Huawei và các đối tác thúc đẩy hòa nhập kỹ thuật số ở Uganda thông qua dự án DigiTruck

DigiTruck sẽ cung cấp chương trình đào tạo kỹ năng kỹ thuật số miễn phí cho hơn 10.000 đối tượng hưởng lợi.

KIRUHURA, Uganda, 15/03/2023 /PRNewswire/ -- Tổng thống Uganda, ông Yoweri Kaguta Museveni, đã chính thức khởi động dự án DigiTruck mới tại Uganda.

Dự án sẽ cung cấp chương trình đào tạo miễn phí về kỹ năng kỹ thuật số cho hơn 10.000 đối tượng hưởng lợi trong vòng ba năm.


Huawei và các đối tác thúc đẩy hòa nhập kỹ thuật số ở Uganda thông qua dự án DigiTruck

Dự án DigiTruck do Ngài Yoweri K. Museveni, Tổng thống Cộng hòa Uganda khởi động

Khởi động vào ngày 8 tháng 3 tại sự kiện kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ (IWD) ở Quận Kiruhura, dự án DigiTruck là một phần nằm trong khuôn khổ sáng kiến TECH4ALLcủa Huawei, sáng kiến dài hạn của công ty nhằm thúc đẩy hòa nhập và bền vững trên toàn cầu.

Tổng thống Yoweri Museveni bình luận trên một bài tweet rằng: 'Tôi đã khởi động dự án Huawei DigiTruck tại Uganda. Dự án này sẽ mang lại lợi ích cho hơn 10.000 người dân Uganda trong vòng 3 năm, đặc biệt là jua-kali, chủ doanh nghiệp, phụ nữ, trẻ em gái và sinh viên thông qua các kỹ năng kỹ thuật số'. Ông cũng cho biết thêm: 'Chuyển đổi kỹ thuật số là một trong những động lực chủ chốt để phát triển nguồn nhân lực hiệu quả, vì vậy, tôi rất vinh dự khi được khởi động Dự án Huawei này'.

Phù hợp với chủ đề IWD của 'DigitAll: Đổi mới vì một tương lai bình đẳng giới' và chủ đề quốc gia của Uganda về 'Cơ hội bình đẳng trong giáo dục, Công nghệ khoa học giúp đổi mới và Tương lai bình đẳng giới', những người hưởng lợi được ưu tiên từ dự án DigiTruck của Uganda bao gồm trẻ em gái và phụ nữ. Những người hưởng lợi khác là những người trẻ và chủ doanh nghiệp quy mô nhỏ và siêu nhỏ 'Jua-Kali'.

Cựu đại tá Okello P. Charles Engola, Bộ trưởng Bộ Lao động, Việc làm và Quan hệ các ngành ở Uganda cho biết: 'Số hóa các doanh nghiệp Jua Kali sẽ tạo cơ hội sinh kế bền vững cho các lĩnh vực phi chính thức, nhờ việc cho phép các doanh nghiệp nhỏ tham gia vào thương mại khu vực và quốc gia, mở rộng phạm vi khách hàng và cho phép các doanh nghiệp cung cấp tới khách hàng nhiều loại hình dịch vụ và sản phẩm hơn. Khóa đào tạo cũng sẽ thúc đẩy tài chính toàn diện thông qua cải thiện khả năng vận hành các hoạt động liên quan đến tiền điện tử và mở rộng cơ hội việc làm, đặc biệt là tại khu vực nông thôn'.

Hợp tác với Bộ Lao động, Giới tính và Phát triển Xã hội và doanh nghiệp xã hội quốc tế Close the Gap, dự án Uganda DigiTruck phù hợp với tầm nhìn năm 2040 của quốc gia, Kế hoạch Phát triển Quốc gia và Chiến lược Chương trình Nghị sự Kỹ thuật số Giáo dục. Trọng tâm của những sáng kiến này bao gồm thúc đẩy các kỹ năng nền tảng kỹ thuật số, thông tin và truyền thông kỹ thuật số, giao dịch kỹ thuật số, sử dụng Internet để giải quyết vấn đề, an toàn trực tuyến, trách nhiệm công dân và bảo mật dữ liệu.

Francisca Muema, Giám đốc Dự án DigiTruck đến từ Close the Gap phát biểu: 'Là doanh nghiệp xã hội quốc tế được phát triển để thu hẹp khoảng cách kỹ thuật số, Close the Gap tin rằng việc tiếp cận các kỹ năng kỹ thuật số là chìa khóa để trao quyền cho các cá nhân về mặt kinh tế và xã hội'.

