6 điều bạn chưa biết về trợ lý ảo Google Assistant

Nói về cuộc chiến giữa các trợ lý ảo, dường như ông lớn công nghệ nào cũng sở hữu riêng cho mình một cô trợ lý: Apple có Siri, Microsoft có Cortana, Amazon có Alexa. Vậy Google Assistant của...Google có gì mà lợi hại?

 


1) Google Assistant sẽ có hệ sinh thái bot riêng của mình

 

Google đang ra sức kêu gọi các nhà phát triển bot độc lập trên thế giới về chung tay xây dựng hệ sinh thái cho Google Assistant. Một bộ phát triển phần mềm (SDK) để giúp tích hợp Google Assistant vào các phần mềm cũng như các thiết bị phần cứng sẽ có mặt vào năm sau.

Các nhà phát triển đã từng sử dụng dịch vụ API.ai nay đã có thể tích hợp bot của mình vào trợ lý ảo Google Assistant. API.ai là một startup chuyên thiết kế các API kết nối các phần mềm lại với nhau và được Google mua lại hồi 2 tuần trước. Ra mắt vào năm 2014, API.ai đã được sử dụng bởi hơn 60.000 nhà phát triển, vượt qua hệ sinh thái Facebook Messenger và các hệ sinh thái khác như Microsoft Bot Framework. Điều này hứa hẹn cô trợ lý ảo Google Assistant sẽ có mặt trên mọi thiết bị và phần mềm, không chỉ riêng “hàng” của Google.

Vài chục công ty đã đăng ký để được tích hợp dịch vụ vào trợ lý của Google. Bạn có thể xem danh sách những công ty đó dưới đây.



 
2) Trên điện thoại Pixel, bạn sẽ không cần phải hỏi Google Assistant để tìm kiếm bất cứ điều gì. Nó có thể tự động theo dõi cuộc hội thoại của bạn và thực hiện tìm kiếm web

 

Giả sử bạn đang trò chuyện với một người bạn về những kế hoạch ăn tối và xem phim của hai người. Hãy mở chiếc smartphone Google Pixel hoặc Pixel XL, Google Assistant sẽ tự động tìm kiếm chỗ ăn tối và đặt vé xem phim cho bạn. Để xem những gì Google Assistant đã tìm kiếm cho bạn, hãy giữ nút Home, và kết quả tìm kiếm sẽ hiện ra ở dưới cùng của màn hình.

Thậm chí Google Assistant còn có thể làm nhiều thứ hơn nữa. Giả sử bạn đang xem một bức ảnh nào đó, nhấn giữ nút Home, và Google Assistant sẽ thực hiện tìm kiếm những thông tin liên quan đến bức ảnh đó. Bởi Google cũng sở hữu công nghệ nhận diện hình ảnh vào loại tốt nhất hiện nay.

Xem thêm Không có 'cửa' để Google Pixel có thể vượt mặt iPhone 7?

 


3) Google Trợ lý có thể làm được rất nhiều thứ khác ngoài tìm kiếm

 

Ngoài tìm kiếm, vốn là thế mạnh của Google, cô nàng trợ lý ảo này còn có thể làm được nhiều thứ hơn thế nữa. Chẳng hạn, Google Assistant có thể ghi chú các sự kiện trên lịch của bạn, ghi nhớ mọi thứ cho bạn, hay thậm chí là đặt chỗ nhà hàng. Một số chức năng sẽ được bổ sung khi Actions on Google được ra mắt vào cuối năm nay.

 


 

Danh sách trên là các câu hỏi đã được chia sẻ trong bài thuyết trình của Google vừa qua để minh họa cho những câu hỏi mà Google Assistant có thể trả lời được, khi tính năng Actions on Google ra mắt vào tháng 12. Còn rất nhiều thứ phức tạp khác mà bạn có thể yêu cầu Google Assistant làm.

