Bạn mong chờ smartphone Android sẽ có những thay đổi gì vào năm 2018?

Sang năm 2018, các thương hiệu smartphone Android sẽ thay đổi những gì để cạnh tranh tốt hơn trên thị trường, khi mà đối thủ iPhone ngày càng mạnh mẽ?

Chúng ta đang bước vào những ngày trung tuần tháng 11, ở thời điểm này, các thương hiệu smartphone lớn đã tung ra hết quân bài chiến lược trong năm của họ, đồng thời dốc sức nghiên cứu loạt smartphone mới nhằm tấn công thị trường đầu 2018.

Khi mà Apple đang thành công rực rỡ nhờ loạt sản phẩm iPhone X, iPhone 8 và iPhone 8 Plus thì sang năm tới, các thương hiệu smartphone Android phải thay đổi thế nào về mặt công nghệ nếu muốn bắt kịp xu hướng và cạnh tranh được trên thị trường ngày càng khốc liệt hiện nay?

Trào lưu màn hình tỉ lệ 18:9 sẽ bùng nổ

Đầu 2017, Samsung và LG đã mở đầu cuộc chạy đua mang màn hình 18:9 lên dòng smartphone cao cấp, hàng loạt sản phẩm nổi bật như Galaxy S8, Galaxy Note 8, LG V30 đã làm nức lòng giới chuyên môn vì vẻ đẹp xuất sắc và trải nghiệm xem phim tuyệt vời. Trong năm 2018 tới, nhiều nhà sản xuất sẽ bắt kịp trào lưu này và đem màn hình 18:9 lên các dòng smartphone tầm trung của họ. Do đó trong thời gian không xa, bạn sẽ được chứng kiến sự ra đời của hàng loạt mẫu điện thoại thông minh có giá phải chăng và sở hữu màn hình 18:9 chiếm trọn mặt trước. 

Bạn mong chờ smartphone Android sẽ có những thay đổi gì vào năm 2018?

Ảnh rò rỉ của Galaxy A 2018 với màn hình 18:9 tuyệt đẹp

Pin smartphone sẽ lớn hơn hiện nay

Theo dõi các smartphone trình làng trong năm nay như Huawei Mate 10 Pro, HTC U11 Plus và BlackBerry Motion, bạn sẽ thấy điện thoại đang có xu hướng dung lượng pin ngày càng lớn hơn. Các chuyên gia về pin đã tìm ra cách để tạo ra những viên pin dung lượng lớn hơn nhưng vẫn sở hữu kích cỡ không quá cồng kềnh. Dự kiến trong năm tới, hàng loạt smartphone mang trong mình viên pin 4.000 mAh sẽ xuất hiện, đem tới cho chúng ta trải nghiệm pin lên tới 2 ngày.

Sự xuất hiện của những chiếc điện thoại “hao hao” iPhone X

Là ngọn cờ đầu của làng di động thế giới, mỗi sản phẩm của Apple đều tạo cảm hứng lớn cho nhiều công ty khai thác và học hỏi. Năm nay, màn lộ diện của iPhone X – chiếc điện thoại kỉ niệm 10 năm sinh nhật iPhone đã tạo nên cơn sốt bùng nổ và tin rằng chỉ rất nhanh thôi, sẽ có hàng loạt smartphone Trung Quốc sở hữu thiết kế giống iPhone X với mức giá rẻ hơn ra mắt, đáp ứng thị hiếu của khách hàng. 

Chiếc ulephone này có làm bạn liên tưởng đến sản phẩm nào không?

Thành công nhúng cảm biến vân tay vào màn hình

Kể từ cuối 2016 tới nay, tin đồn về việc một số thương hiệu smartphone lớn như Samsung, Apple chạy đua nghiên cứ để đưa cảm biến vân tay vào trong màn hình smartphone liên tục xuất hiện. Sau tất cả, mọi siêu phẩm di động năm 2017 đều lần lượt lên kệ mà không có thiết bị nào sở hữu tính năng quét vân tay trên màn hình. Giới chuyên môn nhận định, việc đưa cảm biến vân tay vào màn hình đòi hỏi một công nghệ phức tạp và chưa thể hoàn tất nghiên cứu trong một sớm một chiều. Tuy nhiên theo tin đồn xuất hiện gần đây thì Samsung có khả năng đã thành công và sẽ đưa cảm biến vân tay vào màn hình Galaxy Note 9 nhằm cạnh tranh với Face ID của Apple.

