Bạn chờ đợi gì ở CES 2017: Smartphone flagship, TV uốn cong?

Như mọi năm, tại CES các nhà sản xuất đến từ khắp nơi trên thế giới sẽ tranh nhau giới thiệu các sản phẩm và công nghệ mới trong ngành công nghiệp điện tử tiêu dùng. Không biết CES 2017, các 'đại gia' làng di động góp vui với loạt sản phẩm nào?

Địa điểm tổ chức CES 2017 là ở Las Vegas – một trong những thành phố năng động và xa hoa bật nhất nước Mỹ. Những người yêu công nghệ trên khắp thế giới chắc chắn sẽ không thể bỏ qua CES 2017. Những công nghệ mới, sáng tạo mới sẽ được giới thiệu ra khắp thế giới.

Những thông tin mới nhất về CES 2017 càng khiến cho bạn phải nôn nao chờ đợi.

1. TV vẫn đỉnh nhất

Nhìn chung những sản phẩm TV đột phá thường nhận được nhiều sự chú ý nhất.

TV 4K đã trở nên quá quen thuộc nên giờ đây nhiều thông tin cho rằng một loạt các hãng sản xuất TV sẽ cho ra mắt các dòng TV 8K nâng cao trải nghiệm người dùng. Bởi nhu cầu từ người dùng là TV càng to, càng nét, càng mỏng thì càng tốt.

Las Vegas sẽ là cơ hội cho các hãng sản xuất châu Á chứng tỏ đẳng cấp của mình với Mỹ hay các nước châu Âu. LG sẽ giới thiệu màn hình OLED mới, Samsung cho ra mắt công nghệ SUHD mới, Sony sẽ có những cải tiến về Android TV,…

Và điều mà mọi người mong chờ nhất đó là TV uốn cong. TV có màn hình uốn cong thì ta đã quá quen thuộc với LG hay Samsung, nhưng điều mới lạ lần này là màn hình ta sẽ tự uốn cong (sẽ thay đổi độ cong theo ý người dùng) trong một giới hạn nhất định. Nhiều bằng chứng đã cho thấy Samsung và LG là 2 hãng đi đầu trong việc nghiên cứu công nghệ trên.

Ngoài ra, một công nghệ mới cũng được áp dụng trên TV thế hệ mới đó là công nghệ HDR. Công nghệ HDR đã được áp dụng trên Samsung Galaxy Note 7. Với công nghệ này hình ảnh sẽ có độ tương phản, màu sắc, độ sáng cao hơn, khai thác triệt để khả năng hiển thị 4K.

2. Công nghệ thực tế ảo

Sau một loạt các sản phẩm VR đỉnh như Samsung Gear, HTC Vive hay mới đây nhất là PlayStation VR, đã mở ra một kỉ nguyên mới cho công nghệ thực tế ảo tăng cường. Những công nghệ mới sẽ giúp cho trải nghiệm của người dùng ngày càng thực hơn.

Bởi lẽ công dụng cuối cùng của công nghệ trong đời sống đều hướng tới cuộc sống dễ dàng hơn và thoải mái hơn. Công nghệ 3D lúc mới ra mắt cũng gây “sốt” một thời gian rồi tới 4D,… và giờ là thực tế ảo.

Nhiều khả năng, tại CES 2017 các nhà sản xuất sẽ giới thiệu ra chiếc tai nghe kết hợp với VR. Điều đó có ý nghĩa là giờ đây không chỉ hình ảnh sống động mà còn có âm thanh chân thực. Sẽ cho người dùng như bước vào chính thế giới ảo.

3. Còn điện thoại thông minh?

CES 2017 không phải cuộc chơi lớn nhất cho smartphone. Nhưng vẫn có một số hãng sẽ chọn CES 2017 làm bệ phóng cho các sản phẩm của mình, hay hé lộ những công nghệ sẽ được áp dụng trên smartphone của mình để gây sự tò mò và chú ý nhiều hơn ở MWC (Mobile World Congress) diễn ra không lâu sau khi CES kết thúc.

Như ở CES 2016, Huawei đã giới thiệu chiếc Mate 8. Đây là một điều khôn ngoan bởi CES không tập trung quá nhiều smartphone. Khi giới thiệu sản phẩm mới vào sự kiện lần này sẽ ít cạnh tranh hơn và nổi bật hơn. Bên cạnh đó CES là cơ hội để các hãng Trung Quốc khẳng định mình ở đất Mỹ.

Sony sẽ giới thiệu siêu phẩm mới tại CES 2017?

Các nguồn tin rò rỉ gần đây cho biết, Sony sẽ tung ra 2 mẫu smartphone cao cấp chạy chip Snapdragon 820 với màn hình 5.2 inch và 5.5 inch tại CES 2017.

CES 2017 sẽ khởi chạy từ ngày 5/1 đến 8/1/2017, chúng ta hãy cùng chờ xem liệu những dự đoán và tin đồn trên có trở thành sự thật?



Biên tập bởi Minh Dương
Từ khoá : CES, Smartphone, flagship, cong

TIN LIÊN QUAN

Các đại gia công nghệ mang đến CES 2017 sản phẩm đỉnh nào?

