Lenovo Legion Go: Máy chơi game đối thủ của ROG Ally với phụ kiện đi kèm

Trong triển lãm IFA 2023, Lenovo đã chính thức giới thiệu máy chơi game đầu tiên của họ, mang tên Legion Go. Đồng thời, hãng cũng trình làng hai bộ phụ kiện mới là Legion Glasses và tai nghe Legion E510, được thiết kế đặc biệt cho mẫu máy này.

Về thiết kế và tính năng, Legion Go có vẻ ngoài tương tự Steam Deck của Valve, tuy nhiên, màn hình của nó lớn hơn và đẹp hơn rất nhiều. Máy được trang bị màn hình LCD 8,8 inch với tần số quét 144Hz, độ sáng tối đa 500nit và bao phủ màu DCI-P3 lên tới 97%. Phần tay cầm của Legion Go, được gọi là Legion Strike, có thể tháo rời như hai bên tay cầm Joy-cons trên Nintendo Switch. Legion Strike có tính năng nút chỉnh Hall và tích hợp bàn di chuột, các phím mũi tên lớn, con lăn chuột nghiêng, cùng tổng cộng 10 nút vai, nút kích hoạt và tay cầm có thể ánh xạ.

Trong triển lãm IFA 2023, Lenovo đã chính thức ra mắt máy chơi game đầu tiên của hãng mang tên Legion Go. Đồng thời, Lenovo cũng giới thiệu hai bộ phụ kiện Legion Glasses và tai nghe Legion E510 dành cho mẫu máy này.

Thiết kế và tính năng

Lenovo Legion Go có thiết kế tổng thể giống Steam Deck của Valve, nhưng với màn hình lớn hơn và đẹp hơn nhiều. Máy được trang bị màn hình LCD 8,8 inch với tần số quét 144Hz, độ sáng tối đa 500nit và bao phủ màu DCI-P3 lên đến 97%. Phần tay cầm gọi là Legion Strike có thể tháo rời như Joy-cons trên Nintendo Switch và tích hợp nút chỉnh Hall, bàn di chuột, các phím mũi tên lớn, con lăn chuột nghiêng, cùng tổng cộng 10 nút vai, nút kích hoạt và tay cầm có thể ánh xạ.

Đặc biệt, dành cho những người yêu thích các tựa game bắn súng góc nhìn thứ nhất (FPS), Legion Go được trang bị một 'mắt' quang học hoạt động tương tự chuột laser, nằm phía dưới tay cầm bên phải. Điều này cho phép người dùng đặt tay cầm lên một đế nam châm và điều khiển nó như chuột trên máy tính bằng cách di chuyển trên bề mặt đế.

Thông số kỹ thuật

Tương tự như ROG Ally, Legion Go được trang bị chip AMD Ryzen Z1 và Z1 Extreme (tùy thuộc vào phiên bản thường và cao cấp). Máy chạy hệ điều hành Windows 11, cho phép người dùng chơi nhiều tựa game phổ biến trên các nền tảng như Steam, Garena, Origin, Epic Games...

Trong phần cứng, Lenovo Legion Go được trang bị 16GB RAM LPDDR5X với tốc độ 7500 MHz và có các tùy chọn bộ nhớ trong là 256GB, 512GB hoặc 1TB với chuẩn PCie 4.0. Người dùng cũng có khả năng mở rộng bộ nhớ thông qua khe cắm microSD lên đến 2TB.

Máy cũng được trang bị viên pin 49,2Whr, hỗ trợ công nghệ sạc nhanh Super Rapid Charge. Với công nghệ này, người dùng có thể sạc từ 0% lên 70% pin trong 30 phút. Ngoài ra, Legion Go cũng hỗ trợ chế độ power bypass (sạc nhánh), cho phép người dùng tránh tình trạng hao pin khi sử dụng máy trong quá trình sạc.

