Hé lộ dự án ôtô bay Airbus - tương lai của giao thông

Phi cơ không người lái, ôtô bay và khoang hành khách sang trọng sẽ là tương lai của ngành hàng không, đại diện hãng sản xuất máy bay Airbus cho biết hôm 13/7.
Paul Eremenko, Giám đốc công nghệ chế tạo máy bay Airbus đã mô tả hình ảnh bầu trời phủ kín bởi các phương tiện bay tân tiến tại hội nghị công nghệ RISE, tổ chức tại Hong Kong (Trung Quốc)
Airbus đã thử nghiệm một số thiết kế cabin, loại khoang máy bay được sản xuất cho những mục đích khác nhau.
Hé lộ dự án ôtô bay Airbus - tương lai của giao thông

Trong tương lai, trên một chuyến bay tới Vegas (Mỹ), khách hàng có thể sử dụng khoang máy bay mô-đun casino. Hoặc phổ biến hơn, dùng mô-đun ngủ với cước phí 50 USD mỗi giờ để được trải nghiệm trong môi trường cách âm, điều khiển thời tiết, vị giám đốc cho biết.
Eremenko cũng tiết lộ, Airbus đã bắt tay vào dự án được một năm nay, bao gồm thử nghiệm có hành khách. Ngoài ra hãng cũng nghiên cứu ôtô bay có tên Vahana, loại xe dự kiến bay thử với mẫu đúng cỡ vào cuối năm nay.

Vahana, mẫu ô tô bay hãng Airbus đang nghiên cứu.
Ông cho biết, mục tiêu của công ty là tận dụng không gian trên cao của các thành phố. Đây là thời điểm thích hợp do sự phát triển của các đô thị lớn. Tắc nghẽn gia tăng và công nghệ tiên tiến là các yếu tố thúc đẩy sự phát triển của những chuyến bay ngắn sử dụng điện năng.
Công nghệ bay không người lái cũng được Airbus quan tâm, với kỳ vọng làm giảm nỗi sợ về độ an toàn của hành khách. Công ty cho rằng chuyến bay tự động đầu tiên sẽ phục vụ cho việc đi lại trong khu đô thị, nơi phương tiện giao thông nhỏ và chở ít khách. Điều này giúp bay tự động dễ hơn so với có phi công.
Airbus dự kiến hoàn thành các kế hoạch trên trong vài năm nữa. Tuy nhiên vấn đề khó khăn nhất không phải kỹ thuật mà là cách xã hội chấp nhận công nghệ mới.
Trí tuệ nhân tạo là chủ đề chính được chú trọng trong suốt hội nghị RISE kéo dài nhiều ngày với màn tranh luận về tương lai loài người giữa hai robot hôm 12/7. Hội nghị có sự tham gia của 136 quốc gia trên thế giới bao gồm nhiều công ty lớn như Facebook, Google, Twitter...
Hoàng Phương
Theo Đời sống & Pháp lý

TIN LIÊN QUAN

Công ty Đức lên kế hoạch kinh doanh dịch vụ taxi bay

Sau cuộc thử nghiệm thành công với ôtô bay, công ty Đức có tên Lilium đã lên kế hoạch kinh doanh dịch vụ taxi trên cao.

Chiến tranh kinh tế của Trump sẽ giết chết iPhone

Một loạt các công ty lớn có trụ sở tại Mỹ sẽ phải đối mặt nhiều vấn đề nếu tổng thống mới...

Chiến lược kinh tế của Trump khiến Tim Cook dở khóc, dở cười

Chưa kịp vui mừng vì được giảm thuế, Tim Cook đã nhận ngay hàng loạt tin dữ được Trump công bố trong bài diễn thuyết về các vấn đề thương mại vừa qua.

Tàu siêu tốc đạt 1.200 km/h tiêu tốn năng lượng bằng xe đạp

Hyperloop One thử nghiệm thành công tàu bay tốc độ 1.200 km/h, nhanh hơn tàu siêu tốc và năng lượng chỉ tốn ngang xe đạp.

5 thí nghiệm khoa học sẽ diễn ra trong lúc nhật thực tại Mỹ

Khi nhật thực tại Mỹ diễn ra, các nhà khoa học sẽ thí nghiệm với hầu hết mọi thứ, từ đưa vi khuẩn lên khinh khí cầu cho đến những con nhện.

Chém gió cùng Independent Day 2: 20 năm thực tại và phim

Bộ phim The Independence Day đã quá nổi tiếng. Tuy nhiên, mình không review về phần 2 mới ra mắt, mà chúng ta sẽ cùng bàn luận về vấn đề liên quan...

Bất ngờ với các loại khách sạn độc đáo và tiện lợi thời công nghệ

Mỗi hộp nghỉ bao gồm một cái chăn, một cáp USB và ổ cắm điện. Chi phí sẽ được thanh toán bằng ví tiền trong Wechat - ứng dụng nhắn tin được sử...

Không có Apple, Trung Quốc vẫn chiếm lĩnh thị trường

Trung Quốc là một trong những quốc gia có tốc độ phát triển nhanh nhất toàn cầu. Sự phát triển vượt trội đó đã giúp Trung Quốc cũng như các nước...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn dùng video làm ảnh bìa Fanpage Facebook

Bạn muốn ảnh bìa Fanpage Facebook trở lên sống động và cá tính theo nét riêng của mình ? mới đây Facebook đã hỗ trợ người dùng có thể sử dụng video làm ảnh bìa Fanpage Facebook một cách dễ dàng tương tự như cách dùng

Cách cài đặt file APK cho box của Clip TV

Ứng dụng KODI trên ClipTV có cài đặt ứng dụng KODI, hỗ trợ người dùng có thể cài thêm app bên ngoài, hoặc cài đặt file APK.

Mức độ bảo mật của hệ thống camera an ninh Wi-Fi

Kẻ xấu có thể khai thác được những gì từ hệ thống camera Wi-Fi của bạn? Đối phó như thế nào đây?

Smartphone thể hiện màu sắc trên màn hình như thế nào, Android 8 có thể làm gì để màu đúng hơn?

Màu mà mắt bạn nhìn thấy được tạo thành từ 3 yếu tố: Hue (sắc độ), Saturation (bão hòa màu) và Brilliance (độ sáng). Người ta thường viết tắt 3 yếu tố này thành chữ HSB.

Tải về Mẫu đơn xin nghỉ phép năm 2023 mới nhất

Khi làm việc cho một tổ chức, nhân viên phải tuân theo tất cả các quy định và làm việc siêng năng. Những lúc cần nghỉ phép, bạn phải làm đơn xin nghỉ phép. Trong đơn, bạn cần liệt kê các chi tiết quan trọng đầy đủ như

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những cảm nhận, đánh giá sau 1 tuần sử dụng Nokia 5.1 Plus

Dù được trang bị màn hình 5.8 inch đi theo phong cách tràn viền và tai thỏ, tuy nhiên về tổng thể thì Nokia 5.1 Plus vẫn giữ lại nhiều nét đặc trưng so với phong cách thiết kế trước giờ như mặt lưng bóng bẩy bằng kính,

Lexus LX 2018 hai hàng ghế: Có nhiều không gian để chở hàng hóa

Có mặt trên thị trường từ năm 1996, và tồn tại dưới hình thức hiện nay từ năm 2008. Shieenj nay au 10 năm kể từ bản cập nhật quan trọng nhất năm 2008, LX đang lần đầu tiên được cung cấp với một cấu hình hai hàng ghế.