Các đại gia công nghệ mang đến CES 2017 sản phẩm đỉnh nào?

Như mọi năm, tại CES các nhà sản xuất đến từ khắp nơi trên thế giới sẽ tranh nhau giới thiệu các sản phẩm và công nghệ mới trong ngành công nghiệp điện tử tiêu dùng. Không biết CES 2017, các 'đại gia' làng di động góp vui với loạt sản phẩm nào?

CES (Consumer Electronics Show) là một trong những Hội chợ thương mại công nghệ cao lớn nhất thế giới và tập trung hoàn toàn vào sự đổi mới công nghệ ở mảng thiết bị điện tử tiêu dùng. Sự kiện thường diễn ra vào tháng 1 hàng năm ở Las Vegas, Mỹ, và đã có thâm niên gần 50 năm.

Chúng ta có thể mong đợi điều gì?

Rõ ràng, các thiết bị Android sẽ chiếm phần đông tại sự kiện này, bao gồm: smartphone, máy tính bảng và đồng hồ thông minh. Bên cạnh đó, sẽ có sự xuất hiện của các sản phẩm công nghệ cao như máy bay drone (có loại chở được cả người), thiết bị kết nối dành cho nhà thông minh, công nghệ kết nối trên xe hơi, phụ kiện kết nối (đặc biệt là thiết bị âm thanh Bluetooth) và có cả thiết bị thực tế ảo VR.

Huawei: Sẽ có flagship mới? Chắc là không...

Trước đó, tại CES 2016, Huawei đã trình làng chiếc phablet 6 inch mang tên Mate 8, và mới đây nhất vào tháng 11 vừa qua, Mate 9 cũng đã ra mắt. Từ đó cho thấy, nhiều khả năng Huawei sẽ không trình làng thêm mẫu smartphone flagship mới tại CES 2017.

Dự kiến, Huawei Mate 9 sẽ cập bến thị trường Mỹ vào tháng 1/2017. Cho nên, tại CES kỳ này, Huawei rất có thể chỉ góp vui với một số phụ kiện đặc biệt cho Mate 9 và tận dụng các cơ hội sẵn có ở CES để tiến hành những dự định 'tấn công' thị trường Mỹ. Trong khi đó, P10 được dự đoán phải đến tận tháng 4/2017 mới lộ diện.

Asus: ZenFone mới

Gần như chắc chắn, Asus sẽ mang đến CES 2017, mẫu ZenFone mới vào ngày 4/1. Asus đã tiết lộ điều này thông qua đoạn video teaser mới nhất của họ (bạn có thể xem bên dưới). Như thường lệ, sự kiện của Asus có tên gọi 'Zennovation'.

Từ video các bạn có thể nhìn thấy logo Qualcomm Snapdragon xuất hiện bên cạnh thương hiệu Asus, cho nên chúng ta có thể mong đợi một chiếc smartphone flagship mới của gã khổng lồ xứ Đài chạy vi xử lý Snapdragon 835.

Mặt khác, nhiều tin đồn chỉ ra rằng Asus sẽ giới thiệu tại CES 2017, chiếc smartphone mang tên ZenFone AR. Đây là sản phẩm được hợp tác giữa hãng này và Google nằm trong dự án Project Tango, ý tưởng đã gần như bị chôn vùi trước khi được đào lên bởi Lenovo Phab 2 Pro.

Project Tango là dự án của Google nhằm mang những trải nghiệm thực tế ảo tăng cường lên các mẫu smartphone. Nó cho phép điện thoại có thể ghi nhận thông tin 3 chiều của các đối tượng từ ống kính camera và tái hiện lại các đối tượng này trong môi trường 3D.

Liệu Asus có tung ra thêm thiết bị thực tế ảo VR 'tự chế', như cách mà Google đã làm với Daydream View, hay HTC với HTC Vive? Chỉ có tương lai mới cho chúng ta lời giải đáp.

HTC: Thiết bị VR mới?

Không biết, sau thành công của HTC Vive, HTC có mang đến CES 2017, model kế nhiệm sản phẩm này hay không?

