Hướng dẫn cách vô hiệu hóaTouchpad của Laptop

Thường thì chúng ra rất ít khi sử dụng tới bàn di chuột - Touchpad trên laptop. Đặc biệt là những người thường xuyên phải đánh, gõ văn bản và di chuyển chuột với phạm vi rộng vì sẽ rất bất tiện. Tuy nhiên, nếu dùng thêm chuột ngoài mà không vô hiệu hóa Touchpad thì lại càng bực mình hơn vì chỉ cần chạm nhẹ, trỏ chuột cũng sẽ thay đổi vị trí, ảnh hưởng tới công việc đang làm.

 

Cách 1: Vô hiệu hóa Touchpad bằng tổ hợp phím

Đối với những dòng máy cao cấp xuất hiện trong khoảng thời gian vài năm trở lại đây. Tính năng Touchpad đã được các nhà thiết kế, sản xuất tích hợp sẵn trên bàn phím. Các bạn có thể ấn tổ hợp phím function + phím 'tắt Touchpad'. Thông thường thì phím 'tắt Touchpad' mặc định là các phím F4, F7, F9... hoặc đôi khi là Esc. Tùy các dòng máy và hãng máy khác nhau mà các phím này cũng khác nhau. 

Hướng dẫn cách vô hiệu hóaTouchpad của Laptop

Cách 2: Khóa Touchpad bằng biểu tượng trên thanh Taskbar:

- Từ màn hình desktop, các bạn nhìn xuống góc bên phải, phia dưới màn hình (gần đồng hồ), nhấp chuột vào biểu tượng tam giác cân để mở ra tùy chọn.

- Kích đúp vào biểu tượng Touchpad để tắt tính năng này. 

- Tùy từng máy và cách sắp xếp của các bạn mà hiển thị này khác nhau. Có thể biểu tượng Touchpad hiện luôn trên taskbar, các bạn nhấp chuột phải để mở ra tùy chọn và tắt nó đi. 

Cách 3: Tắt Touchpad từ tùy chỉnh trong Control Panel.

- Ấn vào biểu tượng cửa sổ trên bàn phím hoặc nhấp chuột vào biểu tượng này trên thanh taskbar (góc trái, dưới cùng), để mở ra hộp thoại Run. Gõ Control Panel vào ô Open. 

- Tiếp tục chọn mục Hardware and Sound. Và chọn Device Manager trong phần Devices and Printers. 

- Mở ra giao diện cài đặt, các bạn tìm tới mục Mice and other pointing devices, nhấp chọn. 

- Lúc này sẽ hiển thị ra các lựa chọn, các bạn tìm mục Synaptics PS/2 Port TouchPad, kích chuột phải rồi chọnDisable. 

- Nếu không thấy thẻ này xuất hiện, các bạn có thể thử nhấp vào View và chọn Show hidden devices để hiển thị hết các mục. 

Cách 4: Tắt Touchpad trên laptop bằng cách can thiệp vào cài đặt mặc định.

- Các bạn cũng truy cập vào Start/Run/Control Panel/Hardware and Sound/Devices and Printers. Chọn Mouse

- Hộp thoại Mouse Properties xuất hiện, các bạn chọn tab ELAN và tick vào ô Disable when external USB mouse plug in hoặc Device Settings, chọn Disable. Sau đó OK để kết thúc. 

 

Cách 5: Khóa Touchpad tự động bằng phần mềm ở ngoài.

Cụ thể ở đây là phần mềm Touchpad Blocker. Công cụ này tỏ ra khá hiệu quả khi có thể tự động cho phép hoặc vô hiệu hóa Touchpad. Đặc biệt, Touchpad Blocker được cung cấp hoàn toàn miễn phí. 

