Đánh giá Oppo F1s: Gãi đúng chỗ ngứa của người dùng

Trong thời điểm thị trường di động cạnh tranh khốc liệt hiện nay, việc định vị sản phẩm hướng đến đối tượng người dùng nào để đưa ra những tính năng hoặc chiêu quảng cáo phù hợp cực kỳ quan trọng.


Đánh giá Oppo F1s: Gãi đúng chỗ ngứa của người dùng

Oppo F1s không phải một chiếc di động hoàn hảo nhưng hãng sản xuất làm tốt khâu định vị sản phẩm và ghi nhận thành công ban đầu là lượng đặt hàng cực lớn. Máy vừa lên kệ với giá 5,99 triệu đồng từ ngày 11/8.

Định vị sản phẩm tốt

Hãy để ý những chiến dịch quảng cáo của Oppo: Hãng gọi đây là chiếc “camera phone”, thay vì smartphone như thông thường. Trên vỏ hộp của máy có ghi dòng chữ “selfie expert” (chuyên gia chụp selfie). Điều này khiến bất cứ người dùng nào cũng hình dung về một chiếc di động chuyên chụp hình.

Với một chiếc di động tầm giá 6 triệu đồng, việc trang bị camera trước 16 megapixel là một sự đầu tư lớn của Oppo. Tất nhiên, cảm biến của camera này chỉ ở mức tầm tầm nhưng so với các sản phẩm cùng tầm giá, nó chắc chắn là một “chuyên gia”.

Qua thử nghiệm, máy ảnh trước của F1s mang đến sự hài lòng lớn. Camera này có độ chi tiết cao, màu sắc tươi. Ngay cả trong điều kiện ánh sáng yếu, các thuật toán của máy cũng xử lý tốt khiến ảnh sáng hơn và ít nhiễu.


Oppo trang bị cho máy ảnh này nhiều cài đặt để chụp (cả selfie lẫn camera sau), chẳng hạn chế độ chụp chạm, nhận diện giọng nói hoặc nhận diện lòng bàn tay cũng như hẹn giờ để chụp. Máy có chế độ chụp làm đẹp riêng theo 7 mức độ, chụp selfie góc rộng và nhiều bộ lọc màu khác nhau.

Camera trước cũng có khả năng quay video time-lapse – tính năng không thường thấy trên các smartphone tầm trung. Trong khi đó, camera sau của F1s cũng cho khả năng chụp ổn, giải quyết tốt các nhu cầu chụp ảnh cơ bản.

Khả năng định vị sản phẩm tốt của hãng sản xuất còn thể hiện ở chỗ, hãng đưa nguyên thiết kế của một chiếc di động giá 9 triệu (F1 Plus) vào model này. Nhiều người nhận định, thiết kế này giống với iPhone của Apple.

Xét ở tầm giá 6 triệu đồng, đây là một trong những di động hoàn thiện nhất và thiết kế. Máy sử dụng vỏ kim loại, bo tròn vừa phải, các đường bo và điểm nối được làm khít và tinh tế. Camera sau của model này hơi lồi nhẹ.

Có một điểm đáng khen là đường chỉ ăng ten chạy ngang thân máy được làm mảnh, phần nắp trên và dưới (mặt sau) không thô như nhiều sản phẩm vỏ kim loại giá rẻ hiện nay.

Tựu chung lại, người dùng có một chiếc di động bắt mắt về ngoại hình, chụp ảnh tốt, đặc biệt là selfie, lại nằm trong tầm giá nhiều người sẵn sàng bỏ tiền. Kết hợp với các chiến dịch truyền thông rầm rộ, không khó hiểu khi máy gây sự chú ý lớn trên thị trường.


Hiệu năng trung bình

Ưu tiên cho thiết kế sản phẩm và camera selfie, Oppo buộc phải tiết kiệm chi phí ở một số chi tiết khác. Điển hình là việc máy chỉ dùng màn hình 720p. Người dùng sẽ thấy màn hình của máy hơi rỗ nhẹ. Sẽ hoàn hảo hơn nhiều nếu hãng trang bị màn hình Full HD cho model này.

Một điểm chưa tốt nữa ở màn hình của máy là góc nhìn hẹp. Ở góc nhìn không tốt, máy sẽ bị biến màu. Đây là điểm khá tệ. Bù lại, độ sáng màn hình của máy khá tốt.

