Thử đo chỉ số IQ của Google Assistant và Siri: Bất ngờ với kết quả

Khi Siri lần đầu xuất hiện vào năm 2011 trên iPhone 4s thì trợ lý ảo này trở thành điểm đáng quan tâm nhất trên thiết bị của Apple. Trong các bản cập nhật tiếp theo, Siri đã trở nên hoàn thiện hơn nhưng khi so với AI (trí tuệ nhân tạo của) Google thì ai sẽ thắng?

Theo HotHardware, các kỹ sư tại Đại Học Cornell (Hoa Kỳ) đã quyết định thực hiện một nghiên cứu so sánh công nghệ AI của các ông lớn với nhau nhằm xác định mức độ IQ cao nhất.

Khi kết thúc bài thử nghiệm, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng công nghệ AI của Google (Google Assistant) có chỉ số IQ khoảng 47.28, thấp hơn một chút so với chỉ số IQ của một đứa trẻ 6 tuổi.

Ngược lại, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng chỉ số IQ mà công nghệ AI của Apple đạt được chỉ là 23.9. Đây là một điều khá bất ngờ vì AI của Google mới chỉ phát triển trong thời gian gần đây, trong khi Siri đã có đến 6 năm để hoàn thiện. 

Các bạn có cảm nhận như thế nào về kết quả thử nghiệm trên, dù sao những công nghệ AI dù thông minh đến mấy thì chúng cũng không thể hoàn toàn thay thế được con người phải không nào?

Theo BGR


Biên tập bởi Nguyễn Nhật

TIN LIÊN QUAN

Đã có thể sử dụng Google Assistant trên điện thoại iPhone

Từ trước tới nay, chúng ta đã quen với việc Siri là trợ lý ảo duy nhất được kích hoạt bằng giọng nói trên iPhone/iPad. Tuy nhiên, điều này đã không còn đúng nữa bởi giờ đây thông qua Siri bạn có thể gọi thêm Trợ lý ảo Google Assistant.

Người dùng iPhone 2017 có thể chọn Google Assistant làm trợ lý mặc định thay Siri

Một báo cáo gần đây công bố rằng hai ông trùm công nghệ của Mỹ là Apple và Google đang hợp tác với nhau nhằm tích hợp Google Assistant làm trợ lý ảo mặc định trên iPhone thay cho Siri.

iPhone 8 có thể sử dụng trợ lí ảo Google Assistant

Google ra mắt Google Assistant hồi sự kiện Google I/O 2017 vừa qua nhằm mục đích thử nghiệm cho quá trình tích hợp Google Assistant vào iOS. Vẫn chưa rõ thương vụ này sẽ là một bản cam kết lâu dài, hay chỉ là ý định bất chợt giữa 2 ông lớn - Quan

Google sẽ đưa trợ lý ảo Assistant lên iPhone?

Tại MWC 2017, Giám đốc quản lý sản phẩm của Google - Gummi Hafsteinsson đã cho biết trợ lý ảo Google Assistant có thể sẽ có mặt trên smartphone phổ biến nhất thế giới (ám chỉ iPhone).

Siri là trợ lý ảo "kém" thông minh nhất trên nền tảng di động, thua cả Google Assistant

Theo như báo cáo từ trang tiếp thị kỹ thuật số Stone Temple, bài kiểm tra ‘’mức độ thông minh’’ của trợ lý ảo gồm 5,000 câu hỏi tri thức thực tế, bảng xếp hạng này sẽ sắp xếp theo số câu hỏi trả lời được và tỷ lệ phần trăm trả lời câu hỏi đúng của

3 tính năng sau đây sẽ giúp Siri trở nên "bá đạo" hơn trước nữa

Sân chơi này càng ngày càng có thêm nhiều đối thủ nặng kí tham gia, Cortana, Google Assistant và Alexa. Vậy, làm thế nào để Siri dẫn đầu cuộc chơi?

iPhone thua đau trước Google Pixel

Không chỉ hơn đứt những chiếc smartphone Android cao cấp khác nhờ sự đồng bộ giữa phần cứng và phần mềm, Google Pixel còn được đánh giá tốt hơn cả iPhone.

THỦ THUẬT HAY

Cách viết thẻ mô tả chuẩn SEO như nào?

Thẻ mô tả của trang web sẽ cung cấp cho Google và các công cụ tìm kiếm khác một bản tóm tắt nội dung của trang hay bài viết. Thẻ mô tả có thể là một hoặc bai ba câu đơn giản. Google có thể sử dụng nội dung trong phần

Cách phát Wifi từ laptop Win 7/8.1/10 bằng phần mềm đơn giản

Đôi khi bạn muốn biến laptop của mình thành điểm truy cập wifi để chia sẻ với các thiết bị xung quanh. chúng tôi xin được giới thiệu đến bạn 3 phần mềm phát wifi tốt nhất hiện nay.

CV 'GQ Style' ấn tượng đã giúp anh chàng này tuyển thẳng mà không cần phỏng vấn

Nếu muốn gây được sự chú ý của nhà tuyển dụng, hãy tìm hiểu kỹ về công ty bạn muốn được nhận vào làm, đầu tư thời gian để thiết kế ra bản CV ấn tượng sao cho có thể khiến bạn trở nên nổi trội hơn so với các ứng viên

5 cách để chạy nhiều bản sao của một ứng dụng trên máy Mac

Chạy nhiều phiên bản của một ứng dụng trên máy Mac cho phép bạn làm việc với nhiều tài khoản cùng một lúc khi cần. Dưới đây là 5 giải pháp mà bạn có thể cân nhắc và lựa chọn.

Hướng dẫn cách trải nghiệm hệ điều hành Android trên macOS

iOS có lẽ là nền tảng tốt nhất mà nhiều người khuyên dùng, nhưng Android lại có một số lượng nội dung khổng lồ các ứng dụng và game mà rất đáng để khám phá. Giờ đây, bạn hoàn toàn có thể làm điều đó trên máy Mac của

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng Vivo Y55: Khả năng chơi game đáng khen trong tầm giá 4 triệu!

Vivo Y55 được trang bị chip Snapdragon 430 và 2GB RAM, một cấu hình tốt so với mức giá chỉ 4 triệu đồng. Hãy cùng đánh giá hiệu năng của sản phẩm này nhé!

Đánh giá mainboard MSI Z370 Gaming Pro Carbon AC – Nền tảng mạnh, ép xung linh hoạt

Z370 Gaming Pro Carbon AC được xem là đại diện tiêu biểu cho dòng bo mạch Performance Gaming hướng đến game thủ và người dùng đam mê máy tính. Chính vì vậy mà sản phẩm được MSI ưu ái trang bị đầy đủ tính năng tiên

Đánh giá Halo Keyboard trên Lenovo Yoga Book: Độc đáo và tinh tế

Hãy cùng FPTShop đánh giá những đặc điểm nổi bật về thiết kế và tính năng của bàn phím cảm ứng Halo Keyboard trên Lenovo Yoga Book: