HOT: Đón chào “tân binh” PC cầm tay đầu tiên đến từ nhà Asus: ROG Ally

Asus chuẩn bị ra mắt thiết bị chơi game PC cầm tay đầu tiên của họ, Asus ROG Ally, được cho là sẽ có màn hình và cấu hình tốt hơn so với đối thủ là Steam Deck. Hãy cùng Trangcongnghe.vn tìm hiểu xem “tân binh” làng giải trí nhà Asus sẽ có điểm gì thú vị nhé!

Mới đây, Asus đã xác nhận sự ra mắt của ROG Ally trong thời gian sắp tới. Điều này cho thấy nó có thể là đối thủ mạnh của Steam Deck. Ban đầu, Asus ROG Ally được tiết lộ thông qua một video phát hành vào ngày Cá tháng Tư và được cho là một trò chơi khăm. Tuy nhiên ROG Ally là một thiết bị thực tế hiện đang được phát triển và chuẩn bị phát hành.

Asus ROG Ally chạy trên Windows 11 và có APU AMD Ryzen tùy chỉnh, tương tự như chip Aerith bên trong Steam Deck. Tuy nhiên, vì ROG Ally được ra mắt sau Steam Deck nên nó nghiễm nhiên được trang bị APU nhanh nhất thời điểm hiện tại của AMD. 

Chiếc PC chơi game cầm tay đầu tiên này của Asus dự kiến sẽ có màn hình và cấu hình tốt hơn Steam Deck, nhưng có thể đi kèm với mức giá cao hơn và khả năng tiêu thụ pin nhiều hơn. Bất chấp những nỗ lực thành công của Valve trong việc biến chơi game trên PC thành một trải nghiệm di động thực sự trên Steam Deck thì vẫn còn nhiều thiết bị cạnh tranh khác trên thị trường. Chẳng hạn như PC chơi game cầm tay Ayaneo 2 hoặc các thiết kế giống Nintendo Switch khác từ GPD và OneXPlayer.

Xem thêm: Trình giả lập Sony PS Vita hiện đã có trên máy chơi game Steam Deck

Các mẫu máy chơi game hiện nay đều dùng chung chip set AMD 6800U thay vì sử dụng chip xử lý được tùy chỉnh riêng cho máy chơi game cầm tay như Steam Deck. Tuy nhiên, sử dụng APU tùy chỉnh từ AMD trên Asus ROG Ally được coi là một lựa chọn thích hợp để cạnh tranh với Steam Deck. Ngoài ra, Asus ROG Ally còn có nhiều lợi thế khác.

So với Steam Deck, ROG Ally hoạt động êm ái hơn rất nhiều khi chơi các game có đồ họa nặng. ROG Ally chỉ đo được mức độ ồn khoảng 20dB trong khi Steam Deck có thể đạt tới 37dB khi hoạt động ở tải đầy nhờ sử dụng hệ thống quạt tản nhiệt kép hút khí từ phía sau và đẩy ra phía trên bên ngoài. Ngoài ra, ROG Ally được đánh giá là dễ sử dụng với khách hàng nhờ vào khả năng thay thế dễ dàng cho ổ cứng SSD và cần điều khiển của máy.

Asus ROG Ally được quảng cáo với kích thước nhỏ gọn và màn hình tốt hơn hẳn so với đối thủ Steam Deck. Về kích thước, ROG Ally nhỏ hơn, nhẹ hơn và mỏng hơn Steam Deck của Valve (608g / 280mm x 113mm x 39mm) so với (669g / 298mm x 117mm x 50,5mm) của Steam Deck. Nhờ đó, ROG Ally mang lại trải nghiệm chơi game cầm tay tốt hơn Steam Deck, bởi thiết bị chơi game của Valve được đánh giá là khá cồng kềnh và nặng nề so với nhiều thiết bị chơi game cầm tay khác. Ngoài ra, ROG Ally có màn hình 7 inch với tỷ lệ khung hình 16:9, độ phân giải 1920 x 1080, độ sáng 500 nit và tốc độ làm mới 120Hz. Đây là sự nâng cấp đáng kể so với Steam Deck, với màn hình 7 inch tỷ lệ 16:10, độ phân giải 1280 x 800, độ sáng 400 nits và tốc độ làm tươi 60Hz.