Người dùng cũng sẽ hài lòng hơn nếu Oppo sử dụng một con chip tầm trung của Qualcomm trên F1s, hơn là chip MediaTek. So với sản phẩm cùng tầm giá là Sony Xperia XA, model này có lợi thế nhờ trang bị RAM 3 GB, dung lượng 32 GB (so với RAM 2 GB, dung lượng 16 GB của Xperia XA).

Nó đáp ứng tốt các thao tác cơ bản, vận hành mượt nhưng người dùng vẫn thấy độ trễ nhất định khi mở ứng dụng mới hoặc chuyển qua lại giữa các ứng dụng. Thông thường, máy có khoảng 1 GB RAM trống.

Có RAM dung lượng lớn nhưng F1s quản lý RAM không tốt. Khi mở một vài ứng dụng chạy thường xuyên, máy báo dung lượng trống khoảng 600 MB nhưng nhiều ứng dụng thường xuyên phải khởi chạy lại, đặc biệt là game. Nếu chơi những game như Pokemon Go, người dùng có thể sẽ thấy khó chịu đôi chút vì điều này.


Oppo cũng trang bị cho máy cảm biến vân tay đặt ở nút Home. Hơi bất ngờ khi cảm biến này hoạt động tốt ngoài mong đợi. Nó không phải cảm biến một chạm. Tuy nhiên, máy nhận diện nhanh đến mức chỉ cần bấm vào nút Home, máy lập tức mở khóa, tạo cảm giác như người dùng không hề khóa máy.

Nếu đem so với những sản phẩm như iPhone 5S hay iPhone 6, bạn sẽ thấy nó ưu việt hơn rất nhiều.

Giao diện đẹp, pin khá

Một điểm khác khiến chiếc di động này gây ấn tượng tốt cho người dùng ngay từ cái nhìn đầu tiên là giao diện đẹp. ColorOS không có app drawer mà dùng nhiều trang Home giống iPhone. Giao diện này tùy biến sâu so với Android gốc (Android 5.1) nhưng vẫn đơn giản.

Máy chỉ cài các ứng dụng cơ bản, bỏ qua tất cả các ứng dụng rác. Icon được làm nhiều màu sắc, phối màu tinh tế, tạo cảm giác nhã mắt và ăn khớp với kiểu dáng tổng thể của máy.

Thanh notification được chia làm 2 trang gây đôi chút khó khăn cho những người sử dụng không quen trong khi giao diện cài đặt được làm trực quan và dễ tìm kiếm. Nhìn chung, đây là một giao diện thân thiện với người dùng.


F1s có pin không quá khỏe nhưng đáp ứng tốt một ngày sử dụng của người dùng, ngay cả khi bạn chơi game ngốn pin như Pokemon Go. Điểm đáng khen là máy gần như không nóng khi sử dụng liên tục ngoài trời.

Nhìn chung, có thể coi Oppo F1s là một “ca sĩ thị trường” với nhiều yếu tố ăn khách, thu hút người dùng hơn là một ca sĩ “học thuật” với những chất riêng và đẳng cấp thật sự về chuyên môn.

Theo zing.vn

Từ khoá : Oppo, F1s

TIN LIÊN QUAN

OPPO A57 với camera selfie 16MP ra mắt tại thị trường Ấn Độ

Thế giới di động - Mới đây, OPPO đã mang đến thị trường Ấn Độ một “chuyên gia selfie” mới với tên gọi OPPO A57.

OPPO A57 với camera selfie 16MP ra mắt tại thị trường Ấn Độ

Thế giới di động - Mới đây, OPPO đã mang đến thị trường Ấn Độ một “chuyên gia selfie” mới với tên gọi OPPO A57.

OPPO F9 sẽ có camera selfie 25MP, hỗ trợ công nghệ AI

Hình ảnh quảng cáo mới cho thấy chiếc điện thoại mới OPPO F9 sẽ sở hữu hệ thống camera trước 25MP, công nghệ AI và ra mắt vào ngày 15 tháng 8.

Dual Selfie Camera: Phải chờ OPPO - Selfie Expert ra tay?

Gần đây đã rộ lên tin đồn, đi kèm với các thông tin rò rỉ về một chiếc smartphone mới của OPPO được trang bị 2 camera trước phục vụ công việc tự sướng.

