[Nóng] Thực hư về thiết bị chiếu Smartphone lên tay như trong ‘phim viễn tưởng’

Đây là một thiết bị nhỏ gọn và tiện lợi giúp người dùng có thể thực hiện các cuộc gọi, nhắn tin và sử dụng trí tuệ nhân tạo trực tiếp trên tay của mình. Thực hư thế nào? Hãy cùng Trangcongnghe.vn đi khám phá ngay nhé!




Một bản ghi video được rò rỉ từ buổi thuyết trình TED Talk diễn ra vào ngày 21/4 đã tiết lộ một số hình ảnh và video về thiết bị đeo mới nhất của Humane, một startup công nghệ được sáng lập bởi hai cựu nhân viên của Apple, Imran Chaudhri và Bethany Bongiorno. Thiết bị đeo này đã tạo nên sự chú ý tại sự kiện vì khả năng thay thế toàn bộ chức năng của điện thoại thông minh truyền thống.

Imran Chaudhri, một trong những nhà sáng lập của Humane, đã cung cấp cho người xem một cái nhìn chi tiết hơn về công nghệ này. Thiết bị chiếu Smartphone lên tay này có kích thước nhỏ hơn điện thoại thông minh truyền thống và được trang bị camera và cảm biến, cho phép nó chiếu giao diện lên tay, mặt bàn hoặc bất kỳ bề mặt nào.

Xem thêm: AirPods sẽ trở thành công cụ hỗ trợ theo dõi sức khoẻ trong tương lai

Bằng cách cài đặt trên áo sơ mi và 'phản chiếu' lên lòng bàn tay, Imran Chaudhri đã trả lời và tương tác với cuộc gọi thông qua điều khiển giọng nói và cử chỉ. Startup Humane của ông là sự kết hợp mượt mà giữa công nghệ và tương tác con người.


Theo mô tả của công ty, thiết bị này có thể được sử dụng để lên lịch cho ngày của bạn, chỉ đường trên bản đồ và cung cấp hướng dẫn khi bạn nấu ăn hoặc sửa chữa thiết bị điện tử. Ông Chaudhri đã thể hiện khả năng áp dụng trí tuệ nhân tạo của thiết bị để dịch tiếng Anh sang tiếng Pháp ngay lập tức mà vẫn giữ nguyên giọng nói của mình.

Thiết bị chiếu Smartphone lên tay mới của Humane là hoàn toàn độc lập và được xây dựng dành cho trí tuệ nhân tạo, theo như ông Chaudhri đã giải thích trong một video bị rò rỉ. Khác với Siri hay Alexa, AI của Humane có khả năng tương tác với người dùng một cách tự nhiên, chỉ bằng cách nhấn vào nút và bắt đầu nói chuyện. Nó cũng có thể nghe và tóm tắt lại nội dung của các cuộc họp hay bài phát biểu và thông báo với người dùng bằng đèn LED khi có cuộc gọi đến hoặc đang nghe. Thiết bị này hoàn toàn độc lập, không cần phải ghép nối với smartphone hay thiết bị nào khác.

Theo nhà đồng sáng lập, thiết bị tương tác với thế giới một cách tự nhiên và an toàn, tương tự như cách con người tương tác với thế giới. Điều này đặc biệt quan trọng với việc ưu tiên quyền riêng tư của người dùng. Ngoài ra, sản phẩm còn tích hợp một chatbot trò chuyện tương tự như Chat GPT. Ví dụ, ông Chaudhri đã hỏi thiết bị: 'Tôi có thể tìm món quà cho vợ tôi ở đâu trước ngày mai không?' và AI đã trả lời với địa chỉ của cửa hàng gần nhất.


Theo ZDNet, Humane đã thu hút được sự chú ý của công chúng bởi đội ngũ tài năng đứng sau nó, bao gồm cựu Giám đốc thiết kế của Apple, anh Chaudhri, người đã tham gia vào sản xuất các sản phẩm như Mac, iPod, iPhone và cựu nhân viên của Apple, Bethany Bongiorno, người chuyên trách phát triển phần mềm trên iOS và macOS. Startup Humane đã thành công trong việc thu hút 230 triệu USD vốn từ các nhà đầu tư hàng đầu bao gồm CEO của OpenAI, Sam Altman, CEO của Salesforce, Marc Benioff và Microsoft.

Thiết bị đeo Humane được giới thiệu tại sự kiện với danh hiệu 'sát thủ iPhone' bởi nó có khả năng thay thế hoàn toàn các chức năng của một chiếc điện thoại thông minh. Theo Digital Trends, đằng sau thiết bị này là hàng loạt công nghệ ấn tượng. Những gì được trình diễn trên sân khấu chỉ là một cái nhìn thoáng qua về tiềm năng thực sự của thiết bị này.

'Đây là một giải pháp thú vị có thể thay thế điện thoại thông minh, nhưng câu hỏi đặt ra là liệu nó có thuận tiện hơn việc lướt web trên iPhone 14 Pro hay Samsung Galaxy S23 Ultra hay không', cây viết Joe Maring của Digital Trends nhận xét.

Kết Luận

Dường như mọi công nghệ trong ‘phim viễn tưởng’ và trong trí tưởng tượng của con người đang dần được thực hiện thành công. Trước đây, thiết bị chiếu Smartphone lên tay, lên tường, lên không trung là điều bất khả thi nhưng giờ đây chúng đã hoàn toàn trở thành sự thật nhờ công nghệ hiện tại mà con người phát triển ra. Hãy theo dõi những bài viết mới từ Trangcongnghe.vn để cập nhật những thông tin thú vị nhất về công nghệ!