- Sau khi tải về, bạn đánh dấu vào Touchpad Blocker và nhấn Finishđể sử dụng ngay. Nếu gặp thông báo xác nhận tính an toàn từ trình diệt virus thì bạn cứ an tâm cho phép ứng dụng được chạy, hoàn toàn không có virus. Đối với Kaspersky thì bạn chọn Yes

- Giao diện Touchpad Blocker hiện ra khá đơn giản. Trên đó có 4 tùy chọn được đánh dấu sẵn là:

  • Automatically run program on startup: Tự động kích hoạt chương trình Touchpad Blocker khi khởi động Windows.
  • Block accidental taps and clicks: Khóa Toudpad khi phát hiện tốc độ gõ bàn phím liên tục nhanh trong khoảng thời gian nào đó, tính bằng miliseconds (mili giây). Mặc định là 300 miliseconds.
  • Beep when click is blocked: Phát âm thanh “bíp” khi Touchpad đã được khóa.
  • Keyboard shortcut to switch the blocker: Phím tắt để chuyển giữa khóa – mở TouchPad.

Quá trình phát hiện hoạt động gõ và tự động tắt bàn phím chỉ mất tầm vài giây. Tuy nhiên, người dùng có thể bỏ kích hoạt phần mềm này ngay sau đó nếu muốn. Bên cạnh đó, bạn có thể chọn âm thanh thông báo khi Touchpad Blocker khóa bàn di chuột. 

- Thiết lập xong, bạn nhấn nút X (Close)để đóng cửa sổ chương trình lại. 

Lúc này, Touchpad Blocker sẽ chạy nền dưới khay hệ thống và đảm bảo tiến độ gõ văn bản của bạn không bị gián đoạn bởi việc tay vô tình rê trúng Touchpad và làm cửa sổ hiện lung tung. Ngoài, Touchpad Blocker, còn có những phần mềm giúp vô hiệu hóa chuột cảm ứng laptop khác như Touchpad Pal hay TouchFreeze cũng rất hữu ích.

Với 5 cách khóa Touchpad trên laptop mà TCN vừa giới thiệu ở trên, hy vọng các bạn sẽ thấy thuận tiện hơn trong việc sử dụng laptop của mình.

TIN LIÊN QUAN

Khóa bàn di chuột Touchpad Laptop thật đơn giản

Bạn khá bực mình mỗi khi đánh bàn phím chạm vào chuột Touchpad của Laptop ? Đừng lo, Sau đây là một Tips nhỏ TCN sẽ chi sẻ cho bạn chưa biết cách vô hiệu hóa bàn di chuột Touchpad.

Kích hoạt và sử dụng Touchpad ảo trên Windows 10

Sau khi kích hoạt, bạn có thể sử dụng Touchpad ảo để điều khiển trỏ chuột trên màn hình thiết bị cảm ứng. Tham khảo chi tiết kỹ hơn các bước kích hoạt và sử dụng Touchpad ảo trên Windows 10 trong phần hướng dẫn dưới đây của chúng tôi.

Cách tắt tự động Touchpad khi kết nối chuột rời Windows 10

Thay vì tắt Touchpad như thông thường tại sao bạn không thiết lập cho chiếc laptop có khả năng tự động tắt Touchpad khi kết nối chuột và sẽ tự động bật lại khi tháo chuột ra. Đặc biệt khi trên Windows 10 thừa sức cho phép bạn làm điều này và đó

Sửa lỗi Touchpad trên máy tính Lenovo chạy Windows 10 không hoạt động

Touchpad là thành phần rất quan trọng trên máy tính laptop để sử dụng thay thế chuột máy tính. Tuy nhiên có nhiều trương hợp người dùng Windows 10 không sử dụng được Touchpad trên laptop của mình, thường thấy trên máy tính nhãn hiệu Lenovo. Vì vậy

Cần phải làm gì khi Touchpad trên Laptop đình công?