Thông số kỹ thuật của Lenovo Legion Go

Màn hình8.8-inch IPS
Độ phân giải: QHD+ (2,560 x 1,600)
Tần số quét 144Hz
CPUAMD Ryzen™ Z1 Series
RAM16GB LPDDR5X
Tốc độ Bus: 7500MHz
ROM256GB/512GB/1TB PCle 4.0
khe cắm microSD lên tới 2TB
Kết nối2x Type C, Wi-Fi 6E, Bluetooth 5.2, 5G/LTE
Loa2 loa công suất 2W
Hệ điều hànhWindows 11 Home
Pin2-cell 49Whr
Tay cầm: 900mAh
Kích thước / trọng lượngCó tay cầm: 299 x 131 x 41mm (854g)
Không tay cầm: 210 x 131 x 20mm (640g)

Phụ kiện và giá bán

Legion Glasses là phụ kiện cho phép game thủ chơi game với Legion Go trên màn hình lớn ở bất cứ đâu. Về thông số, Legion Glasses có màn hình micro-OLED với độ phân giải 1.920 x 1.080 cho mỗi bên mắt, tần số quét 60 Hz và góc nhìn 100 độ. Chiếc kính này cũng được trang bị một camera trước, hai micro và hai loa. Bên cạnh Legion Go thì chiếc kính này còn tương thích với hầu hết các thiết bị chạy Windows, Android và macOS có cổng USB-C.

Đến với tai nghe, Legion E510 7.1 RGB sẽ có hệ thống âm thanh 7.1 để giúp người dùng phân biệt và đoán hướng địch dễ dàng khi chơi game. Trên dây cáp có tích hợp nút điều khiển nhanh, đèn RGB để trang trí và chuẩn kết nối là USB Type-C.

Lenovo sẽ mở bán Legion Go vào tháng 10 trên các sàn thương mại điện tử với giá 699 USD (tương đương 16,8 triệu đồng) cho phiên bản chạy chip Ryzen Z1. Trong khi đó, kính Legion Glasses sẽ có giá 499 USD (tương đương 12 triệu đồng) và tai nghe sẽ là 49 USD (khoảng 1 triệu đồng).

Từ khoá : Lenovo Legion Go, ROG Ally

TIN LIÊN QUAN

Lenovo Legion Y700 sắp ra mắt: Màn hình 120Hz, chip khỏe để chơi game

Theo Gizmochina, Lenovo Legion Y700 sẽ sở hữu màn hình 8.8 inch 2.560 × 1.600 px. Màn hình này hỗ trợ tần số quét 120 Hz với tốc độ lấy mẫu cảm ứng 240 Hz và hỗ trợ 100% gam màu DCI-P3.

Lenovo Legion Slim 7 với thông số khủng: Ryzen 7 và GPU RTX 3060Ti

Lenovo mới đây đã ra mắt máy tính xách tay chơi game mới ở Brazil có tên là Lenovo Legion Slim 7. Sản phẩm mới đi kèm với bộ xử lý Ryzen của AMD và có GPU lên tới RTX 3060Ti.

Lenovo Legion Y70 bị rò rỉ thông tin chi tiết trước ngày ra mắt

Lenovo Legion Y70 đã được xác nhận sẽ ra mắt vào ngày 13 tháng 8 như một sự thay thế cho Legion Y90. Hình ảnh và thông số kỹ thuật của chiếc điện thoại này cũng đã bị rò rỉ.

Lenovo Legion Pad có gì mới: Lộ diện thiết kế nhỏ gọn, cấu hình mạnh

Lenovo Legion Pad có gì mới? Lenovo Legion Pad ra mắt khi nào? Lenovo Legion Pad cấu hình ra sao? Lenovo Legion Pad giá bao nhiêu? Cùng mình tìm câu trả lời qua bài viết bên dưới đây nha!

Tablet gaming Legion được lộ diện: Thiết kế vuông vức, mỏng nhẹ

Lenovo đang trong quá trình phát triển và sẽ sớm ra mắt chiếc máy tính bảng dành cho gaming thương hiệu Legion. Mới đây, giám đốc sản phẩm của công ty đã tiết lộ những hình ảnh đầu tiên của máy, để lộ thiết kế ấn tượng.

