Tàu siêu tốc đạt 1.200 km/h tiêu tốn năng lượng bằng xe đạp

Hyperloop One, công ty khởi nghiệp tại Mỹ vừa công bố lần đầu tiên thử nghiệm thành công hệ thống tàu tốc độ gần siêu thanh.
Tàu siêu tốc đạt 1.200 km/h tiêu tốn năng lượng bằng xe đạp

Cuộc thử nghiệm được tiến hành vào tháng 5/2017 tại khu đường tàu nghiên cứu của công ty trong sa mạc Nevada gần Las Vegas (mỹ), sử dụng loại xe bay nhờ đệm từ trường. Phương tiện đã bay trong thời gian 5 giây trên mặt đường và đạt vận tốc 112 km/h. Mục tiêu tiếp theo của công ty là đẩy tốc độ của xe lên 400 km/h.
Shervin Pishevar, nhà đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của công ty cho biết họ đã làm điều mà chưa một đơn vị nào trước đó thực hiện được. Đó là thử nghiệm thành công hệ thống giao thông tốc độ cao đầy đủ đầu tiên. Bằng cách tạo ra môi trường hoàn toàn chân không, hãng đã tạo ra bầu trời trong một chiếc ống, hành khách có thể cảm thấy như đang bay cao 60.000 m so với mặt đất.
Hệ thống thử nghiệm lần này bao gồm mô-tơ, bơm chân không, đệm từ trường và phanh điện từ. Hãng cũng cho biết đã tạo ra mẫu thiết kế tàu để chuyên chở hành khách và hàng hóa thông qua hệ thống ống áp suất thấp.

Khoang vận chuyển của hành khách được dùng trong hệ thống ống áp suất thấp.
Đầu năm nay, hãng hé lộ danh sách những địa điểm trên khắp thế giới để đưa hệ thống tàu gần siêu thanh vào thử nghiệm. Hồ sơ mang tính khả thi phải được chấp thuận bởi các cơ quan chính phủ trong việc điều hành cũng như tài trợ dự án.

Kế hoạch đường ống áp suất thấp nối từ Dubai đến Abu Dhabi.
Hiện Hyperloop One đang sản xuất 3 hệ thống đường ống, Rob Lloyd, Giám đốc điều hành trao đổi với hãng tin AFP. Những khoang tàu sẽ được phóng trong các ống áp suất thấp với vận tốc 1.200 km/h.
Dự án khởi nghiệp đã kêu gọi được hơn 160 triệu USD, dựa trên ý tưởng của tỷ phú Elon Musk, doanh nhân đứng sau công ty xe điện Tesla và kế hoạch khám phá vũ trụ tư nhân SpaceX.
Công ty tiết lộ hệ thống tàu bay an toàn hơn động cơ phản lực, chi phí xây lắp và bảo trì thấp hơn tàu siêu tốc với năng lượng sử dụng chỉ tương đương chiếc xe đạp.
Các nhà đầu tư vào dự án bao gồm Tập đoàn DP World của Dubai, công ty đường sắt quốc gia Pháp SNCF, Tập đoàn công nghiệp Hoa Kỳ General Electric và quỹ RDIF của Nga.
Video cuộc thử nghiệm tàu bay đệm từ tính.

Hoàng Phương
Theo Đời sống & Pháp lý

TIN LIÊN QUAN

Hé lộ dự án ôtô bay Airbus - tương lai của giao thông

Giám đốc công nghệ hãng Airbus hé lộ về kế hoạch sản xuất ôtô bay trong hội nghị RISE diễn ra tại Hong Kong.

[Đã Có Hàng S21 series 5G] Kính Mời Quý Khách Đến Trải Nghiệm Siêu Phẩm Tại Hệ Thống Bạch Long Mobile.

Rất nhanh chóng, siêu phẩm mới nhất vừa ra mắt của nhà Samsung, đang “làm mưa làm gió” trên thị trường công nghệ và thu hút nhiều sự chú ý của người dùng, đã có hàng trải nghiệm tại hệ thống Bạch Long Mobile, kính mời quý khách hàng tận tay trải

Thử nghiệm thành công vắc xin điều trị ung thư

Vắc xin điều trị ung thư được thử nghiệm thành công trên bệnh nhân ung thư da, mở ra hướng đi triển vọng trong việc chữa trị các loại ung bướu khác.

