CES 2017 có gì hay: TV 4K + HDR, xe tự lái, VR, drone biến hình, PC tiến hóa

Đến hẹn lại lên, chỉ 2 ngày nữa triển lãm CES 2017 sẽ bắt đầu khai mạc. Vậy chúng ta có thể mong chờ gì ở CES năm nay? TV sẽ tràn ngập sân khấu như mọi năm, xe tự lái là xu hướng mới, VR biến hình để khác biệt và nhiều món đồ PC vui vẻ sẽ là những thứ chúng ta có thể hóng. CES sẽ bắt đầu diễn ra từ ngày 5 đến ngày 8 tháng này nhưng từ bây giờ đã râm ran xuất hiện các sản phẩm mới rồi. Tinh tế đã sang tới Mỹ để tham dự CES, có gì hay bọn mình chắc chắn sẽ trên tay cho anh em xem.

Sẽ có nhiều TV

TV là một 'đặc sản' của CES. LG, Sony, Samsung, Panasonic và các hãng nhỏ hơn như Hisense, TCL, LeEco sẽ mang những chiếc TV mới nhất, công nghệ hiện đại nhất tới trưng bày và giới thiệu. Năm nay 4K sẽ tiếp tục xuất hiện phổ biến hơn nữa, công nghệ HDR ra mắt năm ngoái thì năm nay sẽ được mang lên nhiều dòng sản phẩm hơn.

LG hứa hẹn sẽ quay trở lại cuộc chơi với những màn hình OLED mới, Sony thì đang được đồn là sẽ có TV OLED trong năm 2017 này. Samsung thì vẫn thích TV màn hình cong nên hãng có lẽ sẽ tiếp tục ra mắt thêm các dòng mới sử dụng tấm nền kiểu này. Ngoài ra, các công nghệ thông minh và stream hình ảnh như Chromecast hoặc các nền tảng chung như Android TV sẽ là những điểm đáng chú ý trong thị trường Smart TV.




Xe tự lái sẽ là tâm điểm

CES không chỉ giới hạn ở những món đồ gia dụng hay thiết bị di động, trong những năm gần đây ngày càng nhiều hãng xe đem công nghệ của mình tới CES. Cách đây ít năm chỉ có Ford tham dự, còn bây giờ thì có hẳn một hội trường dành cho xe cũng như các công ty cung cấp linh kiện có liên quan.

Năm nay cũng sẽ không khác, và công nghệ xe tự lái hay xe được kết nối mạng sẽ là những thứ đáng quan tâm vì chúng đang dần biến thành hiện thực chứ không còn là trên giấy tờ hay ý tưởng nữa. Lĩnh vực xe tự lái giờ có đủ mặt anh tài, từ các công ty làm xe như Audi, Mer, BMW cho đến các công ty cung cấp dịch vụ vận tải như Uber. Kết nối mạng cũng sẽ giúp xe trở nên thông minh đúng nghĩa và có khả năng giao tiếp với nhau nhằm giảm rủi ro cho người đi bên trong, cũng như cải thiện tình hình giao thông.




VR biến hình tới mức nào?

CES 2016 diễn ra trong bối cảnh VR đang trở thành trào lưu. Việc đeo một chiếc kính to lớn trước mắt không phải là chuyện lạ trong show diễn năm ngoái. Còn trong năm nay VR đã tiến hóa hơn, trầm lắng hơn một chút, và bắt đầu tiến tới giai đoạn mà mỗi hãng đều cố gắng làm ra một thứ thật khác biệt so với phần còn lại của thị trường. Sẽ không ngoa khi nói các sản phẩm VR năm nay có một chút quái dị nhưng không kém phần thú vị, ví dụ như khả năng theo dõi chuyển động của toàn bộ cơ thể, điều khiển bằng bàn tay, các kính đeo All in one... Các thiết bị di động hỗ trợ tốt hơn cho VR cũng sẽ xuất hiện, ví dụ như Qualcomm tiết lộ về Asus ZenFone AR: có Tango và Daydream, ra mắt vào ngày 4/1.




