Trợ lý ảo Cortana chuẩn bị có một sự "tiến hóa" vượt bậc

Trợ lý ảo Cortana của Microsoft đang “tiến hóa” với tốc độ chóng mặt. Ngoài việc có mặt trên điện thoại, máy tính và máy XBox, nay chuẩn bị...vào nhà của bạn.

 

Cô trợ lý ảo Cortana “tiến hóa” như thế nào? Để làm rõ, với bản cập nhật Creators Update, Cortana sẽ được Microsoft tích hợp vào các thiết bị Internet of Things (IOT) có màn hình và chạy hệ điều hành Windows 10 IOT. Có thể hiểu thiết bị IOT là những thiết bị thông minh, có thể kết nối với nhau thông qua mạng internet. Điều đó có nghĩa là tủ lạnh, máy giặt, điều hòa hay các loại thiết bị nhà bếp khác nhau trong tương lai cũng có thể kết nối với nhau. Và Cortana sẽ có mặt trên những thiết bị này và hỗ trợ bạn “tẹt ga”.

 


 

Tại sự kiện WinHEC 2016 tuần trước, Microsoft đã giới thiệu hai tính năng rất quan trọng để biến Cortana trở thành trợ lý ảo hữu ích cho các thiết bị IOT. Đó chính là khả năng 'đánh thức bằng giọng nói từ chế độ chờ' và 'điều khiển từ xa bằng giọng nói”. Cụ thể, người dùng có thể bật thiết bị IOT chạy Windows 10 từ chế độ chờ chỉ với một câu lệnh đơn giản “Hey Cortana”. Còn tính năng điều khiển bằng giọng nói từ xa, cho phép người dùng ra lệnh cho thiết bị ở khoảng cách lên đến 4 mét, trong môi trường yên lặng lẫn môi trường có nhiều tiếng ồn.

Như vậy, trợ lý ảo Cortana đã có nhiều bước tiến vượt bậc. Microsoft dự kiện sẽ cho ra những bản demo tính năng mới này vào đầu năm sau.

Xem thêm: Google mua lại Cronologics, Android Wear như hổ thêm cánh

DominV

Theo TechRadar

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Thiết lập tối ưu cài đặt cho Cortana - Phần 4: Nhận diện giọng nói riêng(từ Fall Creators Update )

Kể từ phiên bản Windows 10 Fall Creators Update, bên cạnh việc cải tiến Cortana trở nên thông minh, nhanh nhạy hơn trước đây thì tất cả những thiết đặt liên quan về cô nàng trợ lý ảo này cũng được gom về một mối. Sau đây, mình sẽ hướng dẫn các bạn

Trợ lý ảo Cortana có mặt trên các thiết bị Android và IOS

Sau khi đưa các phiên bản thử nghiệm của cô trợ lý ảo Cortana lên các thiết bị chạy hệ điều hành Android và IOS, vừa qua Microsoft đã tung ra phiên bản chính thức của trợ lý Cortana trên 2 hệ điều hành này.

Xiaomi Mi Mix được cài đặt sẵn trợ lý Cortana như smartphone Lumia

Những chiếc Xiaomi Mi Mix được cài đặt sẵn trợ lý ảo Cortana giống như các smartphone của Microsoft mặc dù nó chạy Android không phải Windows 10 Mobile.

Microsoft xác nhận phát hành Cortana cho Android trong tháng 7

Sau khi hé lộ thông tin về việc phát triển phiên bản Cortana dành cho thiết bị chạy hệ điều hành iOS và Android, mới đây gã khổng lồ phần mềm Microsoft đã chính thức xác nhận thời điểm ra mắt ứng dụng này.

Trợ lý ảo Cortana dự đoán chính xác kết quả World Cup

Trợ lý ảo Cortana của Windows Phone không hề thua kém bạch tuộc Paul khi dự đoán đúng kết quả 2 trận tứ kết World Cup 2014.

