Không có Apple, Trung Quốc vẫn chiếm lĩnh thị trường

Trung Quốc là một trong những quốc gia có tốc độ phát triển nhanh nhất toàn cầu. Sự phát triển vượt trội đó đã giúp Trung Quốc cũng như các nước châu Á chiếm thị phần to lớn trong việc sản xuất smartphone và thu về nguồn lợi to lớn.

Điện thoại thông minh cũng giống như quần áo của chúng ta. Từ thời nguyên thủy chúng ta không cần mặc quần áo, nhưng rồi xã hội ngày càng phát triển nhu cầu mặc quần áo là cần thiết.

Smartphone cũng thế, khi công nghệ chưa phát triển chúng ta có thể nói không cần. Nhưng với sự phát triển như ngày nay thì smartphone đã trở thành một phần thiết yếu của cuộc sống.

Trung Quốc tuyên chiến với Donald Trump…

Thấy được điều này, một phần Tổng thống Mỹ Donald Trump muốn lấy lại nguồn lợi từ việc sản xuất smartphone Apple của Trung Quốc để dành cho chính đất nước mình. Một phần muốn kìm hãm lại sự phát triển của Trung Quốc.

Donald Trump tuyên bố sẽ buộc Apple sản xuất ra iPhone trên chính đất nước Mỹ

Trước khi lên làm tổng thống, Donald Trump đã có một số phát biểu gây nhiều tranh luận. Điển hình là “sự bất công” thương mại của Trung Quốc. Ông ấy đã nhiều lần cáo buộc là Trung Quốc thao túng tiền tệ. Và phía Trung Quốc thì chả để tâm đến những lời cáo buộc đó.

Không những thế, Trung Quốc còn có những động thái trả đũa Mỹ như việc hủy toàn bộ đơn hàng máy bay của Boeing thay thế bằng Airbus. Trung Quốc đang khẳng định rằng Trung Quốc chẳng thua kém gì Mỹ và sẵn sàng đáp trả những hành động gây bất lợi của Mỹ.

Apple không thể sản xuất một chiếc iPhone nếu không có Trung Quốc. Nhưng Trung Quốc vẫn sẽ sản xuất ra được nhiều smartphone tuyệt vời hơn mà không cần Apple.

Có một điều mà ông Trump nghĩ quá đơn giản. iPhone sản xuất ngay tại Mỹ là một điều không thể, Apple sẽ phải tốn rất nhiều thời gian và tiền bạc để thực hiện điều đó. Và nếu điều đó thành sự thật thì giá của iPhone sẽ rất cao và ảnh hưởng tới doanh số rất nhiều. Và rồi doanh thu cũng sẽ giảm và điều cuối cùng Mỹ vẫn phải chịu thiệt hại.

Một sự thật là thị trường điện thoại di động đang chiếm tỉ trọng cao nhất thế giới và Trung quốc đang sở hữu các nhà sản xuất tiềm năng như Huawei, Xiaomi, Oppo hay Meizu. Nếu Apple có chuyển dây truyền của mình về Mỹ thì Trung Quốc cũng chẳng ảnh hưởng nhiều.

Doanh thu của các hãng công nghệ Trung Quốc đang ngày càng tăng trưởng. Một ông lớn đó là Alibaba với kỉ lục 18 tỉ USD doanh thu bởi chiến dịch giảm giá trong ngày lễ độc thân. Điều đó chứng tỏ nền công nghệ ở Trung Quốc vẫn rất mạnh, có hay không có Apple cũng không quá quan trọng.

Thống kê cho thấy sản lượng smartphone của Trung Quốc vẫn đang tăng rất mạnh

Suy cho cùng, người bị thiệt cuối cùng vẫn là người sử dụng, giá iPhone sẽ cao hơn nhiều và sẽ có nhiều người dùng hơn nữa không sở hữu được nó và iPhone là một sản phẩm đầu bảng. Mọi sự thay đổi của Apple có ảnh hưởng rất nhiều tới các hãng khác. Có thể là giá các smartphone khác cũng sẽ tăng theo iPhone. Đó là điều đáng buồn cho người dùng.

Kết

Nhưng chắc chắn Apple sẽ có những biện pháp để bảo vệ chính mình và người tiêu dùng. Và dù muốn dù không thì thị trường và thị phần smartphone của Trung vẫn vẫn thuộc top lớn nhất toàn cầu. Nếu muốn gây sức ép cho Trung Quốc thì Mỹ hay Donald Trump sẽ phải có những cách khác.


Tổng thống Mỹ Donald Trump dưới góc nhìn công nghệ

Donald Trump là fan cứng cựa của Samsung, nói không với iPhone

Nguồn:Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

Apple muốn đưa dây chuyền sản xuất iPhone về Mỹ

Apple được cho đang yêu cầu đối tác sản xuất tìm cách đưa dây chuyền sản xuất iPhone về Mỹ, theo Nikkei.

iPhone sẽ sụt giảm doanh số trầm trọng nếu Trump áp thuế

Thông qua tờ Global Times, Chính phủ Trung Quốc nói rằng doanh số iPhone sẽ bị sụt giảm nếu Tổng thống Mỹ mới đắc cử Donald Trump áp dụng 45% thuế...