TIN LIÊN QUAN

Startup Humane “Kẻ huỷ diệt iphone” đã huy động vốn thành công lên tới 230 triệu USD

trangcongnghe.vn - Startup Humane “Kẻ huỷ diệt iphone” được thành lập bởi nhóm thiết kế và kỹ thuật cũ của Apple Imran Chaudhri và Bethany Bongiorno, hôm nay đã huy động thành công 230 triệu đô la để xây dựng cái mà họ gọi là “Nền tảng dịch vụ đám

Apple tiết lộ Steve Jobs từng muốn có nút back trên iPhone

Steve Jobs từng muốn có nút back trên iPhone là tiết lộ mới trong cuốn sách kỷ niệm 10 năm ngày iPhone ra mắt.

American Humane Honors Adrian Gardiner With Global

Washington, D.C., March 05, 2023 (GLOBE NEWSWIRE) -- On Thursday, March 9, 2023, American Humane CEO Dr. Robin Ganzert will honor Adrian...

IPhone đã có thể có nhiều hơn một phím bấm

Nếu thiết kế ban đầu của Steve Jobs dành cho iPhone được hiện thực hóa thì giờ đây dòng điện thoại này không chỉ có một phím home ở mặt trước mà là hai nút.

Seattle Humane to Address Lack of Affordable Veterinary

Bellevue, Washington, Feb. 09, 2023 (GLOBE NEWSWIRE) -- Nearly 50 million pets in the U.S. cannot access even the most basic veterinary care. Due to cost...

Ảnh render iPhone 8 với camera kép chiều dọc, màn hình và mặt lưng bằng kính được vát cong

Techrum - Theo thời gian trôi qua, các thông tin rò rỉ về iPhone 8 ngày càng xuất hiện nhiều hơn, đây cũng chính là lúc những nhà thiết kế tha hồ cho trí tưởng tượng của mình bay bổng và tạo ra các ảnh render dựa trên tin đồn. Mới đây nhất, nhà

Ngắm thiết kế iPhone X - Smartphone trong mơ đánh dấu 10 năm tuổi của iPhone

Apple đã cho ra mắt khá nhiều thiết kế iPhone khác nhau, tuy nhiên để kỷ niệm 10 năm chiếc iPhone đầu tiên ra đời, nhiều người nhận định iPhone 2017 sẽ cực kỳ khác biệt, ấn tượng bậc nhất từ trước đến nay.

Phần mềm trình chiếu là gì?5 phần mềm trình chiếu tốt nhất hiện nay

Bên cạnh PowerPoint vẫn còn nhiều phần mềm trình chiếu khác để bạn sử dụng khi thuyết trình. Vậy phần mềm trình chiếu là gì? Mời bạn đọc cùng tham khảo qua bài viết này của chúng tôi nhé. Phần mềm trình chiếu là gì? Phần mềm trình chiếu là gì? Thực

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng Kodi trên máy tính

Kodi là một chương trình phần mềm mã nguồn mở, đa nền tảng, giao diện thân thiện và dễ sử dụng. Nó có thể được dùng như một trình xem và chơi nhạc, video từ ổ cứng ngoài hoặc bằng các add on cài đặt. Bài viết này sẽ

Cách đưa phím Home trên iPhone X lên một chiếc smartphone Android

Đầu tiên bạn cần bật chế độ Không rõ nguồn gốc trong phần Cài đặt (tùy theo các hãng mà đường dẫn tới cài đặt này có thể khác nhau) bạn có thể truy cập nhanh bằng cách tìm ở trên phần 'Tìm kiếm' của cài đặt.

Cách sử dụng hàm MID lấy chuỗi ký tự trong Excel

Hàm MID trên Excel là hàm lấy chuỗi ký tự ở giữa tương ứng với giá trị mà người dùng yêu cầu thực hiện.

Hướng dẫn chặn video tự động phát trên trình duyệt

Việc video tự động phát khi truy cập vào một website nào đó đôi khi khiến bạn khó chịu và sẽ tốn dữ liệu di động nếu bạn đang dùng 3G. Tuy nhiên, chỉ cần thực hiện vài thao tác dưới đây bạn có thể loại bỏ được điều

Hướng dẫn xem mật khẩu đã lưu trên Chrome cho Android

Cuối cùng người dùng Android cũng được bổ sung tính năng xem mật khẩu đã lưu, vốn quá quen thuộc trên Chrome máy tính. Chỉ cần cập nhật lên Chrome 62 bạn sẽ xem được mọi mật khẩu đã lưu ngay trong ứng dụng, thay vì

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá laptop Dell XPS 13 9365 (2017): Sản phẩm cực kì đáng để bỏ tiền

Thêm vào đó, lần đầu tiên Dell giới thiệu công nghệ Dynamic Power Mode mới của mình trên một chiếc laptop, giúp tăng tốc độ xử lý khi bạn cần nhiều hiệu năng hơn. Và điều đó khá quan trọng, vì chiếc laptop này chỉ sử

Thả rơi Samsung Galaxy Z Fold3 5G và cái kết không thể ngờ tới

PhoneBuff, một kênh Youtube vừa thử nghiệm độ bền Fold3 5G bằng cách thả rơi. Kết quả sau các màn thả rơi Samsung Galaxy Z Fold3 5G khiến nhiều người phải bất ngờ. Bị “trọng thương” nhưng máy vẫn hoạt động bình thường.

Bảng xếp hạng Top 10 Netflix Games “ĐÁNG CHƠI NHẤT” mà bạn không thể bỏ lỡ!

Trong thời đại công nghệ ngày càng phát triển, việc giải trí đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Và một trong những hình thức giải trí đang được nhiều người ưa chuộng hiện nay chính là chơi game trực tuyến. Với việc