Sạc không dây ngày càng phổ biến hơn

Khi mà Apple đã đem sạc không dây lên iPhone X và iPhone 8, có vẻ như tính năng này sẽ phổ biến hơn nữa trên các dòng điện thoại Android, trở thành một điểm nhấn bán hàng không thể bỏ qua trên các smartphone cao cấp, tương tự như chức năng kháng nước hiện tại. Vì thế, việc chức năng sạc không dây trở nên ngày càng phổ biến hơn là điều có thể dự đoán trước được. 

Sau khả năng chống nước, sạc không dây sẽ sớm trở thành quy chuẩn của smartphone cao cấp

Tương lai rộng mở của trí tuệ nhân tạo (AI)

Hiện một số nguồn tin rò rỉ cho hay, Qualcomm – nhà cung cấp chip lớn số 1 cho các hãng điện thoại Android đang bắt tay vào phát triển bộ vi xử lý Snapdragon 845 được tích hợp sẵn một số phần mềm AI. Dự kiến con chip này sẽ góp mặt trên các smartphone Android cao cấp nhất trong năm sau và hỗ trợ tốt cho những tính năng trí tuệ nhân tạo của loạt sản phẩm này.

Chờ đợi cuộc cách tân mạnh mẽ của HTC

Báo cáo doanh thu gần đây cho thấy kết quả kinh doanh của HTC không mấy khả quan, thương hiệu điện thoại lừng lẫy một thời vẫn đang trên đà lao dốc. Để đạt được những bước tiến quan trọng trong năm tới đồng thời thoát khỏi bế tắc, họ cần một kế hoạch chiến lược rõ ràng hơn. Sự đầu tư của Google vào HTC gần đây chính là sự cứu cánh cần thiết trong lúc khó khăn. Giới chuyên môn nhận định, sau nhiều năm kinh doanh không hiệu quả, sự thành công hay thất bại của HTC trong năm 2018 sẽ quyết định tương lai của nhà sản xuất Đài Loan này. 

Cùng chờ đợi bước nhày vọt của HTC trong năm tới

AnhNQ

Theo: Androidcentral

TIN LIÊN QUAN

Galaxy Note 8 đọ hiệu năng cùng iPhone 7 Plus và loạt smartphone Android khác

Galaxy Note 8 là siêu phẩm mạnh mẽ nhất hiện tại của Samsung và cũng là một trong những smartphone có hiệu năng cao nhất hiện nay, liệu sức mạnh của 'Thiên hà ghi chú 8' khi so với những đối thủ khác, đặc biệt là iPhone 7 Plus của Apple, sẽ như thế

So sánh Galaxy Note 9 mới với iPhone X và 1 loạt smartphone cao cấp khác

Được thực hiện bởi Tom’s Guide , người đã trực tiếp trải nghiệm Galaxy Note 9 6GB RAM, iPhone X đã có thể chiến thắng trên phần lớn các bài kiểm tra điểm chuẩn.

Đại chiến iPhone 7 và Galaxy S7 edge, bạn sẽ chọn sản phẩm nào?

Thị trường smartphone cao cấp sẽ trở nên nóng hơn bao giờ hết với sự cạnh tranh của iPhone 7 chính hãng và Galaxy S7 edge.

Đội đặc nhiệm Hoa Kỳ sẽ thay thế loạt smartphone Android bằng iPhone 6s

Đội đặc nhiệm Hoa Kỳ đang có một sự thay đổi lớn trong việc sử dụng smartphone, theo đó những mẫu smartphone Android từ lâu được sử dụng trong việc huấn luyện, chiến đấu sẽ được thay thế bằng iPhone 6s.

Thử nghiệm thả rơi iPhone 12 Pro Max và Galaxy S21 Ultra, ai sẽ bền hơn?

