Thiết bị ghép sóng tạo Wi-Fi tốc độ nhanh gấp 100 lần hiện tại

Các nhà nghiên cứu vừa thử nghiệm thành công truyền tải dữ liệu thông qua thiết bị ghép sóng terahertz, cho phép gửi nhiều tín hiệu thông qua kênh duy nhất. Truyền tải qua sóng terahertz có tốc độ nhanh gấp 100 lần so với mạng dữ liệu di động hiện nay.
Thiết bị ghép sóng tạo Wi-Fi tốc độ nhanh gấp 100 lần hiện tại

Bước tiến mới cho phép tạo ra Wi-Fi siêu nhanh. Khác với công nghệ hiện tại sử dụng vi sóng tần số thấp, công nghệ mới có tốc độ đường truyền lên tới 10 Gb/s mà không có lỗi. Việc đẩy băng thông lên tới 50 Gb/s từng đạt được nhưng phương thức này sinh ra một số lỗi, cần áp dụng nhiều biện pháp khắc phục.
Tác giả dự án nghiên cứu, Giáo sư Daniel Mittleman từ đại học Brown University (Mỹ) cho biết đây là lần đầu tiên hệ thống ghép sóng terahertz được thử nghiệm trên dữ liệu thực tế và kết quả mang đến khả năng ứng dụng cao cho mạng không dây trong tương lai.
Thiết bị ghép sóng sử dụng một đường dẫn duy nhất cho 2 tín hiệu cùng lúc. Đường dẫn có nhiều khe cắt nhỏ và các tín hiệu sẽ thoát ra từ các khe đó theo góc khác nhau tùy thuộc vào tần số, nhờ vậy chúng không giao thoa, giảm tỷ lệ lỗi sóng.
Nghiên cứu đóng vai trò lớn trong việc thiết kế mạng viễn thông terahertz hoàn chỉnh trong tương lai. Mặc dù khoảng cách từ phòng thí nghiệm tới ứng dụng thực tế rất lớn nhưng nhóm đã đạt được một số bước tiến quan trọng như đăng ký giấy phép khai thác tần số terahertz với Ủy ban truyền thông liên bang Mỹ (FCC).
Hoàng Phương
Theo Đời sống & Pháp lý

TIN LIÊN QUAN

Chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu xem công nghệ Bluetooth 5.0

Samsung Galaxy S8 được tung ra cách đây vài tháng đã mang một số tính năng nhất của làng công nghệ thế giới như như màn hình hiển thị vô cực, quét mống mắt iris và công nghệ kết nối Bluetooth 5.0, chuẩn Bluetooth mới nhất trên thế giới. Vậy đây là

Wifi chuẩn mới 802.11ad là gì, tốc độ có nhanh hơn sóng wifi hiện tại?

Về cơ bản, chuẩn wifi 802.11ad có khả năng truyền sóng wifi cực mạnh, với tầm phủ sóng nhỏ.

Ca ghép 2 bàn tay thật thành công mang hy vọng cho người tàn tật, thương binh

Ca ghép 2 bàn tay đã diễn ra trong 10 tiếng 50 phút với sự tham gia của 40 người, kết quả đem lại ấn tượng.

Công nghệ mới cho phép con người 'thần giao cách cảm'

Thiết bị mới sử dụng công nghệ chụp cộng hưởng từ và ánh sáng hồng ngoại, cho phép con người 'thần giao cách cảm' với nhau trong tương lai không xa.

Facebook đang thử nghiệm tính năng ghép khung hình vào ảnh cá nhân

Nguồn tin rò rỉ từ TechCruch cho biết Facebook đang thử nghiệm tính năng cho phép người dùng ghép khung hình vào ảnh cá nhân giống Snapchat. Nhưng điều đáng buồn là phiên bản thử nghiệm này chỉ giới hạn tại một số...

Vật liệu 'hẹn giờ tự hủy' có thể chế ra mực bay màu

Các nhà khoa học đã tạo ra vật liệu có khả năng tự hủy trong khoảng thời gian nhất định, ứng dụng trong nhiều lĩnh vực đời sống.

0h đêm nay, tắt sóng truyền hình analog ở 8 tỉnh

Thế giới di động - Chỉ còn vài giờ nữa, lúc 0h ngày 30/12/2016, sẽ chính thức tắt sóng truyền hình analog ở 8 tỉnh thuộc giai đoạn 2 của Đề án số hóa truyền hình là...

Cảnh báo: Xuất hiện iPhone Lock giả quốc tế dùng "SIM ghép thần thánh"

Nếu bạn còn nhớ thì vài tuần trước đây, các mẫu iPhone Lock bỗng dưng như “sống lại” nhờ vào một bộ SIM ghép mới được cho là có thể biến iPhone Lock thành quốc tế, các lỗi tồn tại của iPhone Lock đều được khắc phục và hỗ trợ cả mạng 4G.

THỦ THUẬT HAY

Cách quản lý và phân chia ổ cứng bằng phần mềm MiniTool Partition Wizard

Hôm nay, TCN sẽ hướng dẫn các bạn quản lý và phân chia ổ cứng bằng phần mềm bản quyền MiniTool Partition Wizard. Đây là một công cụ không thể thiếu đối với bất kỳ người dùng Windows nào.

Hướng dẫn khắc phục lỗi Full Disk và CPU trên Windows 10 Fall Creators Update

Bạn đang sử dụng Windows 10 và thường xuyên rơi vào tình trạng 100% Disk Usage và CPU? Hôm nay, TCN sẽ tổng hợp các cách có thể giúp bạn xử lý lỗi 100% Disk trên Windows 10 Fall Creators Update.

File APK là gì? Hướng dẫn cài tệp APK cho điện thoại Android từ Modradar

Ngoài cài đặt ứng dụng từ CH-Play, Android còn cung cấp cho người dùng tính năng tải và cài đặt ứng dụng trả phí 0 đồng từ file APK, giúp người dùng trải nghiệm những dịch vụ tốt nhất.

Hưỡng dẫn "tắt/khởi động lại" trên Windows Server 2012

Hiện nay Microsoft đã cập nhật rất nhiều phiên bản Windows Server vì vậy một số bạn mới được tiếp xúc hệ điều hành Windows Server 2012 trở lên sẽ rất khó tìm được nút khởi động lại ở đâu.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Dell Inspiron 11 (3169) - Một chiếc laptop lai "2 in 1" cho các bạn trẻ năng động

Được thiết kế dành cho các bạn trẻ năng động, yêu thích sự nhỏ gọn và tiện dụng. Dell Inspiron 11 (3169) là một sản phẩm lý tưởng cho bác bạn trẻ ưa thích dụ lịch hay thường xuyên di chuyển, muốn sử dụng những sản...

Thiết kế Huawei P20 Pro: Viền siêu mỏng nhưng vẫn giữ được nét truyền thống

Huawei P20 Pro được biết đến là chiếc điện thoại đầu tiên trên thế giới sở hữu 3 camera sau. Hiệu quả của 3 camera này nhanh chóng được kiểm chứng khi P20 Pro nhận được những số điểm “khổng lồ” từ trang đánh giá camera

So sánh iPhone 13 Pro Max và Samsung Galaxy Z Fold3 5G: Chênh nhau 5 – 6 triệu nên mua flagship nào?

Apple có iPhone 13 Pro Max, Samsung có Galaxy Z Fold3 5G đều là hai mẫu flagship hàng đầu hiện nay. Tuy nhiên, giá bán giữa hai thiết bị chênh nhau khá lớn khiến nhiều người băn khoăn không biết nên chọn mua điện thoại