS4 có thể chơi online với nhau

Microsoft sẽ cho phép chơi trực tuyến giữa Xbox One và Windows 10 thông qua Xbox Live, như vậy game thủ Xbox One sẽ có thể đọ sức với các máy PS4 lẫn các máy PC khác.

Galaxy S7 chiều lòng game thủ với phần mềm chơi game hấp dẫn

Galaxy S7 edge thu hút các game thủ nhờ cấu hình mạnh, hỗ trợ Vulkan API và ứng dụng Game Launcher, giúp người dùng kiểm soát và trải nghiệm game tối đa.

Đây là tay bấm của máy chơi game Nintendo NX?

Hồi đầu năm nay người ta đã phát hiện ra một bằng sáng chế về chiếc tay cầm chơi game của Nintendo và bây giờ, trang Dual Pixels vừa cho đăng tải một hình ảnh thực tế được cho là...

Giới thiệu vài tựa game hay và nhẹ nhàng để giải trí cuối tuần

Tiếp tục với series bài viết giới thiệu những tựa game thú vị, hôm nay mình sẽ mang đến cho các bạn 3 tựa game có dung lượng thấp nhưng lối chơi vẫn rất lôi cuốn và dễ gây nghiện.

THỦ THUẬT HAY

20 ứng dụng iOS trị giá 45 USD đang được miễn phí

Tiếp tục cập nhật danh sách 'Free App' hằng ngày dành cho iDevices, TECHRUM đã tổng hợp thêm khá nhiều ứng dụng và game trả phí đang được miễn phí trong thời gian ngắn. Nếu bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi

7 trang web mẫu slide PowerPoint giúp những bài thuyết trình của bạn “thăng hoa”

Một bài thuyết trình tốt cần được đầu tư về thời gian và công sức. Bạn cần phải tạo các trang slide hấp dẫn như nội dung để thu hút khán giả, không làm họ thấy nhàm chán. Và một mẫu slide đẹp sẽ giúp cho bài thuyết

Tiết kiệm Pin Laptop, tăng thời gian sử dụng Pin laptop dùng Windows 7, 8, 10

Bạn ngại không muốn cắm sạc pin Laptop nhiều nhưng lại muốn làm việc được lâu hơn mà không lo đến việc hết pin. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn tiết kiệm pin Laptop, cách chống tiêu hao pin cho

[Thủ thuật] Cài đặt IDM extension vào trình duyệt Microsoft Edge để tự động bắt link

Kể từ Windows 10 Fall Creators thì trình duyệt Edge đã tốt hơn hẳn và mình cũng đã trở lại dùng làm trình duyệt chính. Mọi thứ đều ổn trừ một thứ … Internet Download Mananger - phần mềm hỗ trợ download này hầu như

"Bẻ khoá" một số ứng dụng từ Adobe phiên bản dành cho OS X nhanh chóng

Nếu bạn là học sinh/sinh viên nghèo đang sử dụng MacBook/iMac và không đủ khả năng để chi trả cho bản quyền các ứng dụng trên thì đây là giải pháp có thể giúp các bạn, ít ra thì cho đến lúc đủ khả năng để chi trả tiền

ĐÁNH GIÁ NHANH

Nhờ bậc thầy trải nghiệm Galaxy A03s, cả lớp xa mặt nhưng không cách lòng năm học mới với pin khủng 5000mAh

Mùa tựu trường năm nay thật khác biệt, khi mà học sinh ở nhiều nơi không đến trường mà phải thực hiện “tựu trường trực tuyến”. Cũng bởi vì thế mà các thiết bị hỗ trợ học tập như máy tính hay smartphone lại được rất

Mở hộp Galaxy J7 Pro xanh ánh bạc - smartphone tầm trung khẩu độ f/1.7 "khủng" nhất hiện nay

Mặc dù phải đến ngày 7/7/2017 thì những chiếc J7 Pro mới đến tay khách hàng đầu tiên nhưng hôm nay TECHRUM đã có trên tay phiên bản thương mại của sản phẩm này. Mời các bạn cùng xem một số hình ảnh mở hộp và cận cảnh

Đánh giá Samsung Gear 360: Thiết kế đẹp, ảnh 360 độ ấn tượng

Là thiết bị về nước muộn nhất trong hệ sinh thái di động được Samsung giới thiệu tại MWC 2016, máy ảnh Gear 360 nhận được sự quan tâm đặc biệt từ giới công nghệ....