Sự thật không ngờ về vệ sinh trong khách sạn

Nhìn phòng nghỉ gọn gàng, không mấy ai biết bí mật vệ sinh ghê người nằm dưới tấm ga trải giường, trên gối, khắp phòng tắm hay trong chính cốc nước bạn uống.

Không phải tất cả phòng khách sạn trên thế giới đều tràn ngập vi khuẩn. Mỗi khách sạn có một cách thức, lịch trình và nhân viên vệ sinh khác nhau, quyết định việc làm sạch phòng nghỉ của bạn.



Nhìn phòng ốc gọn gàng, chẳng mấy ai nghĩ ở đây lại nhiều ổ vi khuẩn đến thế.

Khi nghiên cứu về vệ sinh trong khách sạn, một số vùng được đánh dấu nếu để bẩn gây hại đến sức khoẻ con người. Đứng đầu danh sách gồm có cốc nước, điều khiển, công tắc đèn, vòi nước và đáng sợ nhất là ga trải giường.

Bụi bẩn, nấm mốc và vi khuẩn không chỉ ẩn hiện trong bóng tối, các khe hở máy lạnh hay tràn vào khi cửa mở. Trong nghiên cứu mầm bệnh được thực hiện gần đây chỉ ra rằng điều khiển từ xa mới là nơi cho hàng nghìn vi khuẩn như E.coli, tụ khuẩn phát triển và rất dễ lây lan, đôi khi có thể là vi khuẩn MSRA gây chết người.

Camera giấu kín phát hiện ra nhiều thứ mất vệ sinh như móng tay, tóc, ga gối bẩn lâu ngày không thay, các chất lỏng không xác định. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng nhiều điểm khách thường xuyên chạm vào như công tắc đèn, điện thoại và vòi nước ít khi được làm sạch. Do vậy, chúng cũng trở thành nguồn bệnh chủ yếu.

Dưới đây là những lý do tại sao phòng khách sạn không sạch như bạn tưởng:


Cốc uống nước



Chiếc cốc sáng loáng bạn đang uống có thể đã được lau bằng khăn chùi bồn cầu.

Những cốc thủy tinh sáng bóng bên cạnh chậu rửa mặt rất có thể chẳng hề ra khỏi căn phòng đó hàng năm trời. Có vẻ như cốc uống nước là thứ bẩn nhất trong khách sạn. Bởi các camera giấu kín chứng minh rằng chúng thường được rửa trong bồn tắm (mà không có nước rửa), lau khô bằng khăn tắm bẩn và để lại chỗ cũ với dáng vẻ sạch bóng. Tệ hơn thế, các khách sạn còn thường rửa cốc bằng nước rửa kính độc hại hoặc nhân viên vệ sinh dùng nguyên găng tay cọ rửa bồn cầu để rửa cốc.

Nhiều phục vụ phòng bị camera ghi hình sử dụng khăn tắm bẩn hoặc khăn lau bệ ngồi toilet để lau khô cốc. Thậm chí, nhiều nhân viên khách sạn còn thú nhận đã tè vào cốc, sau đó làm khô chúng và để vào chỗ cũ.


Bàn đá, bồn tắm, chậu rửa

Nhiều người không tắm trong các bồn tắm khách sạn. Bởi ai cũng nghĩ đã có hàng trăm người từng tắm trong này trước đó. Nhưng có nhiều lý do đáng sợ hơn thế khiến bạn không thể bước chân vào bồn tắm khách sạn. Nhân viên vệ sinh có thể dùng hóa chất tẩy rửa độc hại để cọ bồn tắm hoặc tệ hơn chúng chỉ được lau qua loa bằng khăn đã lau bệ xí. Bàn đá và bồn rửa cũng có nguy cơ lây nhiễm vi khuẩn cao với lý do tương tự.