ROG Ally có thêm một cổng kết nối với dock eGPU gắn ngoài của Asus, gọi là ROG XG Mobile, giúp tăng cường hiệu năng xử lý đồ họa và cho phép người dùng stream game lên TV. Tuy nhiên, với màn hình độ phân giải cao hơn, tốc độ làm tươi cao hơn và bộ xử lý mạnh hơn so với Steam Deck, ROG Ally cũng có độ tiêu thụ pin cao hơn. Sử dụng Windows 11 cũng gây ra nhiều băn khoăn hơn so với SteamOS trên Steam Deck về hiệu suất và tối ưu hóa, vì hệ điều hành dựa trên Linux thường có hiệu năng chơi game tốt hơn so với hệ điều hành của Microsoft.

Hiện tại, Asus đã thông báo rằng ROG Ally sẽ được sạc bằng cục sạc nhanh 65W qua cổng USB-C. Tuy nhiên, nhiều trang tin công nghệ dự đoán rằng giá thành của ROG Ally sẽ khó có thể tiệm cận hoặc thậm chí cao hơn so với Steam Deck, với mức giá tối thiểu là 1000 USD, tương tự như nhiều mẫu máy chơi game PC cầm tay khác.

Kết Luận

Nếu bạn là một tín đồ chơi game, đặc biệt là PC cầm tay thì sản phẩm từ Asus chắc chắn sẽ làm bạn đứng ngồi không yên. Hy vọng bài viết từ Trangcongnghe.vn đã mang lại những thông tin hữu ích dành cho các bạn!

Từ khoá : ROG Ally, PC cầm tay, Asus, ASUS

TIN LIÊN QUAN

Trình giả lập Sony PS Vita hiện đã có trên máy chơi game Steam Deck

PlayStation Vita được nhiều người coi là thiết bị giả lập cầm tay tối tân. Vì vậy, cộng đồng PlayStation Vita đã phát triển một loạt các trò chơi homebrew, phần mềm tùy chỉnh và các chủ đề có thể tùy chỉnh độc đáo.

Asus ROG hợp tác với IKEA để ra mắt đồ nội thất & phụ kiện chơi game

Asus ROG hợp tác với IKEA để ra mắt đồ nội thất & phụ kiện chơi game Thương hiệu số một về gaming kết hợp với thương hiệu đồ nội thất nổi tiếng sẽ tạo ra những sản phẩm tuyệt vời để chơi game. Gần đây, Republic of Gamers (ROG) và IKEA đã đồng ý

Asus sắp ra mắt Asus Z2 Poseidon, siêu smartphone cho game thủ

Asus đang âm thầm kết hợp với Intel để tạo ra chiếc siêu smartphone mang tên Asus Z2 Poseidon dành riêng cho game thủ

Lenovo Legion Go: Máy chơi game đối thủ của ROG Ally với phụ kiện đi kèm

Trong triển lãm IFA 2023, Lenovo đã chính thức giới thiệu máy chơi game đầu tiên của họ, mang tên Legion Go. Đồng thời, hãng cũng trình làng hai bộ phụ kiện mới là Legion Glasses và tai nghe Legion E510, được thiết kế đặc biệt cho mẫu máy này.

ASUS sẽ ra mắt smartphone mới vào ngày 17/10 tới đây tại Ấn Độ

ASUS đã xác nhận smartphone mới thuộc dòng ZenFone, vì vậy chiếc smartphone ASUS ROG Phone chuyên dụng cho chơi game vẫn chưa biết khi nào ra mắt tại Ấn Độ, mặc dù trước đó, công ty từng xác nhận rằng hãng ra mắt ROG Phone tới Ấn Độ trong năm nay.

