Mười chín dự án ký kết tại Việt Nam trong khuôn khổ sự kiện quảng bá Cảng thương mại tự do Hải Nam, Trung Quốc

THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH, Việt Nam, 22/2/2023 /PRNewswire/ -- Theo báo cáo từ GLOBAL TIMES ONLINE:

Ba mươi lăm doanh nghiệp Trung Quốc và Việt Nam đã ký thỏa thuận hợp tác cho tổng số 19 dự án trị giá hơn 3,4 tỷ nhân dân tệ (490 triệu USD) tại một sự kiện quảng bá cho Cảng thương mại tự do Hải Nam (FTP) phía nam Trung Quốc, được tổ chức vào ngày 21/2 tại Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM), Việt Nam.


Mười chín dự án ký kết tại Việt Nam trong khuôn khổ sự kiện quảng bá Cảng thương mại tự do Hải Nam, Trung Quốc

Dự án liên quan đến hoạt động mua bán các sản phẩm như hạt cà phê, dừa và kem dừa, trái cây và rau củ sấy khô, kim loại, ô tô, cao su và các sản phẩm thép; trao đổi du lịch hai chiều; và đầu tư xây dựng nhà máy.

Trong nỗ lực thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác song phương, Sở Thương mại tỉnh và Hội đồng Kinh doanh Quốc tế Hải Nam đã phối hợp tổ chức sự kiện quảng bá với sự hỗ trợ của Ủy ban nhân dân thành phố, Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc và các hiệp hội doanh nghiệp có liên quan tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Sự kiện này nhằm giúp ngành công nghiệp và thương mại tại Việt Nam hiểu rõ hơn về FTP Hải Nam, và thúc đẩy chặt chẽ hơn nữa hoạt động hợp tác thực tế giữa Hải Nam và Việt Nam. 

Sự kiện quảng bá có sự tham dự của gần 350 người, trong đó có ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, ông Ngụy Hoa Tường, Tổng lãnh sự Trung Quốc tại TP.HCM, ông Trần Ngọc Liêm, Tổng Giám đốc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam Chi nhánh TP.HCM, cũng như cùng các vị quan chức khác, các đại diện các doanh nghiệp trong các ngành công nghiệp trọng điểm của Việt Nam và các công ty có vốn đầu tư của Trung Quốc, cùng các nhà báo.

Trong sự kiện này, các quan chức từ Hải Nam đã giới thiệu với những người tham gia cơ hội đầu tư vào FTP Hải Nam, nền nông nghiệp nhiệt đới hiệu quả cao mang tính đặc trưng của Hải Nam và sự phát triển của các ngành du lịch và văn hóa tại Hải Nam.

Những người tham gia sự kiện cho biết sự kiện xúc tiến thương mại này đã thể hiện sự tự tin và quyết tâm của FTP Hải Nam trong việc mở rộng mở cửa ở mức độ cao, đồng thời cũng bày tỏ mong đợi sự nỗ lực tăng cường hợp tác của cả hai bên.

Ông Ngụy cho biết: 'FTP đại diện cho mức độ mở cửa cao nhất trên thế giới cho đến nay và là đỉnh cao mới cho sự mở cửa ở Trung Quốc. Sự kiện quảng bá cho FTP Hải Nam sẽ nâng cao hiệu quả hợp tác kinh tế và thương mại giữa Trung Quốc và Việt Nam, đồng thời mang lại lợi ích cho người dân hai nước với việc mở cửa về thể chế và việc phát triển mạnh mẽ và ổn định'.

Ông Ngụy cũng phát biểu rằng: 'Các chính sách và sự sắp xếp về mặt thể chế của FTP Hải Nam sẽ tạo ra các cơ hội kinh doanh mới cho các nước ASEAN, đồng thời mối quan hệ kinh tế và thương mại chặt chẽ hơn giữa Trung Quốc và Việt Nam sẽ tạo động lực mới cho sự phát triển của FTP'.


nguồn: GLOBAL TIMES ONLINE

THỦ THUẬT HAY

Cách tối ưu giúp chơi game mượt hơn trên Windows 10 April 2018

Bản cập nhật Windows 10 April 2018 được bổ sung rất nhiều tính năng mới. Trong đó có một tính năng rất hữu ích với game thủ đó là “tối ưu sức mạnh GPU cho các trò chơi bạn chỉ định”. Việc này sẽ tăng hiệu suất chơi

“Bí kíp” tải và cài đặt Adobe Audition 2021 full crack chỉ trong “một nốt nhạc”

Adobe Audition là một phần mềm chuyên nghiệp của hãng Adobe tại Hoa Kỳ, dành riêng cho thu âm và chỉnh sửa âm thanh. Phiên bản mới nhất của Adobe có nhiều hiệu ứng, công cụ cắt, trộn và chỉnh sửa âm thanh đa dạng, cùng

Tạo khoảng trống trên màn hình Home iPhone khoe ảnh nền mà không cần Jailbreak

Thủ thuật này thực chất chỉ là tạo ra một icon trong suốt nhưng thực tế khi thực hiện thì sẽ có cảm giác như bạn tạo ra một khoảng trong suốt trên màn hình.

Remini - Ứng dụng biến ảnh cũ trở thành kỷ niệm sống động

Muốn sở hữu những bức ảnh sắc nét đẹp nhất để chia sẻ lên MXH hay phục hồi ảnh cũ đầy kỷ niệm, Remini app làm nét ảnh với AI sẽ là lựa chọn tối ưu nhất cho bạn. Ngay cả khi không phải dân chuyên nghiệp, tải Remini Pro

Lấy lại tin nhắn Zalo, khôi phục tin nhắn zalo bị xóa

Vì lý do công việc và gia đình mà đôi khi bạn phải xóa những tin nhắn trên Zalo. Tuy nhiên do sơ sẩy bạn xóa nhầm mất tin nhắn quan trọng nào đấy. Đừng lo, với phiên bản mới của Zalo bạn sẽ có thể lấy lại được tin nhắn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung Galaxy J2 (2016): “Ngon” trong tầm giá

Điện thoại thông minh Galaxy J2 2016 là thiết bị Android giá rẻ mới nhất của Samsung. Đây là phiên bản kế thừa của chiếc J2 2015 với những nâng cấp về cấu hình, và...

Đánh giá nhanh tai nghe không dây Samsung Gear IconX

Ra mắt trước Apple Airpod đến tận 2 tháng, Gear IconX thuộc dòng phụ kiện Gear của Samsung và là đối thủ ngang sức với thế hệ tai nghe không dây...