Smartphone chuyên selfie Oppo F1s sắp có hậu bối

Oppo F1s, mẫu smartphone chuyên selfie đỉnh nhất hiện tại sắp có phiên bản kế nhiệm với những cải tiến mới mẻ về mọi mặt.

OPPO A77 bản mới: Snapdragon 625, camera selfie 16 MP chính thức ra mắt

Theo thông tin, OPPO A77 trang bị màn hình 5.5 inch Full HD, vi xử lý Snapdragon 625 tốc độ 2.0 GHz, chip đồ họa Adreno 506 đi kèm 4 GB RAM+ 64 GB...

OPPO F7 Youth sẽ không có cảm biến vân tay, giá khoảng 5,9 triệu đồng

Theo một video quảng cáo đến từ Myanmar, OPPO F7 Youth sẽ có một camera ở mặt sau, không tích hợp cảm biến vân tay và phiên bản màu đen kim cương. Trông vẻ ngoài thiết bị này khá giống với OPPO A3 (đã được ra mắt vào tháng 4).

Chuyên gia selfie mới OPPO A71 lên kệ tại Ấn Độ với giá tốt

A71 là smartphone mới của Oppo vừa được ra mắt gần đây. Thiết bị nay đã lên kệ tại Ấn Độ với mức giá rất thơm. Máy có RAM 3 GB, ROM 16 GB, viên...

THỦ THUẬT HAY

Trả lời 5 câu hỏi này trước khi click chuột vào một đường link bất kỳ

URLs được sử dụng để làm “đường dẫn” tới tài nguyên trên mạng Internet. URL tạo nên khả năng “siêu liên kết” cho các trang web. Tuy nhiên ngày nay tội phạm máy tính, hacker ngày càng “tinh ranh” và nguy hiểm hơn. Các

Cách tải video Facebook về iPhone nhanh nhất mà bạn không thể bỏ qua

Hiện tại có rất nhiều ứng dụng có sẵn trên Appstore hỗ trợ tải video từ Facebook về iPhone. Nhưng đa số chức năng khá lang mang và không chất lượng. Qua quá trình thử nghiệm một loạt ứng dụng, bài viết sau sẽ giới

Hướng dẫn cách phá khóa iCloud iPad Mini 1

Trong những trường hợp cấp bách buộc bạn phải biết cách phá khóa iCloud iPad Mini 1. Không cần tìm kiếm trên mạng cũng như mang máy ra cửa hàng để phá khóa, bạn chỉ cần lưu lại cách phá khóa iCloud iPad Mini 1 dưới đây

Mách bạn 5 cách tắt máy tính trên Windows 11 nhanh nhất

Nếu biết nhiều cách tắt máy tính khác nhau sẽ giúp bạn thuận tiện hơn trong quá trình sử dụng, đặc biệt khi xảy ra sự cố. Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn những cách tắt máy tính trên Windows 11 vô cùng đơn giản

Hai cách ẩn tên và địa chỉ email của bạn trong màn hình đăng nhập

Các bước bên dưới hoạt động với Windows 8 và Windows 10 và sẽ được áp dụng cho tất cả tài khoản người dùng trên PC của bạn. Lưu ý rằng nếu bạn đang sử dụng Windows 10 Home edition, bạn sẽ cần sử dụng phương thức đăng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Medley 150 S ABS: An toàn, nhiều tiện ích

Mang thiết kế đậm chất châu Âu, Piaggio Medley 150 S ABS còn được bổ sung thêm tiện ích, công nghệ an toàn tiên tiến và khả năng vận hành ổn định.

Đánh giá chi tiết Mobiistar Zumbo S2: lựa chọn sáng giá trong phân khúc dưới 4 triệu đồng

Có thể nói, Mobiistar là thương hiệu điện thoại Việt thành công nhất đến thời điểm hiện tại. Được đông đảo người dùng biết đến với những sản phẩm thiết kế đẹp, đánh đúng xu hướng của giới trẻ và đặc biệt mức giá phù

Trên tay Jabra 710 - loa chuyên dùng cho thoại hội nghị

Nếu bạn thường xuyên phải họp hội nghị qua điện thoại, hoặc thường xuyên nghe điện thoại bằng loa ngoài (speaker phone) thì loa Jabra 710 này có khả năng đáp ứng được nhu cầu của bạn.