Lập trình viên Việt Nam khởi nghiệp với Facebook đứng thứ 2 châu Á Thái Bình Dương

Alice Wei cho biết, gói khởi nghiệp với Facebook dành cho các lập trình viên ở Việt Nam rất thành công. Hiện nay, tổng số lập trình viên người Việt Nam chiếm 40% tổng số thành viên ở khu vực Đông Nam Á. Nếu tính ở khu vực châu Á Thái Bình Dương, Việt Nam chỉ đứng sau Ấn Độ về số lượng lập trình viên tham gia khởi nghiệp với Facebook.
Lập trình viên Việt Nam khởi nghiệp với Facebook đứng thứ 2 châu Á Thái Bình Dương

Bối cảnh khởi nghiệp tại Việt Nam đã và đang trở thành một trung tâm của các sáng kiến lớn giữa cộng đồng lập trình viên và giới nhà đầu tư. Mục đích của chúng tôi trong việc tổ chức cuộc thi lập trình này là giúp các nhóm khởi nghiệp xác định phạm vi và mục tiêu phát triển sản phẩm. Chúng tôi cam kết trong việc hỗ trợ các lập trình viên tiếp cận hơn 45 triệu người dùng thông qua nền tảng Facebook tại Việt Nam để đạt được mục tiêu kinh doanh đã đề ra”, bà Alice Wei nói.
Phần mềm lọc bình luận trên Fanpage giành giải nhất cuộc thi Hackathon
Chiều 18.12, các lập trình viên tài năng đã cùng nhau quy tụ ở Hà Nội để tham dự cuộc thi Hackathon xây dựng ứng dụng điện thoại trên nền tảng Facebook.
Các lập trình viên đã có 24 giờ liên tục để hoàn thiện phần mềm sản phẩm của mình trước khi thuyết trình trước ban giám khảo gồm những chuyên gia phát triển phần mềm và các nhà đầu tư, kỹ sư của Facebook. Sau đó, ban giám khảo sẽ dựa vào sự độc đáo, tính khả dụng, trải nghiệm khách hàng, và kỹ năng lập trình để chọn ra đội thắng cuộc.
Chung cuộc, phần mềm lọc tin nhắn, bình luận trên fanpage Facebook đã giành giải nhất của cuộc thi. Đây là một phần mềm giúp quản trị viên dễ dàng quản lý Fanpage. Nó sẽ tự động loại bỏ những tin nhắn spam, gây rối và lọc ra những tin nhắn quan trọng để quản trị viên trả lời khách hàng.

Anh Nguyễn Tài Tuệ, lập trình viên, đại diện nhóm giành giải nhất, cho biết: “Hiện nay ở Việt Nam, với các cửa hàng, công ty,… Fanpage là kênh hoạt động chính giao tiếp giữa người dùng và doanh nghiệp. Tuy nhiên, những bình luận, tin nhắn luôn là nỗi lo lớn của các quản trị viên. Chính bởi vậy chúng tôi đã lên ý tưởng thành lập phần mềm trên”.
Cuộc thi Hackathon hôm nay còn có giải thưởng tên Women Who Code dành riêng cho lập trình viên nữ nhằm khuyến khích nữ giới tham gia vào lĩnh vực công nghệ. Giải thưởng này đã được trao cho nhóm sáng tạo ra phần mềm ứng dụng học tiếng anh trên Facebook.
Theo ThanhNien

TIN LIÊN QUAN

Singapore mở hẳn một học viện đầu tiên tại Đông Nam Á đào tạo game thủ thể thao điện tử

Không chỉ thi đấu chuyên nghiệp mà những game thủ này còn có thể kiếm tiền thông qua việc chơi game

Crossfire Legends University: Xuất hiện giải đấu dành riêng cho sinh viên

Đội vô địch giải đấu này sẽ có được một suất tham dự vòng playoff giải đấu Crossfire Legends lớn nhất năm The Legends diễn ra vào cuối năm nay.

Minas viết tâm thư động viên Optimus sau màn trình diễn tệ hại gián tiếp khiến GAM bị loại khỏi CKTG

Minas đã lên tiếng động viên Optimus khi Optimus đang phải nhận rất nhiều chỉ trích từ người hâm mộ.

Cơ hội nào cho đội tuyển Việt Nam tại HPL Thế giới 2016?

Xét về trình độ cá nhân, chúng ta không hề thua kém các đối thủ khác. Điều chúng ta thua thiệt đó là kinh nghiệm thi đấu Quốc tế và áp lực sân khách.