 


4) Google Assistant sẽ có thể mua hàng giúp bạn

 

Thanh toán là một lĩnh vực mà Alexa và Facebook Messenger luôn muốn nhảy vào. Điều này cũng dễ hiểu, Alexa là “hàng” của Amazon - ông trùm thương mại điện tử của Mỹ, cũng có thể nói là của thế giới. Và Facebook là một “cái chợ” buôn bán đông đúc không kém. Người dùng có thể yêu cầu Alexa đặt hàng từ trang Amazon thông qua giọng nói của họ, và một phiên bản beta khác đến từ sự hợp tác của Stripe và PayPal cho phép người dùng thanh toán ngay trên Facebook Messenger.

Với khả năng để thực hiện đặt chỗ nhà hàng và đặt vé xem phim, Google Assistant có thể tạo điều kiện cho việc phát triển thương mại điện tử. Nhưng hiện nay Google Assistant vẫn chưa hỗ trợ tính năng đặt hàng qua giọng nói. Tuy nhiên, điều này sẽ không kéo dài lâu. Bởi Google sẽ là “kẻ thứ ba” xuất hiện, tạo thế gọng kìm trong cuộc chiến mua hàng qua giọng nói cùng với Alexa của Amazon và Facebok Messenger.

 


6) Bạn có thể “nói chuyện” với Google Assistant ở bất cứ nơi nào trong nhà của bạn, thông qua thiết bị Google Home hoặc các thiết bị khác

 


 

Nhiều thiết bị Google Home sẽ có thể giao tiếp với nhau để bạn có thể luôn kết nối với Google Assistant bất cứ nơi nào trong nhà của bạn. Cho dù đó là thông qua một đồng hồ thông minh Android, điện thoại thông minh Pixel, hoặc các thiết bị khác. Bạn sẽ có thể yêu cầu Google Assistant làm mọi thứ, mọi lúc mọi nơi.

Một bản SDK được cho ra mắt vào năm tới. Điều đó có nghĩa là Google Assistant cũng có thể được tích hợp với các thiết bị khác, như xe hơi. Vì vậy, theo nghĩa đen, bạn có thể nói chuyện với cô trợ lý ảo này từ bất cứ nơi nào trong tương lai.

Xem thêm Apple bắt đầu mở bán iPhone quốc tế, phiên bản không khoá mạng

Xem thêm Hướng dẫn tùy chỉnh bàn phím trên iPhone và iPad

Xem thêm Ngắm nhìn chiếc iPhone 7 trị giá 132 triệu đồng

DominV

Theo VentureBeat

 

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Người dùng iPhone 2017 có thể chọn Google Assistant làm trợ lý mặc định thay Siri

Một báo cáo gần đây công bố rằng hai ông trùm công nghệ của Mỹ là Apple và Google đang hợp tác với nhau nhằm tích hợp Google Assistant làm trợ lý ảo mặc định trên iPhone thay cho Siri.

Thử đo chỉ số IQ của Google Assistant và Siri: Bất ngờ với kết quả

Ngày nay, công nghệ AI ngày càng phát triển hơn từ các công ty hàng đầu về công nghệ điển hình như các hãng lớn Apple, Google... Mới đây, đã có...

iPhone 8 có thể sử dụng trợ lí ảo Google Assistant

Google ra mắt Google Assistant hồi sự kiện Google I/O 2017 vừa qua nhằm mục đích thử nghiệm cho quá trình tích hợp Google Assistant vào iOS. Vẫn chưa rõ thương vụ này sẽ là một bản cam kết lâu dài, hay chỉ là ý định bất chợt giữa 2 ông lớn - Quan

Google sẽ đưa trợ lý ảo Assistant lên iPhone?

Tại MWC 2017, Giám đốc quản lý sản phẩm của Google - Gummi Hafsteinsson đã cho biết trợ lý ảo Google Assistant có thể sẽ có mặt trên smartphone phổ biến nhất thế giới (ám chỉ iPhone).