5 thí nghiệm khoa học sẽ diễn ra trong lúc nhật thực tại Mỹ

Khi nhật thực tại Mỹ diễn ra, các nhà khoa học sẽ thí nghiệm với hầu hết mọi thứ, từ đưa vi khuẩn lên khinh khí cầu cho đến những con nhện.

Các nhà khoa học nghiên cứu thành công vắc xin giúp cai nghiện ma túy

Sau các cuộc thử nghiệm thành công, loại vắc xin này mang lại hy vọng cho những người sử dụng ma túy trong giai đoạn cai nghiện.

Công nghệ hình xăm đổi màu giúp phát hiện tiểu đường không cần thử máu

Một loại mực công nghệ cao đặc biệt tương tác với các chất trong cơ thể, khiến hình xăm đổi màu.

Thiết bị ghép sóng tạo Wi-Fi tốc độ nhanh gấp 100 lần hiện tại

Tín hiệu truyền qua thiết bị ghép sóng terahertz tạo Wi-Fi có tốc độ nhanh gấp 100 lần hiện nay, tải bộ phim chưa đến một giây.

Trung Quốc ký hợp đồng thịt nhân tạo trị giá 300 triệu USD với Israel

Hợp đồng thịt nhân tạo trị giá 300 triệu USD giữa Trung Quốc và Israel được ký trong nỗ lực cắt giảm sự ô nhiễm khí hậu đang diễn ra tại đất nước tỷ dân.

THỦ THUẬT HAY

Chụp ảnh xóa phông ảo diệu trên iPhone 7 Plus/ 8 Plus với ứng dụng Focos

Ứng dụng Focos được tạo ra mởi Xiaodong Wang, một nhà phát triển người Trung Quốc. Người đã tạo ra 2 ứng dụng nổi tiếng trên iTunes vào năm 2015, 2016 là Colorburn và MaxCurve.

Thủ thuật Android: Cách tăng tốc độ lướt web trên Android dễ nhất

Nếu các mẹo tăng tốc Android trên Internet không giúp các bạn cải thiện được tốc độ Internet thì bạn có thể chuyển qua cách điều chỉnh DNS, DNS là dịch vụ phân giải tên miền, giúp các bạn truy vấn đến đúng máy chủ chứa

Hướng dẫn cách làm video cảm ơn trên Facebook

Chỉ với vài thao tác và tốn ít phút đã giúp bạn tạo ra 1 video 'thay lời cảm ơn' để gửi đến những người bạn thân thiết của mình trên Facebook....

Hướng dẫn tìm và nghe nhạc bolero, nhạc trữ tình trên Zing MP3

Tất cả các thể loại nhạc trên Zing MP3 đều được sắp xếp theo đúng chủ đề và đa dạng, ví dụ như nhạc trữ tình, nhạc bolero, nhạc vàng vốn là thể loại chỉ thường thấy trên đĩa CD hoặc những danh sách nhạc bolero trên

Cách sửa lỗi "The Hosted Network Couldn’t Be Started" trên Windows

Trên laptop người dùng có thể sử dụng tính năng phát WiFi từ laptop để biến máy tính trở thành một Router. Tuy nhiên lỗi 'The Hosted Network Couldn’t Be Started' khiến bạn không thể phát được WiFi. Nếu gặp tình trạng

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh AirPods 3 với AirPods 2 và AirPods Pro: Có điểm gì giống và khác nhau?Nên mua AirPods nào?

AirPods 3 đã chính thức ra mắt với thiết kế tương tự AirPods Pro nhưng giá bán dễ chịu hơn. Vậy giữa 3 mẫu tai nghe không dây AirPods 3, AirPods 2 và AirPods Pro khác nhau ở điểm nào? Hãy cùng mình đi so sánh AirPods 3

Hongqi E-HS9 - Xứng danh "Rolls-Royce của Trung Quốc"

Thiết kế “chuẩn” Rolls-Royce, khoang nội thất tràn ngập công nghệ, hệ truyền động điện mạnh mẽ và thân thiện với môi trường, cảm giác lái ổn định,... Tất cả đều được gói gọn trong một chiếc xe được mệnh danh là

Đánh giá nhanh Huawei GR5 Mini: Ngôi vương phân khúc 4 triệu

Trong phân khúc dưới 5 triệu, Honor 4C của Huawei từng gây bão torng giới yêu công nghệ bởi những ưu điểm mà nó mang lại. Và để tiếp nối thành...