Cách sữa Touchpad không hoạt động, không dùng được

Đang hoạt động bình thường bỗng nhiện Touchpad của bạn gặp vấn đề không sử dụng được vì một nguyên nhân khó hiểu nào đó. Vậy làm thế nào để xử lý tình trạng Touchpad không dùng được, bài viết sau đây sẽ cho bạn những cách thức xử lý.

Touchpad không dùng được không phải chuyện lạ lẫm vì tính ổn định của Touchpad với Windows là rất kém. Đặc biệt với những ai đang sử dụng Windows 10 mà hay nâng cấp, việc Touchpad không dùng được sau mỗi bản Touchpad xảy ra khá thường xuyên mà chính các hãng sản xuất cũng cảm thấy khó chịu khi họ phải liên tục cập nhật driver cho Touchpad

Cách sữa Touchpad không hoạt động, không dùng được

Vậy để tránh tình trạng Touchpad bị đơ, không hoạt động hay không dùng được trên máy tính các bạn hãy làm theo các gợi ý sau đây, tuy rằng không chắc chắn 100% có thể xử lý triệt để vấn đề nhưng nếu là giải pháp tình thế trờ nhà phát hành tung các bản vá lỗi cũng hoàn toàn có thể chấp nhận được.

Hướng dẫn sửa lỗi Touchpad không dùng được

1. Khởi động lại máy 

Nếu đang làm việc, giải trí trên máy tính mà gặp tình trạng Touchpad không dùng được thì việc đầu tiên bạn cần phải nhớ chính là khởi động lại máy tính. Có lẽ trong quá trình sử dụng máy vô tình các tiến trình liên quan Touchpad và hệ thống xung đột, dừng đột ngột. Nếu như chúng ta không biết được nó là tiến trình nào bị ngắt thì cách tốt nhất là khởi động lại máy tính để chạy lại toàn các tiến trình và may mắn thì lỗi Touchpad không dùng được có thể được khắc phục.

2. Kiếm tra chế độ tắt Touchpad khi cắm chuột. 

Tính năng này với một số dòng laptop cũ thì không có nhưng với các laptop mới hiện nay hầu như đều được trang bị. Tính năng cho phép tự động ngắt Touchpad khi bạn cắm chuột vào. Mặc dù trường hợp này rất khó xảy ra nhưng nếu bạn không phải là người chuyên sâu về máy tính hay sành sỏi về các vấn đề công nghệ thì việc bạn quên mất các tính năng này là hoàn toàn có thể.

Để khắc phục trường hợp này chúng ta chỉ cần vào phần mềm điều khiển Touchpad rồi tắt bỏ chế độ tắt Touchpad khi cắm chuột chuột USB vào là xong thôi.

Với người dùng laptop HP, tham khảo tắt Touchpad HP tại đây để offline chuột cảm ứng, tránh những thao tác thừa không đáng có trên laptop HP. Tương tự, nếu dùng laptop Asus, bạn tham khảo cách tắt Touchpad Asus tại đây

3. Xóa Touchpad và cài lại

Nếu 2 cách trên không giúp được ích gì cho bạn thì việc xóa đi và cài lại Touchpad là điều cần thiết. Khi một phần mềm được cài lại thì mọi tác động của máy hay virus chưa thể phá hoại được ngay và chắc chắn bạn sẽ sử dụng được lại Touchpad.

Tuy nhiên bạn không nên xóa bằng cách bình thường, chúng ta nên sử dụng các phần mềm chuyên nghiệp như iObit Uninstaller để giải quyết vấn đề trên vì ngoài gỡ phần mềm nó còn quét sâu vào hệ thống, gỡ bỏ các file registry.

Công việc của bạn chỉ là gõ tên phần mềm thiết lập Touchpad (mỗi laptop sử dụng phần mềm riêng) sau đó lựa chọn Uninstall để gỡ bỏ chúng. 

Sau đó hệ thống sẽ xóa và loại bỏ triệt để các file bên trong. 

4. Touchpad bị hỏng

Đã thử mọi cách mà Touchpad không hoạt động trở lại thì có lẽ đây là vấn đề về phần cứng chứ không phải là phần mềm nữa rồi, giờ bạn chỉ còn cách là liên hệ với các trung tâm bảo hành hoặc mang ra quán để xem tình trạng cụ thể là do tuột dây cáp, đứt dây cáp hay hỏng bảng Touchpad và sửa chữa nhé.

Với 4 phương án mà chúng tôi đề xuất cho bạn hy vọng sẽ phần nào giúp bạn sửa được lỗi Touchpad không dùng được trên laptop. Mặc dù ngày nay các công việc đều sử dụng thay thế bằng chuột và tắt Touchpad đi, tuy nhiên không thể phủ nhận rằng đôi lúc sử dụng Touchpad thay thế rất hiệu quả, trên Touchpad thường được thiết lập các tính năng giúp bạn có thể thao tác đa điểm trên laptop. Chính vì vậy nếu Touchpad không dùng được, hoặc bị hỏng hãy tìm cách sửa chữa ngay nhé.
Trường hợp dùng laptop Lenovo mà Touchpad bị lỗi không hoạt động, bạn tham khảo cách sửa lỗi Touchpad Lenovo tại đây để khắc phục và sử dụng touchpad bình thường trở lại.

