Đánh giá hiệu năng OPPO F1s: Hoàn hảo trong mọi trải nghiệm

Chỉ vừa được ra mắt chính thức vài ngày, nhưng 'sức nóng' của OPPO F1s tại thị trường Việt Nam không hề có dấu hiệu giảm nhiệt với số lượng khách hàng đặt mua sản phẩm đã tăng lên đến hàng nghìn. Mặc dù chỉ là một sản phẩm tầm trung, nhưng OPPO F1s sở hữu đầy đủ các yếu tố để tạo nên trải nghiệm hoàn hảo cho người dùng, bao gồm sự tinh tế trong thiết kế, chất lượng trong hệ thống camera và những trải nghiệm tuyệt vời trong hiệu năng sản phẩm.

Trong bài viết hôm nay, xin gửi đến các bạn bài đánh giá hiệu năng của OPPO F1s thông qua một số ứng dụng benchmark và trải nghiệm thực tế trong một vài tựa game cũng như trong suốt quá trình sử dụng.

Xem thêm: 5 điểm nhấn đặc biệt của OPPO F1s

Nói sơ về cấu hình, sản phẩm OPPO F1s được trang bị vi xử lý MediaTek MT6750 với 8 nhân Cortex A53 xung nhịp 1.5GHz, đồ hoạ tích hợp Mali-T860 MP2 cùng 3GB RAM và 32GB bộ nhớ trong. Ngoài ra, sản phẩm còn được cài đặt hệ điều hành Color OS 3.0 được phát triển dựa trên nền Android Lollipop 5.1. Không quá nổi trội về cấu hình, nhưng hiệu năng mà thiết bị mang đến cho người dùng trong những trải nghiệm hằng ngày vẫn được đánh giá là 'hoàn hảo'.


 

Một số ứng dụng được mình sử dụng trong bài viết bao gồm: Antutu Benchmark để đánh giá hiệu năng tổng thể sản phẩm, Geekbench 3 và Vellamo dùng để đánh giá hiệu năng xử lý đơn nhân và đa nhân, 3D Mark đánh giá khả năng xử lý đồ hoạ 3D.

Với Antutu Benchmark, chiếc điện thoại OPPO F1s đạt 41640 điểm, trong đó điểm số thấp nhất thuộc về khả năng xử lý đồ hoạ 3D với 4766 điểm.


 

Trong phép thử với ứng dụng Geekbend 3, OPPO F1s đạt được 698 điểm đơn nhân và 2897 điểm đa nhân, khá tốt so với cấu hình mà sản phẩm mang lại. Tương tự, trong ứng dụng Vellamo, OPPO F1s đạt được 1243 điểm Metal cho phép thử đơn nhân và 1534 điểm Multicore cho phép thử đa nhân.


 

Cuối cùng, với 3DMark, lần lượt 2 phép thử Sling Shot 3.1 và Sling Shot 3.0, OPPO F1s đạt được số điểm là 247 và 335. 


 

Thực tế, điểm số chỉ nói lên được một phần hiệu năng của sản phẩm. Bạn có thể hiểu, 2 sản phẩm có cùng cấu hình, nhưng hiệu năng sử dụng chưa chắc sẽ giống nhau, vì điều đó còn tuỳ thuộc vào khả tối ưu hoá phần mềm của nhà xuất. Ví dụ đó hoàn toàn chính xác với OPPO F1s nói chung và các sản phẩm khác từ hãng OPPO nói riêng.

OPPO F1s có thể có phần cứng không phải thuộc hàng 'top', nhưng những trải nghiệm mà sản phẩm mang đến cho người dùng vẫn cực kỳ tuyệt vời nhờ việc tối ưu phần mềm trên Color OS 3.0. Thay vì tập trung chạy đua, nâng cấp hệ điều hành lên phiên bản mới càng sớm càng tốt như những hãng khác thì OPPO lại tập trung hoàn thiện phiên bản hệ điều hành hiện tại.