Những lý do khiến Facebook xoá bài đăng của người dùng

Năm ngoái, Facebook công khai chính sách kiểm duyệt sau vụ việc từ chối đăng bức ảnh 'Em bé Napalm' gây tranh cãi. Tuy nhiên, họ vẫn có những luật ngầm khác.

Đấu Trường Danh Vọng Mùa Đông 2017 chính thức khởi động với tổng giải thưởng 800 triệu đồng

Vào tháng 9 tới đây, giải đấu chuyên nghiệp cấp cao nhất của bộ môn Liên Quân Mobile tại Việt Nam sẽ chính thức trở lại với tên gọi: Đấu Trường Danh Vọng mùa đông 2017!

Giải đấu AOE Business Cup và những đặc trưng khác biệt

Giải đấu AOE Business Cup 2016 với sứ mệnh :”Kết nối AOE từ công sở tới công trường, từ thương nhân tới công chức” đã và đang dần đưa AOE trở nên chuyên nghiệp hóa. Chuyên nghiệp không những được thể hiện ở khâu tổ chức, chuyên nghiệp còn được thể

VLTK Mobile một phen dậy sóng với video clip triệu view của Cái Bang, Ngũ Độc

Học Viện Võ Lâm Truyền Kỳ mobile mở chiêu sinh ngành học mới Cái Bang – Ngũ Độc khiến cộng đồng một phen dậy sóng. Chỉ sau vài ngày ra mắt, thông tin tuyển sinh của Học Viện đã thu hút hơn 1 triệu lượt view và 10,000 tương tác.

THỦ THUẬT HAY

Thêm danh sách ứng dụng yêu thích vào Trung tâm thông báo và Màn hình khóa trên smartphone Android

Hiện tại nhà phát triển Yogesh Dama đang tặng người dùng tải về miễn phí App Shortcuts - Easy App Swipe (TUFFS Pro), tiện ích giúp thêm danh sách ứng dụng yêu thích vào Trung tâm thông báo và Màn

Hướng dẫn sử dụng Keybroad Test trên máy tính

Phần mềm này sẽ giúp cho các bạn kiểm tra bàn phím của mình có bị hư phím, cũ hay mới mua, và phím có nhạy khi hoạt động hay bị rít phím không.

Cách tắt trạng thái online trên Facebook Messenger cả 2 bên khi chat

Nếu không muốn người khác thấy bạn đang hoạt động trên Facebook Messenger với dấu chấm xanh. Thì đây là cách tắt trạng thái online trên Messenger cả 2 bên khi trong đoạn chat...

Hướng dẫn chép dữ liệu từ máy tính vào iPhone không cần cáp, không cần wifi

Hôm nay, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách chép hình ảnh, video hay mọi dữ liệu từ máy tính vào iPhone mà không cần dùng cáp, không cần kết nối wifi, nhưng vẫn có tốc độ truyền cực nhanh và tiện lợi.

Cách tạo phím tắt Google Assistant trên iPhone, iPad

Khi nói đến trả lời các truy vấn nhanh và thực hiện các nhiệm vụ được giao, người dùng sẽ nghĩ đến đến trợ lý ảo Google Assistant đầu tiên. Tin vui cho người dùng iPhone là Google Assistant đã được hỗ trợ trên nền tảng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Nvidia GeForce RTX 2080: Hiệu năng tuyệt vời nhưng giá thành đắt đỏ

Giá của RTX 2080 được Nvidia đưa ra là $799 cao hơn khá nhiều so với GTX 1080 khi ra mắt là $549. Tuy nhiên đây là giá của phiên bản Founders (phiên bản cao cấp của GPU của Nvidia). Bạn sẽ tìm thấy các phiên bản khác

Đánh giá thực tế về phuộc RCB C Series: ít tiền nhưng muốn tìm kèo thơm là đây

Cầm 1,5 triệu trong tay bạn rất khó tìm mua những mẫu phuộc đồ chơi mà có ngoại hình đẹp, chất lượng cao, xuất xứ rõ ràng và kèm bảo hành tốt. Tuy...

Đánh giá Mercedes A-Class 2019 về nội ngoại thất và giá bán

Về ngoại thất tổng thể, Mercedes A-Class 2019 thế hệ mới đại diện cho một bước đi tiếp theo trong triết lý thiết kế Sensual Purity của Mercedes-Benz. Những đường nét mạnh mẽ của mẫu xe thế hệ thứ ba đã biến mất, thế