Được tổ chức tại Bảo tàng Quốc gia Singapore vào tháng 11 tới đây, Triển lãm Doraemon là triển lãm đầu tiên bên ngoài Nhật Bản trên quy mô toàn cầu

Được tổ chức tại Bảo tàng Quốc gia Singapore vào tháng 11 tới đây, Triển lãm Doraemon là triển lãm đầu tiên bên ngoài Nhật Bản trên quy mô toàn cầu

Du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm bộ truyện tranh Doraemon được yêu thích của Nhật Bản qua các tác phẩm của các nghệ sĩ đương đại nổi tiếng toàn cầu của Nhật Bản như Takashi Murakami, Mika Ninagawa và Yoshitomo Nara.

SINGAPORE, 05/09/2022 /PRNewswire/ -- Chúc mừng sinh nhật, Doraemon! Vào ngày đặc biệt này, những người hâm mộ Doraemon có một lý do khác để ăn mừng, khi mà Triển Lãm Doraemon Singapore 2022 lần đầu tổ chức bên ngoài Nhật Bản tại Bảo tàng Quốc gia Singapore (NMS), từ 05/11/2022 đến 05/02/2023. Được tổ chức bởi Leyouki dưới sự hợp tác từ NMS và công ty truyền thông DFW Creative, Triển lãm sẽ trưng bày các tác phẩm nghệ thuật đương đại tái hiện lại nhân vật Doraemon; Tác động lịch sử và văn hóa của bộ truyện Doraemon; cùng các bản vẽ gốc của cha đẻ bộ truyện, họa sĩ Fujiko F Fujio.



Hãy đến và trải nghiệm bộ truyện tranh Doraemon được yêu thích của Nhật Bản qua các tác phẩm của các nghệ sĩ đương đại nổi tiếng toàn cầu của Nhật Bản như Takashi Murakami, Mika Ninagawa và Yoshitomo Nara.

Triển lãm đầu tiên bên ngoài Nhật Bản

1. Triển lãm về Doraemon đầu tiên được tổ chức vào năm 2002. Triển lãm được phục dựng vào năm 2017 tại Phòng trưng bày Trung tâm Nghệ thuật Mori và kể từ đó đã có chuyến hành trình đi qua tám thành phố của Nhật Bản. Buổi triển lãm đầu tiên bên ngoài Nhật Bản về Doraemon tại NMS, sẽ giới thiệu bộ truyện qua lăng kính của 28 nghệ sĩ và các nhóm nghệ thuật đương đại hàng đầu Nhật Bản. Hưởng ứng chủ đề 'Tạo ra nguyên tác Doraemon của riêng bạn', các nghệ sĩ sẽ thể hiện hình ảnh biểu tượng được yêu mến của Nhật Bản thông qua tranh vẽ, tác phẩm điêu khắc, đồ họa, nhiếp ảnh và nhiều hình thức.

Nhóm nghệ sĩ nổi tiếng toàn cầu tại triển lãm

2. Các nghệ sĩ tham gia triển lãm bao gồm (theo thứ tự âm tiết tiếng Nhật): Makoto AIDA, Kayo UME, Motohiko ODANI, Ryota KUWAKUBO, Tomoko KONOIKE, Akinori GOTO, Satomi KONDO, Tomoyoshi SAKAMOTO, Masaharu SATO, ShiShi YAMAZAKI, Ai SHINOHARA, Kotobuki SHIRIAGARI, Yuta NAKAZATO, Suitou Nakatsuka, Yoshitomo NARA, Yasuyuki NISHIO, Mika NINAGAWA, Miran FUKUDA, Sebastian MASUDA, Kumi MACHIDA, Takashi MURAKAMI, Yasumasa MORIMURA + Junko KOIKE, YAMAGUCHI Akira, Hidenori YAMAGUCHI + Wataru ITO, Ryuki YAMAMOTO, Rena Rena (Rena Nakajima), Nozomi WATANABE.

Những trải nghiệm đầu tiên thú vị hơn đang chờ đón những người hâm mộ Doraemon

3. Các bản vẽ và bản phác thảo chọn lọc từ Bảo tàng Fujiko F Fujio cũng sẽ được trưng bày trong một sự kiện lớn mang tên 'Triển lãm Bản Vẽ Gốc Bộ Truyện Tranh DORAEMON', buổi triển lãm trước công chúng đầu tiên ở Châu Á về các phác họa gốc của họa sĩ Fujiko.

4. Yuki Imamura, Giám đốc Leyouki, cho biết: 'Khi thế giới mở cửa trở lại sau đại dịch kéo dài hai năm, chúng tôi rất vui mừng khiTriển lãm Doraemon sẽ bắt đầu với điểm dừng chân đầu tiên tại Singapore. Sự hợp tác tới đây với Bảo tàng Quốc gia Singapore sẽ giới thiệu lại nhân vật đáng yêu này đến với Singapore và các khía cạnh khác nhau về chú mèo Doraemon tới mọi người ở mọi lứa tuổi và hoàn cảnh'.