Nhiều khách không bao giờ có ý định ngâm mình trong bồn tắm khách sạn.
Ga trải giường và những đồ vải khác

Trong khi nhiều khách sạn thay và giặt ga giường thường xuyên, thì gối, chăn và khăn phủ không được được vậy. Thực tế, lịch làm sạch không được tiết lộ của khách sạn quy định khăn phủ, chăn và đệm chỉ được giặt 3 tháng một lần. Các video còn cho thấy nhân viên vệ sinh chỉ phủi bụi gối mà không hề thay giặt chúng. Thật rùng mình khi nghĩ mặt, mũi, mắt, miệng mình trực tiếp chà vào chiếc gối mà không biết bao nhiêu người đã dùng.


Nguyên nhân mất vệ sinh

Khi chưa thể nêu tên chính xác một lý do cụ thể về việc làm sạch không đạt tiêu chuẩn ở khách sạn, nguyên nhân đầu tiên được nghĩ đến là chất lượng nhân viên vệ sinh. Họ thường chỉ được trả một mức lương ít ỏi và làm việc một cách cẩu thả. Ngoài ra, yêu cầu phải di chuyển nhanh qua các phòng khiến họ chỉ còn số thời gian ít ỏi để hoàn thành công việc. Nếu một khách sạn có 1.000 phòng, buổi trưa có thể đến phân nửa số đó khách trả phòng và đến 3h chiều đã phải sạch sẽ để đón khách mới. Như vậy, nhân viên vệ sinh có khoảng 3 tiếng để làm sạch khoảng 500 phòng.

Ngoài ra, các khách đến nghỉ chẳng mấy ai quan tâm đống lộn xộn mình bày ra, không có ý thức giữ gìn vệ sinh. Bên cạnh việc lương thấp còn là tình trạng thiếu người, trang thiết bị làm việc không đầy đủ. Bạn có thể dễ dàng nhìn thấy một vài người chỉ dùng một chiếc giỏ cho mọi dụng cụ làm sạch như bàn chải, giẻ lau, miếng xốp, chất tẩy rửa. Nguy cơ nhiễm bẩn chéo là điều chắc chắn. Cuối cùng, những nhân viên vệ sinh thường ít được đào tạo bài bản và coi thường tác hại của việc làm cẩu thả.


Một số mẹo tránh bẩn khi ở khách sạn
  • Mang theo nước rửa tay, túi khóa và thậm chí cốc hay gối riêng của bạn.
  • Lấy khăn lau tay, xịt dung dịch rửa tay diệt khuẩn lên đó và lau các khu vực như công tắc đèn, điều khiển từ xa, tay nắm cửa, điện thoại, vòi nước và cuối cùng là bồn cầu. Nếu làm được vậy bạn đã loại trừ được 80% vi khuẩn trong phòng khách sạn.
  • Lấy khăn lau tay phủ lên bàn đá chậu rửa trước khi bỏ đồ của bạn lên đó.
  • Không dùng gối ngủ trong khách sạn.
  • Nếu vẫn lo lắng về điều khiển từ xa hãy cho nó vào mũ chùm tắm hoặc túi khóa và khóa lại.
Từ khoá : sinh, trong

TIN LIÊN QUAN

Lượng vi khuẩn trong miếng rửa bát gấp nhiều lần chúng ta vẫn nghĩ. Bạn nên thay chúng bao lâu một lần?

Nghiên cứu mới chỉ ra miếng bọt biển – dụng cụ rửa bát không thể thiếu tại mỗi gia đình thực sự là một vũ trụ thu nhỏ với khoảng 82 tỷ vi khuẩn trong mỗi khe xốp, NY Times đưa tin Vi khuẩn xâm nhập vào miếng bọt biển qua thực phẩm, da hay ...

Đã liên kết được vi khuẩn với máy tính

Сác nhà khoa học ở Đại học công nghệ Zurich, Thụy Sĩ, đã thực hiện được một bước đột phá trong công nghệ sinh học là liên kết được vi khuẩn E.coli với máy tính.

Vi khuẩn kháng được tới hai loại kháng sinh dự phòng đã được tìm thấy tại Mỹ

Kháng sinh colistin và carbapenem là phòng tuyến cuối cùng của con người, nhưng có lẽ không còn lâu nữa.

