Steam ra tính năng mới, chơi game thực tế ảo bằng những game không hỗ trợ

Đó là tính năng mà chế độ trình chiếu thực tế ảo SteamVR Desktop Theater Mode sẽ mang đến cho bạn.

Sẽ như thế nào khi bạn có nhiều game trên Steam mà chỉ có một ít trong số đó hỗ trợ thực tế ảo? Đừng bận tâm đến vấn đề đó, nắm bắt được thực tế đó nên Steam mới đây đã phát triển về một tính năng mới, đó là chế độ trình chiếu thực tế ảo nền desktop (SteamVR Desktop Theater Mode ), chế độ này của Steam chỉ đơn giản là sẽ giả lập môi trường thực tế ảo cho những game không hỗ trợ, trình diễn chúng lên một màn hình lớn, sẽ trông thế nào khi trình chiếu lên thì hiện vẫn chưa có hình ảnh cụ thể, nhưng nó sẽ làm việc tốt trên các thiết bị đeo thực tế ảo như HTC Vive và các thiết bị thực tế ảo khác tương thích tốt với Steam VR.


Steam ra tính năng mới, chơi game thực tế ảo bằng những game không hỗ trợ

Hiện tính năng mới này của Steam đang trong giai đoạn thử nghiệm, và chúng ta sẽ có cái nhìn rõ hơn về tính năng này tại hội nghị các nhà phát triển game tuần tới đây.

Đó là một bước đi cần thiết của Steam. Thực tế là sẽ có ít nhà phát triển game nào sẽ đi chỉnh sửa lại game của mình cho phù hợp hơn với thực tế ảo, hoặc là họ không quan tâm đến việc game của mình sẽ hỗ trợ nó.

Tính năng này của Steam sẽ giúp các game thủ chơi game một cách liên tục mà không bị ngắt quãng khi muốn chuyển sang chơi game khác, thêm nữa nó cũng mang đến cho game thủ thêm một lý do nữa để mua một thiết bị thực tế ảo đắt đỏ trong khi số game hỗ trợ chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Tham khảo Engadget

Từ khoá : Steam, game

TIN LIÊN QUAN

Microsoft và Valve công bố kính thực tế ảo Windows MR tương thích với SteamVR

Windows Mixed Reality hay MR là nền tảng thực tế ảo rất hứa hẹn với sự tham gia của nhiều nhà sản xuất OEM hàng đầu của Microsoft như Acer, ASUS, Dell, HP, Lenovo, Samsung …

Trình giả lập Sony PS Vita hiện đã có trên máy chơi game Steam Deck

PlayStation Vita được nhiều người coi là thiết bị giả lập cầm tay tối tân. Vì vậy, cộng đồng PlayStation Vita đã phát triển một loạt các trò chơi homebrew, phần mềm tùy chỉnh và các chủ đề có thể tùy chỉnh độc đáo.

HOT: Đón chào “tân binh” PC cầm tay đầu tiên đến từ nhà Asus: ROG Ally

Asus chuẩn bị ra mắt thiết bị chơi game PC cầm tay đầu tiên của họ, Asus ROG Ally, được cho là sẽ có màn hình và cấu hình tốt hơn so với đối thủ là Steam Deck. Hãy cùng Trangcongnghe.vn tìm hiểu xem “tân binh” làng giải trí nhà Asus sẽ có điểm gì

Thông số kỹ thuật của Anbernic Win600 có đủ sức hấp dẫn các tín đồ game?

Theo tiết lộ của Anbernic, Anbernic Win600 là một máy chơi game cầm tay chạy trên nền tảng hệ điều hành Windows. Ngoài ra, thiết bị chơi game này cũng hỗ trợ cả hệ điều hành Steam.

Microsoft ra công cụ chuyển đổi app Win32/.NET thành app Windows Store một cách dễ dàng

Bạn có thể sẽ sớm chứng kiến sự trở lại ồ ạt của các ứng dụng Windows cũ, bao gồm các tựa game kinh điển, lên Windows 10.