5. Triển Lãm Doraemon Singapore 2022được tổ chức dựa trên thành công của Cuộc phiêu lưu du hành xuyên thời gian của Doraemon tại Singapore vào năm 2020. Chung May Khuen, Giám đốc Bảo tàng Quốc gia Singapore, cho biết: 'Chúng tôi rất vui vì du khách của chúng tôi thích thú với chiến dịch quảng bá vào năm 2020, mang lại sự hưng phấn cho bảo tàng trong bối cảnh đại dịch. Khi thế giới mở cửa trở lại, chúng tôi rất vui mừng được trở thành điểm dừng chân đầu tiên trên toàn cầu của Triển lãm Doraemon. Hy vọng rằng triển lãm này sẽ truyền cảm hứng cho du khách cũng như khơi gợi lại những ký ức cá nhân đáng nhớ về Doraemon'.

Theo Doraemon về nhà

6. Tại sự kiện toàn cầu đầu tiên của Triển lãm Doraemon, khách tham quan và các nhà sưu tập có thể có cơ hội sở hữu một dòng sản phẩm Doraemon độc quyền, bao gồm các sản phẩm thuộc Bảo tàng Fujiko F Fujio và các phiên bản Singapore của các bộ sưu tập Doraemon gốc.

7. Leyouki cũng đang hợp tác chặt chẽ với Tổng cục Du lịch Singapore để quảng bá buổi triển lãm. Thông tin chi tiết về các tác phẩm nghệ thuật, bản vẽ, bản phác thảo, chương trình và sản phẩm sẽ được tiết lộ khi gần tới ngày khai mạc triển lãm. Triển Lãm Doraemon Singapore 2022 sẽ mở cửa từ 05/11/2022 đến 05/02/2023, từ 10 giờ sáng đến 7 giờ tối hàng ngày. Vé có giá 30 SGD, được bán từ ngày 3/9/2022 tại liên kết www.doraemon-exhibit.sg/tickets.

Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập www.doraemon-exhibit.sg

Các cơ quan truyền thông muốn đặt câu hỏi, vui lòng liên hệ:

Bella Meilani
DFW Creative
ĐT: +65 3129 6089
Email: bella@dfw.com.sg

Friska Febrianty
DFW Creative
ĐT: +65 3129 6888
Email: friska@dfw.com.sg



nguồn: DFW Creative Pte. Ltd.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn các bước tra cứu điểm thi Vnedu chuẩn bị cho mùa thi 2023

Hiện tại, các bạn học sinh đã chính thức bước vào tháng 5, tháng của những ngày chạy đua với điểm số, với những kỳ thi khắc nghiệt. Chính vì vậy, biết cách tra cứu điểm của học sinh sẽ giúp các bậc phụ huynh nắm được

7 cách khắc phục vấn đề smartphone bị đơ cảm ứng

Smartphone đang trở thành thiết bị không thể thiếu trong cuộc sống hiện nay. Sẽ thế nào nếu bỗng dưng chiếc smartphone Android của bạn hoạt động không ổn định.

Hướng dẫn tạo Fanpage cá nhân từ Facebook đã sử dụng trước đó

Tính năng này không phải mới, trước đây đã từng xuất hiện và hôm nay Facebook lại mở lại cho phép các bạn tạo Fanpage cá nhân dưới dạng trang Blog. Đồng thời khi bạn tạo trang này bạn có thể có ngay số lượng like bằng

Lưu lại ngay cách tải bản đồ Google Maps offline để sử dụng khi cần thiết

Google Maps là một ứng dụng bản đồ được đa số người dùng lựa chọn cho điện thoại của mình. Trường hợp bạn đang sử dụng ứng dụng Google Maps mà bỗng nhiên hết dữ liệu di động thì bản đồ offline là một sự lựa chọn tối ưu.

13 công cụ hữu ích khắc phục sự cố cho Windows 10

Windows cung cấp nhiều công cụ khắc phục sự cố và sửa lỗi. Cho dù máy tính của bạn có gặp vấn đề về cập nhật, âm thanh hay lỗi driver thì đều có các công cụ khắc phục sự cố 'ra tay' giúp bạn. Bài viết này bao gồm một

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Moto Z2 Play: điện thoại có giống bạn "ảo" và "deep" hơn không?

Camera sau của máy so với thế hệ trước dù bị giảm từ 16MP xuống chỉ còn 12MP nhưng lại được thêm khả năng lấy nét tự động theo điểm ảnh và lấy nét tự động bằng laser cùng vơi việc tăng khẩu độ từ f/2.0 lên f/1.7 giúp

Đánh giá OPPO F1s: Vua selfie trong tầm giá dưới 6 triệu

Vừa qua, OPPO đã chính thức giới thiệu F1s tới người dùng Việt Nam, mẫu di động được xem là người kế nhiệm của 'chuyên gia selfie' F1 với camera...

Đánh giá kết quả sau một thời gian sử dụng Huawei MatePad Paper

Những người đang tìm kiếm một chiếc máy tính bảng để lướt web và đọc sách thì có nên xem xét kỹ hơn về việc sử dụng Huawei MatePad Paper với bảng điều khiển E Ink hay không?