Giải đua drone thế giới tranh tài với giải thưởng 100.000 USD

Drone Racing League (DRL) là một sự kiện lớn nhất thế giới dành cho các thiết bị bay không người lái (drone). Theo Nicholas Horbaczewski, người sáng lập chương trình, giải thưởng cho đội thắng cuộc có trị giá 100.000 USD (khoảng 2,3 tỷ đồng)
Giải vô địch thế giới do công ty bảo hiểm Allianz làm nhà tài trợ chính bắt đầu vào ngày 20/6 trên kênh ESPN. Mười sáu đội từ khắp nơi trên thế giới sẽ hội tụ tại Mỹ, điều khiển drone qua các điểm từ sân bóng quốc gia tới những trung tâm thương mại bỏ hoang.
Giải đua drone thế giới tranh tài với giải thưởng 100.000 USD

Mùa giải sẽ chiếu trên mục Prime Video của trang Amazon với tên gọi 'The Grand Tour'. Quan hệ hợp tác này phản ánh sự phát triển mạnh mẽ của ngành công nghiệp máy bay không người lái. Theo như nghiên cứu mới nhất của hãng kiểm toán PwC, thị trường mới nổi trong dịch vụ kinh doanh sử dụng drone có trị giá trên 127 tỷ USD, tác động đến nhiều lĩnh vực từ nông nghiệp cho tới sản xuất phim.
Trong một bài phỏng vấn, Horbaczewski cho biết giải đua là một phần nhỏ trong ngành công nghiệp tỷ USD đang phát triển. Mọi người đều sở hữu hoặc muốn sở hữu một thiết bị bay không người lái, họ học cách sử dụng để phục vụ cho những ứng dụng thương mại cũng như mục đích cá nhân.
Drone được thiết kế, lắp ráp bởi những công ty thể thao và truyền thông, chia làm nhiều loại tùy vào mỗi cuộc đua. Trung bình mỗi máy bay có giá từ 500 đến 1000 USD và có thể bay với tốc độ 120 đến 150 Km/h. Một thiết bị tiêu chuẩn sẽ được sử dụng để phòng ngừa gian lận, đội đua thậm chí không được chạm vào drone trong lúc thi đấu.
Phi công được phát hiện và tuyển chọn từ những giải đua drone không chuyên. Họ có thể ứng tuyển bằng video game, nơi các kỹ năng ảo tương tự như thực tế. Hầu hết các ứng viên đều có độ tuổi từ 25 đến 30, thời điểm chín muồi trong thể thao.
Sự kết hợp của tay, mắt, khả năng phán đoán sâu sắc và chịu được áp lực là những yếu tố cần thiết cho phi công tham gia. Rất nhiều người đến từ các môn thể thao tương tự như đua motor và đua ôtô vì họ có các tố chất cần thiết.
Mèo Công Nghệ
Theo Đời sống & Pháp lý

TIN LIÊN QUAN

Một chiếc drone có thể quay video 4K, vận tốc cực nhanh sắp được trình làng

Teal đã tự hào tuyên bố họ đã sản xuất ra được một dòng drone dân dụng có thể được điều khiển bởi iPhone và chiếc drone này có thể quay được video 4K. Nhưng điều đặc biệt nằm ở chỗ chiếc drone này có thể đạt vận tốc lên đến 85 dặm trên 1 giờ.

Shooting Star: Đã mắt với đội quân máy bay không người lái(drone)của Intel

Nhân dịp Quốc khánh lần thứ 52 của nước Singapore, tập đoàn Intel đã có dịp biểu diễn và quảng bá cho đội quân bay 'Shooting Star' của mình. Đây...

Samsung nhận bằng sáng chế về chiếc drone tích hợp màn hình lớn

Bằng sáng chế chiếc drone mới của Samsung vừa được xác nhận, và điểm đặc biệt của sản phẩm là có thể điều khiển thông qua cử chỉ tư thế của người dùng.

Australia dùng drone tích hợp AI để phát hiện cá mập biển

Các máy bay drone được tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) có thể phát hiện cá mập từ trên cao, cho kết quả chính xác gấp 4 lần con người.

DJI Mavic Pro - drone dáng nhỏ gọn, nhiều công nghệ mới

DJI vừa công bố phiên bản mới của dòng drone RC có tên Mavic Pro. Điểm đáng chú ý...

Ý tưởng "siêu độc": Smartphone với camera bay

Bạn từng thấy camera 360 độ trên những máy bay drone điều khiển từ xa? Vậy một smartphone tích hợp camera tương tự thì sao nhỉ?

CES 2017 có gì hay: TV 4K + HDR, xe tự lái, VR, drone biến hình, PC tiến hóa

Sẽ có nhiều TVTV là một 'đặc sản' của CES. LG, Sony, Samsung, Panasonic và các hãng nhỏ hơn như...

Sony thống trị mảng cảm biến CMOS cho smartphone

“Lớn” không thôi chưa phải là từ thích hợp để mô tả tương lai của ngành công nghiệp cảm biến hình ảnh CMOS vốn sẽ đạt trị giá gần 19 tỷ USD trong khoảng 5...

THỦ THUẬT HAY

Vẽ, cắt ảnh và tạo video dễ dàng với ứng dụng Photos trên Windows 10

Tất nhiên ứng dụng Photos của Windows 10 không thể thay thế cho Photoshop hay GIMP, nhưng bạn có thể làm nhiều thứ với nó hơn những gì mình nghĩ. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu cho bạn 3 chức năng nhanh, gọn, hữu ích

Cách xóa lịch sử tìm kiếm YouTube và đảm bảo sự riêng tư

YouTube là mạng chia sẻ video phổ biến với người dùng trên toàn thế giới nhưng cũng không thiếu những nội dung nhạy cảm. Vì thế nếu như một số người sẵn sàng chia sẻ mọi hoạt động trên

11 thủ thuật tăng tốc tối đa cho máy tính

Cùng với thời gian, những chiếc PC hoạt động chậm lại nhưng với 11 thủ thuật sau đây tốc độ của chúng sẽ được cải thiện một cách đáng kể.

Mách bạn một số mẹo chơi game trên Galaxy Note 20 Ultra – chơi game vui không lo nóng máy!

Galaxy Note 20 Ultra là một chiếc điện thoại đa năng có thể làm việc đa nhiệm rất tốt. Với game thì sao? Chỉ cần áp dụng một số mẹo chơi game trên Galaxy Note 20 Ultra giúp bạn sẽ có được những giây phút giải trí tuyệt

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Toyota Avanza 2018 1.5AT 7 chỗ – chật hẹp và yếu hay không?

Với mức giá 593 triệu đồng, nhưng vẫn cung cấp 7 chỗ ngồi, Toyota Avanza thực hiện nhiệm vụ lấp vào khoảng trống bên dưới mẫu xe đàn anh Fortuner. Cũng giống như chiếc xe Mitsubishi Xpander vừa ra mắt, đây sẽ là lựa

Đánh giá camera Infinix Zero 4: Chi tiết tốt, chụp đêm khá

Thế giới di động - Infinix Zero 4 là mẫu smartphone phân khúc tầm trung mới được ra mắt vào tháng 1 năm nay. Nhấn mạnh vào khả năng lấy nét laser cùng chống rung...