Vũ khí mới giúp tiêu diệt vi khuẩn kháng thuốc

Một loại peptide mới có thể chọc thủng màng tế bào của vi khuẩn, phá vỡ chức năng các bộ phận quan trọng để tiêu diệt vi khuẩn kháng thuốc.

Nhất định phải bỏ “thói quen xấu” này khi rửa chén bát, nếu không bạn sẽ ăn luôn vi khuẩn đấy!

Có nhiều lúc ăn cơm xong, bạn chỉ muốn ngâm đống chén bát bẩn trong nước. Nhưng có điều bạn không biết là, lúc này không phải bạn đang ngâm một chậu chén bát mà là đang nuôi một chậu vi khuẩn! Có một cơ quan nghiên cứu từng làm một thí nghiệm, họ

"Tái lập trình" vi khuẩn E.Coli để chống lại... ung thư

Mới đây, đội ngũ các nhà khoa học tại Viện Công nghệ Massachusetts MIT và Viện Đại học California tại San Diego (UCSD) đã 'tái lập trình' vi khuẩn E.Coli để tạo ra một siêu vi khuẩn hữu ích có khả năng tấn công các tế bào khối u.

Rửa thịt gà không đúng cách có thể lây vi khuẩn chết người

Rửa thịt gà sống trước khi nấu, các vi khuẩn từ thịt gà có cơ hội lan ra tay, quần áo và dụng cụ nhà bếp.

Tủ lạnh thông minh có thêm công cụ chống ngộ độc thức ăn

Với công cụ chiếu tia laser do các nhà nghiên cứu tại Viện Khoa học & Công nghệ Cao cấp Hàn Quốc vừa phát triển, người dùng có thể loại trừ nguy cơ nhiễm khuẩn nguy hiểm khi sử dụng đồ ăn trong tủ lạnh.

THỦ THUẬT HAY

Những thủ thuật khai thác tính năng trên Camera iOS 11

Camera trên iOS 11 có nhiều nâng cấp và thay đổi hơn so với hệ điều hành trước. Một số thủ thuật sẽ giúp bạn khai tác tối đa tính năng trên iOS 11.

Làm cách nào để chuyển dổi tài liệu Word sang file hình ảnh?

Khi bạn cần đọc một tập tài liệu nào đó dưới dạng file Word trên điện thoại, một số máy sẽ không hỗ trợ việc đọc cho định sạng này. Vậy nên việc bạn cần làm là chuyển đổi chúng sang dạng hình ảnh JPG.

Chuyển dữ liệu iPhone SE sang iPhone mới nhanh hơn 1 nốt nhạc

Bạn muốn nâng cấp iPhone SE lên iPhone X, iPhone Xr nhưng không muốn làm mất dữ liệu trên iPhone SE thì phải làm sao? Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách chuyển dữ liệu iPhone SE sang iPhone mới nhanh hơn 1 nốt nhạc.

Tràn đầy năng lượng trong ngày mới với 10 bài tập hiệu quả

Để khởi động một ngày làm việc tràn đầy năng lương và hiệu quả, những bài tập thể dục sẽ giúp bạn có một tinh thần tỉnh táo, sáng khoái để có thể thực hiện mọi công việc hàng ngày.

Dải Màu Là Gì?

Dải màu là tập hợp toàn bộ màu sắc mà mắt người có thể thấy được. Thế dải màu trên màn hình hiển thị là gì? Vì hầu hết màn hình hiển thị đều bị hạn chế về số màu sắc có thể tạo, mỗi thiết bị cũng phải tuân thủ một hay

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Khẩu Trang Lọc Khí LG Puricare

Khẩu trang LG Puricare là một trong những sản phẩm công nghệ chống Covid được LG cho ra mắt tại sự kiện triển lãm công nghệ tiêu dùng lớn nhất thế giới - CES 2021. Mặc dù LG không phải là thương hiệu duy nhất giới thiệu

Đánh giá pin smartphone Philips V377: Quá ổn cho nhu cầu sử dụng

Philips V377 là mẫu smartphone giá rẻ nổi bật ở mức dung lượng pin lên đến 5000 mAh, tương đương với mức của Asus Zenfone Max.