Công nghệ tân tiến nào sẽ thay đổi cả thế giới trong năm 2017?

Bạn có cảm thấy chúng ta đang phụ thuộc quá nhiều vào công nghệ, máy móc? Thật sự là vậy, công nghệ dường như đã thay đổi cuộc sống này. Công nghệ giúp ta sống tốt hơn, công việc hiệu quả hơn nhưng nó cũng đang làm chúng ta xa cách nhau hơn.

Nếu chúng ta có thể chung hòa giữa công nghệ và các mối quan hệ cũng như những người xung quanh thì rất tuyệt vời.

Năm 2016 quả là một năm không mấy thành công của công nghệ, rất nhiều điều không hay đã xảy ra. Nhưng chúng ta hãy quên chúng đi vì nhìn lại thì vẫn có rất nhiều điều để chúng ta hy vọng ở một năm mới, năm 2017.

Hãy cùng đoán xem công nghệ nào sẽ thay đổi cuộc sống chúng ta vào năm 2017. Và hãy nhớ công nghệ giúp ích chúng ta nhưng đừng để phụ thuộc quá nhiều nhé!

Internet of things (IOT)

IOT đã xuất hiện từ nhiều năm trước với các sản phẩm như nhà thông minh của Samsung hay LG,… và chúng đang ngày càng hoàn thiện hơn. Đặc biệt phải kể đến đó là Xiaomi với một hệ sinh thái Smart Things phong phú, nhà sản xuất này đang đưa khái niệm IOT đến gần hơn với mọi người.

Với mô hình nhà thông minh, chúng ta không thể phủ nhận lợi ích to lớn mà nó mang lại được. Đặc biệt là đối với những ai bận rộn hay có một số vấn đề trên cơ thể. Chúng ta có thể quản lý ngôi nhà của mình tốt hơn, cuộc sống sẽ trở nên dễ dàng và thoải mái hơn.

IOT chắc chắn sẽ làm thay đổi thế giới trong một tương lai gần. Chúng không còn là khoa học viễn tưởng trong các bộ phim nữa mà sẽ trở thành sự thật. Con người sẽ dành thời gian và sức khỏe để làm những thứ ý nghĩa hơn. Bạn sẽ không bỏ lỡ phút giây nào bên người mình yêu, mà vội vã chạy về nhà chỉ vì quên khóa cửa hay tắt bếp,… vì đã có IOT.


Trí thông minh nhân tạo AI

Tương tự như IOT, AI (artificial intelligence hay machine intelligence) sẽ giúp con người làm việc. Nhiều năm trước AI đã xuất hiện nhưng đa phần chỉ xuất hiện trong các chiếc smartphone và giúp chúng ta điều khiển smartphone, làm những việc đơn giản. Nhưng trong tương lai AI sẽ còn phát triển hơn nữa.

Gần đây Mark Zuckerberg vừa chia sẻ một video mô tả quá trình hoạt động của trợ lý ảo do chính anh chế tạo. Mark chỉ cần ra lệnh, việc còn lại cứ để trợ lý ảo lo. Điều này cho chúng ta liên tưởng đến trợ lý ảo Jarvis trong bom tấn Iron Man.

Nhưng có một điều đang gây tranh cãi là liệu trí thông minh nhân tạo có vượt qua khỏi giới hạn của mình và gây nguy hiểm cho loài người? Con người chúng ta liệu có phụ thuộc quá nhiều vào các cô trợ lý ảo?

Những câu hỏi này sẽ được trả lời trong tương lai khi mọi việc trở nên rõ ràng hơn. Giờ thì hãy tự hào vì con người chúng ta quá tuyệt vời và hy vọng trong năm 2017 các nhà nghiên cứu sẽ khắc phục được những nhược điểm của IA và giúp IA phát triển hơn nữa.

Phải chăng ở năm 2017, con người chúng ta sẽ chẳng cần đi du lịch hay đến một nơi khác vì đã có những chiếc kính VR?


In 3D

Dù máy in 3D đã xuất hiện từ lâu, nhưng mức phổ biến còn thấp và chỉ sử dụng để tạo ra các mô hình, công trình lớn. Nhưng nó sẽ không còn xa lạ ở năm 2017 nữa vì giá một chiếc máy in 3D không phải quá 'chát', chúng ta sẽ in ra những đồ vật mà vừa mới nghĩ thoáng qua và đem tặng chúng cho người thân.

Đó chỉ là những điểm nổi bật có lẽ sẽ phát triển mạnh vào năm nay. Còn bạn, mong đợi gì ở công nghệ trong năm 2017 và tương lai?


  • Những xu hướng công nghệ đáng để chờ đợi trong năm 2017
  • iFan và tín đồ công nghệ mong đợi điều gì ở Apple trong năm 2017?
  • 7 xu hướng công nghệ trong năm 2017, người dùng Android nên xem!

