Quảng bá Cảng Thương mại Tự do (FTP) Hải Nam tại Việt Nam với 19 dự án chung được ký kết

HẢI KHẨU, Trung Quốc, 27/2/2023 /PRNewswire/ -- Theo báo cáo từ Trung tâm Truyền thông Quốc tế Hải Nam (HIMC):

Từ ngày 20-23/2, một đoàn đại biểu đến từ tỉnh Hải Nam phía Nam Trung Quốc đã tổ chức chương trình giao lưu kinh tế và văn hóa tại Việt Nam với mục đích chính là thúc đẩy các chính sách của Cảng thương mại tự do Hải Nam (FTP) và hoạt động hợp tác đa phương trong lĩnh vực giao thông vận tải, du lịch, giáo dục, nông nghiệp nhiệt đới và các ngành công nghiệp trọng điểm khác.

Tại Hội nghị xúc tiến FTP Hải Nam được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 21/2, 35 doanh nghiệp Trung Quốc và Việt Nam đã ký kết 19 dự án hợp tác. Các dự án bao gồm hoạt động mua hàng hóa, như hạt cà phê, nước cốt dừa, hoa quả sấy khô và rau củ, kim loại, ô tô, cao su, thép, cũng như đầu tư du lịch song phương và xây dựng nhà máy. Tổng giá trị các dự án xuất nhập khẩu và đầu tư nước ngoài đạt 3,4 tỷ NDT (493 triệu USD).


Quảng bá Cảng Thương mại Tự do (FTP) Hải Nam tại Việt Nam với 19 dự án chung được ký kết

Ngày 21/2, Hội nghị Xúc tiến Cảng Thương mại Tự do Hải Nam đã diễn ra tại Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam.

Ông Wei Huaxiang, Tổng lãnh sự Trung Quốc tại Thành phố Hồ Chí Minh phát biểu tại hội nghị: 'FTP Hải Nam hiện đang có mức độ mở cửa cao nhất trên thế giới. Đây là đỉnh cao mới cho việc Trung Quốc mở cửa với thế giới bên ngoài. Hội nghị này sẽ thúc đẩy hợp tác kinh tế và thương mại giữa Trung Quốc và Việt Nam cũng như thúc đẩy quá trình phát triển mạnh mẽ và ổn định hơn nhằm mang lại lợi ích cho nhân dân hai nước'.

Hainan Rubber đã ký thỏa thuận mua 1 tỷ NDT cao su (145 triệu USD) với một công ty của Việt Nam. Đại diện của Hainan Rubber chia sẻ: 'Việc ký kết thỏa thuận này là một sự thúc đẩy quan trọng cho mối quan hệ hợp tác giữa Hải Nam và Việt Nam trong ngành công nghiệp cao su và mang lại lợi ích cho cả hai bên'. Ông cũng giải thích rằng trong những năm gần đây, ngành cao su tự nhiên của Việt Nam đã có những bước tiến phát triển vượt bậc, với đa dạng các danh mục sản phẩm.

Việt Nam là nước xuất khẩu cà phê lớn thứ hai thế giới. Hainan State Farms Tropical Products Industry Group Co., Ltd. đã ký thỏa thuận với công ty công nghệ cà phê ProfilePrint để cùng xây dựng một hệ thống chuỗi cung ứng cà phê tiêu chuẩn quốc tế bao gồm nhập khẩu hạt cà phê, phân loại, thử nghiệm, lưu trữ và vận chuyển.

Haima, một công ty sản xuất ô tô có trụ sở tại Hải Nam, đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược với nền tảng giao dịch ô tô Việt Nam CarVivu. Bản ghi nhớ bao gồm một đơn đặt hàng bán 10.000 chiếc xe với giá trị xấp xỉ 1 tỷ NDT (145 triệu USD) trong ba năm tới, cũng như bày tỏ ý định tiến hành lắp ráp chung các loại xe năng lượng mới do Haima sản xuất tại Việt Nam.

