Đánh giá laptop chơi game ASUS ROG G703 Chimera giá 90 triệu

ASUS ROG G703 Chimera là một trong những chiếc laptop chơi game ấn tượng nhất mà mình có cơ hội được trải nghiệm trong năm 2017. 90 triệu cho một chiếc laptop là số tiền không hề nhỏ, nhưng một khi thật sự đam mê và có điều kiện thì sẽ khó cưỡng lại cái cảm giác sung sướng được chơi những trò mình yêu thích theo cách nó đáng được thưởng thức, bất cứ khi nào, bất kỳ nơi đâu mà bạn muốn. Dán thêm cái mác laptop duy nhất có màn hình 144 Hz, đã ngọt ngào nay càng đậm đà hơn.
Đánh giá laptop chơi game ASUS ROG G703 Chimera giá 90 triệu

Thông số kỹ thuật:

  • CPU: Intel Core i7-7820HK, ép xung lên sẵn 4,3 GHz
  • GPU: Nvidia GeForce GTX 1080 8 GB GDDR5X
  • RAM: 32 GB DDR4
  • Ổ cứng: SSHD 1 TB + 512 GB SSD NVMe
  • Màn hình: FullHD 17,3 inch, IPS, 144 Hz, 72% NTSC, G-SYNC
  • Cổng kết nối: 4 x USB 3.0, 1 x HDMI, 1 mini DisplayPort, 1 USB-C 3.1 gen 2/Thunderbolt, khe cắm thẻ SD, LAN
  • Pin: 8 cell
  • Kích thước: 425 x 319 x 47,5 ~51 mm
  • Trọng lượng: 4,8 kg
  • Hệ điều hành: Windows 10 Home
  • Giá tham khảo: 90 triệu đồng

Trước hết mình xin được khẳng định đây là... laptop mượn. 90 triệu vượt quá ngân sách của mình dành cho laptop, và có lẽ rất nhiều bạn đọc bài viết này. Chúng ta ai cũng có một giới hạn dành cho đam mê của mình, dồn hết vô thì chả nhẽ sống bằng niềm tin và không khí? Cơ mà khi sống ở cái khu trung tâm thành phố nơi mà Mercedes, Lexus, Lamborghini,... nhan nhản khắp nơi; đi tới công ty là thấy chiếc BMW series 6 trắng đậu trong bãi, bạn sẽ hiểu rằng giới hạn cho đam mê của mỗi người mỗi khác.

Tìm một lý do thuyết phục để sắm ASUS Chimera thật tình là vô cùng khó, khó ngang cỡ tìm cách lý giải vì sao người giàu phải nghe người nghèo dạy cách xài tiền vậy. Chimera là một sản phẩm đúng theo phong cách người ta thích, người ta đủ tiền thì người ta mua về để trải nghiệm thoả mãn đam mê thôi. Mình thì đủ đam mê, cơ mà thiếu tiền nhưng thừa lành tính nên chỉ được mượn về trải nghiệm một thời gian

Người ta nói rằng 'nếu yêu tốc độ là sai thì game thủ không bao giờ đúng', và cũng không có chuyện sinh ra những chiếc laptop cực mạnh để mà... đua top. Chimera cũng như rất nhiều thứ trong cuộc sống quanh ta, ngồi đọc thông số kỹ thuật thì cực kỳ khó hiểu nhưng thực tế trải nghiệm thì mới thấm vì sao nó lại là ước mơ của nhiều game thủ. Nếu như những bạn xa nhà luôn ước ao đồ ăn 'ngon như cơm mẹ nấu' thì game thủ xa nhà cũng ao ước 'chơi game trên laptop sướng như chơi trên dàn desktop khủng ở nhà'. Vâng, từ khoá quan trọng là 'sướng như ở nhà' vì hầu hết người quan tâm đến mấy chiếc laptop khủng như thế này đều đã có sẵn desktop khủng chẳng kém ở nhà hoặc không có ý định sắm desktop.

