Cách dùng tính năng Không làm phiền khi lái xe trên iOS 11

Với những ai sử dụng thiết iPhone/iPad thì chắc chắn sẽ biết tới tính năng không làm phiền Do Not Disturb. Và trong bản iOS 11 có thêm tính năng mới Do Not Disturb While Driving, không làm phiền trong khi lái xe. Khi người dùng kích hoạt tính năng này, mọi thông tới thiết bị đều sẽ bị chặn và đối phương sẽ nhận được thông báo khi họ gọi hoặc nhắn tin cho bạn. Cách sử dụng tính năng Do Not Disturb While Driving trên iOS 11 sẽ có trong bài dưới đây.

1. Tùy chỉnh nội dung tự trả lời:

Khi có ai gọi điện hoặc nhắn tin cho bạn, thì người đó sẽ nhận được một tin nhắn tự động và người dùng có thể tùy chỉnh nội dung tin nhắn đó. Tin nhắn này sẽ thông báo bạn đang di chuyển và sẽ liên lạc khi bạn tới nơi. Chúng ta nhấp chọn theo đường dẫn Settings > Do Not Disturb. Mục Do Not Disturb While Driving nhấp vào Auto Reply. Tại đây, người dùng có thể thấy nội dung tin nhắn tự động sẽ được gửi đi. Chúng ta tiến hành chỉnh sửa lại nội dung tin nhắn theo ý của mình.
Cách dùng tính năng Không làm phiền khi lái xe trên iOS 11
  

2. Tin nhắn khẩn cấp (Urgent):

Như đã nói khi thiết bị chuyển sang chế độ này thì mọi tin nhắn đều sẽ bị bỏ qa. Vậy có những tin nhắn hay cuộc gọi quan trọng, khẩn cấp thì như thế nào? Apple đã tính toán được tình huống này vì thế, khi bạn sử dụng tính năng Do Not Disturb While Driving, nếu có ai gọi hoặc nhắn tin liên tiếp sẽ hận được tin nhắn với nội dung yêu cầu trả lời bằng từ khóa Urgent. Như vậy tin nhắn hoặc cuộc gọi sẽ được chuyển đến bạn.

3. Chọn người sẽ nhận được tin nhắn tự động:

Theo mặc định của tính năng, chỉ những ai trong sanh sách ưa thích Favorites mới nhận được thông báo tự động này. Chúng ta có thể tắt Auto Reply hoặc chọn gửi đến bất kỳ ai nằm trong danh bạ nếu muốn. Người dùng nhấn chọn Settings > Do Not Disturb. Tiếp đến kéo xuống Do Not Disturb While Driving và chọn Auto-reply To. Để tắt Auto Reply, chúng ta chọn No One. Để gửi đến bất kỳ ai nằm trong danh bạ, bạn chọn All Contacts. Tin nhắn sẽ tự động được gửi thông qua iMessages và SMS. Nếu người đó không nằm trong danh bạ nhắn tin hoặc gọi cho bạn, người đó sẽ không nhận được tin nhắn trả lời tự động. Tin nhắn tự động sẽ vẫn tính phí với nhà mạng, như tin nhắn bình thường thông qua iMessages và SMS.  
  
Ngoài tính năng hữu ích Không làm phiền để ngăn các cuộc gọi, tin nhắn làm phiền, thì với iOS 11 bạn sẽ có thêm Do Not Disturb While Driving, không làm phiền khi người dùng đang lái xe. Ngoài tính chất cơ bản chặn các thông tin mới tới thiết bị, chúng ta hoàn toàn có thể điều chỉnh được nội dung phản hồi, tùy chỉnh số trong danh bạ để nhận tin nhắn tự động,...  Chúc các bạn thực hiện thành công!

TIN LIÊN QUAN

Cách bật tắt chế độ "Không làm phiền - Do not disturb" trên Galaxy J7 Prime

Chế độ 'Không làm phiền' trên điện thoại Samsung Galaxy là một trong những tính năng rất hữu ích giúp ta có thể tắt thông báo cuộc gọi hay tin nhắn đến để tránh bị làm phiền hay bị quấy rầy.

Hẹn giờ sử dụng tính năng không làm phiền trên iPhone, iPad

Ngoài khả năng kích hoạt như thông thường, bạn có thể tùy chỉnh thời gian hoạt động của chế độ Do Not Disturb (không làm phiền) chỉ với những thao tác vô cùng đơn giản.