HTC và Valve cùng làm kính VR: cái riêng, cái chung, công nghệ và 2 năm phát triển

Vive Pre là một sản phẩm ra đời với sự hợp tác chặt chẽ giữa Valve, một công ty làm game thuộc hàng lớn trên thế giới, với HTC, một hãng sản xuất smartphone có kinh nghiệm lâu năm....

[Nóng] Thực hư về thiết bị chiếu Smartphone lên tay như trong ‘phim viễn tưởng’

Đây là một thiết bị nhỏ gọn và tiện lợi giúp người dùng có thể thực hiện các cuộc gọi, nhắn tin và sử dụng trí tuệ nhân tạo trực tiếp trên tay của mình. Thực hư thế nào? Hãy cùng Trangcongnghe.vn đi khám phá ngay nhé!

Galaxy S7 chiều lòng game thủ với phần mềm chơi game hấp dẫn

Galaxy S7 edge thu hút các game thủ nhờ cấu hình mạnh, hỗ trợ Vulkan API và ứng dụng Game Launcher, giúp người dùng kiểm soát và trải nghiệm game tối đa.

THỦ THUẬT HAY

Cách sửa lỗi Pinterest không hoạt động trên iPhone, iPad

Thời gian gần đây khá nhiều người dùng phản ánh lại rằng trong quá trình sử dụng Pinterest bị lỗi “đóng băng” tạm thời, không hoạt động (Pinterest Not Working Issue). Bài viết này chúng tôi sẽ đề cập một số cách sửa

Hướng dẫn tăng bộ nhớ RAM máy tính trên Windows 10

Biến USB thành RAM là một trong những biện pháp giúp máy tính của bạn hoạt động tăng tốc, giúp truy xuất dữ liệu nhanh chóng hơn. Thế nhưng không phải ai cũng biết cách làm điều này.

Cài Android trên máy tính bằng Virtualbox

Cài Android trên máy tính Windows, Mac, Linux bằng VirtualBox giúp bạn có thể trải nghiệm Android 7.0, 6.0 mới nhất trên máy tính mà không cần phải sắm phần cứng tương ứng. Hãy tham khảo hướng dẫn cài Android trên

Tạm ngừng nhận email trên Gmail trong một khoảng thời gian

Email đến trên Gmail có thể làm bạn mất tập trung trong công việc, nhưng chỉ với một tiện ích mở rộng bạn có thể tạm ngừng nhận thư đến trong một khoảng thời gian theo ý muốn.

Mẹo nhỏ giúp sạc pin iPhone nhanh hơn thông thường

Sạc iPhone là một trong những câu chuyện khá phổ biến bởi lượng người dùng thiết bị này trên thị trường rất nhiều. Thường thì việc làm của chúng ta hằng ngày là cần cắm vào bộ sạc và chờ đến khi iPhone của bạn có đầy

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá xe Hyundai Tucson Turbo 2017 lắp ráp: Mẫu crossover đáng gờm

Với 950 triệu đồng bỏ ra, bạn sẽ cảm thấy hài lòng khi sở hữu Hyundai Tucson Turbo 2017. Một mẫu xe cân bằng được các yếu tố: Phong cách, cảm giác lái, tiện nghi, an toàn và khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Camera kép 12MP + 13MP ống kính Zeiss, Nokia 8.1 liệu có chụp ảnh và quay phim tuyệt vời?

Nokia 8.1 là chiếc smartphone kế thừa thành công của Nokia 7 Plus, cũng là sản phẩm cuối cùng của Nokia trong năm 2018. Với camera kép 12MP + 13MP ống kính Zeiss, liệu chiếc smartphone này chụp ảnh và quay phim có tuyệt

Đánh giá nhanh smartband Razer Nabu

Trang web xuất nhập khẩu Zauba (Ấn Độ) tiếp tục để lộ thêm một thiết bị mới của Samsung. Đây được xem là phiên bản nâng cấp của mẫu tablet giá rẻ Galaxy Tab 3 Lite.