APPETIZER HACKATHON 2022 đã khép lại thành công

  • APPETIZER HACKATHON 2022, năm thứ hai tổ chức APPETIZER HACKATHON, khép lại thành công với sự kiện lễ trao giải
  • Nhiều mô hình kinh doanh đáng ghi nhận được phát triển bằng API vượt trội của Hàn Quốc

SEOUL, Hàn Quốc, 27/12/2022 /PRNewswire/ -- Dưới sự chủ trì của Bộ Doanh nghiệp vừa, nhỏ và Khởi nghiệp cùng Quỹ Hợp tác Doanh nghiệp lớn & nhỏ, Nông thôn, thêm vào đó là sự tổ chức của NAVER Cloud và Hiệp hội Công nghiệp Phần mềm Hàn Quốc, Global Online Hackathon - APPETIZER HACKATHON 2022 đã khép lại sau khoảng sáu tuần với lễ trao giải cuối cùng diễn ra vào ngày 30 tháng 11.


APPETIZER HACKATHON 2022 đã khép lại thành công

Sự kiện năm nay đánh dấu năm thứ hai của APPETIZER HACKATHON 2022 và có khoảng 30 đội nhóm tham gia bao gồm các nhà phát triển, công ty khởi nghiệp trong nước cũng như sinh viên đại học ở Đông Nam Á. Mỗi nhóm tham gia sử dụng API vượt trội do mười công ty API ở Hàn Quốc cung cấp để phát triển các mô hình kinh doanh khác nhau.

Thứ hạng cuối cùng cho 8 đội dẫn đầu được quyết định từ phần đánh giá thuyết trình cuối cùng bởi hội đồng giám khảo là các chuyên gia API. Đội Bruschetta bao gồm các sinh viên đại học đến từ Indonesia đã giành chiến thắng trong sự kiện hackathon toàn cầu năm nay và mang về giải thưởng lớn trị giá 5.000 USD.

Đội Bruschetta, đội chiến thắng sự kiện năm nay, đã áp dụng API giải pháp và quản lý đăng ký từ STEPPAY làm API chính của mình và sử dụng Langcode CXP, một AI đàm thoại cung cấp các câu hỏi và phản hồi phù hợp với từng đối tượng, làm API phụ nhằm phát triển một dịch vụ mang tên 'SMEEMS'. SMEEMS là một dịch vụ cho phép quản lý đăng ký của một cá nhân liên quan đến số tiền thanh toán chỉ với một cú nhấp chuột cho khách hàng. Dịch vụ này được kỳ vọng sẽ mang lại sự tiện lợi cho khách hàng với các chức năng chatbot và giải pháp một chạm, đồng thời làm tăng doanh số bán hàng và nâng cao độ nhận diện thương hiệu cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Đội COOKIE, đội về nhì của sự kiện năm nay, đã sử dụng API USIGN, một giải pháp chữ ký số tiêu chuẩn quốc tế của Korea Corporation Security (KCS), để phát triển ứng dụng thân thiện với môi trường 'SWIPE', nơi các tổ chức phi chính phủ và người dùng có thể báo cáo các vấn đề môi trường mà không cần tài liệu riêng biệt. Ứng dụng đã nhận được nhiều đánh giá tích cực. Thêm một đội về nhì nữa là CODER đã sử dụng API Pcanpi từ Data B, một dịch vụ ôn tập tiếng Anh tự động, để phát triển 'KIDSLINGO', đồ chơi dành cho trẻ em cung cấp dịch vụ ôn tập ngữ pháp tiếng Anh, đã nhận được sự chú ý của khán giả.

Ngoài ra, đồng giải ba của sự kiện năm nay có Đội D2HD sử dụng API truy xuất dữ liệu từ Twitter theo thời gian thực của Hash Scraper để phát triển 'Getgoing', một dịch vụ công cụ tìm kiếm cho các công ty liên doanh vừa và nhỏ và Đội SanSan Tech với trợ lý kỹ thuật số mạnh mẽ 'EVE', được phát triển bằng API truy xuất dữ liệu thị trường toàn cầu từ Lamy Solution và Langcode CXP, một AI đàm thoại cung cấp các câu hỏi và phản hồi phù hợp với từng đối tượng, cũng đã thu hút đông đảo sự chú ý từ khán giả. 'VegVault' cũng thành công đón nhận quan tâm với dịch vụ đặt đồ ăn hỗ trợ nhân viên công ty quản lý tiêu thụ thực phẩm lành mạnh đồng thời đối phó hiệu quả với biến đổi khí hậu. Đây là dịch vụ được phát triển bằng API EcoLoop từ Hana Loop và API giải pháp và quản lý đăng ký từ STEPPAY.

