Startup Humane “Kẻ huỷ diệt iphone” đã huy động vốn thành công lên tới 230 triệu USD

trangcongnghe.vn - Startup Humane “Kẻ huỷ diệt iphone” được thành lập bởi nhóm thiết kế và kỹ thuật cũ của Apple Imran Chaudhri và Bethany Bongiorno, hôm nay đã huy động thành công 230 triệu đô la để xây dựng cái mà họ gọi là “Nền tảng dịch vụ đám mây và thiết bị tích hợp” cho AI.


Hai cựu lãnh đạo cao cấp của Apple là Giám đốc thiết kế nhóm giao diện con người của Apple và Bethany Bongiorno và Giám đốc nhóm hệ điều hành của Apple đã rời khỏi vị trí lãnh đạo để cùng nhau sáng lập công ty Humane. Ngoài ra, họ cũng đã thuê Patrick Gates cựu Giám đốc kỹ thuật của Apple làm giám đốc công nghệ. 

Công ty Humane từ trước đến nay luôn bí ẩn đối với các nhà kinh doanh, nhưng bất ngờ khi Humane đã thu hút một danh sách dài các nhà đầu tư đáng chú ý, bao gồm: Kindred Ventures (dẫn đầu danh sách), SK Networks, LG Technology Ventures, Microsoft, Volvo Cars Tech Fund, Tiger Global, Qualcomm Ventures và OpenAI Giám đốc điều hành và đồng sáng lập Sam Altman. Nhờ đó, Humane đã huy động tổng 230 triệu USD từ các nhà đầu bao gồm cả Giám đốc điều hành Salesforce Marc Benioff. Và hiện nay, công ty Humane đang có 200 nhân viên. 

Chaudhri cho biết: “Vòng gọi vốn này mang đến cơ hội huy động các nhà đầu tư và đối tác chiến lược tuyệt vời, những người muốn tham gia từ đầu họ đã mong muốn chủ sở hữu khi công ty phát triển. Tại Humane, chúng tôi đang xây dựng một nền tảng dịch vụ và thiết bị đầu tiên thuộc loại này chúng tôi đang phát triển nhanh chóng và sẽ tập trung vào đổi mới, nghiên cứu và phát triển.”

Công ty Humane đã thu hút được sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư, trong đó có Microsoft và OpenAI. Điều đó không phải là điều bất ngờ, bởi OpenAI đã tạo ra chatbot ChatGPT nổi tiếng trên toàn cầu và Microsoft là một trong những nhà đầu tư lớn nhất vào OpenAI và đã tích hợp phần mềm ChatGPT vào Bing.

Công ty đã tiết lộ rằng sản phẩm của họ sẽ hoạt động với Microsoft trên các dịch vụ đám mây và sẽ tích hợp các công nghệ của OpenAI vào thiết bị của mình. Tuy nhiên, công ty vẫn chưa công bố công khai sản phẩm đang phát triển.


Vậy thiết bị của Humane sẽ “hủy diệt” iPhone như thế nào? Dựa vào các bằng sáng chế của Humane, cho thấy công ty đang phát triển một thiết bị đeo được. Một tài liệu của Humane đã rò rỉ vào năm 2021 chỉ ra rằng thiết bị này cho phép người dùng giao tiếp, chụp ảnh hoặc quay video. Camera của dòng sản phẩm mới này sẽ được hoạt động liên tục và những dữ liệu thu được sẽ qua máy chủ được xử lý bởi trí tuệ nhân tạo. Điểm nổi bật ở đây là người dùng có thể đưa ra các câu hỏi bằng 2 cách là giọng nói hoặc cử chỉ về các vấn đề xung quanh.

Tài liệu rò rỉ của công ty cho biết rằng thiết bị của Humane có thể đảm nhiệm các giao dịch vi mô từng yêu cầu phải có điện thoại thông minh. Điều này không chỉ giới hạn ở các giao dịch thương mại, mà còn bao gồm tất cả các hoạt động hiện đang yêu cầu phải có iPhone hoặc điện thoại Android. Tuy nhiên, các phiên bản đầu tiên của thiết bị của Humane vẫn cần phải kết nối với điện thoại thông minh để có thể chia sẻ nội dung trên các trang mạng xã hội hoặc thêm các mặt hàng yêu thích vào danh mục mua sắm của mình. Tuy nhiên, điều này sẽ kết thúc khi xuất hiện các công nghệ tân tiến và trọng lượng nhỏ hơn. Điều này sẽ giúp cho người dùng có thể sử dụng thiết bị của Humane một cách độc lập mà không cần phải kết nối với điện thoại thông minh.

Mặc dù thông tin về Humane chỉ là suy đoán, nhưng việc nhiều nhà đầu tư đã rót gần 1/4 tỷ USD cho công ty cho thấy sự hứng thú của thị trường đối với sản phẩm của họ. Điều này cho thấy rằng thiết bị của Humane hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn, và có thể sẽ mang lại nhiều giá trị cho người dùng trong tương lai. Vì vậy, có thể nói rằng Humane không chỉ là một sản phẩm thiết yếu cho sức khỏe và thể dục, mà còn là một nền tảng kết nối người dùng và tạo ra cộng đồng thân thiện.

TIN LIÊN QUAN

4 startup Việt nào lọt top 100 nổi bật châu Á của Forbes?

Forbes vừa công bố danh sách 100 công ty nhỏ và startup mới nổi đáng chú ý tại khu vực châu Á - Asia 100 to Watch. Trong đó có 4 startup Việt Nam lọt vào danh sách này.