TIN LIÊN QUAN

Kích hoạt và sử dụng Touchpad ảo trên Windows 10

Sau khi kích hoạt, bạn có thể sử dụng Touchpad ảo để điều khiển trỏ chuột trên màn hình thiết bị cảm ứng. Tham khảo chi tiết kỹ hơn các bước kích hoạt và sử dụng Touchpad ảo trên Windows 10 trong phần hướng dẫn dưới đây của chúng tôi.

Cách tắt tự động Touchpad khi kết nối chuột rời Windows 10

Thay vì tắt Touchpad như thông thường tại sao bạn không thiết lập cho chiếc laptop có khả năng tự động tắt Touchpad khi kết nối chuột và sẽ tự động bật lại khi tháo chuột ra. Đặc biệt khi trên Windows 10 thừa sức cho phép bạn làm điều này và đó

Sửa lỗi Touchpad trên máy tính Lenovo chạy Windows 10 không hoạt động

Touchpad là thành phần rất quan trọng trên máy tính laptop để sử dụng thay thế chuột máy tính. Tuy nhiên có nhiều trương hợp người dùng Windows 10 không sử dụng được Touchpad trên laptop của mình, thường thấy trên máy tính nhãn hiệu Lenovo. Vì vậy

Cách kích hoạt Virtual Touchpad Windows 10 Creators Update

Virtual Touchpad trên Windows 10 Creators Update là Touchpad ảo dành riêng cho những thiết bị có màm hình cảm ứng.

Cần phải làm gì khi Touchpad trên Laptop đình công?

Đối với từng mẫu Laptop sẽ được trang bị một tổ hợp phím tắt nhanh dành cho Touchpad khác nhau, đó là nút Fn và một phím chức năng nào đó từ F1 đến F12, tùy vào mỗi thương hiệu. Và đôi khi trong quá trình sử dụng bạn sẽ vô tình bấm phải tổ hợp phím

Cách khắc phục lỗi chuột cảm ứng laptop bị lỗi không click được

Để sửa chuột cảm ứng bị lỗi lại không có nếu như bạn làm hướng dẫn có trong bài viết này. Tình trạng chuột cảm ứng bị lỗi thường xảy ra với một số dòng laptop quá cũ hoặc xuất hiện trên một vài laptop cũ nâng cấp lên Windows 10, đặc biệt là Windows

Khóa bàn di chuột Touchpad Laptop thật đơn giản

Bạn khá bực mình mỗi khi đánh bàn phím chạm vào chuột Touchpad của Laptop ? Đừng lo, Sau đây là một Tips nhỏ TCN sẽ chi sẻ cho bạn chưa biết cách vô hiệu hóa bàn di chuột Touchpad.

Sửa lỗi chuột cảm ứng laptop bị loạn, nhảy lung tung

Tình trạng chuột cảm ứng laptop bị loạn, nhảy lung tung gõ văn bản do rất nhiều nguyên nhân dẫn đến và nếu không khắc phục triệt để vấn đề trên thì thực sự sẽ gây rất nhiều khó khăn trong quá trình sử dụng laptop. Hãy cùng xem những biện pháp mà

THỦ THUẬT HAY

Cách chèn logo trong PowerPoint bằng Slide Master

Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách chèn logo vào tất cả các slide trong bài PowerPoint của mình bằng công cụ Slide Master một cách nhanh chóng và dễ dàng nhất.

9 lợi ích khi ăn chuối bị thâm đen

Ăn chuối khi vỏ đã bị thâm đen thì có lợi hay có hại?

8 cách để ghi nhớ mọi thứ bạn muốn

Học thuộc lòng là cách ghi nhớ phổ biến, tuy nhiên đây không phải là cách học hiệu quả, trong mọi trường hợp.

Lựa chọn máy giặt 'lồng đứng' hay 'lồng ngang' ?

Bạn đang lên kế hoạch mua máy giặt cho gia đình. Tuy nhiên, giữa dòng máy lồng giặt và máy giặt lồng ngang bạn không biết nên chọn dòng nào. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn thêm những thông tin hữu

Trải nghiệm chủ đề Samsung Experience 10 dựa trên Android 9.0 Pie

Samsung hy vọng sẽ phát hành một phiên bản beta của Samsung Experience 10 cho một số flagships mới nhất của nó vào cuối năm nay. Phiên bản Android 9.0 của Samsung trông rất khác với phiên bản Android 8.0 Oreo của nó.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Subaru Forester 2019: Trải nghiệm xe sang nhưng giá bán rất mềm

Subaru Forester là cái tên khá lạ lẫm tại thị trường Việt Nam nhưng trên bình diện thế giới, đây là mẫu xe bán chạy nhất của hãng xe Nhật Bản. Tại thị trường Bắc Mỹ, doanh số Forester thậm

Trên tay HP EliteBook x360 1030 G2 – Mỏng nhẹ nhưng chắc chắn, tính bảo mật cao

EliteBook x360 không chỉ thay đổi trong ngôn ngữ thiết kế, nâng cấp cấu hình phần cứng mà còn chú trọng vào yếu tố bảo mật hơn để đảm bảo an toàn dữ liệu trong doanh nghiệp.

Đánh giá pin Pantech V955: Chưa thực sự ấn tượng

Với dung lượng pin trên máy không cao chỉ 2500 mAh nhưng Pantech V955 vẫn cho một thời lượng sử dụng pin chấp nhận được trong phân khúc giá mà smartphone này đem lại