Cách hiển thị link và hình thu nhỏ khi chia sẻ bài viết trên Facebook

Facebook ngày nay trở thành món ăn tinh thần quen thuộc của khá nhiều người, là phương thức giao lưu, trò chuyện hay kết bạn thoải mái với mọi người. Người dùng có thể thực hiện việc live stream ngay trên Facebook di dộng hoặc phát video Facebook trực tiếp từ máy tính dễ dàng. Bên cạnh đó, nhà sản xuất Facebook 'chịu khó' upadate thêm nhiều tính năng mới, càng tăng thêm vị thế của Facebook.

Khi tiến hành chia sẻ link trên Facebook, hình ảnh thu nhỏ và link bài viết sẽ tự động hiển thị tại giao diện sinh động. Tuy nhiên xảy ra một số lỗi khi chúng ta chia sẻ bài viết, điển hình không hiển thị ảnh thu nhỏ thumbnail ít nhiều gây khó chịu cho người viết. Vậy nếu bạn chưa tìm được cách khắc phục tình trạng trên thì hãy thực hiện theo bài hướng dẫn dưới đây của Quản trị mạng nhé.

Cách sửa lỗi không hiện ảnh khi chia sẻ bài viết trên Facebook

Trước hết bạn hãy đăng nhập vào tài khoản Facebook của mình rồi thực hiện theo các bước dưới đây.

Bước 1:

Để có thể hiển thị lại ảnh thumbnail khi chia sẻ bài viết trên Facebook, chúng ta sẽ phải sử dụng đến công cụ Facebook for Debugger. Bạn truy cập theo đường link dưới đây.

Công cụ có giao diện như sau.


Bước 2:

Tại giao diện của công cụ, chúng ta dán đường link bài viết cần chia sẻ lên Facebook vào khung Enter URL rồi nhấn Sửa lỗi (Debug).


Bước 3:

Ngay sau đó, chúng ta sẽ được chuyển sang giao diện mới. Tại đây, bạn kéo xuống mục When and how we last scraped the URL. Trong phần Time Scraped, chúng ta sẽ nhấn chọn nút Scrape Again.


Bước 4:

Bạn chờ công cụ xử lý đường link. Nếu thành công, chúng ta kéo xuống vùng Link Preview sẽ thấy hình ảnh hiển thị cùng nội dung chia sẻ của đường link bài viết sau khi đã sửa xong.


Bước 5:

Cuối cùng, bạn hãy refresh lại Facebook, rồi copy đường link URL bài viết tại mục Địa chỉ liên kết đã nhận (Fetch URL) rồi paste tại khung viết satatus trên Facebook.


Bạn thấy đấy, hình ảnh thu nhỏ và link chia sẻ đã hiển thị khi chia sẻ bài viết lên Facebook như cũ rồi đó.


Cách hiển thị link và hình thu nhỏ khi chia sẻ bài viết trên Facebook

Trên đây, chúng tôi đã hướng dẫn bạn cách khắc phục lỗi không hiển thị hình ảnh thu nhỏ và link bài viết khi chia sẻ bài viết trên Facebook. Từ giờ, bạn hoàn toàn có thể chia sẻ mọi bài viết lên Facebook kèm theo đó là hình ảnh thu nhỏ thumbnail.


  • 2 cách để đổi tên Facebook khi chưa đủ 60 ngày hoặc quá 5 lần
  • Cách khôi phục tin nhắn đã bị xoá trên Facebook

Chúc các bạn thực hiện thành công!


Cập nhật: 22/07/2016 Nguyễn Trang
Từ khoá : link, thu, khi, chia, Facebook

TIN LIÊN QUAN

Cách lấy đường link tên Facebook của mình trên điện thoại Andorid và iOs

Khi sử dụng Facebook trên điện thoại, đôi lúc bạn muốn giới thiệu tên Facebook gửi cho bạn bè nhưng chưa biết cách làm ra sao. Hôm nay chúng tôi sẽ giúp bạn cách lấy đường link tên Facebook của mình để chia sẻ cho bạn bè một các nhanh và chính xác

Mách bạn cách chia sẻ video từ YouTube lên Facebook đơn giản nhất

Khi tìm thấy một video nào đó có chất lượng tốt, được nhiều người đánh giá cao trên YouTube thì chúng ta thường có xu hướng tìm hiểu cách chia sẻ video từ YouTube lên Facebook để người khác cũng có thể cùng xem với mình.

Chia sẻ lên bài viết Facebook chỉ bằng cú click đơn giản

Share to Facebook là tiện ích hỗ trợ người dùng chia sẻ bài viết lên Facebook nhanh nhất, chỉ bằng một cú click chuột đơn giản. Chúng ta không cần phải copy đường link URL của bài viết, sau đó paste lên Facebook để chia sẻ như cách làm thông thường.