Apple sẽ sớm trở thành công ty 3.000 tỷ USD

Apple sẽ sớm trở thành công ty 3.000 tỷ USD Từng dự báo chính xác việc Apple trở thành công ty 2.000 tỷ USD, nhà đầu tư công nghệ Gene Munster tin tưởng hãng sản xuất iPhone sẽ sớm vượt ngưỡng 3.000 tỷ USD. Trả lời CNBC, nhà đầu tư Phố Wall Gene

iPhone 12 mini có doanh số mờ nha, Apple cắt giảm sản lượng để để tập trung cho iPhone 12 Pro

Theo báo cáo đầu tư mới của Morgan Stanley, Apple đã cắt giảm sản lượng iPhone 12 mini đi 2 triệu chiếc để tập trung sản xuất cho iPhone 12 Pro. Apple được cho là đã thực hiện chuyển đổi trong quý đầu tiên của năm 2021 trong nỗ lực cung cấp đủ

Doanh số lao dốc, Apple lên kế hoạch giảm giá iPhone một số thị trường

Với sự vươn lên mạnh mẽ của các nhà sản xuất đến từ Trung Quốc, Apple phải tìm hướng đi mới cho chiếc iPhone của mình tại thị trường Ấn Độ.

Chiếc iPhone này có thể giúp Apple trở thành công ty 3.000 tỷ USD

Chiếc iPhone này có thể giúp Apple trở thành công ty 3.000 tỷ USD Doanh số bán ra của iPhone 12 Series tiếp tục tăng cao, một yếu tố có thể khiến Apple đạt giá trị vốn hóa thị trường qua mốc 3.000 tỷ USD vào cuối năm nay. iPhone 12 Series hiện vẫn

Apple mở bán phiên bản refurbished của iPhone 11 series

Apple đã bắt đầu bán các phiên bản refurbished (tân trang) của iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max, đánh dấu lần đầu tiên iPhone 2019 được bán với giá giảm trực tiếp từ Apple.

Apple Watch SE cũ giá rẻ nay còn rẻ hơn khi giảm 25%, chỉ từ 4.x triệu

iFans có biết Apple Watch SE cũ giá rẻ như thế nào chưa? Tiết lộ với bạn, loạt smartwatch đổi trả này còn đang có ưu đãi giảm cực ngon đến 25%, chỉ từ 4.1 triệu đồng là đã có thể sở hữu đồng hồ đẳng cấp với giá bình dân cho riêng mình rồi.

Apple tuyển phó chủ tịch kĩ thuật Qualcomm, sẽ tự làm chip mạng riêng?

Apple vừa tuyển Esin Terzioglu, phó chủ tịch kĩ thuật của Qualcomm, về lãnh đạo mảng phát triển SoC dành cho mạng không dây. Có khả năng dự án này là để Apple tự làm chip 3G / 4G của riêng mình thay vì phải đi mua của Qualcomm, Broadcom, Intel như

THỦ THUẬT HAY

DNS Server trên Ubuntu Server 11.04

DNS Server là máy chủ có chức năng phân giải tên miền. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết các bước cài đặt và cấu hình DNS Server trên Linux với hệ điều hành Ubuntu Server phiên bản 11.04.

Thay đổi số lượng dòng hiển thị Preview trong Outlook 2013

Theo mặc định, Outlook chỉ hiển thị một dòng preview mỗi email, điều này nhiều khi khó phân biệt hai email với nhau.

Tải mẫu ĐƠN XIN NGHỈ VIỆC chuẩn nhất năm 2023

Xin nghỉ việc là quá trình khi một nhân viên gửi yêu cầu cho công ty mình đang làm việc về việc từ chức hoặc ngừng hoạt động tại công ty đó. Điều này thường được gửi qua thư hoặc đơn xin viết với các lý do cụ thể về

Vô hiệu hóa Adobe Flash trên trình duyệt Edge

Theo mặc định trên Windows 10, plugin Adobe Flash Player được tích hợp sẵn trên hệ điều hành. Adobe Flash Player được sử dụng để xem video và các animated content. Tuy nhiên điểm hạn chế khi sử dụng Adobe Flash Player

Tổng hợp tất cả các cách kiểm tra pin với độ chính xác cao

Pin sau một thời gian sử dụng sẽ giảm dần dung lượng có ban đầu có nó. Đồng thời sự việc gần đây khi Apple thừa nhận rằng cố tình giảm hiệu năng trên các dòng iPhone cũ khi pin giảm chất lượng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Xiaomi Redmi Note 11, Redmi Note 11 Pro và Redmi Note 11 Pro+

Nếu bạn đang phân vân bản thân nên mua Redmi Note 11, Redmi Note 11 Pro hay bản cao cấp nhất Redmi Note 11 Pro+ thì câu trả lời đang có ở trong bài phân tích này

Đánh giá Samsung Galaxy A01: Điện thoại giá rẻ nên mua có giá dưới 3 triệu đồng

Samsung Galaxy A01 là chiếc smartphone mới vừa được Samsung bổ sung vào phân khúc giá rẻ vốn đã và đang có rất nhiều sự cạnh tranh. Và ở trong bài viết này các bạn hãy cùng mình tìm hiểu xem chiếc máy này có gì hay hay

Đánh giá Nissan X-Trail V-Series: thêm tiện ích, thiết kế đậm cá tính

Nissan X-Trail V-series dành riêng cho thị trường Việt Nam, với thiết kế mới đặc trưng hơn cùng một số nâng cấp công nghệ, tiện nghi, đem lại giá trị sử dụng cao hơn cho X-Trail.