Hainan United Airlines đã ký thỏa thuận với Vietnam Bamboo Airways nhằm cùng nhau thúc đẩy quá trình mở các đường bay thẳng giữa Hải Nam và Việt Nam, nhờ đó tăng cường phương thức vận chuyển vào danh sách các lĩnh vực hợp tác giữa hai bên. Ông Ding Jiabin, Chủ tịch Hainan United Airlines cho biết: 'Trong tương lai, Hainan United Airlines sẽ mở thêm nhiều đường bay thẳng giữa Hải Nam và các nước ASEAN để thúc đẩy hợp tác'.

Hải Nam và Việt Nam, với vịnh Bắc Bộ nằm ở giữa, là láng giềng có mối quan hệ chặt chẽ và có lịch sử hợp tác lâu dài. Năm 2022, khối lượng xuất nhập khẩu thương mại hàng hóa giữa Hải Nam và Việt Nam tăng 60% so với năm 2021.


nguồn: Hainan International Media Center (HIMC)

TIN LIÊN QUAN

Công nghiệp hỗ trợ sẽ được “hưởng” ngân sách Nhà nước

Thông tư nêu rõ mức hỗ trợ tối đa 100% được áp dụng cho các khoản chi phí: Tổ chức đánh giá, xác nhận năng lực doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ; tư vấn, hỗ trợ kỹ thuật cho doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ; tư vấn, hỗ trợ doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh

THỦ THUẬT HAY

iPhone nhanh hơn, pin tốt hơn với chỉ 5 mẹo đơn giản

Chúng ta đều biết cảm giác tuyệt vời khi nhận được một iPhone mới, thiết lập nó lên, và tùy biến nó theo nhu cầu cụ thể của cá nhân.

5 công dụng ít người biết của Google Search

Không chỉ tìm kiếm mọi thứ bằng cách nhập từ khóa truy vấn vào thanh tìm kiếm, bạn còn có thể làm được những việc khác hay ho, lợi ích hơn với Google

Cách ẩn "đã xem" khi chat facebook trên điện thoại Android

Trước đây, thủ thuật ẩn thông báo đã xem khi chat trên facebook chỉ thực hiện được trên máy tính. Hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn cách thực hiện điều này trên điện thoại Android.

Cách tạo lịch chuyên nghiệp với TKexe Designer

Chúng tôi đã từng giới thiệu bạn đọc rất nhiều phần mềm tạo lịch giúp bạn tạo lịch mọi lúc mọi nơi, tao lịch năm mới hoặc nhiều thời điểm khác nhau. Nổi bật trong số đó chính là Photo Calendar Creator 10, phần mềm tạo

Cách lấy ảnh đại diện của video trên Youtube

Mỗi video, clip khi đăng tải lên Facebook đều có những ảnh đại diện (thumbnail) đi kèm. Download.com.vn sẽ hướng dẫn các bạn cách tải chúng về nếu bạn thấy thích.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Samsung Galaxy A52s 5G: Thiết kế không đổi, phần cứng mạnh mẽ hơn

Galaxy A52s 5G là bản nâng cấp nhẹ của Galaxy A52 5G. Cầm trên tay Samsung Galaxy A52s 5G Không có nhiều thay đổi so với phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên máy được trang bị vi xử lý mới mạnh mẽ hơn đem đến trải nghiệm

Đánh giá thiết kế Xiaomi Redmi Note 4: kim loại nguyên khối cứng cáp, cấu hình “khủng”

Dù có mức giá chính hãng chỉ khoảng 4.6 triệu đồng, nhưng Xiaomi gia công và hoàn thiện các chi tiết của Redmi Note 4 vô cùng ấn tượng gần như đạt đến độ hoàn hảo như trên những mẫu smartphone cao cấp.

Đánh giá Samsung Galaxy A8/A8+: Có những tính năng gì hấp dẫn?

Bộ đôi Samsung Galaxy A8 và Galaxy A8+ phiên bản 2018 có nhiều nâng cấp tới mức chúng ta đã quên đi chiếc Galaxy A8 trước đây. Đơn giản vì Samsung đã gần như “lột xác” hoàn toàn dòng Galaxy A của họ. Do đó khi nhắc đến