Cách live stream video lên Facebook không cần Open Broadcaster Software

Để có thể live stream lên Facebook, người dùng buộc phải cài đặt phần mềm Open Broadcaster Software. Tuy nhiên có một công cụ giúp bạn có thể live stream video bất kỳ, video Youtube, link torrent, sopcast lên Facebook nhanh chóng

Cách lưu và chia sẻ đường link lên Facebook dễ dàng

Trong quá trình lướt web gặp những trang web hay muốn chia sẻ cho bạn bè trên Facebook, bạn thường phải tìm tới nút chia sẻ trên trang đó hoặc copy link rồi paste vào khung chia sẻ trên tường. Rất bất tiện phải không các bạn?

Hướng dẫn cách để lấy lại tại khoản Facebook nếu có bị hack

Để khắc phục vấn đề này, Facebook đã có hướng dẫn cụ thể về các thao tác người dùng cần làm trong trường hợp tài khoản bị chiếm đoạt. Cụ thể, nếu người dùng không có quyền truy cập vào tài khoản Facebook của mình, có khả năng hacker đã xóa phiên

Cách lấy link bài viết và văn bản Facebook trên iPhone, iPad, Android

Dưới đây TrangCongNghe sẽ hưỡng dẫn độc giả cách lấy link bài viết và văn bản bất kỳ trên Facebook một cách đơn giản nhất.

Cách cài Facebook trên Samsung Galaxy S8, S7 Edge, S6, J7, J5, A7, A5

Người dùng Samsung chắc hẳn đều cài ứng dụng Facebook để kết nối với mọi người trên Mạng xã hội. Tuy nhiên nếu Facebook bị lỗi, hoặc CH Play bị lỗi thì bạn sẽ không thể cài Facebook trên Samsung được. Khi gặp tình trạng này, hãy làm theo cách cài

THỦ THUẬT HAY

Cách xóa lưu mật khẩu Gmail trên các Chrome, Cốc Cốc, Firefox, Opera, Edge

Nếu như không muốn lưu trữu mật khẩu Gmail trên trình duyệt bạn hoàn toàn có thể xóa chúng đi. Với hướng dẫn xóa mật khẩu Gmail trên Chrome, Coc Coc, Firefox, Opera, Edge sau đây sẽ tổng hợp cho bạn cách thực hiện.

Cách in hai mặt giấy A4 Word, Excel, PDF

Trong quá trình làm việc, bạn cần in hai mặt giấy A4 Word, Excel, PDF mà chưa biết thao tác cũng như thực hiện như thế nào. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để có thể bổ sung cho mình thêm chút kiến thức nhỏ này với

Cách viết thẻ mô tả chuẩn SEO như nào?

Thẻ mô tả của trang web sẽ cung cấp cho Google và các công cụ tìm kiếm khác một bản tóm tắt nội dung của trang hay bài viết. Thẻ mô tả có thể là một hoặc bai ba câu đơn giản. Google có thể sử dụng nội dung trong phần

7 URL YouTube giúp bạn trở thành "hacker" video YouTube thực thụ

YouTube là một trong những trang web trực tuyến chia sẻ video lớn nhất trên thế giới hiện nay. Tuy nhiên một số tính năng và thủ thuật ẩn trên YouTube lại được rất ít người biết đến và sử dụng. Trong bài viết dưới đây

Lưu lại ngay cách tải bản đồ Google Maps offline để sử dụng khi cần thiết

Google Maps là một ứng dụng bản đồ được đa số người dùng lựa chọn cho điện thoại của mình. Trường hợp bạn đang sử dụng ứng dụng Google Maps mà bỗng nhiên hết dữ liệu di động thì bản đồ offline là một sự lựa chọn tối ưu.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Xperia XZ: Lấy nét nhanh, màu sắc tốt, camera selfie đẹp

Sony Xperia XZ được xem là thiết bị di động chụp hình tốt nhất của dòng Xperia XZ, thực hư ra sao hãy cùng theo dõi bài viết này để biết thêm chi tiết.

Đánh giá OnePlus Nord: Quá đủ cho một smartphone 2 SIM tầm trung

OnePlus Nord là sản phẩm smartphone tầm trung thứ hai đến từ hãng điện thoại cùng tên. Chúng ta đã có OnePlus X ra mắt vào năm 2015. Chiếc Nord là thế hệ thiết bị thứ ba được bán ra, đi cùng với bộ đôi OnePlus 8 và 8

Đánh giá Archos 80c Xenon: Vô địch trong tầm giá

Archos 80c Xenon là chiếc máy tính bảng giá rẻ có thiết kế cứng cáp, màn hình lớn và thời lượng pin vượt trội, mang đến những trải nghiệm tốt nhất trong tầm giá