Trợ lý ảo Cortana có tốc độ tăng trưởng lên tới 350%, hoàn toàn áp đảo đối thủ Siri của Apple

Trợ lý ảo Cortana của Microsoft có tốc độ tăng trưởng khá nhanh chóng sau khi ra mắt cùng với hệ điều hành Windows Phone vào năm 2014. Microsoft cho biết Cortana đang có khoảng 145 triệu người dùng trên các nền tảng máy tính Windows 10, smartphone, Android và cả iOS.
Theo báo cáo mới đây của Vetro Analytics, trợ lý ảo Cortana đang có tốc độ tăng trưởng cao hơn cả đối thủ Siri của Apple. Báo cáo cho biết số lượng người dùng Cortana (chỉ sử dụng một ứng dụng trợ lý ảo duy nhất) đã tăng trưởng 350%. Thời gian sử dụng trợ lý ảo này trung bình mỗi tháng của một người dùng cũng tăng từ 11 phút lên hơn 2 tiếng.

So sánh với các ứng dụng trợ lý ảo khác hiện nay, Cortana đang làm tốt hơn nhiều so với các đối thủ. Số lượng người dùng mới sử dụng Siri đã sụt giảm từ 21% xuống còn 11%, mặc dù vẫn là trợ lý ảo phổ biến nhất.
Một trong những đối thủ lớn của Cortana là Alexa của Amazon cũng có tốc độ tăng trưởng nhanh chóng, số lượng người dùng hàng tháng (chỉ sử dụng một ứng dụng trợ lý ảo duy nhất) tăng trưởng 325%.
Tuy nhiên Amazon và Google đều đã ra mắt các sản phẩm loa thông minh tích hợp trợ lý ảo, đây là một phân khúc hoàn toàn mới giúp thị phần của Amazon Alexa và Google Home tăng trưởng. Sắp tới Cortana và Siri cũng sẽ lấn sân thị trường này bằng các thiết bị gia đình và loa thông minh. Do đó cuộc chiến trợ lý ảo sẽ trở nên căng thẳng hơn rất nhiều.
Microsoft sẽ không trực tiếp sản xuất những chiếc loa thông minh tích hợp trợ lý ảo, nhưng sẽ giúp đỡ các nhà sản xuất khác nếu họ có ý định này. Trên thực tế, Harman Kardon đang chuẩn bị ra mắt chiếc loa thông minh đầu tiên có tích hợp trợ lý ảo Cortana.
TVD
Theo Trí Thức Trẻ/Genk

TIN LIÊN QUAN

Siri vs Cortana: cô trợ lý nào "hot" hơn?

Trong trận chiến của Siri và Cortana, ai sẽ dành được danh hiệu trợ lý ảo cá nhân tốt nhất? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu.

Microsoft Trung Quốc gợi ý về sự tồn tại của Surface Phone

Theo Windowslatest, mới đây, tài khoản hỗ trợ Cortana của Microsoft Asia Research Institute đã gợi ý về sự tồn tại của Surface Phone.

Phiên bản Cortana 3.0 đã được phát hành cho các thiết bị iOS

Phiên bản Cortana 3.0 được phát hành dưới dạng beta vào tháng trước, hiện tại đã có bản cập nhật chính thức cho các thiết bị iOS. Cortana mới được thiết kế lại với rất nhiều thay đổi mới.

Giới thiệu trợ lý ảo cực mạnh mẽ của Windows Phone

Chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về cô trợ lý ảo của Windows Phone. Có nhiều điều thú vị xoay xung quanh nhân vật này lắm nhé.

Xiaomi Mi Mix được cài đặt sẵn trợ lý Cortana như smartphone Lumia

Những chiếc Xiaomi Mi Mix được cài đặt sẵn trợ lý ảo Cortana giống như các smartphone của Microsoft mặc dù nó chạy Android không phải Windows 10 Mobile.

Trợ lý ảo Cortana chuẩn bị có một sự "tiến hóa" vượt bậc

Trợ lý ảo Cortana của Microsoft đang “tiến hóa” với tốc độ chóng mặt. Ngoài việc có mặt trên điện thoại, máy tính và máy XBox, nay chuẩn bị...vào nhà của bạn.

Cortana trên iPhone sắp lột xác sau chương trình thử nghiệm

Thế giới di động - Trợ lý ảo Cortana trên iPhone mới đây đã nhận một chương trình thử nghiệm mới cung cấp cho người dùng một số cải tiến và tính năng mới. Trước đây...

Trợ lý ảo Cortana đã có mặt trên Android?

Có thể nhiều bạn chưa biết nhưng Microsoft đã tung ra phiên bản trợ lý ảo Cortana cho các thiết bị chạy hệ điều hành Android, và nay nó có thêm 2 tính năng mới.

THỦ THUẬT HAY

Cách sửa ổ cứng bị RAW mà không bị mất dữ liệu bên trong

Ổ cứng bị RAW có thể khiến bạn mất hoàn toàn dữ liệu bên trong. Tuy nhiên, có một số cách giúp bạn giải quyết vấn đề này.

Làm mới giao diện smartphone Xiaomi bằng themes "chính chủ" miễn phí

Xiaomi chính là một trong những nhà sản xuất smartphone cung cấp sẵn cho người dùng các bộ themes miễn phí giúp bạn có thể thay đổi giao diện bất kỳ lúc nào. Bằng cách này, bạn sẽ có thể làm mới điện thoại sau một thời

Cách tự động xóa lịch sử duyệt web khi thoát Firefox

Ngoài việc xóa thủ công lịch sử duyệt web trên Firefox, chúng ta có thể thiết lập chế độ tự động xóa lịch sử duyệt web trên trình duyệt.

Thủ thuật kiểm tra thời gian sử dụng ứng dụng trên iOS

Một ngày bạn dành bao nhiêu thời gian dùng điện thoại và thời lượng sử dụng ứng dụng là bao nhiêu? Liệu chúng ta có đang sử dụng quá nhiều một ứng dụng nào đó không? Tính năng kiểm soát thời gian sử dụng ứng dụng trên

Hướng dẫn tìm địa chỉ IP đơn giản và nhanh chóng

Địa chỉ IP là cách để cung cấp thông tin về nơi bạn cần truy cập trong mạng. Mọi thiết bị trong mạng đều có địa chỉ IP 'riêng' trong mạng đó, còn toàn bộ mạng lại có IP 'công cộng' trên mạng Internet. Mặc dù địa chỉ IP

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá iPhone 15 Plus từ chuyên trang newphone15.com

Những thông tin về những tính năng, diện mạo… của iPhone 15 Plus luôn là chủ đề bàn tán sôi nổi của iFans trong khoảng thời gian gần đây. Liệu phiên bản Plus năm nay được trang bị những cải tiến gì nổi trội so với tiền

Sau 1 năm, LG V30 Plus có giá cực tốt so với những tính năng được trang bị

LG V30 Plus mang một ngôn ngữ thiết kế hiện đại. Thân máy được làm khung kim loại phủ kính bóng bẩy. Điểm đặc biệt là smartphone này có trọng lượng khá nhẹ 158g, đem lại cảm giác cầm nắm rất dễ chịu. Tuy nhẹ nhàng là

Đánh giá nhanh Galaxy S8 Plus: Màn hình 6,2 inch, chống nước IP68

Như vậy là Samsung Galaxy S8 đã trình làng đến người dùng vào tối ngày 29/03/2017 vừa qua. Bên cạnh phiên bản thường, S8 Plus sở hữu màn hình to hơn nhưng kích thước lại được tối ưu hóa rất tốt.