Hướng dẫn sử dụng công cụ sửa lỗi Windows 10 từ Microsoft

Trong quá trình sử dụng hệ điều hành, không ít lần người dùng gặp phải những lỗi khá khó chịu. Bài viết này sẽ hướng dẫn sử dụng công cụ sửa lỗi Windows 10 từ Microsoft. 

Hướng dẫn sử dụng công cụ sửa lỗi Windows 10 từ Microsoft

Cách dùng công cụ sửa lỗi Windows 10 từ Microsoft. 
Người dùng Windows 10 thường xuyên than phiền các lỗi phát sinh trong quá trình sử dụng. Điều đáng nói là những lỗi này là những lỗi rất khó chịu, không hề đơn giản đề có thể khắc phục được. Có lẽ Microsoft đã lắng nghe những phàn hồi và hãng đã phát hành một công cụ đầy hữu ích giúp sửa các lỗi trên hệ thống. sẽ hướng dẫn các bạn sử dụng công cụ này một cách chi tiết. 
Sử dụng công cụ sửa lỗi Windows 10 từ Microsoft 
Để có thể sử dụng công cụ sửa lỗi này, bạn cần phải thực hiện các thao tác dưới đây:
Bước 1. Bạn cần truy cập vào trang tải về ứng dụng Software Repair Tool;
Bước 2. Tại cửa sổ Windows Store được mở ra, nhấn Truy cập để tiến hành tải về và cài đặt ứng dụng trên hệ thống: 

* Mẹo: Bạn có thể mở ứng dụng Store, sau đó nhập tên ứng dụng để tìm kiếm.

Bước 3. Vào màn hình Start Menu > Recently added, sau đó nhấn chuột phải vào ứng dụng và tiếp tục chọn More > Run as administrator (chạy với quyền quản trị): 

Lưu ý rằng việc chạy với quyền quản trị là bắt buộc, ứng dụng sẽ không thể hoạt động khi bạn mở theo cách thông thường.
Bước 3. Khi ứng dụng được mở ra, bạn nhấn chọn để đồng ý sau đó nhấn Next để tiếp tục: 

Bước 4. Tương tự như trên. Sau đó công cụ sẽ tiến hành quét, tìm kiếm và sửa lỗi hệ thống: 

Tất cả chỉ có thể, thật đơn giản và nhanh chóng phải không nào! Công việc của bạn chỉ là chờ cho ứng dụng tìm kiếm và sửa các lỗi nếu có. Hi vọng mẹo nhỏ này sẽ hữu ích đối với các bạn, chúc các bạn thành công và có những ngày cuối tuần đầy vui vẻ. 
vanhoivo

Nguồn : FPTShop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn bạn cách cài đặt Microsoft Store mới trên Windows 10

Bạn muốn trải nghiệm chợ ứng dụng Microsoft Store mới của Windows 11 trên Windows 10 nhưng không biết làm thế nào? Dưới đây là cách để mang Microsoft Store mới lên Windows 10 dễ dàng.

Windows Store sẽ được đổi tên thành Microsoft Store trong Windows 10

Microsoft đã sẵn sàng cho đợt cải tiến mới của Windows Store trong Windows 10. Đầu năm nay, Microsoft đã thông báo có thể sửa đổi thương hiệu cửa hàng Windows Store thành Microsoft Store, nơi hãng sẽ bán nhiều sản phẩm hơn là các ứng dụng, trò chơi

Cách gỡ cài đặt Microsoft Edge khỏi Windows 11

Bạn muốn xóa và gỡ cài đặt vĩnh viễn trình duyệt Microsoft Edge khỏi Windows 11 nhưng không biết làm thế nào? Dưới đây sẽ hướng dẫn bạn hai cách để thực hiện.

Windows 8.1 sẽ có mặt trong hè này.

Phiên bản hệ điều hành mới nhất Windows Blue của Microsoft có thể mang tên 'Windows 8.1' khi nó có mặt trong mùa hè này, theo các nguồn thạo tin cho biết.