Ngoài Oculus và HTC - hai công ty lớn trong mảng VR hiện nay, CES cũng sẽ có sự tham gia của rất nhiều công ty làm VR đến từ Trung Quốc và họ thường có những ý tưởng rất độc đáo. Phần lớn những món đồ này có thể sẽ không thành công về mặt thương mại, cũng không phải là một tượng đài lớn như Oculus hay HTC, nhưng điều đó sẽ giúp cho ngành VR trong dài hạn.

Công nghệ AR cũng đã có mặt ở CES từ nhiều năm nay, tuy nhiên nó chủ yếu nhắm tới các giải pháp dành cho doanh nghiệp hoặc những nhu cầu rất đặc thù.

Nhà nhà làm drone

Chúng ta có drone bay lên trời, có drone đi bộ, thậm chí có cả drone bơi dưới nước, và CES năm nay các chiếc drone sẽ càng tiến hóa theo nhiều cách khác nữa. Đây là một phần trong nỗ lực trở nên khác biệt của các công ty drone bởi nếu họ chỉ đơn giản ra mắt một con drone quay phim thì không thể cạnh tranh lại với DJI. Những xu hướng drone mà chúng ta đang nghe nói nhiều bao gồm: drone bay tốt trong nhà, drone chuyên dùng để đua, hay drone chuyển phát hàng hóa.

Cũng sẽ có nhiều chiếc camera drone bắt chước theo kiểu dáng, tính năng của dòng DJI Phantom nhưng với mức giá thấp hơn. Đây sẽ là món đồ hấp dẫn cho những người yêu thích sáng tạo bằng video, hay cho những vlogger muốn tạo sự khác biệt trên YouTube. Vẫn còn nhiều cơ hội dành cho các sản phẩm giá tốt lắm.




Âm thanh không dây

Năm ngoái CES tràn ngập tai nghe không dây, và điều này sẽ càng hot hơn khi mà Apple giờ đã bỏ jack tai nghe khỏi iPhone, Samsung cũng được đồn là sắp làm theo chuyện tương tự. Với thị trường tiềm năng là hàng chục triệu chiếc iPhone, các nhà sản xuất âm thanh sẽ tranh nhau tạo ra những chiếc tai nghe Bluetooth tốt với giá hợp lý để lấy tiền từ người dùng. Chúng ta cũng có thể sẽ thấy nhiều hơn những cái tai nghe dùng jack Lightning với giá thấp hơn. Tai nghe chuyên dụng dành cho dân audiophile và dân chơi game cũng sẽ góp mặt chung vui.

Thiết bị wearable không chỉ dừng lại ở smartwatch

2016 không phải là năm tốt cho các sản phẩm wearable. Android Wear chậm ra mắt, Pebble đóng cửa, Apple Watch sụt giảm doanh số. Xu hướng smartwatch đang tới hồi chững lại để tìm ra con đường đi tốt nhất. Trong khi đó, các hãng sẽ làm ra những món đồ wearable khác không chỉ giới hạn vào việc đeo trên cổ tay. Có thể chúng ta sẽ thấy những chiếc vòng đeo cổ thông minh, tai nghe theo dõi sức khỏe hay quần áo tích hợp cảm biến phân tích da chẳng hạn.




Nhìn chung, các tính năng mà chúng ta có thể kỳ vọng của thiết bị wearable sẽ chủ yếu xoay quanh hai chữ 'sức khỏe'. Ngày càng có nhiều người quan tâm đến việc tập luyện thể thao và sống khỏe, đây sẽ là thị trường màu mỡ để các công ty khai thác.

Những chiếc kính VR, AR cũng có thể xem là thiết bị đeo được, kính mắt thông minh cũng vậy, hay thậm chí là những bộ đồ với máy móc gắn trên đó cũng thuộc vào mảng này. Để xem có gì hay thì bọn mình sẽ chia sẻ cho anh em xem nhé.

