Một số tính năng của hệ điều hành iOS 15 vẫn chưa được phát hành

Khi hệ điều hành iOS 15 được nhắc đến tại WWDC 2021, Apple đã giới thiệu rất nhiều tính năng đi kèm. Tuy nhiên, bản cập nhật chính thức được phát hành vào 20/9 vừa qua lại thiếu vắng một số tiện ích mà được người dùng kỳ vọng.


Vậy những tính năng đó là gì? Liệu có được cập nhật tại phiên bản lần sau? Cùng ShopDunk tham khảo trong bài viết dưới đây nhé!



1. SharePlay trên hệ điều hành iOS 15


SharePlay là một trong những tính năng chính của iOS 15 mà Apple đã giới thiệu tại WWDC 2021. Mặc dù tính năng này đã xuất hiện trong bản thử nghiệm beta của iOS 15 nhưng lại không xuất hiện trên phiên bản chính thức.


Một số tính năng của hệ điều hành iOS 15 vẫn chưa được phát hành

SharePlay trên hệ điều hành iOS 15


Apple đã mang tính năng SharePlay trở lại trong iOS 15.1 beta, vì vậy nhiều khả năng nó sẽ xuất hiện trên iPhone hoặc iPad của bạn khi hệ điều hành iOS 15.1 chính thức được phát hành.


2. 3D Navigation trong CarPlay


Tính năng 3D Navigation trong CarPlay sẽ cung cấp các chi tiết thực tế và đầy màu sắc hơn để cải thiện trải nghiệm điều hướng tổng thể cho người dùng.


3D Navigation trong CarPlay


Mặc dù Apple đã công bố tính năng 3D Navigation trong CarPlay cho iOS 15 tại WWDC 2021, nhưng tính năng này đã không xuất hiện trong bản phát hành đầu tiên của hệ điều hành này. Thay vào đó, nó sẽ được bổ sung vào cuối mùa thu này.


3. ID Cards trong Ứng dụng Wallet


Ứng dụng Wallet trên iPhone của bạn hữu ích hơn bạn nghĩ. Bạn đã có thể sử dụng nó để lưu trữ thông tin chi tiết về thẻ tín dụng, transit card, vé máy bay,…


ID Cards trong Ứng dụng Wallet


Với iOS 15, Apple cũng đang bổ sung hỗ trợ cho các ID Cards do chính phủ cấp như giấy phép lái xe vào ứng dụng Wallet. Tuy nhiên, tính năng này sẽ chỉ khả dụng vào cuối năm 2021 và sẽ tùy thuộc vào sự cho phép tại các bang khác nhau của Mỹ.


4. Báo cáo quyền riêng tư của ứng dụng


Báo cáo quyền riêng tư của ứng dụng là một tính năng bảo mật mới trong iOS 15, cung cấp cho bạn bảng phân tích đầy đủ về cách các ứng dụng đang lưu lại và chia sẻ dữ liệu của bạn.


Bạn sẽ phải bật tính năng này theo cách thủ công, nhưng sau đó iPhone sẽ ghi lại cách thức và thời điểm các ứng dụng truy cập vào micro, máy ảnh, vị trí,….


5. Tính năng ProRes trên hệ điều hành iOS 15


Apple đã giới thiệu tính năng quay video chất lượng ProRes cùng với dòng iPhone 13 tại sự kiện “California Streaming” vào ngày 14/9.


Tượng tự như ProRaw, ProRes sẽ cho phép người dùng iPhone ghi lại ở định dạng nén video mà chất lượng không bị suy giảm. Điều này sẽ giúp người dùng hậu kỳ video dễ dàng hơn.


Tính năng ProRes trên hệ điều hành iOS 15


Tuy nhiên, khả năng quay video chất lượng ProRes không có sẵn trên dòng iPhone 13 khi ra mắt. Thay vào đó, Apple hiện đang thử nghiệm nó trong bản iOS 15.1 beta 3. Do đó, có khả năng người dùng iPhone 13 Pro sẽ sớm được trải nghiệm tính năng này trên iOS 15.1 chính thức.


6. CSAM Scanning


Apple đã công bố sáng kiến CSAM Scanning sau WWDC 2021. Là một phần của sáng kiến ​​này, công ty đã lên kế hoạch quét mã trên thiết bị của tất cả các ảnh được tải lên iCloud Photos để tìm tài liệu lạm dụng tình dục trẻ em.


CSAM Scanning


Apple cho rằng tính năng này đã được phát triển để đề cao đến quyền riêng tư của người dùng. Tuy nhiên, Apple đã phải trì hoãn việc phát hành tính năng này. Do đó, hiện không rõ khi nào nó sẽ xuất hiện trở lại.



7. Universal Control trên hệ điều hành iOS 15


Đây là một trong những tính năng nổi bật nhất mà Apple đã trình diễn tại WWDC 2021. Universal Control sẽ cho phép bạn điều khiển máy Mac và iPad của mình bằng cùng một bàn phím và chuột.


Universal Control trên hệ điều hành iOS 15


Với tính năng này, bạn cũng sẽ có thể kéo và thả các tệp từ iPad sang máy Mac và ngược lại một cách liền mạch. Tuy nhiên, giống như các tính năng được đề cập trên thì người dùng vẫn chưa thể trải nghiệm Universal Control.



Hiện tại, Apple vẫn đang làm việc để hoàn thiện những tính năng và sửa những lỗi còn tồn đọng trên hệ điều hành iOS 15 nhằm tối ưu trải nghiệm người dùng. Vì vậy, bạn hãy chờ các phiên bản cập nhật sắp tới đây với các nâng cấp hấp dẫn nhé!