Cách reset ứng dụng Microsoft Store trên Windows 11

Trong bài này, sẽ hướng dẫn người dùng Windows 11 mới các bước để reset hoặc sửa chữa ứng dụng Microsoft Store trên Windows 11 để giải quyết các sự cố có liên quan.

Cài đặt Windows 10 bằng Refresh Windows Tool của Microsoft

Refresh Windows Tool hỗ trợ người dùng cài hệ điều hành Windows 10 mà không cần sử dụng đến USB hay đĩa cài Windows như trước nữa. Công cụ sẽ thiết lập lại và làm mới máy tính hoàn toàn như khi chúng ta cài Windows 10 bằng USB hay DVD.

Dễ dàng tải ứng dụng trên Windows 10 Store mà không cần đăng nhập Microsoft Account

Tin vui cho những người sử dụng Windows 10 là mới đây Microsoft đã chính thức “mở cửa”, giúp người dùng dễ dàng tải ứng dụng trên Windows 10 store mà không cần phải đăng nhập Microsoft Account.

Các thủ thuật làm việc hiệu quả dành cho laptop chạy Windows 11 vừa được Microsoft phát hành

Để dễ dàng làm chủ Windows 11 trên laptop, hãy cùng bài viết điểm qua các thủ thuật cực hay dưới đây nhé.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách tạo Memoji cho iPhone X chạy iOS 12

Tính năng mới xuất hiện trên iOS 12 của Apple đó là tạo Memoji cho iPhone X chạy iOS 12. Memoji cho phép bạn tạo avatar nhiều chi tiết như mắt, mũi, màu da, lông mày như ảnh 3 D rất thú vị.

Những cách phòng chống mã độc đào tiền ảo để bảo vệ máy tính

Nếu như bạn chưa biết thì những mã độc đào tiền ảo sẽ được tin tặc cài đặt vào máy tính của bạn thông qua các phần mềm độc hại trên Internet, từ đó những mã độc này sẽ âm thầm lợi dụng sức mạnh xử lý của máy tính bạn

11 phần mềm VPN tốt nhất

Phần mềm VPN cho phép người dùng tham gia vào mạng riêng tư như đang sử dụng máy tính cục bộ trên mạng đó và có thể truy cập vào các thư mục được chia sẻ cùng với vô số những thứ tiện ích khác. Dưới đây là 11 công cụ

Cách tạo nhóm chat Zalo trên máy tính

Trên Zalo phiên bản máy tính, chúng ta có thể tiến hành tạo nhóm chat để dễ dàng trò chuyện với các tài khoản khác, và nhóm chat đó sẽ đồng bộ trên tài khoản Zalo điện thoại.

Chia sẻ bạn cách thay đổi đổi địa chỉ MAC trên Windows 11

Nếu vì một lý do nào đó mà bạn muốn thay đổi địa chỉ MAC trên Windows 11 nhưng không biết làm thế nào? Vậy thì trong bài này, sẽ hướng dẫn các bạn cách thực hiện.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Subaru Impreza 2019 phiên bản mới vừa ra mắt có những gì nổi bật?

So với thế hệ trước đó thì Subaru Impreza 2019 sẽ có kích thước rộng hơn 35 mm, chiều dài cơ sở tăng 25 mm còn chiều cao thì giảm 10 mm. Khoang hành lý của xe cũng được mở rộng với dung tích lên đến 1.280 lít. Nhờ

Đánh giá ổ cứng Seagate IronWolf Pro 12TB dành cho hệ thống lưu trữ mạng cấp doanh nghiệp

Bên cạnh việc sử dụng khí Heli thay cho không khí để tản nhiệt hiệu quả hơn, Seagate 12TB còn tích hợp cả tính năng IronWolf Health Management (IHM) trong firmware

Đánh giá nhanh Asus Zenfone 3 Laser: FullHD, 4GB RAM, camera rất ổn trong tầm 6 triệu

Asus Zenfone 3 Laser là chiếc điện thoại hợp lý nhất trong số tất cả các máy Zenfone 3 . 6 triệu đồng nhưng bạn có một cấu hình rất ổn với 4GB RAM, camera ổn và thiết kế khá đẹp....