Bất ngờ với các loại khách sạn độc đáo và tiện lợi thời công nghệ

Theo Mashable, chỉ gần 1,5 USD cho nửa giờ sử dụng, loại hình nhà trọ mới này rất phù hợp với người lao động nghèo ở nhiều thành phố của Trung Quốc.

Sau những giờ làm việc mệt nhọc, công nhân sẽ tự mở khóa căn phòng dạng hộp (hay có thể gọi là con nhộng) tại Xiangshui Space thông qua mã QR Code trên ứng dụng, leo lên giường làm một giấc, rồi khóa nó lại khi tỉnh dậy và tiếp tục công việc.

Mỗi hộp nghỉ bao gồm một cái chăn, một cáp USB và ổ cắm điện. Chi phí sẽ được thanh toán bằng ví tiền trong Wechat - ứng dụng nhắn tin được sử dụng nhiều nhất tại Trung Quốc.

Dịch vụ này hiện đang được cung cấp tại Bắc Kinh, Thượng Hải và Thành Đô, nơi người lao động gặp khó khăn khi tìm kiếm một nơi riêng tư để ngủ trưa. Đồng thời, những nhà quản lý đang có kế hoạch mở rộng sang các thành phố khác như Thanh Đảo, Nam Kinh và Thâm Quyến.

Thao tác tự mở khóa hộp nghỉ bằng mã QR

Xiangshui Space khác với những khách sạn dạng con nhộng của Nhật Bản ở chỗ, nó dành cho khách hàng muốn có một giấc ngủ trưa trong chốc lát, thay vì ngủ đủ giấc qua đêm. 

Khách chỉ mất 10 nhân dân tệ (1,47 USD) để ngủ tại Xiangshui Space cho nửa giờ, áp dụng từ 11 giờ sáng đến 2 giờ chiều, rẻ hơn đáng kể so với giá của dịch vụ tương tự tại Nhật Bản (1300 Yên/hai giờ, tức xấp xỉ 11,5 USD).

Không những vậy, vào thời điểm vắng khách, giá được giảm chỉ còn 6 nhân dân tệ (0,88 USD).

Những khách sạn hình hộp như Xiangshui Space đang phát triển mạnh nhờ cung cấp chỗ nghỉ trưa cho người lao động với mức giá hợp lý

Nhật Bản lần đầu tiên xây dựng khách sạn hình hộp vào năm 1979. Tuy nhiên, hiện nay, loại hình khách sạn này đã thay đổi: từ chỗ mọi người nghỉ lại qua đêm trở thành nơi để những người lao động ngủ trưa sau giờ làm việc căng thẳng.

Vấn đề này được đặc biệt quan tâm khi giấc ngủ trưa đang ngày càng trở nên quan trọng. Người ta ước tính rằng, việc thiếu ngủ gây thiệt hại cho Nhật Bản 18 tỷ đô la mỗi năm, trong khi 73% người Trung Quốc nói rằng họ gặp nhiều khó khăn để có được một giấc ngủ trọn vẹn.

Mặt khác, người Hàn Quốc chỉ ngủ trung bình 6,3 giờ mỗi đêm, con số tương tự với người Hồng Kông là 6,5 giờ, dựa trên một nghiên cứu hồi năm ngoái.

Đó chính là lý do dẫn đến việc, các doanh nghiệp cung cấp chỗ ngủ trưa đang mọc lên như nấm.

Ảnh minh họa một khách sạn hình hộp ở Nhật Bản

NineHours, một chuỗi các khách sạn nhà hàng dạng hình hộp ở Nhật Bản cung cấp chỗ ngủ trưa với giá tối thiểu 1000 yên (8,82 USD) cho mỗi giờ bao gồm giường đi kèm, nhưng khách chỉ được nghỉ lại 9 tiếng.

Gần đây, các thành phố như Hồng Kông cũng bắt đầu cung cấp những nơi để ngủ trưa hiệu quả. Nap Lounge, khai trương vào tháng 3 năm ngoái là một trong những cái tên đáng chú ý với giá 40 đô la Hồng Kông (1,92 USD) cho mỗi 15 phút nghỉ trưa.

Tại Sleeep (vừa mở cửa hồi tháng 2 năm nay), bạn được ngủ trưa với giá từ 149 đô la Hồng Kông (19,07 USD) cho mỗi giờ.

Ảnh minh họa một quán cafe võng tại Hàn Quốc

Thú vị hơn, những quán cafe võng, nơi mọi người ngủ trên một chiếc võng hay ghế nằm cũng đang phát triển mạnh mẽ tại Hàn Quốc, quốc gia có thời gian làm việc ngoài giờ dài nhất trong số các nước thành viên OECD (Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế).

Ở đó, một giờ nằm thư giãn trên võng có giá từ 6000 won (5,25 USD). Do nhu cầu tăng mạnh, một số công ty đã thành lập đến hơn 60 quán cafe võng trên khắp đất nước.

Bạn có thấy các kiểu khách sạn và dịch vụ nghỉ ngơi này có thú vị không?