PC sẽ vui trở lại

Ngành PC đang phải nỗ lực tự làm mới mình để tránh tuyệt chủng, vậy nên chúng ta sẽ thấy rất nhiều món đồ vui và hay ở CES 2017. Chưa gì Dell đã ra mắt XPS 13 hai trong một và màn hình viền siêu mỏng rồi kìa, sắp tới HP, Lenovo, Asus, Acer có lẽ cũng sẽ tung ra thêm những chiếc laptop, 2 trong 1 và máy để bàn mới. Kỳ vọng xu hướng năm nay sẽ là viền mỏng, thiết kế mỏng nhẹ, pin trâu, màn hình lật cảm ứng, USB-C, USB 3.1.




Cả Intel hay NVIDIA cũng thường dùng CES như là nơi trình diễn những công nghệ CPU và GPU mới nhất của họ, năm nay tâm điểm sẽ là dòng chip Kaby Lake và card đồ họa GeForce GTX 1050. Biết đâu chúng ta cũng sẽ nghe thêm về dự án PC module Project Christine của Razer hay màn hình cuộn của LG chẳng hạn.

Không thể không nhắc tới VR. Cùng với sự phát triển của kính VR thì các máy tính hỗ trợ chơi game VR cũng đang xuất hiện phổ biến. Đó không còn là những cỗ máy cồng kềnh, đắt tiền mà ngay cả laptop giờ cũng đã chiến được VR. Có lẽ ở CES này sẽ xuất hiện thêm những chiếc PC VR giá dưới 1000$.

Nhà thông minh

Smart home chưa bao giờ là thứ thú vị nhất ở CES nhưng thị trường này đang mở rộng một cách từ từ theo từng năm. Cứ năm sau lại có nhiều hãng đem đồ chơi của mình tới CES với đủ mọi thứ: đèn, quạt, tủ lạnh thông minh, máy hút bụi thông minh, máy giặt thông minh, thậm chí có cả kệ thông minh nữa. Các hãng này hi vọng sẽ thu hút thêm người dùng không chỉ bằng tính năng mà còn bằng sự dễ dùng: bạn có thể tự đi ra cửa hàng mua 1 món đồ thông minh, tự về nhà lắp đặt và sử dụng không khác gì đồ tiêu dùng thông thường.

Các nền tảng chung dành cho smarthome dường như sẽ được chú trọng hơn trong năm nay. AllJoyn, Apple HomeKit, LG Home và Samsung SmartThings là những cái tên lớn, các công ty nhỏ hơn chỉ việc lấy nền tảng đó đem làm phần mềm cho thiết bị của họ là xong. Việc này giúp giải quyết bài toán tương thích giữa nhiều món đồ trong nhà, người dùng cũng không phải cài hàng tá app vào điện thoại chỉ để điều khiển căn hộ của mình.


Theo Tinhte.vn

TIN LIÊN QUAN

Concept: Sony Xperia viền cạnh siêu mỏng đốn tim các Sony Fan

LG với G6, Samsung với Galaxy S8 và sắp tới là iPhone 8 sẽ ra đời với màn hình tràn cạnh, viền siêu mỏng đẹp mắt. Chắc chắn rằng Sony sẽ không thể...

Sony sẽ có điện thoại màn hình OLED cong?

Như chúng ta đã biết, LG Display là nhà cung cấp tấm nền OLED cho dòng sản phẩm TV cao cấp của Sony. Tuy vậy, theo Business Korea, hợp đồng mới nhất sẽ bao gồm cả điều khoản cung cấp các tấm nền OLED linh hoạt để ứng dụng trên điện thoại. Điều này

Sony có thể khai tử dòng Xperia Compact nhỏ gọn

Sony đã thay Giám đốc điều hành mới, và chắc chắn họ sẽ đưa ra những chiến lược mới để cạnh tranh trên thị trường smartphone. Chính vì vậy, có thể sẽ có một số sản phẩm mới và một số dòng smartphone sẽ bị khai tử.

[IFA 2018] Tất cả những gì bạn cần biết về Sony Xperia XZ3 vừa ra mắt

Mặc dù mang thiết kế cao hơn và nhỏ hơn so với các dòng flagship trước đây của Sony, Xperia XZ3 vẫn có các phần trên và dưới màn hình khá mỏng và một thiết kế bằng kính khá liền mạch. Đặc biệt với mẫu flagship nay, hãng đã sử dụng hợp kim nhôm cao

Sony thống trị mảng cảm biến CMOS cho smartphone

“Lớn” không thôi chưa phải là từ thích hợp để mô tả tương lai của ngành công nghiệp cảm biến hình ảnh CMOS vốn sẽ đạt trị giá gần 19 tỷ USD trong khoảng 5...