Chiếc smartphone chơi game sắp được ra mắt với màn hình 144Hz và...

Tháng 1/2022 trở nên bận rộn hơn khi Realme, Vivo và Xiaomi đang tổ chức các sự kiện ra mắt lần lượt vào ngày 4, 5 và 6 để công bố smartphone mới của họ. Giờ đây, Lenovo đã thông báo rằng họ sẽ mở đầu năm mới bằng cách trình làng một chiếc điện

Lenovo ra mắt màn hình Thinkvision E29w-20: Góc nhìn cực rộng, giá tốt

Lenovo đã ra mắt màn hình góc siêu rộng Thinkvision E29w-20 tại thị trường Trung Quốc. Chiếc ThinkVision mới này có kích thước 29 inch, tốc độ làm tươi 90 Hz...

Update Bing AI tích hợp ChatGPT, Windows bị giảm luôn tốc độ ổ cứng

Bản cập nhật Windows mới nhất được Microsoft tung ra có tên “Moment 2” mang tới nhiều cải thiện về hiệu suất PC, tích hợp Bing AI dựa trên nền tảng chatbot ChatGPT mới nhất (và cho dùng thẳng luôn không cần đăng kí danh sách chờ). Tuy nhiên, một số

THỦ THUẬT HAY

Cách tham gia lưu thông sử dụng mã QR từ 1/10

TP. Hồ Chí Minh đang chuẩn bị cho giai đoạn bình thường mới từ 1/10 tới đây và việc lưu thông của người dân đang được quan tâm nhiều nhất. Với việc ứng dụng PC-Covid vẫn còn đang trong quá trình đồng bộ, người dân sẽ

Anonymous thuộc top 100 người có ảnh hưởng nhất thế giới hiện tại

Kết thúc cuộc bình chọn, nhóm hacker khét tiếng thế giới đứng ở vị trí thứ 36 trong danh sách 100 nhân vật có ảnh hưởng nhất thế giới hiện tại.

Cách để tiết kiệm hàng GB dung lượng bộ nhớ trên iPhone

Đó chính là nén hình ảnh, video trên iPhone lại. Cách này phù hợp với những hình ảnh, video các bạn muốn lưu giữ lâu dài làm kỷ niệm, nhưng không cần thiết chất lượng của chúng phải cao, chỉ cần mức trung bình để đáp

[Google I/O 2018] Cài đặt Android P beta trên các smartphone trong danh sách hỗ trợ

Nếu điện thoại của bạn là Google Pixel thì rất dễ dàng, chỉ cần truy cập vào trang web Chương trình Android beta của Google và đăng ký dùng thử Android P, nếu bạn mở trang web này trên máy tính thì cần đảm bảo tài

Hướng dẫn chặn người dùng thêm tài khoản Microsoft vào Windows 10

Nếu bạn sử dụng máy tính cá nhân một mình thì không sao, nhưng nếu có sử dụng chung thì chắc chắn đôi lúc bạn sẽ thấy một tài khoản Microsoft khác được đăng nhập vào hệ điều hành Windows 10 của mình. Nó cũng không có

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Nokia G20: Hiệu năng đủ dùng, được nâng cấp về camera, đi kèm mức giá bán hấp dẫn

Nokia G20 thuộc dòng G Series là smartphone tầm trung mới nhất của Nokia. Sản phẩm sở hữu thiết kế giọt nước quen thuộc, hiệu năng đủ dùng, đồng thời được cải tiến về cụm camera và đi kèm đó là mức giá cả vô cùng hấp

Các tổ hợp phím trên iPhone 13 rất hữu dụng không phải ai cũng biết

Apple đã cắt bỏ nút Home vật lý trên hầu hết các sản phẩm di động, trong đó có cả iPhone 13. Vì vậy một số tác vụ như: khởi động lại, tắt máy, DFU mode, recovery mode,… sẽ sử dụng một tổ hợp phim hoàn toàn khác biệt.