Một sản phẩm cao cấp không đồng nghĩa với hoàn hảo, nó chỉ có nghĩa là sản phẩm đó hoàn thành tốt hơn mục đích mà nhà sản xuất đặt ra so với phần còn lại. Chimera là một chiếc laptop chơi game hạng nặng cổ điển, và mục tiêu của nó là đem lại trải nghiệm càng gần với desktop nhất trong thân mình một chiếc laptop. Không phải ngẫu nhiên mà ASUS đã giới thiệu Zephyrus và còn sinh tiếp Chimera. Nếu từng đọc bài về Zephyrus trên Tinh Tế, bạn sẽ thấy rằng mình cực kỳ thích thiết kế Max-Q giúp laptop nhỏ gọn mà sức mạnh vẫn đáng nể. Nhưng nếu bạn muốn hơn nữa thì sao? Chimera được sinh ra để dành cho các bạn muốn được trải nghiệm gần với PC hơn nữa, sẵn sàng vác con quái vật nặng 4,8 kg này phiêu lưu đến khắp mọi nơi. Độ hoàn thiện cực tốt với cảm giác cứng cáp giúp bạn an tâm rằng dù trải qua bao khó khăn gian khổ thì nó vẫn hoạt động tốt. À mà đó là lý thuyết thôi, chứ có sự cố thì đừng lôi mình ra mà hãy gọi điện thoại cho nhân viên bảo hành ASUS xuống tận nhà xử lý

Trái tim của Chimera là combo 'tiêu chuẩn' trong phân khúc khủng long 90 triệu: Core i7-7820HK, GTX 1080, 32 GB RAM và sự kết hợp nhẹ nhàng giữa SSD NVMe 512 GB và SSHD 1 TB. Riêng cái SSHD là hàng độc, lai giữa HDD truyền thống và SSD. Tạm biệt những câu hỏi đầy khiêm tốn như 'cấu hình vầy thì có chơi được hay không?', 'thiết lập sao để chơi cho mượt?'; Chimera là chiếc máy dành cho các bạn chỉ biết vào setting kéo max tất cả hiệu ứng và chơi.

Điểm benchmark nhiều khi test để tham khảo cho vui thôi, nhưng mà khi cái kết quả của chiếc máy bạn đang dùng được báo là mạnh hơn 99% phần còn lại của thế giới thì ai mà không yêu cho được. Theo PCMark 08 thì nó dư sức cân cả độ phân giải 4K, nhưng nếu là game thủ thì mình tin rằng bạn sẽ thích fps cao hơn.

Doom 2016

Thật là khó để diễn tả cái cảm giác 'đã' khi bạn chơi tựa game mà mình yêu thích ở tốc độ khung hình đến cả trăm fps, trong khi phần còn lại của thế giới hài lòng với con số 60. Những sát thủ phần cứng như Rise of The Tomb Raiders, The Witcher 3, Middle-earth: Shadow of War hay Deus Ex: Mankind Divide,... đều không thể khiến Chimera tụt xuống dưới mức 60 fps thì dĩ nhiên là các tựa game MOBA như Liên Minh hay Dota 2 cũng không phải là vấn đề. Anh PUBG thì hên xui bởi chưa được tối ưu tốt nên PC khủng cỡ nào vẫn có nguy cơ tụt fps (dạo này thấy lên 1.0 thì đỡ hơn hẳn).

Fps không chỉ thoả mãn lòng 'đam mê tốc độ' trong lòng game thủ, nó còn là chìa khoá để bạn có thể tận dụng màn hình 144 Hz duy nhất trên laptop hiện nay để trải nghiệm sự mượt mà khi chơi. Đối với game, FullHD@144Hz sẽ đem lại trải nghiệm tốt hơn rất nhiều so với 4K@60Hz, nhất là khi kết hợp với công nghệ G-Sync sẽ giúp triệu tiêu hiện tượng xé hình nhờ đồng bộ tần số quét với tốc độ khung hình. Và không yêu xin dừng nói lời cay đắng, bạn nào mà bảo màn hình FullHD 17,3 inch rỗ thì chẳng khác nào làm tổn thương tất cả màn hình 4K 32 inch vốn nổi tiếng là siêu đắt tiền mà gần như chỉ có dân chuyên nghiệp mới dùng :'>