Biên tập bởi Minh Dương
Từ khoá : ngh, thay, trong

TIN LIÊN QUAN

Tận hưởng một cuộc sống với các thiết bị không dây

Nhiều bạn sẽ bảo rằng việc một thiết bị có hay không có dây đâu có ảnh hưởng gì. Nhưng hãy thử nghĩ đến những lợi ích mà một món đồ công nghệ...

Tết ngày nay - Tết của công nghệ, khác nhiều lắm với Tết xưa

Thế giới di động - Tết là khoảng thời gian chúng ta nhìn lại một năm đã qua và cùng nhau mong ước một năm mới tràn đầy tài lộc và luôn hạnh phúc. Tuy vậy dưới sự...

Bạn chờ đợi gì ở CES 2017: Smartphone flagship, TV uốn cong?

Thế giới di động - Tại CES các nhà sản xuất đến từ khắp nơi trên thế giới sẽ tranh nhau giới thiệu các sản phẩm và công nghệ mới trong ngành công nghiệp điện tử tiêu...

Samsung Connect - Kết nối yêu thương đến hoàn cảnh khó khăn

Thế giới di động - Samsung Connect là một dự án mà Samsung tạo nên nhằm mục đích giới thiệu những hoàn cảnh khó khăn hơn để mọi người cùng nhau giúp đỡ. Ở mỗi địa...

Hệ sinh thái Xiaomi chính hãng lên kệ, FPT Shop giảm giá đến 50%

mở bán Mi Eco - những sản phẩm thông minh IoT thuộc hệ sinh thái Xiaomi, gồm hàng trăm sản phẩm điện gia dụng, thiết bị đeo, phụ kiện thông minh với ưu đãi giảm sốc đến 50% cùng nhiều đặc quyền khác. IoT - Internet of Things là mạng lưới những

9 bí kíp công nghệ ai cũng nên biết để cuộc sống dễ dàng hơn

Thế giới di động - Công nghệ ngày càng phát triển, nó giúp cho cuộc sống chúng ta trở nên tiện nghi hơn. Và nếu áp dụng một số mẹo hay sau đây, bạn sẽ thấy cuộc sống...

Cuộc sống đã thay đổi thế nào từ khi có công nghệ?

Cuộc sống bạn đã thay đổi rất nhiều vì tác động từ công nghệ trong gần 20 năm qua. Nếu không tin, hãy bấm vào bài viết này để kiểm chứng cùng nhé

Với hai bài toán khó giải này, "sống như phim" còn lâu lắm!

Được Việt hoá dưới cái tên 'mạng lưới vạn vật đều có thể kết nối vào internet', Internet of Things là một viễn cảnh mà các nhà khoa học và công...

THỦ THUẬT HAY

Cách chia sẻ màn hình với FaceTime trên máy Mac

Bạn muốn hiển thị màn hình của mình cho ai đó trong cuộc gọi FaceTime? Hãy làm theo hướng dẫn dưới đây của để thực hiện.

Cách xem thời tiết nhiều địa điểm trên iPhone cùng lúc

Nếu bạn muốn xem thời tiết cho nhiều địa điểm cùng một lúc trên một màn hình, bạn có thể sử dụng tính năng danh sách vị trí được lưu trong ứng dụng Weather của iPhone.

Làm sao để ngăn không cho ai thay đổi hình nền Windows?

Trên Windows có tính năng không cho phép ai có thể thay đổi hình nền máy tính, mặc định chỉ sử dụng 1 hình nền bất kỳ do chính bạn chọn lựa.

Hướng dẫn cập nhật iOS 11.3 beta, trải nghiệm nhiều tính năng mới

Apple đã tích hợp tính năng kiểm soát tình trạng pin trên phiên bản iOS 11.3, tuy nhiên bạn chưa có thể sử dụng trên beta 1. Rất có thể, bản cập nhật beta 2 dự kiến ra mắt trong tuần sau sẽ được kích hoạt.

Hướng dẫn cách thiết lập Bluetooth trên Windows 10

Bluetooth không còn là kiểu công nghệ chỉ dân ghiền mới biết. Giờ đây bạn có thể tìm thấy nó trên bất kì thiết bị nào, từ điện thoại tới ô tô….Do vậy, việc bật Bluetooth trên Windows sẽ là hữu ích hơn bao giờ khi nó có

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Dell Inspiron 13-5368: Thiết kế đa dụng, hiệu năng mạnh mẽ

Cấu hình mạnh mẽ và thiết kế tiện dụng chính là 2 yếu tố tạo nên chất lượng cho Dell Inspiron 13-5368.

Đánh giá Gionee Marathon M3: Smartphone pin trâu, giá rẻ

Gionee Marathon M3 có thiết kế chắc chắn, đầm tay, pin khỏe và giá thành rất phù hợp với người dùng phổ thông không có nhu cầu cao.