Một vài tính năng trên hệ điều hành iOS được iFan mong chờ

Giấy phép lái xe trong ứng dụng Wallet, thanh toán dễ dàng hơn, ứng dụng Apple Music Classical,… là những tính năng trên hệ điều hành iOS được iFan mong chờ nhất. Dự kiến các tiện ích này sẽ được Apple giới thiệu vào cuối năm nay nhằm mang lại cho người dùng trải nghiệm tốt nhất.

1. Giấy phép lái xe trong ứng dụng Wallet

Bắt đầu từ “đầu năm 2022”, cư dân của một số tiểu bang của Mỹ sẽ có thể thêm bằng lái xe hoặc ID tiểu bang của họ vào ứng dụng Wallet trên iPhone và Apple Watch, cung cấp một cách thuận tiện và không cần tiếp xúc để hiển thị bằng chứng nhận dạng hoặc tuổi.

Năm ngoái, Apple đã thông báo rằng Arizona và Georgia sẽ nằm trong số các bang đầu tiên hỗ trợ tính năng này và cho biết Connecticut, Iowa, Kentucky, Maryland, Oklahoma, Utah sẽ sớm được hỗ trợ.

Một vài tính năng trên hệ điều hành iOS được iFan mong chờ

Giấy phép lái xe trong ứng dụng Wallet

Apple cho biết các điểm kiểm tra bảo mật TSA chọn lọc sẽ là những vị trí đầu tiên có thể xuất trình thẻ ID trong ứng dụng Wallet, tiếp theo là các nhà bán lẻ và địa điểm trong tương lai.

2. Thanh toán dễ dàng hơn

Mark Gurman của Bloomberg gần đây đã báo cáo rằng Apple đang nghiên cứu một tính năng mới sẽ biến iPhone thành một thiết bị đầu cuối thanh toán mà không cần bất kỳ phần cứng bổ sung nào như Square Reader phổ biến.

Thanh toán dễ dàng hơn

Tính năng này nếu được tích hợp trên hệ điều hành iOS sẽ cho phép iPhone chấp nhận thanh toán khi một iPhone hoặc thẻ tín dụng khác được chạm vào mặt sau của thiết bị.

Gurman cũng cho biết Apple có thể bắt đầu tung ra tính năng thanh toán bằng bản cập nhật phần mềm “trong những tháng tới”, cho thấy rằng nó có thể là một tính năng của iOS 15, nhưng có thể tính năng này có thể được công bố như một phần của iOS 16 tại WWDC vào tháng 6.

3. Apple Music Classical

Năm ngoái, Apple thông báo rằng họ đã mua lại dịch vụ phát trực tuyến nhạc cổ điển Primephonic. Apple cho biết họ có kế hoạch tung ra một ứng dụng nhạc cổ điển chuyên dụng vào năm 2022, kết hợp các tính năng tốt nhất của Primephonic. Ứng dụng sẽ có sẵn cho người đăng ký Apple Music “vào cuối năm nay.”

Apple Music Classical

Không rõ liệu ứng dụng Apple Music Classical có được cung cấp miễn phí cho người đăng ký Apple Music hay không hay sẽ tính thêm phí.

Xem thêm: iPad Pro M1 và iPad Air: Nên mua máy tính bảng nào?

4. Các tính năng khác trên hệ điều hành iOS

Apple gần đây đã thông báo rằng Apple Maps 3D sẽ có sẵn tại các thành phố Montréal, Toronto và Vancouver của Canada vào cuối năm nay.

Trang macRumors cũng phát hiện ra bằng chứng cho thấy thương hiệu hạng sang Genesis của Hyundai đang có kế hoạch hỗ trợ tính năng chìa khóa ô tô kỹ thuật số của Apple, cho phép người dùng mở khóa và khởi động xe của họ bằng cách sử dụng thẻ được lưu trữ trong ứng dụng Wallet trên iPhone hoặc Apple Watch.

Tính năng Apple Maps 3D

Tính năng trên hệ điều hành iOS này đã bị giới hạn đối với một số mẫu xe BMW kể từ khi ra mắt vào năm 2020. Nhà báo Mark Gurman của Bloomberg cho biết Genesis có thể sẽ tung ra hỗ trợ cho tính năng này vào mùa hè năm nay.

Xem thêm: Tại sao bạn nên chọn mua điện thoại iPhone thay vì Android?

Hiện tại, Apple đang phát hành bản cập nhật iOS 15.4 beta với một số tính năng mới và sửa lỗi còn tồn đọng. Do đó, những tiện ích bên trên sẽ phải mất một thời gian nữa Táo Khuyết mới đưa lên hệ điều hành iOS chính thức của mình. Bạn mong chờ nâng cấp nào?

TIN LIÊN QUAN

Người dùng tại Mỹ có thể thêm thẻ ID và bằng lái xe lên iPhone và Apple Watch để trình báo

Apple vừa mới ra mắt tính năng thêm thẻ ID và bằng lái xe của người dùng tại Mỹ lên ứng dụng Wallet. Từ đó người dùng có thể trình báo thẻ điện tử trên iPhone và Apple Watch cho Tổ chức An Ninh Vận…

Danh sách các tính năng chưa xuất hiện trên iOS 15 chính thức

Ngày 20/9 vừa qua, Apple đã phát hành iOS 15 chính thức đi kèm nhiều tiện ích, cải tiến giao diện ứng dụng, khả năng bảo mật được tăn cường.

