Giải vô địch thế giới do công ty bảo hiểm Allianz làm nhà tài trợ chính bắt đầu vào ngày 20/6 trên kênh ESPN. Mười sáu đội từ khắp nơi trên thế giới sẽ hội tụ tại Mỹ, điều khiển drone qua các điểm từ sân bóng quốc gia tới những trung tâm thương mại bỏ hoang.
Mùa giải sẽ chiếu trên mục Prime Video của trang Amazon với tên gọi 'The Grand Tour'. Quan hệ hợp tác này phản ánh sự phát triển mạnh mẽ của ngành công nghiệp máy bay không người lái. Theo như nghiên cứu mới nhất của hãng kiểm toán PwC, thị trường mới nổi trong dịch vụ kinh doanh sử dụng drone có trị giá trên 127 tỷ USD, tác động đến nhiều lĩnh vực từ nông nghiệp cho tới sản xuất phim.
Trong một bài phỏng vấn, Horbaczewski cho biết giải đua là một phần nhỏ trong ngành công nghiệp tỷ USD đang phát triển. Mọi người đều sở hữu hoặc muốn sở hữu một thiết bị bay không người lái, họ học cách sử dụng để phục vụ cho những ứng dụng thương mại cũng như mục đích cá nhân.
Drone được thiết kế, lắp ráp bởi những công ty thể thao và truyền thông, chia làm nhiều loại tùy vào mỗi cuộc đua. Trung bình mỗi máy bay có giá từ 500 đến 1000 USD và có thể bay với tốc độ 120 đến 150 Km/h. Một thiết bị tiêu chuẩn sẽ được sử dụng để phòng ngừa gian lận, đội đua thậm chí không được chạm vào drone trong lúc thi đấu.
Phi công được phát hiện và tuyển chọn từ những giải đua drone không chuyên. Họ có thể ứng tuyển bằng video game, nơi các kỹ năng ảo tương tự như thực tế. Hầu hết các ứng viên đều có độ tuổi từ 25 đến 30, thời điểm chín muồi trong thể thao.
Sự kết hợp của tay, mắt, khả năng phán đoán sâu sắc và chịu được áp lực là những yếu tố cần thiết cho phi công tham gia. Rất nhiều người đến từ các môn thể thao tương tự như đua motor và đua ôtô vì họ có các tố chất cần thiết.
Mèo Công Nghệ
Theo Đời sống & Pháp lý