Asus VivoBook W202NA - laptop Windows 10 S giá từ 6 triệu đồng

Bên cạnh tùy chọn chạy Windows 10 S dành cho đối tượng khách hàng học sinh, VivoBook W202NA cũng có lựa chọn sử dụng nền tảng Windows 10 Home.

ASUS ROG Phone - Smartphone chuyên game mạnh mẽ đến mức nào?

ASUS đang tiến vào phân khúc thiết bị game di động với smartphone ASUS ROG Phone, nó nhắm vào những game thủ thích chơi game trên một sản phẩm nhỏ gọn. Máy có cấu hình mạnh mẽ với thông số kỹ thuật hàng đầu hiện nay, kết hợp với một hệ thống làm

ASUS sẽ ra mắt smartphone mới vào ngày 17/10 tới đây tại Ấn Độ

Như vậy, chiếc smartphone ASUS ROG Phone chuyên dụng cho chơi game vẫn chưa biết khi nào ra mắt tại Ấn Độ, cho dù trước đó, ASUS từng xác nhận rằng hãng sẽ mang ROG Phone tới Ấn Độ trong năm nay.

THỦ THUẬT HAY

[macOS] Hướng dẫn cách xác định kênh Wifi tối ưu để thu được tín hiệu tốt hơn bằng công cụ có sẵn

Wireless Diagnostics là một công cụ nhỏ tích hợp sẵn vào macOS hỗ trợ người dùng phân tích các vấn đề về mạng không dây, và đồng thời nó cũng cho phép chúng ta biết được kênh wifi nào đang có trạng thái tốt nhất để

Cách up ảnh lên Instagram từ máy tính

Người dùng vẫn thường biết tới ứng dụng Instagram là mạng xã hội để đăng ảnh trên di động. Nhưng thực ra cũng có một cách để up ảnh lên Instagram từ máy tính. Thao tác up ảnh lên Instagram từ máy tính sử dụng trực tiếp

Cách chia sẻ ảnh bằng liên kết iCloud tạm thời trên iPhone và iPad

iOS 12 cho phép bạn chia sẻ ảnh bằng liên kết iCloud tạm thời từ iPhone và iPad. Nó thuận tiện và nhanh hơn phương pháp truyền thống. Với phương pháp này bạn có thể chia sẻ hình ảnh cụ thể cho bạn bè kể cả những người

Thủ thuật chia đôi màn hình trên smartphone Android

Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn thủ thuật chia đôi màn hình trên các smartphone Android rất tiện dụng và đa năng.

Cách vay tiền F88 tại Thế Giới Di Động rất nhanh, chỉ 15 phút là xong

Với sự kết hợp giữa F88 và MWG thì hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách vay tiền F88 tại cửa hàng Thế Giới Di Động hay Điện máy Xanh một cách dễ dàng nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá màn hình UltraSharp 32 HDR PremierColor

UltraSharp 32 HDR PremierColor là một trong những sản phẩm màn hình mới của nhà sản xuất Mỹ nổi tiếng Dell. Đây chắc chắn sẽ trở thành một ước mơ mới của dân làm đồ họa chuyên nghiệp.

Đánh giá Honda Civic Type R: Xứng đáng với biệt danh “xe đua đường phố”.

Đa số xe hơi trên đường phố hiện nay đều sở hữu hệ dẫn động cầu trước (FWD), và kiểu dẫn động đã từng bị coi là phức tạp thái quá này đã có hơn 1 thế kỷ thay đổi và phát triển. Kể từ

Cải thiện camera Redmi Note 12 so với Redmi Note 11 có đáng bỏ tiền mua

Camera Redmi Note 11 được đánh giá là cực phẩm để sống ảo, nên khi vừa ra mắt Redmi Note 12 rất nhiều người dùng chờ đợi một sự đột phá vượt bậc. Vậy có sự đột phá nào trên siêu phẩm mới nhà Xiaomi không hay là một sự