Được chuyển đổi từ các container vận chuyển đã qua sử dụng, DigiTrucks là lớp học di động trên xe tải có thể đi đến các cộng đồng vùng sâu vùng xa thiếu cơ sở vật chất đào tạo. Mỗi khóa học kéo dài 40 giờ đào tạo cho sinh viên các kỹ năng kỹ thuật số cơ bản như cách sử dụng thiết bị, phần mềm văn phòng và Internet, cùng với đó là các kỹ năng mềm như viết sơ yếu lý lịch, nộp đơn ứng tuyển việc làm trực tuyến và điều hành doanh nghiệp trực tuyến. Được kết nối bằng 4G, Uganda DigiTruck cung cấp đủ chỗ ngồi cho 20 học viên trong một buổi học và được trang bị màn hình thông minh IdeaHub, điện thoại thông minh và máy tính xách tay của Huawei. Vì tất cả các thiết bị đều sử dụng năng lượng mặt trời nên DigiTrucks có thể phục vụ các cộng đồng thiếu nguồn điện.

'Dự án này cho phép người dân ở hầu hết các vùng nông thôn của Uganda học được các kỹ năng CNTT-TT và thúc đẩy hoạt động kinh doanh bằng thương mại điện tử và tiếp thị trực tuyến. Đó là lý do tại sao chúng tôi có khẩu hiệu 'A better You for a Better Uganda'', Gao Fei, Giám đốc điều hành của Huawei Uganda giải thích. 'Chúng tôi sẽ tiếp tục đổi mới và nỗ lực để cùng với các đối tác của mình thúc đẩy một thế giới kỹ thuật số toàn diện và bền vững hơn cho tất cả mọi người'.

Cho đến nay, Huawei đã điều hành các dự án DigiTruck tại Kenya, Ghana và Pháp, tập trung vào việc cung cấp các kỹ năng kỹ thuật số cho những người có nhiều khả năng bị bỏ lại phía sau trong thế giới kỹ thuật số, bao gồm các cộng đồng nông thôn, người già và thanh niên thất nghiệp, người khuyết tật và phụ nữ.

Giới thiệu về Huawei TECH4ALL

TECH4ALL là kế hoạch hành động và sáng kiến tích hợp kỹ thuật số dài hạn của Huawei. Nhờ sự thúc đẩy của công nghệ tiên tiến và quan hệ đối tác, TECH4ALL được thiết kế nhằm giúp đẩy mạnh sự hòa nhập và tính bền vững trong thế giới kỹ thuật số.

Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập trang web Huawei TECH4ALL tại https://www.huawei.com/en/tech4all

Theo dõi chúng tôi trên Twitter tại
https://twitter.com/HUAWEI_TECH4ALL


nguồn: Huawei

THỦ THUẬT HAY

Cách tạo dòng kẻ ngang trong Word, tạo dòng chấm

Bạn đã từng bắt gặp rất nhiều văn bản cùng các biểu mẫu điền thông tin có rất nhiều dòng kẻ ngang, dòng chấm lặp lại liên tục. Tất nhiên bạn hoàn toàn có thể gõ chúng 1 cách thủ công nhưng thế lại rất thiếu tính chuyên

Đăng ký Email doanh nghiệp tại nhà cung cấp Microsoft

Thời điểm hiện tại nhà cung cấp GoogleBusiness chính thức thu phí đối với các Email theo tên miền ten@tendoanhnghiep.com, với khoản thu phí khá lớn thì những Webmaster nhỏ lẻ không thể nào trích ra duy trì những tiện

Hướng dẫn xóa quảng cáo sai đối tượng trên Facebook

Các mẫu quảng cáo này thường được gọi với cái tên 'quảng cáo sai đối tượng', có rất nhiều nguyên nhân. Nhưng chủ yếu nhất là người dùng thích hoặc bình luận vào bài viết có nội dung liên quan, người dùng thích

Mang tính năng thùng rác lên điện thoại Android như trên máy tính

Bạn tự hỏi tại sao trên smartphone không tìm thấy 'thùng rác' như trong máy tính? Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách mang chiếc thùng rác quen thuộc lên điện thoại Android.

Cách xem Youtube trên laptop Hyundai Hybook Celeron không bị quảng cáo làm phiền mà bạn nên thử qua

Cùng thử qua thủ thuật cực đơn giản để xem video Youtube không quảng cáo trên laptop Hyundai Hybook Celeron

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá 2 bom tấn Galaxy Note 7 và iPhone 7 Plus ngay từ những tin đồn

Dù phải còn vài tháng nữa, 'hai bom tấn' của nửa cuối năm 2016 gồm Galaxy Note 7 và iPhone 7 Plus mới được Samsung với Apple chính thức giới thiệu. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, toàn bộ thông số kỹ thuật của hai máy

Đánh giá Xiaomi Mi 8 Pro gam màu hồng độc đáo, bắt mắt

Sau thành công lớn của sự ra mắt của Mi 8 và sau đó là Mi 8 Explorer Edition, Xiaomi đã không dừng lại ở đó, nó tiếp tục tăng số lượng anh chị em cho gia đình Mi 8. Hôm nay chúng ta cùng chào đón Mi 8 Pro và Mi 8 Lite!