Lenovo: Một Phab Pro mới?

Câu hỏi được đặt ra hiện nay, liệu có bao nhiêu đối tượng ưa chuộng dòng sản phẩm này, bởi nó vẫn còn quá mới so với công nghệ smartphone hiện nay, nhất là tính hữu dụng với người dùng bình thường.

Trước đó, tại sự kiện TechWorld 2016, Lenovo đã giới thiệu nguyên mẫu smartphone uốn dẻo mang tên CPlus. Với những người dùng mặc váy không có túi, CPlus có thể được đeo quanh cổ tay.

Dĩ nhiên, thân máy của Cplus được cấu tạo từ nhiều khớp nối vững chắc, nên người dùng có thể sử dụng khi chạy bộ hoặc chơi thể thao, thay thế vòng đeo tay thông minh. Liệu chúng ta sẽ thấy sự trở lại của thiết bị này?

Video Lenovo giới thiệu các sản phẩm độc lạ tại TechWorld 2016

LG: Năm nào cũng có mặt, nhưng không đủ sức hút

Không loại trừ khả năng, năm nay LG cũng không tạo được sức hút gì với tín đồ công nghệ. Bởi hãng này chỉ mang đến CES 2017, các mẫu smartphone bình dân và tầm trung, kế nhiệm dòng K series và Stylus trước đó.


Cũng có thể, LG sẽ trưng bày thêm một số dòng máy giặt và TV đời mới, cùng với đó là các thiết bị âm thanh hoặc thiết bị đeo thông minh.

Qualcomm: Phần cứng thế hệ mới ngày càng mạnh mẽ hơn

Qualcomm là một trong những nhà sản xuất bộ vi xử lý di động nổi tiếng nhất hiện nay. Đơn cử như năm nay 2016, một số lượng lớn smartphone flagship đều được trang bị chip Snapdragon 820 của hãng này, bởi vì nó rất mạnh mẽ và đa năng. Được biết, chỉ có Huawei và Samsung là tung ra thêm tùy chọn sử dụng chip 'cây nhà lá vườn' của họ.

Qualcomm có thể sẽ giới thiệu chi tiết hơn về Snapdragon 830 tại CES 2017. Tiềm năng của nó là gì? Hơn gì so với phiên bản tiền nhiệm? Sẽ song hành cùng QuickCharge 4.0?

Tất nhiên, các nhà sản xuất khác như Samsung và Sony cũng sẽ có mặt tại CES 2017, nhưng không chắc rằng họ sẽ sử dụng sự kiện này để giới thiệu bất cứ điều gì thực sự mang tính cách mạng.

Về phía các thông tin rò rỉ lại xác nhận khác hơn, Sony sẽ tung ra 2 mẫu smartphone cao cấp chạy chip Snapdragon 820 với màn hình 5.2 inch và 5.5 inch tại CES 2017.


Riêng bạn, mong đợi điều gì tại CES 2017?

Nguồn:Thế giới di động

Từ khoá : gia, ngh, mang, CES

TIN LIÊN QUAN

Những smartphone hấp dẫn sắp ra mắt đầu 2017

CES (Consumer Electronics Show) là sự kiện hằng năm được tổ chức tại Las Vegas, Mỹ. Năm nay, CES 2017 sẽ diễn ra từ...

Bạn chờ đợi gì ở CES 2017: Smartphone flagship, TV uốn cong?

Thế giới di động - Tại CES các nhà sản xuất đến từ khắp nơi trên thế giới sẽ tranh nhau giới thiệu các sản phẩm và công nghệ mới trong ngành công nghiệp điện tử tiêu...

Giải đua drone thế giới tranh tài với giải thưởng 100.000 USD

Máy bay không người lái không chỉ cho những bức ảnh đẹp từ trên cao mà còn được sử dụng để giải trí trong các cuộc đua drone.

Rò rỉ thông tin 2 smartphone Sony với chip Snapdragon 820

Cách đây vài tháng, tin đồn bắt đầu xuất hiện về 2 mẫu smartphone chuẩn bị ra mắt của Sony, với...