Loạt video thử nghiệm thả rơi những chiếc smartphone mới nhất cung cấp những thông tin thực tế về độ bền các thiết bị công nghệ cho hầu hết mọi người. Mới đây bộ đôi iPhone 12 Pro Max và Galaxy S21 Ultra đã được thử nghiệm thả rơi tàn khóc. Theo

Smartphone cũ thường có mức giá trung bình khoảng 85% giá gốc

Thông tin gần đây từ Swappa cũng phù hợp với báo cáo trên. Giá cho iPhone X cũ thay đổi từ 776 USD đến 863 USD, tùy thuộc vào tùy chọn bộ nhớ và độ mới. Trong khi đó, một chiếc iPhone 8 Plus đã qua sử dụng được bán với giá từ 631 USD đến 728 USD.

Galaxy Note 9 ra mắt lại khiến tôi mong chờ Galaxy S10 hơn

Giờ đây, Galaxy Note 9 đã ở đây, chúng tôi có thể nói rằng đây là một chiếc smartphone tốt nhất 2018. Thực tế, trong bài đánh giá Galaxy Note 9, chúng tôi gọi đây là chiếc smartphone Android tốt nhất từ trước tới nay.

iPhone Xs vừa được ra mắt sẽ “chiến đấu” với các smartphone Android như thế nào?

Mặc dù hầu hết người dùng iOS đều không có ý định chuyển sang Android, tuy nhiên không phải vì thế mà Apple có thể chủ quan. Bộ ba iPhone vừa được ra mắt 2 tuần trước đang gặp phải những đối thủ đáng gờm từ các nhà sản xuất Android như Samsung,

THỦ THUẬT HAY

Ứng dụng Butter Camera (Huang You 黄油相机). App Trung chỉnh ảnh chuyên nghiệp

Ứng dụng Huang you (黄油 相机) hay còn gọi là Butter Camera được biết đến là một ứng dụng chỉnh ảnh mới nổi gần đây. Ứng dụng mang đến cho người dùng nhiều kiểu chỉnh sửa ảnh kiểu Trung quốc như các sticker chữ Trung,

Bạn đã biết sử dụng biểu tượng cảm xúc Emoji trên Linux chưa?

Emoji đã trở thành một trong những phương pháp phổ biến để thể hiện cảm xúc và thêm một chút 'gia vị' cho các cuộc trò chuyện trong thời đại công nghệ Internet ngày nay. Trong bài viết này, tôi sẽ hướng dẫn bạn đọc

Mời bạn đọc nhận miễn phí bản quyền trọn đời Soft Organizer trị giá 19.95 USD

Nhà phát triển ChemTable đang có chương trình miễn phí bản quyền Soft Organizer trị giá 19.95 USD - Chương trình gỡ bỏ phần mềm và ứng dụng Windows mạnh mẽ. Bạn đọc nào quan tâm thì hãy nhanh tay đăng ký tải về nhé.

Sống đẹp là gì và 29 cách giúp bạn sống đẹp

Nhà thơ Tố Hữu đã từng nói rằng 'Ôi sống đẹp là thế nào hỡi bạn?' Ai cũng muốn sống đẹp nhưng liệu mấy ai hiểu thực sự sống đẹp là gì và làm thế nào để sống đẹp?

Hướng dẫn cách tải Vương Giả Vinh Diệu trên máy tính và điện thoại

Vương Giả Vinh Diệu là phiên bản Trung Quốc của Liên Quân Mobile. Bài viết này mình sẽ hướng dẫn cách tải game Vương Giả Vinh Diệu trên máy tính và điện thoại

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những sai lầm khi mua củ sạc cho iPhone mà người dùng thước mắc phải

Nhiều người sử dụng iPhone đang thắc mắc không biết nên mua củ sạc nào là thích hợp khi các mẫu iPhone mới đã không tặng kèm củ sạc bên ...

Trên tay Sony Xperia L2 - Smartphone giá rẻ của OEM Nhật Bản

Công bố tại CES 2018, Sony Xperia L2 tiếp nối thành công dòng L series ra mắt năm ngoái. Nó được coi như sự thay thế cho dòng sản phẩm giá rẻ Xperia E trước đó của Sony vào năm 2012.