TIN LIÊN QUAN

Xì po độ tới nái quyến rũ người xem bằng vẻ ngoài trần như nhộng!

Chiếc Xì po độ sau đây chắc chắn sẽ làm cho những anh em yêu thích trường phái này tương tư và mê mệt khi sở hữu vẻ ngoài trần như nhộng! Khoe ra một...

Hiểu về việc thay đổi tỷ số truyền nhông sên dĩa

Trong số các bộ truyền động được ứng dụng lên chiếc xe gắn máy - bao gồm truyền động xích (sên), dây đai vô cấp (xe tay ga), đai răng, cốt láp... - thì...

Street Rod độ Stunt với bộ truyền động nhông sên đĩa đầu tiên tại Việt Nam

Mẫu Harley-Davidson Street Rod đã được “độ” lại 1 số chi tiết giúp Stunt tốt hơn như: thay thế hệ thống truyền động bằng dây cua-ro bằng nhông sên đĩa, tắt ABS v.v…

Các nhà khoa học Trung Quốc tạo ra loại tơ siêu bền dẫn được cả điện

Khi mà ngành công nghiệp dệt tơ đi xuống, thì đây có thể là chiều hướng mới cho những con tằm được nghiên cứu và phát triển.

Úc muốn siết chặt quản lý ví điện tử của Apple, Google, WeChat

Chính phủ Úc đang cân nhắc ban hành luật mới nhằm quản lý chặt chẽ hơn nền tảng thanh toán kỹ thuật số của các công ty công nghệ.

Biker với 9 thao tác kiểm tra xe có thể tự thực hiện

Để sử dụng chiếc xe được an toàn, bạn cần thường xuyên đưa xe đến kiểm tra tại các dịch vụ sữa chữa. Ngoài ra, 9 thao tác kiểm tra sau mà bạn có thể tự thực hiện thường xuyên để đảm bảo chiếc xe luôn trong tình trạng sẵn sàng vận hành. Trong bài

Quân đội Mỹ đề nghị tin tặc bẻ khóa Lầu Năm Góc

Bộ Quốc phòng Mỹ sẽ đề nghị các hacker Mỹ kiểm tra độ bảo vệ của một số trang web công khai của chính phủ trong khuôn khổ chương trình 'Bẻ khóa Lầu Năm Góc'.

Sự thật không ngờ về vệ sinh trong khách sạn

Nhìn phòng nghỉ gọn gàng, không mấy ai biết bí mật vệ sinh ghê người nằm dưới tấm ga trải giường, trên gối, khắp phòng tắm hay trong chính cốc nước bạn uống.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn khắc phục lỗi cập nhật iOS 12

Tuy nhiên theo phản hồi của người dùng rất nhiều gặp lỗi khi đang cập nhật iOS 12, cụ thể trong quá trình cập nhật lại gặp phải lỗi không thể xác minh “Unable to Verify Update”. Lỗi này không phải lần đầu gặp phải khi

Học được gì qua 4 quy tắc tâm linh của người Ấn Độ?

Không có điều gì trên đời này xảy ra một cách ngẫu nhiên cả.

Hướng dẫn cách khai báo y tế trên PC Covid rất hữu ích mọi người nên sử dụng

Nhằm thống nhất phương án kiểm soát và phòng chống dịch bệnh Covid-19, ứng dụng PC Covid đã chính thức ra mắt. Ngay từ bây giờ bạn đã có thể dùng nó để khai báo di chuyển nội địa, khai báo y tế. Trong bài viết này mình

Tải về ứng dụng chat Zalo Beta cho điện thoại Windows Phone

Ngoài phiên bản chính thức của Zalo cho các dòng điện thoại Windows Phone thì mới đây, VNG cho phát hành phiên bản Beta của ứng dụng này với nhiều tính năng mới.

Cách đổi tên Gmail trên điện thoại, máy tính một cách đơn giản và nhanh chóng

Hướng dẫn bạn cách đổi tên Gmail trên điện thoại, máy tính để có thể phân biệt được với những tài khoản khác của bạn một cách đơn giản. Click xem ngay!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo Yoga Book: Chiếc tablet của tương lai.

Lenovo Yoga Book là một trong những chiếc tablet có 1 không 2 trên thị trường nhờ kiểu dáng và tính năng đặc biệt. Hãy cùng FPTShop đánh giá chiếc tablet này.

Đánh giá pin Lenovo Yoga Book: Vừa đủ sài

Lenovo Yoga Book có thiết kế rất giống một cuốn sách, dù mỏng 9.6mm nhưng lại sở hữu viên pin 8500 mAh. Hãy cùng FPTShop đánh giá pin của thiết bị này

Đánh giá Galaxy S8: Smartphone tốt nhất đến từ... tương lai

Galaxy S8 sẽ được trang bị cấu hình mạnh mẽ nhất hiện nay với vi xử lý Snapdragon 835, RAM 6 GB, màn hình có độ phân giải 4K và pin dung lượng 3250 mAh. Đây chắc chắn sẽ là một con quái thú mới trong làng điện thoại di