Với sự vươn lên mạnh mẽ của các nhà sản xuất đến từ Trung Quốc, Apple phải tìm hướng đi mới cho chiếc iPhone của mình tại thị trường Ấn Độ.
Trong khi doanh số bán hàng của iPhone trên khắp thế giới giảm đáng kể thì tại Ấn Độ, con số này lại tăng 56% so với quý trước. Điều này càng lý giải những nỗ lực gần đây của Apple để xâm nhập thị trường Trung Quốc thứ 2 này.
Theo đó, iPhone 5s được bán chạy nhất với mức giá vào khoảng 300 USD (xấp xỉ 6.6 triệu đồng), và iPhone 5s cũng là chiếc smartphone thông dụng nhất tại đất nước này. Một nghiên cứu gần đây còn cho thấy Apple có thể tăng thêm 62 triệu người dùng iOS nữa tại Ấn Độ một khi hãng này mở rộng như đã làm với Trung Quốc.
Là một thị trường tiềm năng với 1,25 triệu dân, Tim Cook đã tỏ ý muốn đặc biệt giảm giá iPhone tại quốc gia Nam Á nhằm kích cầu khi chính phủ Ấn Độ đã từ chối chính sách bán iPhone đã qua sử dụng của Apple ở đây.