Hướng dẫn tắt thông báo "... đã tắt tiếng thông báo" cho người khác trên iPhone

Xin chào các bạn, tôi vừa trải qua một tình huống rất bực mình với điện thoại iPhone của mình. Tôi đang nói chuyện với người yêu, nhưng vì lý do gì đó, điện thoại của tôi đã tự động đặt chế độ 'Không làm phiền (Do not Disturb)'. Sau đó, khi tôi nhấn

Cách kích hoạt tự động trả lời cuộc gọi trên iOS 11

Auto-Answer Calls trên iOS 11 là tính năng tự động nhận cuộc gọi đến từ điện thoại hoặc các dịch vụ VoIP khác như WhatsApp hay Skype nếu đang kết nối mạng Internet.

Thủ thuật iOS 10: 3 cách giúp bạn nghe nhạc không bị gián đoạn bởi nontifications

Bạn đang nghe nhạc và khó chịu khi bị những tiếng thông báo làm gián đoạn? 3 thủ thuật iOS 10 nhỏ sau đây sẽ giúp bạn.

iPhone nhanh hơn, pin tốt hơn với chỉ 5 mẹo đơn giản

Chúng ta đều biết cảm giác tuyệt vời khi nhận được một iPhone mới, thiết lập nó lên, và tùy biến nó theo nhu cầu cụ thể của cá nhân.

Focusbot: Công cụ ẩn thông báo, tự trả lời khi có cuộc gọi, tin nhắn trên smartphone

Khắc phục những nhược điểm này thì mới đây, NAVER (công ty từng phát triển ứng dụng LINE nổi tiếng), đã tung ra một ứng dụng có tên Focusbot được trang bị trợ lý thông minh và vô số tiện ích nhỏ khác bên trong ứng dụng.

Bảo mật iPhone, iPad bằng cách vô hiệu hóa Control Center trên màn hình khóa

Mặc dù mang đến rất nhiều lợi ích cho người dùng nhưng Control Center trên iPhone lại tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ liên quan đến các vấn đề bảo mật. Dưới đây là cách vô hiệu hóa tính năng này mà các bạn nên tham khảo để có thể bảo vệ thiết bị một cách

THỦ THUẬT HAY

8 thủ thuật Microsoft Edge hay nhất không thể bỏ qua

Microsoft Edge đã được cập nhật lên phiên bản mới với nhiều tính năng mới thú vị. Dưới đây là 8 thủ thuật mà bạn không thể bỏ qua để có trải nghiệm duyệt web tốt hơn.

Những phần mềm bảo vệ hoạt động online đa lớp mạnh mẽ

Comodo Internet Security được biết đến như phần mềm bảo mật miễn phí phổ biến nhất hiện nay, cung cấp “hàng rào” an ninh đa lớp cho máy tính Windows. Nó hứa hẹn giữ máy tính tránh xa tầm mắt của tin tặc, malware và đảm

Tùy chỉnh DPI trên smartphone để hiển thị nhiều nội dung hơn

Vào Cài đặt - Màn hình (hiển thị) - Độ phân giải màn hình - Chọn độ phân giải bạn muốn và nhấn 'Lưu' hoặc 'Áp dụng' để thay đổi DPI

Cách điều khiển Netflix, YouTube, VLC trên PC bằng điện thoại

Bạn không sở hữu SmartTV hay các thiết bị phát kỹ thuật số có thể truyền lên TV không có nghĩa là không thể dùng điện thoại để điều khiển những gì bạn đang xem trên Netflix.

Cài và chơi game Plants vs. Zombies trên máy tính

Tựa game hoa quả nổi giận Plants vs. Zombies vẫn luôn thu hút được sự chú ý của rất nhiều người chơi, bởi lối chơi đơn giản nhưng vô cùng thú vị.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Mobiistar Prime X 2017: Thiết kế sang trọng, nhiều tính năng thông minh, sạc nhanh

Techrum - Năm nay, Mobiistar đã thành công trong việc định hình lại các dòng sản phẩm ở mỗi phân khúc. Trong đó, Prime X 2017 là mẫu smartphone phổ thông, nhắm đến đối tượng người dùng yêu thích thiết kế kim loại nguyên

Samsung đã khẳng định vị thế dẫn đầu ngành công nghiệp di động thế nào trong mùa dịch?

Thành công vượt bậc từ hai sản phẩm Galaxy đột phá Samsung Galaxy Z Flip3 5G và Galaxy Fold3 5G đã là minh chứng rõ ràng cho vị thế dẫn đầu ngành công nghiệp của Samsung trong mùa dịch. Vượt qua những khó khăn về mọi

Mở hộp và đánh giá thiết kế Huawei P20: đẹp, mạnh mẽ và nhỏ gọn

Giống như Huawei P20 Pro, Huawei P20 cũng được đóng trong một chiếc hộp bằng bìa cứng có màu trắng gọn gàng và đơn giản. Bên trong hộp, ngoài máy ra chúng ta có khá nhiều phụ kiện đi kèm bao gồm củ sạc nhanh 22.5 W,