Những tính năng nên sử dụng trên Apple Watch Series 7

Watch Series 7 là mẫu đồng hồ thông minh mới nhất của Apple hiện nay. Có rất nhiều cải tiến và tính năng mới được bổ sung cho mẫu smartwatch mới này. Trong bài viết này chúng tôi sẽ mách bạn một số tính năng nên sử dụng trên Apple Watch Series 7.

Một số tính năng của hệ điều hành iOS 15 vẫn chưa được phát hành

Khi hệ điều hành iOS 15 được nhắc đến tại WWDC 2021, Apple đã giới thiệu rất nhiều tính năng đi kèm như: SharePlay, 3D Navigation trong CarPlay,...

Tin buồn cho iFan: Không phải tháng 9, iPhone 8 sẽ ra mắt vào tháng 11

iPhone 8 hiện là cái tên rất được mong đợi trong thế giới công nghệ, đặc biệt là các iFan. Tuy nhiên có vẻ như ngày ra mắt và lên kệ mẫu iPhone...

Những tính năng mới trên Apple Watch Series 7 mà iFan cần biết

Apple Watch Series 7 không có quá nhiều điểm khác biệt về mặt ngoại hình so Apple Watch Series 6 nhưng lại có nhiều nâng cấp đáng kể về tính năng tiện ích.

Tất tần tật những tính năng gì mới trên bản cập nhật iOS 15.1

Apple mới đây đã chính thức phát hành bản cập nhật iOS 15.1 dành cho các thiết bị iPhone được hỗ trợ. Phiên bản đi kèm với nhiều tính năng mới hữu ích

Apple Music Classic đến vào ngày 28 tháng 3

Ứng dụng phát trực tuyến độc lập không yêu cầu đăng ký bổ sung.

THỦ THUẬT HAY

Cách bật tắt chế độ "Không làm phiền - Do not disturb" trên Galaxy J7 Prime

Chế độ 'Không làm phiền' trên điện thoại Samsung Galaxy là một trong những tính năng rất hữu ích giúp ta có thể tắt thông báo cuộc gọi hay tin nhắn đến để tránh bị làm phiền hay bị quấy rầy.

Sử dụng smartphone cỡ lớn dễ dàng hơn với ứng dụng miễn phí từ XDA Developers

Thông thường, chúng ta sẽ cầm điện thoại ở nửa phần thân dưới, với các smartphone màn hình nhỏ (dường như đã “tuyệt chủng') thì việc có thể chạm đến mọi điểm trên màn hình chỉ bằng ngón tay cái không phải điều khó

Hướng dẫn đăng nhập Cốc Cốc Map trên điện thoại

Hiện nay có rất nhiều các phần mềm bản đồ để người dùng có thể sử dụng và phục vụ cho nhu cầu tìm địa điểm khác nhau trên Việt Nam, Cốc Cốc Map hay còn gọi là Nhà Nhà, là một ứng dụng hỗ trợ hoàn phù hợp với nhu cầu

Hướng dẫn lấy lại mật khẩu trên Skype bằng số điện thoại

Bạn quên mật khẩu tài khoản Skype của bạn, do lâu không dùng đến hoặc do đổi mật khẩu mà bạn lại không nhớ, tài khoản của bạn lại lưu rất nhiều nick của bạn bè hay người thân của bạn mà bây giờ bạn muốn lấy lại mật

Hướng dẫn mã hóa tin nhắn, chat ẩn, đăng xuất từ xa trên Viber 6.0

Đặc biệt trong phiên bản Viber 6.0 này bổ sung tính năng mã hóa đầu cuối giúp bảo mật tin nhắn, cuộc gọi. Đồng thời, còn hỗ trợ chat ẩn, đăng xuất Viber từ xa, đăng nhập Viber bằng mã QR Code và rất nhiều tính năng hữu

ĐÁNH GIÁ NHANH

Camera Samsung Galaxy J7 Pro xuất sắc nhất trong tầm giá

Samsung đã gây bất ngờ với Galaxy J7 Pro ngày mới ra mắt khi đây là chiếc điện thoại có camera chính khẩu độ lên tới f/1.7, con số mà trước đây Samsung chỉ dành cho các smartphone cao cấp.

Đánh giá hiệu năng Vsmart Joy 1: Đáp ứng tốt nhu cầu cơ bản, chiến tốt Asphalt 8 đồ họa cao

Snapdragon 435 không phải là một con chip mạnh nhưng nó thực sự nổi bật trong phân khúc 2,5 triệu đồng, cùng với 3GB RAM hiệu năng của Vsmart Joy 1 có thể nói là ấn tượng trong phân khúc.

realme ra mắt sản phẩm mới kế nhiệm dòng C-series giúp bạn tự tin bước vào giai đoạn “bình thường mới”

Sau hơn 4 tháng giãn cách xã hội, cuộc sống tại nhiều tỉnh thành trên cả nước đã dần trở về trạng thái “bình thường mới”, buộc mọi người phải thích nghi với những thói quen chưa từng có như thường xuyên mở điện thoại