Yêu hơn nữa là tuy theo đuổi tốc độ nhưng màn hình của Chimera cũng không hi sinh chất lượng. Tấm nền IPS với độ phủ 72% dải NTSC, quá đẹp cho một chiếc màn hình laptop chơi game. Các chế độ mặc định của ASUS được tối ưu để nịnh mắt, chơi game hay xem phim rất tuyệt nhưng không phù hợp để cân chỉnh màu. Mà nếu bạn dùng laptop chơi game để làm video hay chỉnh hình thì rõ ràng là sai quá sai.

Tuy nhiên trên thế giới này không có gì là hoàn hảo, và Chimera cũng không phải ngoại lệ. Nói nhiệt độ CPU là yếu điểm của Chimera cũng không sai, nhưng chính xác hơn thì đó là hậu quả từ sự quá tự tin của ASUS. Core i7-7820HK là dòng CPU rất mạnh, nhưng mà nó cũng rất nóng. Có lẽ biết điều này cho nên ASUS đã quyết định tách riêng hệ thống tản nhiệt của CPU và GPU ra, kết quả là GTX 1080 dù boost lên đến 1975 MHz nhưng vẫn hoạt động cực kỳ mát mẻ với nhiệt độ dao động trong khoảng 7x. Ngặt nỗi thừa thắng xông lên, ASUS tiếp tục boost CPU lên 4,3 Ghz ở chế độ mặc định Extreme và thế là nhiệt độ lên đến... 9x. Tuỳ theo môi trường, chẳng hạn như mình ở phòng máy lạnh 24 độ thì xung nhịp sẽ hạ còn đâu đó 3,7 - 4 GHz... như những con khủng long khác trong phân khúc. Về cơ bản thì đây giống như việc ASUS làm liều ép xung lên 4,3 GHz, nếu môi trường bạn dùng cực kỳ mát mẻ thì giữ còn không thì sẽ bóp ngược xuống. Nếu bạn sử dụng chế độ Standard thì xung nhịp hạ còn 3,7 GHz, nhiệt độ lúc này cũng ổn định hơn vào khoảng 7x-8x.

Một trong những lý do khiến nhiệt độ của Chimera tương đối cao đó chính là hệ thống quạt của nó hoạt động khá êm ngay cả khi ở tốc độ tối đa. Êm ở đây nghĩa là tuy âm lượng lớn nhưng tiếng kêu tương đối dễ nghe, không bị rú chói tai như một số hãng khác. Bên cạnh đó ASUS cũng sử dụng công nghệ chống bụi, nghe đâu có khả năng tự làm sạch giúp bạn không cần phải vệ sinh.

Một điểm khác khiến mình chưa thật sự hài lòng là về phần bàn phím, ngon nhưng vẫn chưa xứng tầm của một chiếc laptop 90 triệu. Giá như ASUS sử dụng bàn phím cơ thì có lẽ trải nghiệm sẽ tốt hơn rất nhiều, nhưng có lẽ họ muốn tạo sự khác biệt giữa Chimera và đàn anh siêu cấp GX800. Hành trình và khoảng cách các phím phân bố hợp lý nhưng độ nảy thì vẫn chưa đủ thoả mãn các game thủ khó tính.

Bù lại thì bạn sẽ có bàn phím với công nghệ đèn LED AURA RGB đẹp mắt, dễ dàng cá nhân hoá tuỳ theo sở thích của mình. Phần nghỉ tay được phủ một lớp cao su nên bạn để tay lên rất êm ái, bù lại nó cũng dễ bán dấu tay nên muốn đẹp thì bạn cần phải vệ sinh thường xuyên. Còn bàn rê thì xin mạn phép không bàn tới vì mình chưa bao giờ chơi game bằng nó cả.

