Thử đo chỉ số IQ của Google Assistant và Siri: Bất ngờ với kết quả

Khi Siri lần đầu xuất hiện vào năm 2011 trên iPhone 4s thì trợ lý ảo này trở thành điểm đáng quan tâm nhất trên thiết bị của Apple. Trong các bản cập nhật tiếp theo, Siri đã trở nên hoàn thiện hơn nhưng khi so với AI (trí tuệ nhân tạo của) Google thì ai sẽ thắng?

Theo HotHardware, các kỹ sư tại Đại Học Cornell (Hoa Kỳ) đã quyết định thực hiện một nghiên cứu so sánh công nghệ AI của các ông lớn với nhau nhằm xác định mức độ IQ cao nhất.

Khi kết thúc bài thử nghiệm, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng công nghệ AI của Google (Google Assistant) có chỉ số IQ khoảng 47.28, thấp hơn một chút so với chỉ số IQ của một đứa trẻ 6 tuổi.

Ngược lại, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng chỉ số IQ mà công nghệ AI của Apple đạt được chỉ là 23.9. Đây là một điều khá bất ngờ vì AI của Google mới chỉ phát triển trong thời gian gần đây, trong khi Siri đã có đến 6 năm để hoàn thiện. 

Các bạn có cảm nhận như thế nào về kết quả thử nghiệm trên, dù sao những công nghệ AI dù thông minh đến mấy thì chúng cũng không thể hoàn toàn thay thế được con người phải không nào?

Theo BGR


Biên tập bởi Nguyễn Nhật

TIN LIÊN QUAN

Đã có thể sử dụng Google Assistant trên điện thoại iPhone

Từ trước tới nay, chúng ta đã quen với việc Siri là trợ lý ảo duy nhất được kích hoạt bằng giọng nói trên iPhone/iPad. Tuy nhiên, điều này đã không còn đúng nữa bởi giờ đây thông qua Siri bạn có thể gọi thêm Trợ lý ảo Google Assistant.

Người dùng iPhone 2017 có thể chọn Google Assistant làm trợ lý mặc định thay Siri

Một báo cáo gần đây công bố rằng hai ông trùm công nghệ của Mỹ là Apple và Google đang hợp tác với nhau nhằm tích hợp Google Assistant làm trợ lý ảo mặc định trên iPhone thay cho Siri.

iPhone 8 có thể sử dụng trợ lí ảo Google Assistant

Google ra mắt Google Assistant hồi sự kiện Google I/O 2017 vừa qua nhằm mục đích thử nghiệm cho quá trình tích hợp Google Assistant vào iOS. Vẫn chưa rõ thương vụ này sẽ là một bản cam kết lâu dài, hay chỉ là ý định bất chợt giữa 2 ông lớn - Quan

Google sẽ đưa trợ lý ảo Assistant lên iPhone?

Tại MWC 2017, Giám đốc quản lý sản phẩm của Google - Gummi Hafsteinsson đã cho biết trợ lý ảo Google Assistant có thể sẽ có mặt trên smartphone phổ biến nhất thế giới (ám chỉ iPhone).

Siri là trợ lý ảo "kém" thông minh nhất trên nền tảng di động, thua cả Google Assistant

Theo như báo cáo từ trang tiếp thị kỹ thuật số Stone Temple, bài kiểm tra ‘’mức độ thông minh’’ của trợ lý ảo gồm 5,000 câu hỏi tri thức thực tế, bảng xếp hạng này sẽ sắp xếp theo số câu hỏi trả lời được và tỷ lệ phần trăm trả lời câu hỏi đúng của

3 tính năng sau đây sẽ giúp Siri trở nên "bá đạo" hơn trước nữa

Sân chơi này càng ngày càng có thêm nhiều đối thủ nặng kí tham gia, Cortana, Google Assistant và Alexa. Vậy, làm thế nào để Siri dẫn đầu cuộc chơi?

iPhone thua đau trước Google Pixel

Không chỉ hơn đứt những chiếc smartphone Android cao cấp khác nhờ sự đồng bộ giữa phần cứng và phần mềm, Google Pixel còn được đánh giá tốt hơn cả iPhone.

THỦ THUẬT HAY

Từ ngày hôm nay, Windows 7 và 8 sẽ tự động cài đặt Windows 10

Nếu để cho Windows tự động cập nhật theo khuyến cáo, bạn có thể sẽ bất ngờ khi bật máy và phát hiện ra chiếc PC chạy Windows 7/8.1 của mình giờ đã “bị” cài Windows 10.

Cách xem lại lịch sử trò chuyện Facebook, xem ai nhắn tin với bạn nhiều nhất

J2TeaM là một add-on hay dành cho Chrome, và mình thấy nó tích hợp một tính năng rất thú vị là xem lại được những tin nhắn cũ với bạn bè, người yêu cũ,..vv.. ( xem từ những tin nhắn đầu tiên luôn), xem được danh sách

Thủ thuật ngăn Windows tự động update các driver cụ thể

Trên hệ điều hành Windows, đặc biệt là Windows 10 thường tự động cài đặt update driver (cập nhật driver) cho các phần cứng ngay cả khi được yêu cầu hay không yêu cầu. Nếu không muốn tự động cập nhật dirver, bạn có thể

Cách điều chỉnh AirPods trên iOS 11

Trên bản iOS 11, AirPods cũng được cung cấp thêm nhiều tính năng mới, đặc biệt là khả năng điều chỉnh hoạt động của AirPods với các tùy chọn mới.

Khắc phục bộ phát Wifi khi gặp lỗi

Trong quá trình sử dụng internet, đôi khi bạn gặp phải các vấn đề mất kết nối từ bộ phát wifi vậy có cách nào để khắc phục được vấn đề này. Hãy cùng Trang công nghệ xử lý nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Meizu M6s: Đánh dấu bước chuyển mình của Meizu sau 1 thời gian dài

Chắn chắn, Meizu cũng hiểu được điều này nên hãng đã tích hợp cho M6s những tính năng cực kì quan trọng để giúp cho trải nghiệm sử dụng màn hình 18:9 nói riêng và tổng thể máy nói chung rất ấn tượng so với hầu hết đối

Đánh giá OnePlus Nord N10 5G: 5G vẫn là điểm đáng giá nhất trên chiếc máy 8 triệu đồng

Ngoài 5G, OnePlus Nord N10 không có nhiều yếu tố đủ mạnh mẽ để cạnh tranh với các đối thủ trong tầm giá. Đây không phải là sản phẩm có pin lớn và màn hình đẹp như Galaxy M51, không có cấu hình phá giá như máy Xiaomi,

Trên tay Samsung Galaxy Tab A7: Màn hình lớn, 4 loa kết hợp âm thanh vòm sống động

Galaxy Tab A rất được lòng người tiêu dùng bởi sở hữu nhiều tính năng hấp dẫn và có mức giá phù hợp. Sự ra mắt mới đây của Galaxy Tab A7 là minh chứng rõ ràng nhất cho điều này. Bài viết trên tay Samsung Galaxy Tab A7