Sony Xperia L2 bán tại châu Âu ở mức gần 8 triệu đồng

Như các bạn đã biết, Sony Xperia L2 được công bố ở Consumer Electronics Show 2018 tại Las Vegas và là một trong số rất ít các thiết bị Android mà chúng ta thấy trong chương trình hội chợ triển lãm công nghệ này.

Những ông lớn làng công nghệ sẽ mang đến CES 2017 những gì?

Samsung, LG, HTC, Sony, Asus hay thậm chí là Xiaomi sẽ tham dự CES 2017 sắp tới. Theo bạn, các công ty này mang đem bất ngờ gì tới đại hội công nghệ này.

Đây là thời điểm siêu phẩm Galaxy S10 ra mắt

Nếu bạn chưa hài lòng lắm với Galaxy S9 thì bạn có thể mong đợi Galaxy S10 và thời điểm ra mắt siêu phẩm này vừa được hé lộ.

CES 2017 có gì hay: TV 4K + HDR, xe tự lái, VR, drone biến hình, PC tiến hóa

Sẽ có nhiều TVTV là một 'đặc sản' của CES. LG, Sony, Samsung, Panasonic và các hãng nhỏ hơn như...

THỦ THUẬT HAY

Những thủ thuật hiệu quả khai thác tính năng trên Camera iOS 11

Camera trên iOS 11 có nhiều nâng cấp và thay đổi hơn so với hệ điều hành trước. Một số thủ thuật sẽ giúp bạn khai tác tối đa tính năng trên iOS 11.

Cách giữ gìn để pin điện thoại có được tuổi thọ lâu dài, hoạt động hiệu quả

Những lời khuyên trong bài viết này sẽ giúp các bạn giải đáp các thắc mắc về việc sạc pin smartphone sao cho đúng cách, hạn chế việc chai pin.

Hướng dẫn bảo mật 2 lớp Facebook bằng số điện thoại

Bảo mật 2 lớp Facebook bằng số điện thoại là một trong những cách thức bảo vệ tài khoản Facebook cá nhân hiệu quả nhất. Khi đăng nhập tài khoản, người dùng buộc phải nhập mật mã được gửi về số điện thoại đã đăng ký

Cách tải VnEdu về điện thoại: Hướng dẫn đăng nhập, tra cứu điểm thi THPT 2023

VnEdu là ứng dụng được sử dụng rộng rãi trong công việc giúp học sinh tra cứu thông tin về điểm thi, xem thời khóa biểu, tài liệu học tập và nhiều nội dung giáo dục khác. Với sự phát triển của công nghệ, việc sử dụng

Cách khắc phục lỗi không thể cài đặt macOS trên máy tính

Bạn gặp thông báo lỗi 'macOS could not be installed on your computer' khi cập nhật macOS trên máy Mac của mình nhưng không biết làm thế nào? Dưới đây là chi tiết các cách để sửa lỗi này trên macOS.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin OPPO A55 – Chơi Play Together hơn 7 tiếng, dùng liên tục trên 8 tiếng

OPPO A55 là mẫu smartphone dòng A của OPPO đang nhận được rất nhiều quan tâm từ phía người dùng nhờ thiết kế trẻ trung, cấu hình ổn áp và viên pin 5.000 mAh. Nhưng liệu viên pin này có đủ sức đáp ứng nhu cầu sử dụng

Chevrolet Captiva LTZ 2016 - chiếc SUV 7 chỗ giá rẻ và đáng mua

Chevrolet Captiva Revv 2016 có thể không phải là chiếc SUV 7 chỗ mới nhất trên thị trường, tuy nhiên với mức giá khởi điểm 30.490 USD (~ 678 triệu đồng) thì đây là một trong những chiếc xe...

Đánh giá hiệu năng Galaxy Tab A (2016) SPen: Hoạt động nhanh, chơi game tốt

Hãy cùng thực hiện đánh giá hiệu năng của sản phẩm Galaxy Tab A (2016) SPen nhé.