Và cuối cùng là phần âm thanh, dù không kỳ vọng nhiều nhưng mình thật sự cảm thấy bất ngờ. Chimera là một trong những dòng laptop có chất lượng âm thanh tốt nhất vào thời điểm hiện tại nhờ hệ thống 4 loa tích hợp của nó. 2 loa cao đánh thẳng về phái người nghe kết hợp cùng 2 loa toàn dải đánh dội bàn. Âm lượng lớn, thể hiện đầu đủ cả 3 dải âm thanh. Tuy rằng dải trầm có hơn nhẹ, bù lại 2 loa cao đánh trực diện tỏ ra cực kỳ ưu ái những trò chơi bắn súng với tiếng rít của từng viên đạn bay về phía kẻ thù. Đặc biệt ai là fan của Anti Mage trong Dota 2 nghe tiếng chém của skill Mana Burn thì đảm bảo cực phê.

Tóm lại thì đối với mình, ASUS Chimera cũng giống như là một chiếc mô tô phân khối lớn vậy. To lớn cồng kềnh hay giá cao đắt đỏ là những yếu điểm mà một khi có điều kiện và đam mê thì bạn có thể sẵn sàng đánh đổi để có được trải nghiệm mạnh mẽ mà mình mong ước. Chimera không phải là chiếc laptop được sinh ra để làm hài lòng tất cả, mà nó làm tất cả để hài lòng những game thủ xa nhà muốn nhưng trải nghiệm cảm giác chơi game như ở nhà. Đơn giản là đắt xắt ra miếng.

Bộ ảnh ASUS ROG G703VI Chimera

TIN LIÊN QUAN

Cận cảnh laptop chơi game Asus ROG G701VI giá 85 triệu đồng

Mạnh mẽ về cấu hình nhưng vẫn không quá nặng tay khi mang vác chính là cảm giác tuyệt vời nếu...

HP Chimera 2 sẽ được trang bị nền tảng chip di động Snapdragon 850

Năm ngoái HP Envy x2, Lenovo Miix 630 và Asus NovaGo là ba mẫu laptop Windows 10 đầu tiên dùng chip Snapdragon 835, tất cả những mẫu laptop dạng này được gọi chung là 'Always Connected PC'.

Thử Benchmark và chơi game với ASUS ROG Zephyrus

ROG Zephyrus là dòng laptop chơi games mới của ASUS, chiếc máy này gây ấn tượng mạnh khi là chiếc máy mỏng nhất thế giới (chỉ 17.9 mm) sử dụng card đồ họa NVIDIA GeForce GTX 1080 . ROG Zephyrus chính là lời đáp cho một thế hệ laptop gaming mới - sự

MSI giới thiệu 3 dòng laptop chơi game GE73VR Raider, GE63VR Raider và GT75VR Titan Pro tại Việt Nam

Hôm nay trong khuôn khổ sự kiện giải đấu Liên Minh Huyền Thoại MSI MGA Vietnam, MSI đã chính thức giới thiệu đến các bạn game thủ Việt 3 mẫu laptop chơi game mới nhất là GE73VR Raider, GE63VR Raider và GT75VR Titan.

ASUS ROG STRIX GL702ZC: laptop đầu tiên dùng CPU AMD Ryzen 7

Đây là mẫu laptop cao cấp hướng đến các bạn game thủ, hứa hẹn hiệu năng rất cao nhờ sự kết hợp giữa CPU AMD Ryzen 7 1700 và GPU Radeon RX580 cùng màn hình 17,3 inch hỗ trợ FreeSync.

ASUS VivoBook K15 OLED ra mắt: Intel Core Gen 11, giá từ 14.4 triệu

ASUS VivoBook K15 OLED đã ra mắt tại thị trường Ấn Độ và đúng như tên gọi, mẫu laptop này được trang bị màn hình OLED với giá quy đổi từ 14.4 triệu đồng.