Đội giành giải nhất tại hackathon được trao giải thưởng trị giá 5.000 USD, hai đội về nhì mỗi đội nhận được giải thưởng trị giá 3.000 USD và năm đội đứng thứ ba mỗi đội nhận được giải thưởng trị giá 1.000 USD. Tất cả các đội tham gia xuyên suốt thời gian diễn ra chương trình hackathon cũng nhận được giải thưởng tham gia 500 USD.

APPETIZER HACKATHON 2022 năm nay được tổ chức để quảng bá và thu hút người dùng tiềm năng trên toàn cầu của API Marketplace. Chương trình mang tính chất như một sự kiện để giới thiệu các API tuyệt vời của Hàn Quốc đến thị trường toàn cầu. Mời bạn trải nghiệm những API tuyệt vời này của Hàn Quốc tại 'https://www.appetizer.kr'.


nguồn: KOSA(Korea Software Industry Association)

TIN LIÊN QUAN

Facebook đã tìm ra chủ nhân giải thưởng 80.000 USD tại VN

Cuộc thi Facebook Vietnam Hackathon đã chính thức khép lại và giải thưởng trị giá 80.000 USD của Facebook dành cho các lập trình viên Việt Nam đã...

Facebook trao ngay 10 triệu đồng cho người nghĩ ra ý tưởng

Mới đây, Facebook và Trung tâm Hoa Kỳ Tổ chức Sự kiện đồng tổ chức Facebook Business Hackathon 2016 đầu tiên dành cho tất cả mọi người.

Lập trình viên Việt Nam khởi nghiệp với Facebook đứng thứ 2 châu Á Thái Bình Dương

Bà Alice Wei, Trưởng bộ phận đối tác sản phẩm khu vực châu Á Thái Bình Dương của Facebook cho biết như vậy bên lề cuộc thi xây dựng ứng dụng điện thoại trên nền tảng Facebook diễn ra chiều 18/12 tại Hà Nội.

THỦ THUẬT HAY

Kích hoạt tính năng giới hạn thời gian sử dụng ứng dụng trên iPhone/ iPad

Việc giới hạn thời gian dùng ứng dụng sẽ là phương pháp rất tốt giúp quản lý thời gian sử dụng iPhone/ iPad của con trẻ. Khi kích hoạt tính năng này, người dùng iPhone chỉ có thể sử dụng một ứng dụng duy nhất đang được

7 URL YouTube giúp bạn trở thành "hacker" video YouTube thực thụ

YouTube là một trong những trang web trực tuyến chia sẻ video lớn nhất trên thế giới hiện nay. Tuy nhiên một số tính năng và thủ thuật ẩn trên YouTube lại được rất ít người biết đến và sử dụng. Trong bài viết dưới đây

Trải nghiệm trước chợ ứng dụng Sileo với tinh chỉnh Eleven Cydia Home

Về cơ bản thì tinh chỉnh này không phải là một chợ ứng dụng thay thế cho Cydia giống như dự án Sileo, nó chỉ giúp người dùng thay đổi một phần giao diện thông tin trên trang chủ giống với kiểu thiết kế rò rỉ từ bản thử

Tuỳ biến âm báo tin nhắn và cuộc gọi cho từng số liên lạc trên iPhone

Chẳng hạn như, bạn muốn có âm báo đặc biệt mỗi khi gấu nhắn tin tới, hay cài chuông báo động mỗi khi mẹ gọi điện. Những số liên lạc đặc biệt như thế nên có âm báo tin nhắn và nhạc chuông riêng. Ở bài viết này mình sẽ

Hướng dẫn cách chuyển tài khoản App Store từ Trung Quốc, US về Việt Nam cực đơn giản và nhanh chóng

App Store được biết đến là một trong những kho ứng dụng lớn được trang bị trên iPhone. Tuy nhiên, bỗng một ngày App Store của bạn hiển thị tiếng nước ngoài và bạn không biết làm cách nào để chuyển vùng về Việt Nam?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin Meizu M5: 3070mAh trụ được bao lâu ?

Meizu M5 có viên pin 3070mAh. Vậy thời lượng sử dụng thực tế có đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng trong một ngày làm việc hay không? Hãy cùng FPTShop khám phá nhé.

[Đánh giá thiết kế] Meizu MX6 "thách đấu" Sony Xperia XZ

Meizu MX6 sau màn đọ dáng với iPhone 7 Plus, chiếc smartphone tầm trung này tiếp tục thách đấu siêu phẩm Sony Xperia XZ.

Đánh giá Redmi Note 4: Một thiết bị đậm chất Xiaomi

Sau khi Xiaomi chính thức bước chân vào Việt Nam, chiếc Redmi Note 4 đang là chiếc smartphone được nhiều người chú ý ở phân khúc dưới 5 triệu. Mời...