Đối với từng mẫu Laptop sẽ được trang bị một tổ hợp phím tắt nhanh dành cho Touchpad khác nhau, đó là nút Fn và một phím chức năng nào đó từ F1 đến F12, tùy vào mỗi thương hiệu. Và đôi khi trong quá trình sử dụng bạn sẽ vô tình bấm phải tổ hợp phím

Cách khắc phục lỗi chuột cảm ứng laptop bị lỗi không click được

Để sửa chuột cảm ứng bị lỗi lại không có nếu như bạn làm hướng dẫn có trong bài viết này. Tình trạng chuột cảm ứng bị lỗi thường xảy ra với một số dòng laptop quá cũ hoặc xuất hiện trên một vài laptop cũ nâng cấp lên Windows 10, đặc biệt là Windows

Cách sữa Touchpad không hoạt động, không dùng được

Touchpad không dùng được không phải chuyện lạ lẫm vì tính ổn định của Touchpad với Windows là rất kém. Đặc biệt với những ai đang sử dụng Windows 10 mà hay nâng cấp, việc Touchpad không dùng được sau mỗi bản Touchpad xảy ra khá thường xuyên mà

Sửa lỗi chuột cảm ứng laptop bị loạn, nhảy lung tung

Tình trạng chuột cảm ứng laptop bị loạn, nhảy lung tung gõ văn bản do rất nhiều nguyên nhân dẫn đến và nếu không khắc phục triệt để vấn đề trên thì thực sự sẽ gây rất nhiều khó khăn trong quá trình sử dụng laptop. Hãy cùng xem những biện pháp mà

THỦ THUẬT HAY

Top những ứng dụng nhất định phải cài khi đi phượt

Những chuyến đi cùng ơbạn bè, người thân thường làm chúng ta tốn không ít thời gian để chuẩn bị. Bạn có biết trên điện thoại Android có hàng loạt ứng dụng hỗ trợ rất tốt để bạn rút ngắn thời gian này, cũng như gợi ý

Làm thế nào để đổi mật khẩu wifi Tenda?

Đổi pass WiFi Tenda sẽ giúp bảo vệ mạng WiFi của bạn không bị dùng chùa. Nếu chưa biết cách đổi mật khẩu WiFi Tenda thì hãy xem hướng dẫn chi tiết này bạn nhé.

Hướng dẫn bạn cách tải và cài đặt CH Play trên điện thoại Android

Chắc hẳn các bạn đã nghe nhiều về ứng dụng CH Play hay Google Play trên thiết bị Android, nhưng không hiểu ứng dụng này là gì, nó có chức năng gì và cài đặt nó như thế nào? Trong bài này sẽ cùng các bạn tìm hiểu.

Những ứng dụng từ điển tốt nhất cho iPhone và iPad

Từ điển cung cấp cho bạn những thông tin chi tiết về từ, định nghĩa và những ví dụ sử dụng kèm theo trong thực tế. Do đó, nếu bạn đang tìm kiếm một ứng dụng từ điển cho thiết bị iOS thì hãy khám phá ngay top những ứng

Hướng dẫn từng bước cách thêm thẻ thanh toán với Samsung Pay

Bắt đầu từ ngày 29/9, một số dòng máy của Samsung có thể sử dụng để thay thế thẻ vật lý khi thanh toán hàng hoá tại các máy POS ở siêu thị, quán cafe, rạp phim rất dễ dàng và nhanh chóng.…

ĐÁNH GIÁ NHANH

Vsmart Active 1+ đối đầu Realme 2 Pro: Cùng mức giá, cùng cấu hình đâu là lựa chọn tốt hơn

Vsmart Active 1+ và Realme 2 là hai sản phẩm đáng quan tâm trong tầm giá 6,3 triệu đồng với cấu hình nổi bật và nhiều yếu tố hấp dẫn.

So sánh cấu hình hai đại diện nổi bật nhất phân khúc cận cao cấp: HTC U11 EYEs và OPPO R11s

Chúng ta chắc chắn đã rất ấn tượng với mẫu smartphone vừa ra mắt cách đây không lâu của HTC là U11 EYEs khi sản phẩm này được kế thừa toàn bộ thiết kế cũng như khả năng chụp hình ấn tượng của U11 Plus và được bổ sung

Đập hộp và đánh giá nhanh Nokia 3.1 2018 xem có gì mới

Bây giờ để nối tiếp cho sự thành công của Nokia 3, HMD Global đã trình làng mẫu Nokia 3.1, hay Nokia 3 2018 tại đất nước hình chữ S. Cùng mình mở hộp và đánh giá nhanh Nokia 3.1 xem có gì mới không nhé!