Thử ngay tính năng lời nhắc với Cortana Reminders trong trình duyệt web Microsoft Edge

Để giúp cho quá trình làm việc trên trình duyệt web Microsoft Edge trở thuận tiện và hiệu quả hơn, TECHRUM sẽ hướng dẫn các bạn cách tạo lời nhắc đính kèm liên kết, nhắc nhở hoặc bất kỳ nội dung nào mà bạn muốn với Cortana Reminders trong Microsoft

Đánh thức 'cô trợ lý' Cortana trên Windows 10

Windows 10 là hệ điều hành mới của Microsoft, sở hữu rất nhiều tính năng hấp dẫn trong đó có “cô trợ lý” Cortana từng được người sử dụng ưa chuộng trên nhiều thiết bị khác. Vậy làm thế nào có thể “đánh thức” Cortana? Các bạn có thể tham khảo hướng

Microsoft cập nhật Cortana 2.0 cho iOS mang đến giao diện và tính năng mới

Microsoft vừa cập nhật ứng dụng Cortana dành cho iOS, thay thế màu đen và màu xanh thường thấy với một cái nhìn mới cung cấp các tính năng trợ cần thiết ngay trong tầm tay của người dùng.

THỦ THUẬT HAY

Vài thủ thuật nhỏ giúp Xperia XA1 Plus dùng sướng và ngon hơn

Một điểm mà Sony làm mình buồn ơi là buồn đó là mặc dù điện thoại của họ có màn hình to nhưng vẫn cứ nhất định để độ phân giải hiển thị nhỏ (mặt giận dữ).

Hướng dẫn quét và loại bỏ phần mềm độc hại trên máy tính Mac

Máy tính Mac không hoàn toàn miễn dịch với phần mềm độc hại và ngày càng có nhiều phần mềm này được thiết kế để nhắm tới người dùng Apple.

Cách sửa lỗi không thể copy file vào USB đơn giản nhất

USB thi thoảng sẽ gặp lỗi không thể copy file. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn sửa lỗi không thể copy file vào USB một cách nhanh chóng nhất. Nguyên nhân dẫn đến lỗi này có thể do cài đặt của USB hoặc bị nhiễm virus.

Top 15 ứng dụng học tiếng Anh hàng đầu trên Android và iOS

Học tiếng Anh chưa bao giờ dễ dàng hơn nhờ ứng dụng học tiếng Anh uy tín hàng đầu trên Android và iOS.

Mách bạn bí quyết làm việc hiệu quả trên Outlook

Với việc cung cấp nhiều tính năng hấp dẫn, Outlook đã được nhiều người dùng lựa chọn so với những nền tảng email khác. Bài viết này sẽ cung cấp một số mẹo và thủ thuật hữu ích để bạn có thể sử dụng Outlook một cách

ĐÁNH GIÁ NHANH

Tính năng Photographic Styles trên iPhone 13 Series là gì, có gì mới?Sử dụng như thế nào?

Năm nay, Apple trình làng iPhone 13 Series với rất nhiều cải tiến mới về camera. Một trong số đó phải kể đến Photographic Styles. Vậy tính năng Photographic Styles trên iPhone 13 Series là gì? Hãy cùng mình đi tìm hiểu

Đánh giá Wiko U Pulse: RAM 3GB,pin 4000 giá chỉ 2.9 triệu đồng

Wiko U Pulse nổi bật với thiết kế mặt lưng kim loại phủ sơn bóng, cùng những họa tiết vân xước phay được in chìm tạo nên cảm giác sang trọng, cao cấp cho một mẫu smartphone phân khúc phổ thông. Wiko U Pulse không phải

Đánh giá nhanh Samsung DeX Pad: Có sáng tạo, có thay đổi nhưng vẫn chưa đủ

Cùng với Galaxy S9/ S9+ Samsung cũng giới thiệu chiếc DeX thế hệ mới để kết nối điện thoại với màn hình lớn phục vụ công việc, lần này Samsung đã thay đổi hoàn toàn thiết kế của DeX cũ.