Tại CES các nhà sản xuất đến từ khắp nơi trên thế giới sẽ tranh nhau giới thiệu các sản phẩm và công nghệ mới trong ngành công nghiệp điện tử tiêu...

iOS 11 cho thấy Apple ngày càng cẩu thả

Phiên bản hệ điều hành iOS 11 mới không được Apple thiết kế chỉn chu từng chi tiết nhỏ như trên iOS 10.

CES 2017 có gì?

Khoảng 500.000 sản phẩm sẽ xuất hiện tại CES 2017 (Las Vegas, Mỹ). Dưới đây là những xu hướng...

Càng tạo ra những thứ “quái gở” gây tranh cãi, Apple càng nổi và càng bị bắt chước

Chúng ta đã quá quen với việc Apple là cái tên thường bị đem ra soi mói trên thị trường di động. Tuy nhiên, có một điều nghịch lý là: Những thứ gây tranh cãi của Apple rồi sẽ trở thành xu hướng. Hãy tin đi, điều này không hề sai nếu bạn là người...

Xe điện LeEco sẽ trình làng ngay tại CES 2017

Thế giới di động - Triển lãm CES 2017 đang đến gần hơn và thông tin về một mẫu xe hơi điện do LeEco hậu thuẫn mang tên Faraday Future xuất hiện ngày càng nhiều. Mẫu...

Samsung Galaxy S8 sẽ được ra mắt vào ngày 26/02 năm sau

Trước nguy cơ tổn thất hàng tỉ đô la do sự cố với pin của chiếc Galaxy Note 7, Samsung đã đưa ra một quyết định sáng suốt: bằng mọi giá phải ra mắt siêu phẩm tiếp theo của công ty càng sớm càng tốt.

Bạn đang gặp căng thẳng, muốn được tĩnh tâm?Hãy tải 5 ứng dụng này

Smartphone không chỉ giúp chúng ta giải trí hay chụp ảnh mà nó còn giúp chúng ta có thể thư giãn, tĩnh tâm khi bạn đang gặp căng thẳng. Hôm nay...

Bạn mong chờ smartphone Android sẽ có những thay đổi gì vào năm 2018?

Chúng ta đang bước vào những ngày trung tuần tháng 11, ở thời điểm này, các thương hiệu smartphone lớn đã tung ra hết quân bài chiến lược trong năm của họ, đồng thời dốc sức nghiên cứu loạt smartphone mới nhằm tấn công thị trường đầu 2018.

THỦ THUẬT HAY

Tổng hợp các tính năng hay trên Facebook có thể bạn chưa biết

Facebook được biết đến là một mạng xã hội lớn nhất hành tinh, là nơi để tất cả mọi người có thể giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, là nơi để đưa mọi người đến gần nhau hơn. Do vậy, Facebook đã không ngừng cải tiến, cập

Những cách nghe nhạc trữ tình, nhạc bolero trong Nhaccuatui

Một trong những chủ đề được nhiều người yêu thích là dòng nhạc vàng, nhạc trữ tình, nhạc bolero, hiện giờ dòng nhạc này đã được Nhaccuatui chăm chút và tạo rất nhiều những danh sách nhạc, playlist nhạc theo từng chủ đề

Cách chia sẻ file dung lượng lớn trên Facebook

Bạn có thể dùng ứng dụng Pipe của Facebook để gửi các file có dung lượng tới 1GB cho bạn bè. Pipe cho phép gửi file ngay cả khi người nhận không online ở thời điểm bạn gửi.

Cách sử dụng hàm ConcateNate trên Excel

Hàm ConcateNate trên Excel là hàm nỗi chuỗi ký tự ở các cột dữ liệu khác nhau trong bảng, tạo thành chuỗi ký tự hoàn chỉnh.

10 ứng dụng dành cho Android đang miễn phí và giảm giá

Tiếp tục cập nhật danh sách 'Free App' hằng ngày dành cho smartphone Android, TCN đã tổng hợp thêm khá nhiều ứng dụng và game trả phí đang được miễn phí. Nếu bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi bị tính phí trở

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Toyota Avanza 2018 1.5AT 7 chỗ – chật hẹp và yếu hay không?

Với mức giá 593 triệu đồng, nhưng vẫn cung cấp 7 chỗ ngồi, Toyota Avanza thực hiện nhiệm vụ lấp vào khoảng trống bên dưới mẫu xe đàn anh Fortuner. Cũng giống như chiếc xe Mitsubishi Xpander vừa ra mắt, đây sẽ là lựa

Đánh giá nhanh cặp Yamaha MT-09 và XSR900 vừa ra mắt Việt Nam

Yamaha Motor Việt Nam phân phối chính hãng cặp mô tô PKL hạng 900cc: Yamaha MT-09 và XSR900, giá bán lần lượt 299 triệu và 320 triệu đồng.

Xiaomi Pad 5 có đáng mua không?

Xiaomi Pad 5 đã chính thức được mở bán tại Viettel Store với giá chỉ từ 8,99 triệu đồng và được đánh giá với những lời có cánh. Vậy Xiaomi Pad 5 có đáng mua không? Có phải mẫu tablet “chọn mặt gửi vàng” không? Tất cả