[CES 2017] Sony Bravia A1: TV OLED, thiết kế ấn tượng, sử dụng màn hình làm loa, hỗ trợ Dolby Vision

​ Bravia A1 sử dụng ngôn ngữ thiết kế tối giản với những đường viền siêu mỏng, vốn là điểm...

Sony Xperia XZ Premium sẽ có màu hồng ánh đồng

XZ Premium sử dùng chip Snapdragon 835 cùng modem LTE 1 Gbps, kết nối USB 3.1 Type-C, RAM 4GB, pin 3.230 mAh, sạc nhanh QuickCharge 3.0 cùng khả năng chống bụi, nước IP68.

THỦ THUẬT HAY

Cách xóa lưu mật khẩu Gmail trên các Chrome, Cốc Cốc, Firefox, Opera, Edge

Nếu như không muốn lưu trữu mật khẩu Gmail trên trình duyệt bạn hoàn toàn có thể xóa chúng đi. Với hướng dẫn xóa mật khẩu Gmail trên Chrome, Coc Coc, Firefox, Opera, Edge sau đây sẽ tổng hợp cho bạn cách thực hiện.

Cách in hai mặt giấy A4 Word, Excel, PDF

Trong quá trình làm việc, bạn cần in hai mặt giấy A4 Word, Excel, PDF mà chưa biết thao tác cũng như thực hiện như thế nào. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để có thể bổ sung cho mình thêm chút kiến thức nhỏ này với

Cách viết thẻ mô tả chuẩn SEO như nào?

Thẻ mô tả của trang web sẽ cung cấp cho Google và các công cụ tìm kiếm khác một bản tóm tắt nội dung của trang hay bài viết. Thẻ mô tả có thể là một hoặc bai ba câu đơn giản. Google có thể sử dụng nội dung trong phần

7 URL YouTube giúp bạn trở thành "hacker" video YouTube thực thụ

YouTube là một trong những trang web trực tuyến chia sẻ video lớn nhất trên thế giới hiện nay. Tuy nhiên một số tính năng và thủ thuật ẩn trên YouTube lại được rất ít người biết đến và sử dụng. Trong bài viết dưới đây

Lưu lại ngay cách tải bản đồ Google Maps offline để sử dụng khi cần thiết

Google Maps là một ứng dụng bản đồ được đa số người dùng lựa chọn cho điện thoại của mình. Trường hợp bạn đang sử dụng ứng dụng Google Maps mà bỗng nhiên hết dữ liệu di động thì bản đồ offline là một sự lựa chọn tối ưu.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Các tổ hợp phím trên iPhone 13 rất hữu dụng không phải ai cũng biết

Apple đã cắt bỏ nút Home vật lý trên hầu hết các sản phẩm di động, trong đó có cả iPhone 13. Vì vậy một số tác vụ như: khởi động lại, tắt máy, DFU mode, recovery mode,… sẽ sử dụng một tổ hợp phim hoàn toàn khác biệt.

Đánh giá PCX HYBRID - khi sự khác biệt nằm ở chế độ lái

Vẫn giữ nguyên thiết kế đặc trưng của dòng PCX đời đầu, tuy nhiên mẫu PCX 2018 được đánh giá cao hơn về ngoại hình khi so với thế hệ đầu tiên thường bị chê là “đầu bự đuôi nhỏ”. PCX mới sở hữu thiết kế có phần cân đối

Đánh giá nhanh chiếc điện thoại Galaxy C9 Pro tại Việt Nam

Galaxy C9 Pro có hiệu năng tương đương với Galaxy S7 / S7 edge trong hầu hết các tác vụ phổ thông và công việc hằng ngày. Thiết kế đẹp, rất đẹp, màn hình to, rất to nhưng máy mỏng, rất mỏng...