Top 8 thương hiệu laptop đáng mua của năm 2020 phần 1

Top 8 thương hiệu laptop đáng mua của năm 2020 sẽ được tổng hợp trong bài viết dưới đây. Những laptop đáng mua đến từ những thương hiệu nào sẽ góp mặt trong danh sách? Cùng Phong Vũ điểm danh những thương hiệu sau: Apple – Macbook chưa bao giờ làm

Tổng hợp 5 mẫu Laptop Gaming ASUS mới nhất 2023 được ‘game thủ’ săn đón

ASUS Republic of Gamers (ROG) đã chính thức ra mắt dòng sản phẩm gaming mới cho năm 2023 với sự nâng cấp đáng kể về cấu hình, bao gồm vi xử lý Intel Core™ thế hệ 13, AMD Ryzen™ 7000 Series và card đồ họa NVIDIA® RTX 40 Series. Bên cạnh đó, tất cả

THỦ THUẬT HAY

14 lý do làm iPhone của bạn tụt pin chóng mặt

iPhone vẫn được cải tiến qua từng thế hệ nhưng có vẻ như pin của dòng máy này chưa bao giờ thực sự ấn tượng. Vậy tại sao iPhone nhanh hết pin, bài viết dưới đây sẽ phần nào giải đáp thắc mắc cho bạn.

Chia sẻ bạn cách kiểm tra xác nhận tiêm chủng Vaccine COVID-19 Online không cần dùng ứng dụng

Việc kiểm tra xác nhận tiêm chủng Vaccine COVID-19 giờ đây có thể thực hiện bằng nhiều hình thức khác nhau, bạn có thể truy cập vào app Sổ sức khỏe điện tử hoặc có thể kiểm tra online mà không cần tải ứng dụng về máy.

Brian Tracy: Làm thế nào để sử dụng tư duy sáng tạo trong việc giải quyết vấn đề như một thiên tài?

Những tư tưởng sáng tạo chính là 'chủ sở hữu' của những đột phá, đổi mới và cải tiến vĩ đại trong lịch sử nhân loại. Họ biết rằng đôi khi một ý tưởng tốt là tất cả những gì cần nắm lấy để thay đổi sự nghiệp kinh doanh

3 cách sử dụng Realme C25Y để đáp ứng tốt cho bạn các tác vụ hàng ngày

Với chiếc Realme C25Y sẽ có một số tính năng mà có thể bạn không quan tâm nhưng hãy cùng mình tìm hiểu cách sử dụng Realme C25Y xem nó có tính năng gì đáng giá.

Muốn giỏi tiếng Anh, đừng quên ghé thăm 13 kênh YouTube này mỗi ngày

Ngoài phim ảnh thì YouTube cũng là một kho tài nguyên mà bất cứ người học tiếng Anh nào cũng không thể bỏ qua. Nếu chỉ nghĩ đến những video hài hước, quảng cáo, phim tài liệu hay các video ca nhạc đủ mọi thể loại thì

ĐÁNH GIÁ NHANH

Hongqi E-HS9 - Xứng danh "Rolls-Royce của Trung Quốc"

Thiết kế “chuẩn” Rolls-Royce, khoang nội thất tràn ngập công nghệ, hệ truyền động điện mạnh mẽ và thân thiện với môi trường, cảm giác lái ổn định,... Tất cả đều được gói gọn trong một chiếc xe được mệnh danh là

Đánh giá Nokia 3.1 Plus vừa ra mắt, phần cứng vượt trội trong tầm giá

HMD Global mới đây đã ra mắt Nokia 3.1 Plus và ngay bây giờ hãy cùng TCN mở hộp và trên tay Nokia 3.1 Plus để xem sản phẩm này có gì thú vị nhé.

Đánh giá LG X Power: Còn gì khác ngoài viên pin khủng?

LG có lẽ là hãng điện thoại mình thích nhất bởi sự sáng tạo không ngừng nghỉ của họ cho nền công nghệ di động. Tuy nhiên không có đường lối marketing phù hợp, cũng như cấu hình không thực sự cạnh tranh trong phân khúc