Đã có thể sử dụng Google Assistant trên điện thoại iPhone

Từ trước tới nay, chúng ta đã quen với việc Siri là trợ lý ảo duy nhất được kích hoạt bằng giọng nói trên iPhone/iPad. Tuy nhiên, điều này đã không còn đúng nữa bởi giờ đây thông qua Siri bạn có thể gọi thêm Trợ lý ảo Google Assistant.

Trợ lí ảo Google Assistant sẽ hỗ trợ thêm 38 nước, 17 ngôn ngữ vào cuối 2018

Sau thời gian dài ra mắt, trợ lí ảo Google Assistant của Google sẽ hỗ trợ nhiều ngôn ngữ, quốc gia hơn trong thời gian tới.

LG G6 sẽ trang bị trợ lý ảo Google Assistant

Thế giới di động - LG G6 gần đây đã lộ ảnh rất đẹp mắt với thiết kế pin liền để chống nước tuy nhiên có thêm một tính năng không thể không nhắc đến trên siêu phẩm...

THỦ THUẬT HAY

Ứng dụng tuyệt vời giúp bạn tránh bị mất cắp iPhone

Để phòng tránh trường hợp bị kẻ gian đánh cắp iPhone, bạn hãy tải về và cài đặt ứng dụng được giới thiệu trong bài viết này.

Thiết lập riêng tư bài đăng trên Facebook, giới hạn người xem bài đã đăng

Facebook ngày càng mở rộng với nhiều người dùng, khiến kẻ khác có thể theo dõi thông tin của bạn trên Facebook dễ dàng. Muốn giới hạn người xem bài đã đăng trên Facebook, bạn cần thiết lập riêng tư bài đăng trên

Cách sử dụng súng bắn tỉa trong Garena Free Fire

Việc sử dụng những khẩu bắn tỉa trong Garena Free Fire ở vị trí nào là điều cần thiết, để có thể tạo được hiệu quả khi tiêu diệt địch.

Thay màn hình iPhone 5s ở đâu chuẩn chính hãng

Bạn đang tìm kiếm một địa chỉ thay màn hình iPhone 5S cũng như giá cả để thay mà chưa biết tìm kiếm ở đâu. Theo dõi bài viết dưới đây để tìm cho được phương án cũng như địa chỉ thay màn hình iPhone 5s chính hãng giá

Những lý do khiến bạn nên chọn máy tính Macbook của Apple

Ngày nay, Apple chắc có lẽ đã không còn là cái tên xa lạ với hầu hết chúng ta bởi những sản phẩm mang tính cách mạng và dẫn đầu xu hướng như iPod, iPhone, iMac, Macbook Pro Retina, Macbook Air…. Và ở thị trường Việt

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Nokia 3.4: Điện thoại dưới 3 triệu rất đáng mua

Nokia 3.4 có khá nhiều ưu điểm trong tầm giá rẻ. Với mức giá khuyến mãi tại đang là 3.390.000 đồng, Nokia 3.4 sở hữu một thiết kế đẹp, cứng cáp; màn hình lớn hiển thị tốt; có camera góc siêu rộng; chạy mượt; hệ điều

Trên tay và đánh giá nhanh Coolpad Max: Phablet hoàn thiện tốt, cấu hình khá, phần mềm hấp dẫn

Mở hộp và trên tay nhanh Coolpad Max, chiếc phablet trung cao chuẩn bị lên kệ tại thị trường Việt Nam

Đánh giá chi tiết Galaxy A52s 5G – Bản nâng cấp đáng đồng tiền bát gạo

Galaxy A52s 5G là bản nâng cấp của Galaxy A52 về cấu hình và vừa được ra mắt cách đây không lâu. Vậy A52s mạnh cỡ nào? Hãy cùng mình đi đánh giá chi tiết Galaxy A52s 5G để tìm câu trả lời nhé. Nằm trong phân khúc tầm