Australia dùng drone tích hợp AI để phát hiện cá mập biển

Australia sẽ sử dụng một loại các máy bay không người lái (drone) trong việc theo dõi vùng ven biển vào tháng 9, với nỗ lực nâng cao độ an toàn cho người dân. Theo trang tin Reuters, những drone này sẽ được trang bị trí tuệ nhân tạo (AI), có khả năng phân biệt cá mập, tàu thuyền và nhiều loài sinh vật biển khác ngay tức thì. Những máy bay có tên 'Little Ripper' đã được đưa vào sử dụng thử nghiệm năm ngoái.
Australia dùng drone tích hợp AI để phát hiện cá mập biển

Australia đứng thứ 2 sau Mỹ về số tai nạn do cá mập tấn công, các nhà khoa học đã chăng lưới để tăng độ an toàn cho người tắm biển, đồng thời dùng drone tích hợp AI để phát hiện cá mập ven biển trong năm tới.
Tổ chức nghiên cứu Nabin Sharma kết hợp với Đại học Công nghệ Sydney (Australia) cho biết, hệ thống AI có thể phát hiện cá mập khi phân tích hình ảnh từ trên không với mức độ chính xác lên tới 90%, tỷ lệ này khoảng 20 đến 30% đối với con người.

Các nhà khoa học đã 'huấn luyện' trí tuệ nhân tạo bằng dữ liệu hình ảnh và video về loài cá mập. Nếu phát hiện loài cá dữ, những máy bay sẽ phát tín hiệu thông báo tới những người đang bơi thông qua loa, đồng thời thả xuống xuồng và phao cứu sinh cho đối tượng gặp nguy hiểm. Công ty đang tạo ra những chiếc drone, Little Ripper Group, cũng đang phát triển chức năng xua đuổi cá mập bằng điện.

Các AI phân tích hình ảnh và cho kết quả từ trên cao.
Đầu năm nay, Australia bắt đầu lắp đặt lưới bảo vệ trên nhiều vùng bờ biển để ngăn chặn cá mập sau hàng loạt vụ tấn công người. Một số nhà nghiên cứu đã đặt câu hỏi về mức độ hiệu quả của các tấm lưới dưới nước trong khi các nhà hoạt động môi trường lại lo ngại chúng sẽ ảnh hưởng xấu tới môi sinh.
Theo Đời sống & Pháp lý

TIN LIÊN QUAN

Samsung nhận bằng sáng chế về chiếc drone tích hợp màn hình lớn

Bằng sáng chế chiếc drone mới của Samsung vừa được xác nhận, và điểm đặc biệt của sản phẩm là có thể điều khiển thông qua cử chỉ tư thế của người dùng.

Một chiếc drone có thể quay video 4K, vận tốc cực nhanh sắp được trình làng

Teal đã tự hào tuyên bố họ đã sản xuất ra được một dòng drone dân dụng có thể được điều khiển bởi iPhone và chiếc drone này có thể quay được video 4K. Nhưng điều đặc biệt nằm ở chỗ chiếc drone này có thể đạt vận tốc lên đến 85 dặm trên 1 giờ.

Shooting Star: Đã mắt với đội quân máy bay không người lái(drone)của Intel

Nhân dịp Quốc khánh lần thứ 52 của nước Singapore, tập đoàn Intel đã có dịp biểu diễn và quảng bá cho đội quân bay 'Shooting Star' của mình. Đây...

Giải đua drone thế giới tranh tài với giải thưởng 100.000 USD

Máy bay không người lái không chỉ cho những bức ảnh đẹp từ trên cao mà còn được sử dụng để giải trí trong các cuộc đua drone.

DJI Mavic Pro - drone dáng nhỏ gọn, nhiều công nghệ mới

DJI vừa công bố phiên bản mới của dòng drone RC có tên Mavic Pro. Điểm đáng chú ý...

Ý tưởng "siêu độc": Smartphone với camera bay

Bạn từng thấy camera 360 độ trên những máy bay drone điều khiển từ xa? Vậy một smartphone tích hợp camera tương tự thì sao nhỉ?

Nhiều người bắt đầu xếp hàng mua iPhone X tại Australia

Có thể phải đến 3 ngày nữa Apple mới bắt đầu nhận đặt hàng iPhone X nhưng đã có nhiều người xếp hàng chờ mua.

Huawei tìm cách giúp Australia triển khai mạng 6G

Huawei đang kêu gọi chính phủ Úc bắt đầu sáng kiến ​​tung ra thế hệ mạng viễn thông tiếp theo. Công ty Trung Quốc tìm cách hợp tác với chính phủ để xây dựng mạng 6G. Thông tin về sự hợp tác của Huawei và chính phủ Úc Theo báo cáo của SMH, nhà sản

THỦ THUẬT HAY

Chỉnh sửa bảng trong Access 2016

Trong bài học này, bạn sẽ biết cách tạo và sắp xếp lại các trường trong bảng, cách đảm bảo dữ liệu được định dạng đúng, nhất quán bằng cách thiết lập quy tắc xác nhận, giới hạn ký tự và kiểu dữ liệu trong các trường.

Cách xem lịch cúp điện ngay trên Zalo cực nhanh chóng không cần đi đâu xa

Hiện nay, ứng dụng Zalo dần trở nên đa năng hơn bao giờ hết khi tích hợp hàng loạt tính năng và tiện ích cho người dùng, bạn cũng có thể xem được lịch cúp điện ngay trên ứng dụng này một cách dễ dàng.

Các bước để chuyển ảnh từ máy tính vào iPhone bằng iTunes

Việc chuyển ảnh từ iPhone sang máy tính là không hề khó khăn, chỉ cần cắm dây kết nối và cấp quyền là chúng ta có thể truy cập kho ảnh và di chuyển dữ liệu tùy thích. Vậy nhưng chuyển ảnh từ máy tính sang iPhone thì

Cách hạn chế bị tag tên trên Facebook

Mặc định mỗi khi bị gắn thẻ, bài viết ấy sẽ được hiển thị trên trang cá nhân của bạn, và sẽ xuất hiện trên News Feed. Tường nhà bạn có thể sẽ biến thành một trang bán hàng nếu không thường xuyên thực hiện xóa thẻ.

Hướng dẫn cách sử dụng ứng dụng Tinder

Tinder là một ứng dụng hẹn hò với phương thức hoạt động rất đơn giản: nó “làm mai” cho hai người cùng thích nhau; như vậy, sẽ giảm đi cơ hội bị từ chối. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách dùng ứng dụng Tinder.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung Gear Fit 2: Đẹp và thông minh hơn, giá từ 3.9 triệu đồng

Gear Fit 2 là thiết bị theo dõi sức khỏe thứ 2 của Samsung kể từ khi model đầu tiên ra mắt năm 2014. So với các thiết bị đeo thông minh như smartwatch thì Gear Fit 2 chuyên về đo lường, tracking hơn

Trên tay và đánh giá iPhone Xs Max: Ngoại hình miễn chê, hiệu năng không đối thủ

Giống như truyền thống mọi năm, lần này Apple vẫn cho ra mắt một mẫu iPhone màn hình lớn của chiếc iPhone Xs tiêu chuẩn, bên cạnh đó là tên gọi được thêm hậu tố “Max” thay cho “Plus” trước đây ý muốn nói tới màn hình

Đánh giá chi tiết Xperia XZs: Hoàn hảo quá liệu có ai mua?

Xperia XZs cho đến thời điểm hiện tại vẫn là thiết bị cao cấp nhất của Sony, cơ bản là Xperia XZ Premium vẫn chưa thấy tăm hơi đâu. Vậy hãy cùng...