TIN LIÊN QUAN

iOS 15.1 chính thức ra mắt: Bổ sung SharePlay, iPhone 13 Pro hưởng lợi

Rạng sáng 26/10 (giờ Việt Nam), Apple bất ngờ tung ra bản cập nhật iOS 15.1 chính thức, bổ sung nhiều tính năng mới. iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max là những thiết bị hưởng lợi nhiều nhất sau khi update lên bản cập nhật này.

Apple cho phép trải nghiệm iOS 15.1 beta 1, đây là những nâng cấp mới

Chỉ một ngày sau khi phát hành các bản cập nhật iOS 15 và iPadOS 15, Apple đã tung ra bản beta đầu tiên của iOS 15.1 và iPadOS 15.1. Phiên bản lần này mang đến nhiều nâng cấp, đặc biệt là tính năng SharePlay, sau đây là nhưng thay đổi có trên iOS

9 cách khắc phục FaceTime SharePlay bị lỗi đơn giản mà bạn nên biết

Một vài người vẫn gặp lỗi không thể sử dụng được FaceTime SharePlay trên iOS 15. Sau đây là hướng dẫn cách khắc phục FaceTime SharePlay bị lỗi trên iPhone nhé...

Tất tần tật những tính năng gì mới trên bản cập nhật iOS 15.1

Apple mới đây đã chính thức phát hành bản cập nhật iOS 15.1 dành cho các thiết bị iPhone được hỗ trợ. Phiên bản đi kèm với nhiều tính năng mới hữu ích

iPhone 13 Pro nhận bản cập nhật iOS 15.1, bổ sung SharePlay cho FaceTime, quay video ProRes

Mới đây iPhone 13 Pro đã chính thức nhận được bản cập nhật IOS 15.1 hỗ trợ nhiều tính năng mới như ​SharePlay cho FaceTime, quay video ProRes.

Cách cập nhật iOS 15.1 Beta 1 để có nhiều thay đổi mới trên ứng dụng

Apple tiếp tục phát hành iOS 15.1 Beta 1 đến người dùng sau khi ra mắt iOS 15 chính thức. Sau đây là hướng dẫn cách cập nhật iOS 15.1 Beta 1 trên iPhone cho bạn...

Apple phát hành iOS 15.1 Beta 2, cách cập nhật và những tính năng mới

Apple mới đây đã phát hành bản cập nhật iOS 15.1 Beta 2. Đúng như dự đoán, phiên bản này đã khắc phục được lỗi mở khóa iPhone 13 bằng Apple Watch.

5 lý do nên nâng cấp iPhone lên iOS 15.1 ngay hôm nay

Sau vài tháng phát hành iOS 15. Mới đây, Apple đã chính thức tung bản cập nhật iOS 15.1 cho người dùng iPhone trên toàn thế giới. Vậy lý do nên nâng cấp iPhone lên iOS 15.1 là gì? Tất cả sẽ được giải đáp ngay trong bài viết này, bạn hãy tham khảo

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách tạo khuôn mặt ông già Noel trên iPhone

Sắp tới ngày giáng sinh rồi, bạn đã biết cách tạo khuôn mặt ông già Noel trên iPhone chưa? Nếu chưa thì hãy cùng Tin Tức TCNShop khám phá mẹo hay này nhé!

Cách thay đổi giọng nói của Siri trên iOS 8, iOS 9

Siri – trợ lý ảo được Apple trang bị cho các thiết bị chạy iOS là một trong những tính năng được nhiều người dùng vô cùng yêu thích.

10 ứng dụng iOS trị giá 33 USD đang được miễn phí

Tiếp tục cập nhật danh sách 'Free App' hằng ngày dành cho iDevices, TCN đã tổng hợp thêm khá nhiều ứng dụng và game trả phí đang được miễn phí trong thời gian ngắn. Nếu bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi bị

Tùy chỉnh cử chỉ nhấn đúp trên Apple Pencil 2, nâng cao trải nghiệm iPad Pro 2018

Trên Apple Pencil 2, bạn có thể tùy chỉnh thêm các chức năng gán vào cử chỉ nhấn đúp. Điều này sẽ nâng cao trải nghiệm người dùng trên iPad Pro 2018.

7 mẹo tân trang lại smartphone cũ chuẩn không cần chỉnh

Chiếc smartphone của bạn rồi sẽ trở nên lỗi thời. Đó là một điều tất yếu không thể tránh khỏi. Tuy nhiên thì nếu chiếc máy của bạn vẫn bền bỉ và...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh smartphone giá rẻ Nokia 1 giá 1,9 triệu

Là một sản phẩm giá rẻ, không ngạc nhiên khi thiết kế của Nokia 1 không mấy ấn tượng. Máy có phần thân làm bằng nhựa và khá dày (9.5 mm) với viền màn hình cũng khá lớn, khiến nó trông giống như một thiết bị ra đời từ

Trên tay Bphone 2017 Vàng: thiết kế 2015, hoàn thiện không sắc sảo

Bphone 2017 phiên bản vàng nhìn rất to, mạ và bóng loáng, bám bẩn và dễ bị xước. Các góc cạnh bị mòn và tù đi nên nhìn không còn thấy được sự tinh xảo của hoàn thiện cũng như sự sang trọng của một thiết bị đắt tiền.

Đánh giá chi tiết Nokia 2 giá 2.4 triệu đồng

Máy được đóng hộp đơn giản nhưng đầy đủ phụ kiện bao gồm củ sạc 5V-2A, cáp microUSB, tai nghe, sách HDSD.