Cuộc sống đã thay đổi thế nào từ khi có công nghệ?

Cuộc sống đã thay đổi rất nhiều vì tác động từ công nghệ trong gần 20 năm qua. Nếu không tin, hãy xem tiếp bài viết này để kiểm chứng nhé.

Đây không phải là lần đầu tiên nói về việc công nghệ làm thay đổi cuộc sống của chúng ta như thế nào. Nhưng thỉnh thoảng mọi người lại tìm ra một số điểm mới mà ít ai nhận ra. Cho nên, có thể nói chủ đề này không bao giờ cũ được.

 

Trước khi đi vào bài viết, bạn đọc hãy tự đặt cho bản thân câu hỏi và trả lời xem: Liệu công nghệ đã ảnh hưởng xấu hay tốt đến đời sống của chúng ta?

 


 

Công nghệ ngày càng phát triển nên việc sỡ hữu một cái điện thoại smartphone là điều khá dễ dàng. Và con người ta có thể chụp hình, quay phim hay live stream mọi lúc mọi nơi.

 


 

Ngày xưa, thanh thiếu niên mê mẫn với những máy chơi game cầm tay với một vài trò chơi cơ bản của nhà sản xuất. Thì ngày nay bạn có thể tải hàng trăm, hàng ngàn trò chơi khác nhau về điện thoại và tha hồ trải nghiệm.

 


 

“Xe đap teen” ngày xưa được thay bằng xe điện thăng bằng Hover board. Hover board được thiết kế giống chiếc ván trượt nằm ngang, chạy bằng điện. Chỉ cần người dùng sử dụng tính cân bằng của cơ thể là có thể điều khiển được.

 


 

Chúng ta từng có một thời ghi lại lịch chiếu trên các kênh truyền hình để xem được những bài hát yêu thích, hay các bộ phim bom tấn. Ngày nay chỉ cần lên youtube, lên google là sẽ có cả thế giới.

 


 

Thời gian cũng làm thay đổi phong cách ăn mặc và cũng giúp bạn có thể ngồi Việt Nam mà shopping ở Mỹ.

 


 

Bao nhiêu bạn đã từng chơi thả diều nhỉ?

 


 

Tôi không còn nhớ lần cuối cùng nghe từ “đĩa mềm” là khi nào? Ngày nay bạn có thể chứa cả đống hình chụp cùng bạn bè và người thân trong một thẻ nhớ bé xíu.

 


 

Con người cũng phát triển và cao lớn hơn.

 


 

Ngày xưa chẳng có khái niệm kẹt xe những giờ cao điểm như ngày nay.

 


 

Bạn cũng không còn lo ngại việc nghe đi nghe lại một bài hát quá nhiều lần sẽ ảnh hưởng đến chất lượng nhạc. Cứ bật điện thoại lên thôi.

 


Cuộc sống đã thay đổi thế nào từ khi có công nghệ?

 

Xem lại ảnh cũ cũng thật dễ dàng trên một chiếc điện thoại smartphone.

Có thể nói, công nghệ đã và đang khiến tất cả mọi chuyện xung quanh ta khác đi rất nhiều. Công nghệ đã thay đổi bạn như thế nào? Bạn đã có lời giải cho câu hỏi bên trên chưa? Hãy chia sẽ với bằng cách bình luận bên dưới nhé.

Xem thêm:

- Bạn có biết, thế giới chỉ có hai loại người?

- Giá iPhone rất có thể tăng gấp đôi dưới thời Donald Trump

Vichan

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

5 điều thú vị mà smartphone đem đến cho cuộc sống của chúng ta

Bạn sẽ bất ngờ về những điều mà smartphone có thể đem lại được cho cuộc sống hàng ngày của chúng ta.

Hướng dẫn thiết lập tính năng Live Stream Video Facebook trên điện thoại, máy tính bảng

Facebook hiện nay đang là mạng xã hội phổ biến nhất thế giới – điều này là không thể chối cãi. Và Mark Zuckerberg, “trùm cuối” của Facebook đã tạo nên 1 hệ thống, 1...

9 bí kíp công nghệ ai cũng nên biết để cuộc sống dễ dàng hơn

Thế giới di động - Công nghệ ngày càng phát triển, nó giúp cho cuộc sống chúng ta trở nên tiện nghi hơn. Và nếu áp dụng một số mẹo hay sau đây, bạn sẽ thấy cuộc sống...

