Xinhua Silk Road: FTP Hải Nam cung cấp thương trường rộng lớn cho các doanh nghiệp nước ngoài đẩy mạnh tham gia vào quá trình mở cửa của Trung Quốc

BẮC KINH, 07/04/2023 /PRNewswire/ -- Với việc đẩy mạnh xây dựng Cảng Thương mại Tự do Hải Nam (FTP), ngày càng có nhiều đối tác quốc tế chứng kiến và tham gia sâu rộng vào quá trình phát triển và chuyển đổi của FTP Hải Nam.


Xinhua Silk Road: FTP Hải Nam cung cấp thương trường rộng lớn cho các doanh nghiệp nước ngoài đẩy mạnh tham gia vào quá trình mở cửa của Trung Quốc

The Boao Forum for Asia (BFA) International Conference Center in Boao, south China's Hainan Province

Tại Hội nghị Thường niên Diễn đàn châu Á Bác Ngao 2023 vừa kết thúc tại Hải Nam, các cơ hội hợp tác từ quá trình xây dựng FTP Hải Nam lại một lần nữa trở thành chủ đề được thảo luận sôi nổi tại diễn đàn.

Vào năm 2020, Trung Quốc đã công bố một kế hoạch tổng thể nhằm xây dựng toàn bộ đảo Hải Nam thành một cảng thương mại tự do cấp cao và có tầm ảnh hưởng toàn cầu đến giữa thế kỷ. Kể từ đó, một loạt các chính sách thuận lợi đã được ban hành nhằm hỗ trợ sự phát triển của FTP Hải Nam, bao gồm không thu thuế quan và nới lỏng tiếp cận thị trường cũng như đầu tư nước ngoài.

Hải Nam đang nỗ lực hướng dẫn các trụ sở khu vực của các công ty đa quốc gia đặt tại đây, đồng thời thực hiện chiến lược 'vươn ra thế giới' cho các doanh nghiệp địa phương và đẩy nhanh quá trình mở rộng phạm vi hoạt động trên toàn cầu của họ.

Được biết, hiện tại, Hải Nam đang xây dựng một số trung tâm thương mại và hậu cần chuỗi cung ứng lạnh để chế biến và lưu trữ các mặt hàng nông sản nhiệt đới cho Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) nhằm tăng cường kết nối giữa hai thị trường nông sản nhiệt đới.

ASEAN đã trở thành đối tác ngoại thương lớn nhất của Hải Nam. Năm 2022, thương mại giữa Hải Nam và ASEAN đạt tới 39,54 tỷ nhân dân tệ, tăng 58% so với năm trước. 

Trong những năm gần đây, Hải Nam cũng đã thúc đẩy mạnh mẽ hội nhập và đổi mới thể chế. Cho đến nay, hơn 180 văn bản chính sách FTP đã có hiệu lực và tổng số 134 trường hợp đổi mới thể chế đã được công bố.

Bên cạnh đó, trong khuôn khổ Diễn đàn Phát triển Cảng tự do Toàn cầu, một sáng kiến kêu gọi hợp tác giữa các khu thương mại tự do trên toàn thế giới đã được đưa ra.

FTP Hải Nam đã tham gia 19 FTZ thí điểm ở Trung Quốc đại lục và 6 FTZ ở nước ngoài.

Hải Nam đang đẩy mạnh xây dựng cảng thương mại tự do, sẵn sàng chào đón các nhà đầu tư từ khắp nơi trên thế giới và chia sẻ lợi ích của việc cải cách và mở cửa sâu rộng.

Trong 5 năm qua, thương mại hàng hóa và dịch vụ của Hải Nam đã tăng trưởng với tốc độ trung bình hàng năm lần lượt là 23,4% và 17,7%. 

Năm 2022, tỉnh đã thu hút khoảng 196 doanh nghiệp thuộc các nước thành viên RCEP đến đặt trụ sở kinh doanh, đồng thời, một số doanh nghiệp và dự án chế biến sản xuất cũng đã nối tiếp đến đặt trụ sở tại đây.

Liên kết gốc: https://en.imsilkroad.com/p/333506.html


nguồn: Xinhua Silk Road

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cấu hình tính năng Quiet Hours trên Windows 10

Nếu bạn đang đau đầu vì các cửa sổ popup thông báo xuất hiện dưới góc màn hình, nhất là trong lúc bạn đang tập trung làm việc các thông báo này sẽ khiến bạn cảm thấy thật khó chịu và phiền phức.

Cách hủy theo dõi, đăng ký các kênh Youtube bạn đã từng subscribe

YouTube là một trong những mạng xã hội về video lớn nhất hiện tại. Nó cung cấp các video giải trí và bạn cũng có thể đăng ký các nhân vật yêu thích của mình để thấy được những thông báo.

Những bộ Brush cực đẹp cho Photoshop - Tải miễn phí ngay về sử dụng

Dưới đây là tổng hợp những bộ Brush đẹp nhất trong lịch sử Photoshop bạn có thể tải miễn phí về để sử dụng.

5 thủ thuật sử dụng smartphone đỉnh nhất

Một tuần bùng nổ với hàng loạt mẹo hay và hấp dẫn trên Android cũng như iOS. Do đó bài viết sẽ giúp bạn tổng hợp những mẹo được chú ý nhiều nhất...

Cách mở rộng Clipboard trên Chrome bằng Multi Copy Paste

Multi Copy Paste là tiện ích trên trình duyệt Chrome hỗ trợ người dùng mở rộng số lần sao chép dữ liệu vào Clipboard, có thể lên tới 10 dữ liệu sao chép khác nhau.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo Ideapad 120S: Giá rẻ, thiết kể mỏng, phù hợp cho học tập hay giải trí thông thường

Tuy là một chiếc laptop thuộc dòng giá rẻ nhưng bề ngoài trông thiết kế của Ideapad 120S thì lại trông rất đẹp và hiện đại. Thân máy hoàn toàn làm từ polycarbonate và được phủ một màu xám cho cảm giác như chất liệu kim

Đánh giá Lenovo Ideapad S130: Laptop giá rẻ, kích thước nhỏ, pin cực trâu

Nhắc tới những mẫu laptop 11 inch thì hẳn chúng ta không thể không nhắc tới hãng Lenovo với những mẫu máy tính xách tay 'mini' này. Hôm nay mình xin giới thiệu cho các bạn chiếc laptop mới có tên Ideapad S130.

Đánh giá Huawei Mate 9 : anh chàng phablet với viên pin lớn hơn

Huawei Mate 9 là một chiếc điện thoại bóng bẩy và mạnh mẽ với tuổi thọ pin tuyệt vời, một camera tốt sáng tạo và có gì nữa : jack cắm tai nghe