CES 2017 có gì?

Bên cạnh những công nghệ, sản phẩm truyền thống, CES 2017 sẽ có thêm các thương hiệu xe hơi, những tên tuổi mới và cuộc thảo luận về chính sách công nghệ của Donald Trump.

Khoảng 500.000 sản phẩm sẽ xuất hiện tại CES 2017 (Las Vegas, Mỹ). Dưới đây là những xu hướng được Cnet tiên đoán sẽ thống trị tại triển lãm năm nay, diễn ra từ ngày 3-8/1.


Smarthome ở mọi nơi


Không chỉ là sản phẩm tổng thể, mỗi thiết bị hiện tại đều có khả năng được 'thông minh hóa' nhờ lợi thế IoT. Wi-Fi và điều khiển qua ứng dụng đã có thể dùng cho hầu hết thiết bị nhà bếp, đèn, chuông, quạt...


Smarthome cũng mở ra cuộc chiến mới cho nền tảng của các trợ lý. Amazon Alexa đại diện cho Echo, Apple Siri, Google Home, Cortana từ Microsoft đang tranh đấu quyết liệt để giành vị trí dẫn đầu trong cuộc đua mới.


Samsung cũng thể hiện ý định tiến vào sân chơi với trợ lý mang tên Viv.


Phổ biến thêm xe điện và xe tự lái


Triển lãm Xe hơi Quốc tế Bắc Mỹ sẽ bắt đầu vào ngày 8/1, ngay khi CES 2017 kết thúc. Nhưng CES 2017 ngày càng tập trung nhiều công nghệ xe hơn qua mỗi năm.



Ford Fusion Hybrid - một trong những 'bom tấn' xe lai trong năm nay. Ảnh: Ford.

Người dùng có thể chờ đợi từng dòng xe tự lái và xe điện xuất hiện tại Vegas. Từ những cái tên mới đến các ông lớn như Flat Chrysler, BMW, Ford, Toyota, Nissan hay Huyndai, những bất ngờ đang chờ đợi. Chúng ta cũng có thể kỳ vọng vào các công ty liên quan như Nvidia, Continental, Harman và Delphi .


TV to hơn, sáng hơn, đẹp hơn


Hội nghị CES 2017 luôn tràn ngập TV mỗi năm. Samsung, Sony và các thương hiệu Trung Quốc như TCL hay Hisense sẽ trình diễn những công nghệ LCD mới như quantum dot, với mục tiêu đánh bại OLED, ông hoàng chất lượng mà hiện tại chỉ mình LG sở hữu.



Màn hình cuộn - một trong những thiết bị được chờ đợi tại CES 2017. Ảnh: CNET.

Độ phân giải 4K, công nghệ HDR và những tính năng streaming tích hợp (như Roku, Chromecast, Android...) sẽ tiếp tục được dịch chuyển xuống nhóm tầm trung và giá rẻ. Tất nhiên, không thể thiếu những thế hệ màn hình mới đầy điên rồ, hay máy chiếu công nghệ cao.


Laptop tiếp tục nở rộ


PC hầu như không còn hiện diện tại CES. Nhưng những thương hiệu PC quen thuộc vẫn có mặt tại đây, trình diễn laptop và máy tính lai như Dell, Lenovo, Asus, Acer, HP... Đa phần các sản phẩm này sẽ lên kệ vào đầu năm 2017.


Đừng quên những concept tương lai từ Razer, các bản mẫu do Intel hay Qualcomm cung cấp.


Màn trình diễn của người Trung Quốc


Thương hiệu Trung Quốc đã tham gia CES từ lâu, nhưng năm nay có lẽ sẽ là màn trình diễn lớn của họ. Huawei, Xiaomi, LeEco đều đang tìm kiếm thị trường mới bên ngoài đại lục.


Trung Quốc từ lâu đã là công xưởng của thế giới, nhưng CES sẽ là nơi để chứng minh cho tham vọng vươn tầm của họ.



Ascend Mate 9 - tham vọng của Huawei tại CES năm nay. Ảnh: CNET.

Màn thương thảo với tổng thống Trump


Bên cạnh thiết bị, CES còn là nơi định hướng xu hướng công nghệ trong năm đó. CES 2017 chắc chắn sẽ không bỏ qua Donald Trump và quá trình tiếp quản Nhà Trắng của ông.


Các chuyên gia đang chờ đợi loạt đạo luật mới xuất hiện, ảnh hưởng trực tiếp đến nền công nghệ toàn cầu - mọi thứ từ luật thương mại, bảo mật thông tin, chính sách trung lập Internet, thuế... đều sẽ được mang ra tranh luận.


Thế giới cần sẵn sàng cho thời đại mới, nơi một dòng Tweet từ chính phủ có thể khiến thị trường chứng khoán đảo lộn.


Còn nhiều thứ để xem tại CES 2017


Robot, drones đang ngày càng đa dạng. Các công nghệ sức khỏe, y tế dù ít tiếng vang nhưng không thể thiếu mặt. VR, AR tiếp tục hoàn thiện. Người dùng smartphone cũng không thể bỏ qua tai nghe, loa và những phụ kiện âm thanh khác, ở thời khắc xu hướng không dây lên ngôi. Máy chơi game, công nghệ giải trí mới cũng thu hút lượng người dùng lớn.