 

Trong suốt nhiều ngày trải nghiệm sản phẩm, hầu như mình không hề cảm nhận được độ trễ, cũng như tình trạng chậm - lag thường thấy trên nhiều sản phẩm khác cùng tầm giá. Khả năng đa nhiệm trên OPPO F1s cũng rất ấn tượng nhờ vào dung lượng RAM 3GB mà OPPO trang bị. Căn bản, về hiệu năng sử dụng trong các tác vụ thường ngày, mình cực kỳ hài lòng và không hề có bất cứ phàn nàn gì về chiếc điện thoại này, nhà sản xuất OPPO đã làm rất tốt về phần mềm của sản phẩm.


 

Để đánh giá chính xác hơn về hiệu năng của OPPO F1s, mình có thử chơi một vài tựa game di động đang khá phổ biến ở thời điểm hiện tại bao gồm Asphalt 8, Temple Run 2 và Jetpack Joyride. Thực tế, lúc đầu mình khá nghi ngại về hiệu năng mà sản phẩm mang lại, và thực tế trải nghiệm cho thấy, OPPO F1s chơi tốt những tựa game trên một cách đáng kinh ngạc, mượt mà, độ trễ thấp, hiện tượng lag chỉ hiếm hoi xảy ra trong một vài cảnh chuyển động phức tạp, nhưng không ảnh hưởng quá nhiều đến trải nghiệm của người dùng.


 

Hoàn hảo, đây là một khái niệm vốn dĩ rất khó để định nghĩa chính xác. Nhưng, với hiệu năng OPPO F1s, có thể định nghĩa hoàn hảo là sự mượt mà trong mọi tác vụ, mang đến cho người dùng sự thoải mái và những trải nghiệm tốt nhất mà hiếm có sản phẩm nào trong cùng tầm giá có thể mang đến được. 


 

Ở thời điểm hiện tại, OPPO F1s đã được bán tại hệ thống trên toàn quốc với mức giá 5.990.000 VNĐ. Vậy, bạn nghĩ như thế nào về chiếc điện thoại OPPO F1s mới nhất đến từ OPPO? Hãy cho biết ý kiến của các bạn ngay bên dưới nhé.

- Thỏ -

Nguồn: Đánh giá hiệu năng OPPO F1s: Hoàn hảo trong mọi trải nghiệm

TIN LIÊN QUAN

OPPO chính thức ra mắt A71: CPU 8 nhân, ColorOS 3.1 nhiều thay đổi, giá 4.6 triệu đồng

OPPO A71 được trang bị vi xử lý 8 nhân xung nhịp 1.5GHz MediaTek MT6750 và GPU Mali-T860 MP2. A71 có màn hình 5.2 inch độ phân giải HD và có 3GB RAM, 16GB bộ nhớ trong, pin dung lượng 3000 mAh.

Oppo A71: khung kim loại, MediaTek MT6750, 3GB RAM, kích cỡ điểm ảnh cam selfie 1.4um, giá 200$

Oppo vừa cho ra mắt chiếc điện thoại A71, chiếc điện thoại tầm thấp có thể sẽ bán ở Việt Nam trong thời gian tới. A71 sử dụng chip MediaTek MT6750 với 8 nhân xử lý 1.5GHz, màn hình 5.2' 720p với 3GB RAM và 16GB ROM.

Smartphone chuyên selfie Oppo F1s sắp có hậu bối

Oppo F1s, mẫu smartphone chuyên selfie đỉnh nhất hiện tại sắp có phiên bản kế nhiệm với những cải tiến mới mẻ về mọi mặt.

Vi xử lý Mediatek Helio P95 trên OPPO A93 mạnh cỡ nào?

OPPO đã sử dụng con chip Helio P95 từng xuất hiện trên Reno3 Pro với hiệu năng ấn tượng để trang bị cho OPPO A93. Vậy con chip Mediatek Helio P95 trên OPPO A93 có sức mạnh như thế nào? OPPO vừa cho ra mắt mẫu smartphone siêu mỏng, siêu nhẹ, chụp

Đánh giá hiệu năng và thời lượng pin OPPO F3: tốt hơn mong đợi

Với mức giá rẻ hơn nhiều so với OPPO F3 Plus thì việc cắt giảm cấu hình là điều không thể tránh khỏi. Hãy cùng xem với những gì được trang bị thì hiệu năng của OPPO F3 như thế nào, có thể cạnh tranh được với các đối thủ cùng tầm giá hay không?