Donald Trump đã nhắc tới Việt Nam khi nói chuyện với Tim Cook

Ngày 23.11.2016, Donald Trump đã có buổi chia sẻ với tờ New York Times. Tại đây, Trump nhắc tới Việt Nam trong cuộc trò chuyện qua điện thoại cùng với Tim Cook

iPhone 7 phiên bản Donald Trump giá hơn 3.000 USD

Chiếc iPhone này có vỏ sau được gắn một tấm vàng lá in tên và hình của ông Trump kèm khẩu hiệu 'làm nước Mỹ vĩ đại trở lại'.

Tiết lộ cuộc trò chuyện giữa Donald Trump và Tim Cook

Mời vừa đây, ngài Tổng thống Mỹ đắc cử - Donald Trump đã tiết lộ lên một cuộc trò chuyện điện thoại khá thú vị với vị CEO của Apple - Tim Cook....

Đã có Trump iPhone mạ vàng, đính kim cương giá 3.4 tỷ

Chân dung tân Tổng thống Mỹ, Donald Trump, mới đây đã xuất hiện trên mặt sau của chiếc iPhone 7 mạ vàng đính kim cương được đặt tên là Trump iPhone.

Giá iPhone rất có thể tăng gấp đôi dưới thời Donald Trump

Nếu Apple mang toàn bộ dây chuyền sản xuất iPhone về Mỹ theo lời Trump, giá iPhone có thể tăng gấp đôi, kéo theo nhiều hệ lụy khác về nhân lực, cơ sở vật chất

Donald Trump đắc cử tổng thống Apple sẽ ảnh hưởng thế nào?

Chiều nay, tại Sài Gòn - Hà Nội, Thegioididong.com sẽ cùng Apple Việt tổ chức event iPhone 7/7 Plus mới nhất. Tuy nhiên bây giờ, ta hãy tạm gác...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sử dụng nhiều thư viện iTunes trên một máy tính

Làm thế nào để lưu trữ nhiều thư viện iTunes trên một máy tính, tưởng chừng quá khó nhưng nó không hề khó như bạn nghỉ. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để biết cách sử dụng nhiều thư viện iTunes trên một máy tính nhé.

Những ứng dụng nên cài đặt nếu sở hữu máy Android cấu hình thấp

Google Go là một trong những ứng dụng Android tốt nhất mà bạn nên cài trên smartphone hay máy tính bảng của mình. Thực chất, Google Go chính là phiên bản rút gọn chỉ nặng 5MB của ứng dụng tìm kiếm Google vốn đã quá

Hướng dẫn tạo USB Multiboot khởi động nhiều hệ điều hành

Bạn có muốn chạy nhiều hệ điều hành từ một chiếc USB duy nhất hoặc bộ nhớ flash khác không? Có lẽ khởi động vào một môi trường sống (live invironment) hoặc thậm chí cài đặt hệ điều hành? Điều này là rất khó nhưng vẫn

Hướng dẫn cách tải và cài đặt WPS Office trên máy tính

Trong số những 'ứng cử viên' sáng giá có thể thay thế cho Microsoft Office trong tương lai, có một phần mềm được đánh giá cao nhất và hiện nay cũng đang được sử dụng rất phổ biến, đó là WPS

Hướng dẫn sử dụng Apple Maps nhanh và đơn giản nhất

Sau nhiều năm cải tiến, Apple Maps đã trở thành một ứng dụng không thua gì so với Google Maps trong việc chỉ đường cũng như điều hướng. Cùng lưu lại cách sử dụng Apple Maps này nhé vì chắc chắn bạn sẽ cần. Trong iOS

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Sony Xperia L2 - Smartphone giá rẻ của OEM Nhật Bản

Công bố tại CES 2018, Sony Xperia L2 tiếp nối thành công dòng L series ra mắt năm ngoái. Nó được coi như sự thay thế cho dòng sản phẩm giá rẻ Xperia E trước đó của Sony vào năm 2012.

Camera 360° Ricoh Theta V: Có đáng để nâng cấp với giá 10,99 triệu đồng

Theta V là chiếc camera 360° mới nhất, là bản nâng cấp đáng giá và được mong đợi nhất của chiếc Theta S và nó cũng là chiếc camera 360° dòng cao nhất của Ricoh cho đến bây giờ.

Đánh giá Pantech V950: Thiết kế lạ, hoàn thiện khá, màn hình đẹp, pin tốt

Pantech V950 nổi bật nhờ thiết kế lạ mắt, độ hoàn thiện khá, khả năng kháng bụi, nước IP67, có hỗ trợ kết nối 4G cùng cấu hình phần cứng vừa đủ đối với một chiếc máy có giá bán dưới 6 triệu đồng. Sau đây, mời các bạn...