Theo Zing.vn

TIN LIÊN QUAN

Trợ lý ảo Cortana có tốc độ tăng trưởng lên tới 350%, hoàn toàn áp đảo đối thủ Siri của Apple

Cuộc chiến trợ lý ảo đang trở nên gay cấn và Apple đang cho thấy sự hụt hơi trước các đối thủ như Cortana của Microsoft và Alexa của Amazon.

3 tính năng sau đây sẽ giúp Siri trở nên "bá đạo" hơn trước nữa

Sân chơi này càng ngày càng có thêm nhiều đối thủ nặng kí tham gia, Cortana, Google Assistant và Alexa. Vậy, làm thế nào để Siri dẫn đầu cuộc chơi?

Huawei sắp mang trợ lý ảo Alexa của Amazon lên Mate 9

Thế giới di động - Nếu iPhone có Siri, Google có Assistant, Samsung sắp mang cô trợ lý mới Bixby lên Galaxy S8 thì Huawei được cho là cũng sẽ trang bị Alexa cho Mate...

Các hãng công nghệ đã chuẩn bị cho cuộc chiến AI ra sao?

Google, Apple,... đã tìm ra một lối đi mới để thu hút người dùng. Và lối đi đó chính là trí tuệ nhân tạo (AI) hay cụ thể hơn là trợ lí thông minh....

Tiết lộ cuộc trò chuyện giữa Donald Trump và Tim Cook

Mời vừa đây, ngài Tổng thống Mỹ đắc cử - Donald Trump đã tiết lộ lên một cuộc trò chuyện điện thoại khá thú vị với vị CEO của Apple - Tim Cook....

Apple chính thức tung video giới thiệu cho Apple HomePod sau WWDC 2017

Apple vừa tung video giới thiệu chính thức cho HomePod lên Youtube sau khi công chiếu tại sự kiện WWDC 2017 vừa qua. Đây là bước đi đầu tiên của hãng công nghệ Mĩ trong quá trình thâm nhập vào thị trường loa thông minh vốn đang là sân chơi của

Các ông lớn công nghệ từ chối hợp tác với Donald Trump

Vừa qua Tổng thống mới đắc cử của Mỹ, Donald Trump đã có cuộc gặp gỡ với các hãng công nghệ tên tuổi của Thung lũng Silicon. Một trong những vấn...

6 điều bạn chưa biết về trợ lý ảo Google Assistant

Nói về cuộc chiến giữa các trợ lý ảo, dường như ông lớn công nghệ nào cũng sở hữu riêng cho mình một cô trợ lý: Apple có Siri, Microsoft có Cortana, Amazon có Alexa. Vậy Google Assistant của...Google có gì mà lợi hại?

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách thay đổi con trỏ chuột trên máy tính

Có một thứ bạn dùng để điều khiển các tác vụ trên máy tính nhưng ít khi bạn để ý đến ngoại hình của nó, đó là con trỏ chuột của bạn, bạn có thể thay đổi màu sắc, hình dạng của con trỏ chuột trên máy tính của mình nếu

Thủ thuật sạc pin nhanh cho iPhone

Thủ thuật giúp người dùng rút ngắn thời gian sạc pin cho iPhone.

Trở thành “chuyên gia” sửa ảnh với ứng dụng LightX

Vì là bản miễn phí nên sẽ có quảng cáo hơi khó chịu, nếu muốn bỏ quảng cáo ứng dụng sẽ yêu cầu bạn trả 46.000 đồng để lên bản Pro, đồng thời sẽ có thêm một số tính năng thông minh mình sẽ nói sau.

Cách đếm số từ trong Excel, trong ô, hàng, cột

Bài viết cách đếm số từ trong Excel, trong ô, hàng, cột sẽ hướng dẫn các bạn cách đếm số từ trong ô, hàng, cột bằng cách kết hợp các hàm Excel. Mời các bạn theo dõi

Share Key Win 10 Pro 2017 bản quyền mới update miễn phí - Thành công 100%

Như chúng ta đã biết, việc sử dụng hệ điều hành Windows 10 cần phải mua key bản quyền, và đối với bản Win 10 Pro thì chi phí cần bỏ ra lên tới 200USD - đây là khoản chi phí không hề nhỏ đối với đại đa số người dùng tại

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Xiaomi Redmi 4X: Hoàn thiện tốt, cấu hình mạnh mẽ!

Redmi 4X có thể khiến bạn bất ngờ vì vóc dáng nhỏ gọn hơn các smartphone có màn hình 5 inch khác, chỉ lớn hơn một chút so với một số máy kích thước màn hình 4.7 inch như Galaxy A3 2017.

Đặt lên bàn cân Sony Xperia XA2 và HTC U11 Life: Đâu là lựa chọn đáng giá?

Ra mắt trong thời điểm smartphone màn hình viền mỏng, tỉ lệ mới 18:9 đang “lên ngôi” thế nhưng cả Xperia XA2 và HTC U11 Life đều sử dụng tỉ lệ màn hình 16:9 truyền thống và khoác lên mình ngôn ngữ thiết kế riêng của

Đánh giá laptop chơi game ASUS ROG G703 Chimera giá 90 triệu

Trước hết mình xin được khẳng định đây là... laptop mượn. 90 triệu vượt quá ngân sách của mình dành cho laptop, và có lẽ rất nhiều bạn đọc bài viết này.