Oppo ra mắt A71 ở Việt Nam, giá 4.69 triệu đồng

Oppo vừa cho ra mắt chiếc A71 ở Việt Nam với giá 4.69 triệu đồng, mức giá khá ổn so với các sản phẩm trước đó. A71 sẽ được bán từ ngày 10.9, được sử dụng khung nhôm nguyên khối, có chip MediaTek MT6750 với 8 nhân xử lý 1.5GHz, màn hình 5.2' 720p

Đánh giá nhanh hiệu năng OPPO A83 giá dưới 5 triệu đồng

Trong bài viết này, hãy cùng TCN đánh giá nhanh khả hiệu năng của OPPO A83, bài viết được chia theo 2 phần.

Bất ngờ OPPO A39 được ra mắt: cấu hình F1s giá rẻ hơn

Hiện tại trong phân khúc tầm trung và thấp cấp OPPO đang vững chắc với 2 tên tuổi là Neo 9 và F1s. Vừa qua rất bất giờ hãng điện tử này đã cho ra mắt chiếc OPPO A39 với...

THỦ THUẬT HAY

Cách phục chế ảnh đen trắng sang ảnh màu miễn phí bằng Image Colorizer

Image Colorizer được biết tới là công cụ tối ưu nhất giúp chỉnh màu đẹp cho ảnh cũ, tô màu ảnh trắng đen. Để có những bức ảnh mới đầy màu sắc so với ảnh cũ, thì các bạn có thể sử dụng tool Image Colorizer. Cùng với

Hướng dẫn gỡ bỏ triệt để phần mềm, ứng dụng trên Windows

Tuy nhiên, cùng với thời gian sử dụng, chiếc máy tính ấy sẽ được hàng trăm phần mềm, ứng dụng và tiện ích khác nhau, khiến máy tính trở nên quá tải.

Cách tắt/ẩn nick Facebook ngay cả khi đang online

Chỉ với một vài thao tác đơn giản, bạn hoàn toàn có thể ẩn mình mặc dù đang online trên Facebook, có thêm không gian riêng tư và tránh bị làm phiền.

Jailbreak là gì? Có nên Jailbreak cho iPhone, iPad?

Những người đã và đang sở hữu một chiếc iPhone hoặc iPad chắc hẳn đều một lần nghe tới thuật ngữ Jailbreak. Điều này được nhiều người xem là chìa khóa để giúp cho việc trải nghiệm thiết bị được thú vị hơn. Nhưng, sự

6 cách để gỡ cài đặt ứng dụng trên Windows 11 bạn nên lưu ngay

Bạn muốn gỡ cài đặt các ứng dụng đã tải xuống trước đó hoặc cài đặt sẵn cùng Windows 11 nhưng không biết làm thế nào? Vậy hãy chọn một trong 6 cách dưới đây để thực hiện.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Meizu U20: smartphone đẹp nhất trong tầm giá dưới 3 triệu đồng?

Meizu U20 vừa được giảm giá xuống còn 2.990.000 đồng tại tặng thêm phiếu mua hàng 100.000 đồng nếu đặt mua Online. Nghĩa là bạn chỉ phải trả 2.890.000 đồng cho sản phẩm này

10 Máy ảnh DSLR đánh giá tốt nhất năm 2014

Nếu bạn có niềm đam mê về nhiếp ảnh và bạn đang muốn mua một chiếc máy ảnh DSLR nhưng vẫn chưa chọn cho mình một chiếc máy ảnh ưng ý ! Sau đây TCN sẽ điểm qua những chiếc máy ảnh tốt nhất và được nhiều người dùng chuyên

Đánh giá máy tính bảng Kingcom Piphone Pluto: thiết kể đơn giản, hiệu năng đủ dùng

Kingcom Piphone Pluto là mẫu máy tính bảng chạy vi xử lý Intel SoFIA và có khả năng hỗ trợ nghe gọi, đàm thoại như những smartphone thông thường.