Viettel ra gói cước 3G xem không giới hạn

Tập đoàn Naver Hàn Quốc và Viettel vừa cho ra mắt gói cước V Live với mức phí 10.000 đồng/tuần, cho phép người dùng xem không giới hạn ứng dụng...

Asus Việt Nam tiếp tục tổ chức cuộc thi nhiếp ảnh cho ZenFan

Sau một thời gian dài im ắng, mới đây, Asus Việt Nam đã công bố cuộc thi “ASUS ZenFone Photography Award” - một sân chơi mới về nhiếp ảnh dành...

Tận hưởng một cuộc sống với các thiết bị không dây

Nhiều bạn sẽ bảo rằng việc một thiết bị có hay không có dây đâu có ảnh hưởng gì. Nhưng hãy thử nghĩ đến những lợi ích mà một món đồ công nghệ...

Chiếc điện thoại đầu tiên Samsung, Bạn còn nhớ ?

Chiếc điện thoại di động đầu tiên có từ lâu rồi, nhưng với tôi thì lịch sử của nó chỉ bắt đầu từ đâu đó mười mấy năm về trước, khi mà lần đầu tiên tôi được chạm vào một chiếc điện thoại nhiều chức năng đến vậy.

Hacker dùng máy đọc sóng não có thể dò được mật khẩu tài khoản ATM

Nhờ máy đọc sóng não, các hacker có thể dễ dàng dò ra mật khẩu, mã PIN của nạn nhân khi sử dụng ATM hoặc các dịch vụ khác.

THỦ THUẬT HAY

Sử dụng Google Maps hiệu quả

Hầu như ai sử dụng internet đều biết đến Google Maps, dịch vụ bản đồ có thể nói là nổi tiếng nhất thế giới. Tuy nhiên, tôi đã hỏi nhiều người và nhận thấy, đa phần người dùng chỉ sử dụng 2 chức năng cơ bản của Google

Hướng dẫn cách tìm và định vị điện thoại Samsung bị mất đơn giản, nhanh chóng

Nhiều người dùng điện thoại Samsung thường hay đặt ra câu hỏi rằng: Liệu điện thoại Samsung bị đánh mất có thể định vị được không? Cách tìm và định vị như thế nào?

Chia sẻ ảnh nền cực "chất" cho Smartphone

Bộ sưu tập hình nền với nhiều chủ đề và màu sắc khác nhau, thích hợp cho những ngày tháng Tám, có những ngày nắng nóng cần lắm một điều gì đó làm mát mẻ, xua tan cái nóng trưa hè, có những ngày mưa rào lành lạnh, cần

Cách chia sẻ số điện thoại, địa điểm trên Viber cực đơn giản

Hướng dẫn bạn cách chia sẻ số điện thoại, địa điểm trên Viber đến bạn bè và người thân một cách đơn giản và nhanh chóng. Click xem ngay nhé!

Cách đăng ký mã QR địa điểm cho quán ăn của bạn bằng điện thoại

Cách đăng ký mã QR địa điểm cho quán ăn của bạn bằng điện thoại này sẽ giúp bạn tạo mã QR cho quán ăn của mình nhanh nhất, phục vụ tốt công tác phòng, chống dịch bệnh...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh tai nghe AKG kèm Galaxy S8: Vẫn chưa như mong đợi

Trong sự kiện ra mắt vừa qua, ngoài tâm điểm là chiếc Galaxy S8 với vẻ ngoài mê hoặc, người dùng có thể sẽ quan tâm hơn đến phụ kiện kèm theo của...

Đánh giá PCX HYBRID - khi sự khác biệt nằm ở chế độ lái

Vẫn giữ nguyên thiết kế đặc trưng của dòng PCX đời đầu, tuy nhiên mẫu PCX 2018 được đánh giá cao hơn về ngoại hình khi so với thế hệ đầu tiên thường bị chê là “đầu bự đuôi nhỏ”. PCX mới sở hữu thiết kế có phần cân đối

Đánh giá Asus Vivobook X507UF: Mỏng nhẹ, cấu hình tốt, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau

Asus Vivobook X507UF có thiết kế với vẻ ngoài hoàn toàn bằng nhựa với mặt lưng có màu vàng đồng sáng bóng, giả vân xước kim loại trông rất thời trang.